อธิปไตยใครกำหนด

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ทักษินลาสัญญายังผูกมัด
เครื่องบินรบบินฉวัดเหนือน่านฟ้า
สิงค์โปร์โก้แสดงแผลงศักดา
เหมือนเมืองไทยเป็นขี้ข้าใต้ฝ่าตีน
หรือเป็นข้อแลกเปลี่ยนการซื้อหุ้น
ให้สิทธินายทุนพวกใจหิน
ต้องได้สิทธิ์การใช้สนามบิน
จึงยอมซื้อหุ้นชินเจ็ดหมื่นล้าน
อ้างใช้ฝึกเพื่อป้องภูมิภาค
ใส่หน้ากากกินเหยื่อเนื้อหอมหวาน
ยอมขายชาติอธิปไตยให้พวกมาร
มาเป็นจ้าวอากาศยานเหนือดินแดน
กี่สิบปีต้องเป็นทาษสิงค์โปร์
ยังมีหน้าคุยโอ่ว่าหวงแหน
อธิปไตยมีสิ่งใดมาทดแทน
เหลือแต่เพียงรอยแค้นของปวงชน
ขอเรียกร้องใช้สิทธิ์ชนชาวไทย
ไล่ออกไปสิงค์โปร์โอ่พองขน
เลิกสัญญาทำไว้ไปให้พ้น
ไทยทุกคนขุ่นเคืองเครื่องบินรบ...
				
comments powered by Disqus
  • ไรไก่

    8 เมษายน 2549 15:13 น. - comment id 570585

    29.gif29.gif
  • วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

    8 เมษายน 2549 16:17 น. - comment id 570600

    TOXIN ออกปายยยยยยยยย
  • แดดเช้า

    8 เมษายน 2549 17:10 น. - comment id 570607

    ผู้นำบางคนเก่งกาจ
    เบ่งอำนาจอ้างอธิปไตย
    แต่รู้จักไม่สักเท่าไร
    อยากให้ใครนิยมตน
    
    อ้างข้อบทตัวกฎหมาย
    เพื่อขยายเป็นดอกผล
    อ้างกติกา กติกล
    ทำไงจึงหลุดพ้น ... ผู้นำทราม?
    
    สวัสดีค่ะ คุณฤกษ์ : )
  • เพียงพลิ้ว

    8 เมษายน 2549 17:34 น. - comment id 570611

    เข้ามาบ้านนี้ร้อนแฮะ
    สาดน้ำสักขันแล้วกันนะคะ..อิอิ
    สัญญาอะไรน้า ที่ฉีกได้
    สัญญานี้ก็คงจะหนีไม่พ้นหรอกค่ะ...สักวัน
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • นางฟ้าซาตาน

    8 เมษายน 2549 21:18 น. - comment id 570637

    อีกหนึ่งผลพวงที่มาจาก
    นายกไทย ใจสิงคโปร์น่ะคะ
    
    คิดถึง...คุณฤกษ์..นะคะ
  • แสงไร้เงา

    9 เมษายน 2549 01:02 น. - comment id 570651

    คิดแต่เรื่องการเมือง อย่าลืมเรื่องระหว่างเราละ คริๆ ๆ ๆ ๆ
    
    แวะมาเยี่ยม
    รักษาสุขขภาพนะค่ะ
    
    36.gif74.gif
  • ราชิกา

    9 เมษายน 2549 11:40 น. - comment id 570670

    ..ทุกคนย่อมมีแนวคิดที่แตกต่างกัน...เวลา..จะเป็นเครื่องพิสูจน์นะคะ....คุณฤกษ์..
    
    ...เข้ามาบ้านนี้..ร้อน...เหมือนเพียงพลิ้วว่าเลย...ใจเย็นๆจ๊า...ราชิกามามอบน้ำผสมน้ำอบไทย..ลอยด้วยดอกมะลิ..สัก 1 ขัน...ให้คุณมีความสุขกาย..สุขใจตลอดไปนะคะ...57.gif57.gif36.gif36.gif
  • หนู อ้อม

    9 เมษายน 2549 20:58 น. - comment id 570727

    กลุ้มค่ะ  เหนื่อยด้วย
  • กัลลดาค่ะ...

    10 เมษายน 2549 04:58 น. - comment id 570746

    หวังใจว่าคงจะสบายดีนะค่ะ...11.gif36.gif11.gif
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    10 เมษายน 2549 14:15 น. - comment id 570794

    เอ...มาแนวนี้ก็ได้แฮะ...นึกว่าน้ำตาลหวานอย่างเดียว..อิอิ...แวะมาแซวนะท่าน
    31.gif
  • ดอกบัว

    10 เมษายน 2549 15:33 น. - comment id 570805

    กรรมใดใครก่อ  แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ทิกิ_tiki..4895 unlogged_in

    11 เมษายน 2549 01:20 น. - comment id 570866

    สนามบินยังไม่พอ
    
    
    ถ่อจะเอาอู่เรือริมแม่น้ำเจ้าพระยาไปให้
    เขาใช้อีก
    
    
    ฟายทั้งไทยหรือยังไง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 เมษายน 2549 23:30 น. - comment id 571673

    มาเรียกร้องด้วยคนค่ะ
    
    เอาประเทศไทยของเราคืนมา
    
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน