ฝืนช้ำ

จิตรนัย

รักรักเธอเพ้อรักกระอักกระอ่วน
คิดคิดครวญแล้วต้องก็หมองก็หม่น
รอยรอยช้ำทำร้ายทุรายทุรน
หลายหลายหนฉันจึงรำพึงรำพัน
จึงจึงฝืนขื่นขมผสมผสาน
เพื่อเพื่อหาญทำใจที่ไหวที่หวั่น
ลบลบแค่แผลบาดฉกาจฉกรรจ์
สักสักวันหายปลิดระอิดระอา				
comments powered by Disqus
  • กันเอง

    7 พฤษภาคม 2549 06:29 น. - comment id 575293

    ทนฝืนเอานะครับ...ไม่นานดีเอง36.gif10.gif
  • ผู้บัญญัติ

    7 พฤษภาคม 2549 07:26 น. - comment id 575303

    กลบท ริ้วธงสะบัดไหว 
    เป็นการเอากลบท 3 ชนิดมาหลอมรวมกัน 
    ได้แก่ ธงนำริ้ว อักษรสลับ และสะบัดสะบิ้ง 
    
    เอาธงนำริ้วมาไว้หน้าวรรค ปิดท้ายด้วย สะบัดสะบิ้ง 
    แล้วใส่ อักษรสลับ เพิ่มความพลิ้วให้ผืนธงตรงกลาง 
    ให้มีลีลาเหมือนผืนธงที่โบกสะบัด
    
    ..................................
    
    ที่จิตรนัยเขียนจึงไม่ครบถ้วนตามบัญญัติของกลบทนี้
  • อัสสุ

    7 พฤษภาคม 2549 07:32 น. - comment id 575305

    เพราะครับบบบบ
    
    มีความหมายดี
    
    จอรออ่านบทต่อไปนะครับ
  • rain..

    7 พฤษภาคม 2549 12:59 น. - comment id 575392

    ..เรนแวะมาบอกคุณจิตรนัยนะคะ..ว่า..
    เรนเป็นกำลังใจให้คุณ..4.gif..
      อีกไม่นานเรนว่า.. คุณต้องเก่งแน่ๆเลย..
    อย่าเพิ่งท้อนะคะ..
    เรนเอาดอกไม้ให้คุณ..36.gif..
      พี่ๆที่นี่เค้าใจดี..
    เค้ามีคำแนะนำมาให้..
    เรนโมเมจัง..ชอบเฉไฉ
    แต่คุณจิตรนัยเค้าเอาจริง..46.gif..
    
    36.gif..
  • เพียงพลิ้ว

    8 พฤษภาคม 2549 08:34 น. - comment id 575583

    สักสักวันนะคะ
    จะหาย
    ใครจะหายก่อนกันน้า
    
    1.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน