เทิดพระเกียรติ ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครอบ 60 ปี

ดอกสารภี

วาระเลิศ ทรงครองราชย์ ชาติชื่นยิ่ง 
ข้าฯชายหญิง ร่วมฉลอง ใจผ่องใส 
หกสิบปี ชุ่มฉ่ำ น้ำพระทัย 
ทรงใส่ใจ ไทยทั่ว หัวแผ่นดิน 
โดยธรรมครอง ก้องประกาศ ชาติประจักษ์ 
พระทรงรัก ทรงห่วง ปวงชนถิ่น 
ทั้งเหนือใต้ ออกตก พสกยิน 
เสด็จสิ้น ทรงเกื้อ เอื้ออุ่นใจ 
แผ่นดินแล้ง ฝนหลวง ร่วงจากฟ้า 
สายธารา แห้งขอด ยอดเขื่อนไข 
น้ำท่วมขัง หลั่งดำริ ริพ้นภัย 
พระคุณใหญ่ ยิ่งล้น ชนยินดี 
พระเมตตา การุณ หนุนเป็นนิจ 
ชุบชีวิต ไทยหวัง ยังสุขี 
เศรษฐกิจ พอเพียง เลี้ยงชีวี 
ปรัชญาดี ดำริ ริเริ่มงาน 
ผองไทยชื่น รื่นรับ นับคำสอน 
ทุกบทตอน ตระหนัก จักสืบสาน 
ใส่เกล้ากอปร ชอบกิจ จิตเบิกบาน 
พระประทาน ประเทือง เรืองปัญญา 
พระเกียรติก้อง ประกาศไกล ไปทั่วโลก 
ความวิโยค โศกไหน ได้ศึกษา 
ปฏิบัติ ชัดผล หนนานา 
พระพุทธเจ้าข้า ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ..... 				
comments powered by Disqus
  • คนผ่านมา

    9 มิถุนายน 2549 00:09 น. - comment id 582797

    ๏ ดินพร้อมจะหอมกรุ่น
    เพราะพิรุณจะโปรยปราย
    ฝนหลวงจะร่วงราย
    ธ ผดุง ณ ทุ่งทอง
    
    ๏ ด้วยน้ำพระทัยท่าน
    มุทำงานมิเมินมอง
    ช่วยชาวประชาผอง
    ก็เพราะห่วง ณ ปวงชน
    
    ๏ ภาคไหนประสบทุกข์
    ธ ขจัดและสู้ทน
    กรำแดดและหยาดฝน
    สละกายมิหน่ายท้อ
    
    ๏ ทั้งทรงพระดำรัส
    วิเคราะห์ตรัสคำเพียงพอ
    ปรัชญาวิเศษหนอ
    ดุจะล้ำพระธรรมา
    
    ๏ ข้าฯขอประณตน้อม
    ศิระค้อมพระบาทา
    กราบยังพระราชา
    ธ เกษมนิรันดร์เทอญ
    
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    
    36.gif
  • tiki

    9 มิถุนายน 2549 02:34 น. - comment id 582815

    29.gif
  • ลักษมณ์

    9 มิถุนายน 2549 03:15 น. - comment id 582823

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
  • sun strom

    9 มิถุนายน 2549 05:59 น. - comment id 582825

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ29.gif
  • ไรไก่

    9 มิถุนายน 2549 10:36 น. - comment id 582841

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
  • มาดามมด

    9 มิถุนายน 2549 13:03 น. - comment id 582857

    12.gif
    ขอทำทุกวันให้ดีสุดความสามารถ
    เพื่อพ่อหลวงจะได้ไม่เหนื่อยมาก
    เพราะอย่างน้อย  ก็มี
    ลูกที่ไม่ดื้อ  1  คน แล้ว
  • poohkan

    10 มิถุนายน 2549 19:23 น. - comment id 582992

    ข้าพระพุทธเจ้าฯ ข้าฯแผ่นดินถิ่นสยาม
    ขอน้อมตามพระราชดำรัส โปรดเกศี
    ยึดความเพียร และ รู้รักสามัคคี
    ตั้งสัจจา จะทำดี ให้พ่อยล
    
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
    ----------------------------------------
    แวะมาร่วมถวายพระพรค่ะ 
    11.gif
  • ราชิกา

    11 มิถุนายน 2549 16:21 น. - comment id 583163

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...
    
    มาร่วมถวายพระพรค่ะ...29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน