เปิดประชุมถกปัญหาอันยิ่งใหญ่ ข้อแก้ไขในสิ่งที่ผกผัน ทำไมปูจึงเดินไม่ตรงกัน กรรมพันธุ์สืบทอดมายาวนาน สาเหตุที่ปูเดินไม่ตรงนั้น ความสัมพันธุ์เป็นเหตุให้ไขขาน ขามากเกินเดินจึงไม่สำราญ ยากจักสานการเดินให้ตรงแนว การทำงานบรรลุเป้าหมายได้ อาจต้องใช้คนมากลากเป็นแถว คนเรานั้นไม่เหมือนกันต้องรู้แกว งานผ่องแผ้วแล้วเสร็จด้วยผ่อนปรน ปูมีขามากเกินแต่ละขาสั้นยาวไม่เท่ากันแต่ปูสามารถเดินไปถึงจุดหมายได้ถึงแม้การเดินจะไม่ตรงแนวนักแต่เพราะการผ่อนสั้นผ่อนยาวกันอย่างนี้ปูจึงเดินไปได้ พระพุทธองค์ก็ทรงยืนยันไว้ว่า ความพร้อมเพรียงของหมู่คณะเป็นเหตุให้ได้รับความสุขดังนี้
2 กรกฎาคม 2549 10:06 น. - comment id 587915
ยังไง ก็ต้องมีผู้นำที่ดีนำทางอยู่ดีแหละ ไม่งั้น ... ปูพากันเดินไปไหนก็ไม่รู้เนาะ ปูจะเดินไปสู่จุดหมายได้ ในใจปูทุกตัวย่อมตระหนักพร้อมเพรียงกันว่า จะเดินไปที่จุดไหน ถ้าไม่มีจุดหมาย เดินยังไงก็ไม่ถึง เดี๋ยวขาเยอะๆ ก็มาเกี่ยวกัน ก่ายกัน พันกัน วุ่นวายอีก เคลียร์เรื่องขาปูไม่จบอีก ยังไง ก็ต้องจัดตำแหน่งปูให้ดีๆ อย่าให้กระทบกระเทือนกันแล้วกันเนาะ ... ประชุมกันดีๆ ล่ะ ... มาทักทายพี่ไรไก่ค่ะ : )
2 กรกฎาคม 2549 11:25 น. - comment id 587930
สวัสดีค่ะคุณไรไก่แวะมาเยี่ยมชมงานกลอนของคุณค่ะ
2 กรกฎาคม 2549 12:22 น. - comment id 587937
คริ คริ สัมมนาให้ตายก้อแก้บ่ได้ดอกพี่ .... ปะผุเรื่อง \" หัวหน้า \" ก้อไม่บอกกันเด้อออออ ....
2 กรกฎาคม 2549 12:54 น. - comment id 587945
แมวสัมมนามาเยี่ยม อิอิ
2 กรกฎาคม 2549 20:34 น. - comment id 588022
... ช่ายแล้ววววววว...อิอิ เห็นด้วยอย่างยิ่ง... ...
2 กรกฎาคม 2549 23:13 น. - comment id 588084
แม่ดูหนูย่างทางคด เหลืออดจึงเอื้อนเตือนให้ อย่าย่างโย้เย้เฉไป ลูกไฉนผิดเหง้าเหล่าปู ลิงนั่งบังไพรในพฤกษ์ หนอนึกเห็นใจไอ้หนู แม่คอยเคี่ยวเข็นเป็นครู ยิ่งดูสมเพชเวทนา แม่ปูยิ่งเปรยเอ่ยเอื้อน ยิ่งเหมือนเปล่าไปไร้ค่า แยบยลกลมีลีลา ลูกจ๋าจงแลแม่นำ แบบอย่างย่างไปให้เห็น กลับเป็นเพียงแค่แง่ขำ ทางคดลดเลี้ยวเกลียวกรรม ตอกย้ำธาตุแท้แม่ปู
3 กรกฎาคม 2549 11:33 น. - comment id 588167
สวัสดีค่ะ คนเดินได้ตรง แต่บางทีชอบที่จะไม่เดินไปตรง ๆ แปลกเหมือนกันนะ... รกัษาสุขภาพนะค่ะ
3 กรกฎาคม 2549 11:52 น. - comment id 588173
เห็นด้วยค่ะ... แต่ชินกับการทำงานคนเดียวเสียแล้ว ถ้าต้องทำเป็น ทีมเวิร์ค ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าจะทำได้ดีหรือเปล่า น่ะอิ...
3 กรกฎาคม 2549 16:23 น. - comment id 588222
ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ค่ะ หวังว่าการสัมมนาครั้งนี้คงมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
4 กรกฎาคม 2549 08:45 น. - comment id 588411
ว้า จบก่อนสัมนาซะแล้ว มาไม่ทันเลย อิอิ