รอยแผลช้ำ

จิตรนัย

หยิบดูรูปรักหวานตรงข้างหมอน
ภาพยังย้อนความหลังรักครั้งเก่า
แล้วน้ำตาหยดหนึ่งซึ่งช่วยเรา
รื้อโศกเศร้านับร้อยรอยแผลช้ำ
เพราะถูกขังกับพิษความคิดถึง
อารมณ์ซึ่งสะอื้นยิ่งกลืนกล้ำ
ภาพของเธอยังคงสิ่งทรงจำ
เตือนและย้ำโหยหาทุกนาที
การลืมใครสักคนซึ่งยากนัก
ต่างกับรักใครสักคนรักล้นปรี่
ฉากสุดท้ายทนรับกับเจ็บนี้
โทษฐานที่รักเธอไม่เผลอลืม				
comments powered by Disqus
  • สุกรวดี

    8 กรกฎาคม 2549 08:00 น. - comment id 589280

    มิอาจลบภาพหลอนครั้งเก่าก่อน
    ทุกขั้นตอนผูกพันกันดูดดื่ม
    ภาพที่ต้องเก็บไว้ห้ามใครยืม
    เคยปลาบปลื้มใจนักรักรื่นรมย์
    
    ไม่คาดคิดผิดคิวรักปลิวหาย
    รักสลายกลายชื่นเป็นขื่นขม
    เคยมุ่งมันฝันไว้จักได้ชม
    ทนระทมข่มใจหลับไม่ลง
    
    จึงต้องโศกเศร้าใจไม่สร่างสิ้น
    ยังถวิลโหยหายังพาหลง
    เคยวุ่นวายหลายครั้งยังงุนงง
    คนซื่อตรงอย่างฉันไม่ทันเธอ
    
    50.gif
  • เพียงพลิ้ว

    8 กรกฎาคม 2549 08:32 น. - comment id 589283

    รักง่ายไยลืมยาก
    สุดลำบากซ่อนรอยแผล
    ผ่านไปไกลผันแปร
    ไม่เหลียวแลอย่างเคยเป็น
    
    
    สบายดีนะคะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • แดดเช้า

    8 กรกฎาคม 2549 08:44 น. - comment id 589286

    กว่าจะรักใครสักคน ... ว่ายากแล้ว
    ลืมวี่แววร่องรอยรัก ... ยิ่งยากกว่า
    ความทรงจำซ้ำเตือนเหมือนตอกตรา
    เจ็บแทบบ้ายากจะเลือนลบจากใจ.
    
    
    มาทักทายค่ะ ... คุณจิตรนัย : )
    
    
    
    11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน