* * * รักแม่ * * *

หิ่งห้อยน้อยใจ

วันนี้เป็นวันแม่แน่ที่สุด
หิ่งห้อยรุดมุ่งหน้าสู่ป่าใหญ่
แม้จะอยู่แสนห่างทางยาวไกล
ต้องกลับไปพบแม่ที่แก่ตัว
ไม่ค่อยได้กลับไปเท่าไหร่นัก
ด้วยงานมักต้องบินผินไปทั่ว
ท่องหลายที่ถิ่นไทยใช่หลงมัว
แม่อย่ากลัวหิ่งห้อยปล่อยละเลย
จะอยู่หนแห่งใดในใต้หล้า
ต้องบินมาวันนี้ไม่มีเฉย
พบกับแม่ทุกปีอย่างที่เคย
เพียงเพื่อเอ่ย * รักแม่ * อย่างแท้จริง
สัญญาไว้แต่ตอนก่อนทำงาน
ห่างไกลบ้านแค่ไหนมิใช่สิ่ง
เป็นเหตุถ่วงเวลามาอ้างอิง
เพื่อประวิงหลบหน้าไม่มาเจอ
แค่คำขอสัญญาที่ว่านี้
จึงยินดีมอบให้ได้เสมอ
มิได้ขอในสิ่งยิ่งเลิศเลอ
ไม่คอยเก้อแน่นอนตลอดไป
วันนี้วันเดียวที่หนูหิ่ง ฯ สัญญากับคุณแม่ไว้ ไม่ว่าจะอยู่ไหนก็ตาม
วันนี้จะเป็นวันของแม่ แม้ว่าวันอื่น ๆ อีก 364 จะเป็นวันของลูกค้า 
หนูหิ่ง ฯ ทำตามคำสัญญาอย่างเคร่งครัด 
ครือ.... แฮ่.... ปีหนึ่งกลับไปหาคุณแม่ครั้งเดียว
นอกจากวันนี้ หนูหิ่ง ฯ จะดูแลคุณแม่ผ่านพี่ ๆ ที่อยู่ใกล้ และดูแลทางโทรศัพท์ ^_^
เมี้ยววววววววววววว นู๋จาได้โล่ห์ลูกดีเด่นมั้ยเนี่ย ^_^
 				
comments powered by Disqus
  • ห้วงคำนึง

    12 สิงหาคม 2549 17:17 น. - comment id 597121

    สวัสดีครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน