คำถาม

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

รัฐธรรมนูญเฉพาะกาลผ่านออกแล้ว
กำหนดแนวปฏิบัติชัดโปร่งใส
ให้สิทธิเสรีดีเหลือใจ
ประชาชนทั่วไปหมดกังวล
ข้อห้ามเรื่องชุมนุมกลุ่มการเมือง
คงหมดเรื่องยกเลิกไม่สับสน
เมื่อยอมมอบเสรีภาพประชาชน
ไทยทุกคนยินดีมีนิยม
การยกร่างรัฐธรรมนูญอันถาวร
เข้าขั้นตอนกรรมการที่เหมาะสม
สองพันคนต้องทำงานให้เกลียวกลม
คงไม่ล้มเลือกสองร้อยใช่น้อยไป
แล้วจึงมาคัดเลือกเหลือร้อยเดียว
เลือกขับเคี่ยวสามสิบห้ามารับใช้
กรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญไทย
ประชุมใหญ่ร้อยความเห็นเป็นเสรี
ร้อยทั้งร้อยจากสองพันผ่านคัดเลือก
อาจเป็นเปลือกหลุมพรางสร้างวิถี
กรรมการสามสิบห้าถ้าไม่ดี
รัฐธรรมนูญฉบับนี้คงไม่งาม
ฝากความหวังทั้งมวลชวนให้คิด
ถ้าได้สิทธ์เสรีมีคำถาม
หากกรรมการยกร่างถูกคุกคาม
ให้ได้ตาม อำนาจ ชาติเป็นไง ?
				
comments powered by Disqus
  • ราชิกา

    29 กันยายน 2549 19:00 น. - comment id 610373

    เราเป็นคนไทย..มีสิทธิ์โดยชอบธรรม..ในอันที่จะเสนอความคิดเห็น..อย่างเหมาะสม..และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน...ก็คิดไป..ตั้งคำถามไป...นะคะ...แต่คำตอบ..จะตรงใจเรามั้ย...คงต้องเป็นอีกเรื่องหนึ่งค่ะ...23.gif
    
    ...บางครั้ง..สิ่งที่ไม่แน่นอน..ก็อาจจะแน่นอนขึ้นมาก็ได้..เหนือฟ้า...ก็ยังมีไม้โทนะ...คงจะต้อง..ทำใจ..ไว้บ้างค่ะ..แวะมาเยี่ยมนะคะ..36.gif44.gif36.gif
  • เฌอมาลย์

    29 กันยายน 2549 20:33 น. - comment id 610387

    69.gif70.gif
    
    โอ๊ยๆๆเฌอโดนก้อนหินแหวกอากาศมาถามทางค่ะ74.gif
    
    คำถามนี้ รอคำตอบคือชอบธรรม
    คนรับกรรม..คือประชาถ้าเฉลย
    คำถามนี้  หลากประเด็นเหมือนเช่นเคย
    อย่าละเลย รอลุ้นหน้า นายกไทย
    74.gif50.gif
    
    จะลอกข้อสอบใครดีคะคุณลุง??มีแต่โผ กับโพยเปล่าๆเอง อิอิ21.gif27.gif
  • เรนเอง..

    29 กันยายน 2549 21:47 น. - comment id 610404

    เป็นคำถามของเรนด้วยดิคะ..
    36.gif..
  • เพียงพลิ้ว

    30 กันยายน 2549 09:54 น. - comment id 610543

    อยากตอบจังค่ะ แต่กลัวตอบแล้วผิด(หู) อิอิ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • เพรง.พเยีย

    30 กันยายน 2549 12:46 น. - comment id 610597

    กำลังรอดูคำตอบอยู่เหมือนกันค่ะ
  • ทะเลใจ

    30 กันยายน 2549 12:52 น. - comment id 610603

    ก็นั่งดูข้างข้างพี่ฤกษ์  ก็บอกไปแล้วนี่น๊า ว่าตอบไง ...
    
    ทำไมต้องถามอีกน๊า  .... 74.gif46.gif11.gif
    
    
    แวะมาก่อกวนความสงบค่ะ
  • ชัยชนะ

    30 กันยายน 2549 19:21 น. - comment id 610716

    มีคนมาชุมนุมกันเกิน ๕ คนแล้ว
    ขอหลบไปก่อนขอรับ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • White roses

    30 กันยายน 2549 22:00 น. - comment id 610759

    ตอบไม่ถูกค่ะ...แต่ที่นี่หนวกหู แทนดอนเมืองค่ะ
     ได้ยินแต่เสียงเครื่องบิน..53.gif
  • รดา

    1 ตุลาคม 2549 09:38 น. - comment id 610803

    รดา ได้อ่านโยนหินถามทางของคุณฤกษ์
    วันนี้หวยออกแล้ว ว่าหินที่โยนน่ะ ออกที่ใคร..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน