* * * หยุด... * * *

หิ่งห้อยน้อยใจ


หยุดไว้...เถิดความรัก
เห็นควรพักเอาไว้ก่อน
ห่วงหาและอาทร
เก็บซุกซ่อนไว้ข้างใน
หยุดคิด...จะวิ่งตาม
ขอหักห้ามเจ้าหัวใจ
เคยรักเคยห่วงใย
เก็บเอาไว้เพียงลำพัง
หยุดที...ความรู้สึก
คำนึงนึกถึงสิ่งหวัง
ฉุดไว้ด้วยพลัง
จะอยู่ยั้งนานเพียงใด
หยุดเลย...ที่เคยทำ
อย่าล่วงล้ำก้าวข้ามไป
เรื่องเก่าเก็บเอาไว้
สี่ห้องใจจงจดจำ
หยุดใจ...ได้ทบทวน
คิดใคร่ครวญที่ถลำ
เปลี่ยนเขา-เราผู้ทำ
เป็นคนช้ำขอจากลา
หยุดพัก...รักษาใจ
รอวันใหม่ที่แจ่มจ้า
น้ำใสไหลออกตา
เพื่อเยียวยาความเจ็บช้ำ
หยุดก่อน...หยุดสักพัก
หยุดความรักหยุดกระทำ
หยุดร้องหยุดเอ่ยคำ
อยู่ลำพังเพียงคนเดียว
อยู่ให้ได้...เพียงคนเดียว...
				
comments powered by Disqus
  • .

    18 ธันวาคม 2549 11:18 น. - comment id 637454

    หวัดดีค่ะ เจ้าของบ้าน  คิคิ
    ชอบทั้งนามแฝงทั้งกลอนค่ะ
     หุหุ  แอบชื่นชมค่ะ............ตามอ่านหมดแร่ะ
    
    มีเรื่องจาสารภาพ 55555
    46.gif46.gif
  • พิม

    18 ธันวาคม 2549 16:46 น. - comment id 637537

    ......จะหยุดได้ อย่างไรเมื่อใจรัก
    ....ให้ประจักษ์ ว่ารักแท้ แน่ใช่ไหม
    ....หรือว่าลวง หลอกล่อ จะขอไกล
    ....เก็บหัวใจกลับคืน ลืมคนลวง......

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน