ผูกพันธ์สานใยรัก

Sirin

   กาลครั้งหนึ่ง นานเนาว์ ยังเยาว์อยู่
คุณยายเรียก "อีหนู" ยังจำได้
แม้เวลา จะผ่าน นานเท่าใด
ยังฝังใจ ฝันใฝ่ ไม่ลืมเลือน
   ทั้งข้าวหมาก นมปั่น ยันขนมครก
ทั้งห่อหมก ใครทำได้ ไม่มีเหมือน
ยายทำให้ ทุกสิ่ง เว้นดาวเดือน
คอยย้ำเตือน สั่งสอน แต่นานมา
   กินข้าวตัง ขนมถ้วย และกล้วยตาก
ขนมจาก ส่งให้ ใจดีหนา
ทั้งลูกหลาน ยิ้มได้ ใจปรีดา
สุขอุรา วันเก่า เราสุขจริง
   ยายยังมี ถ้วยโถ และชามข้าว
มันแตกร้าว ลายงา สวยงามยิ่ง
ของเก่าเก่า ใช้ได้ ไม่เคยทิ้ง
ค่าเหนือสิ่ง มีค่า ใด้ภูมิใจ
คิดถึงวัน ที่ยาย ให้หนุนตัก
คิดถึงรัก ท่วมใจ ไม่หวั่นไหว
คิดถึงมือ อุ่นอุ่น ไม่เหมือนใคร
คิดถึงกอด ที่ยายให้ ปลื้มใจเอย				
comments powered by Disqus
  • sirin

    20 ธันวาคม 2549 20:25 น. - comment id 625576

    3.gif3.gif3.gif3.gif
    
    คิดถึงทั้งคุณยายและคุณย่า
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    20 ธันวาคม 2549 03:40 น. - comment id 638129

    นึกถึงยาย สมัย เรายังเล็ก
    ยังเป็นเด็ก ตัวน้อย ไร้เดียงสา
    ท่านเลี้ยงดู คอยพูด จำนรรจา
    หิวก็หา ข้าวปลา มากินกัน
    
    เฮ้อ...ตอนนี้คงอยู่กับตาบนสรรค์แน่ๆเลย
  • เพียงพลิ้ว

    20 ธันวาคม 2549 07:54 น. - comment id 638163

    ไม่เคยมียายจริงๆค่ะ มีแต่คุณยายข้างบ้านค่ะ
    แล้วคุณยายก็ใจดีเล่านิทาน ทำขนมให้กิน
    
    คิดถึงเช่นกันค่ะ
    ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมท่านเท่าไรคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • sirin

    20 ธันวาคม 2549 14:02 น. - comment id 638283

    6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif
    
    อีกกน่อยไม่นานนักเราก็เป็นคุณยายกันแล้วนะคะ
    
    11.gif11.gif11.gif11.gif11.gif
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    20 ธันวาคม 2549 15:29 น. - comment id 638319

    ยังค่ะยัง
    ลูกยังไม่มีเลย 
    แต่ก็คงไม่นานหรอกเด็กข้างบ้าน(หลานชาย)
    โตจนจีบสาวได้แร่ะ สงสัยจะได้เป็นคุณย่าแน่ๆ อิอิอิ
  • เบรฟฮาร์ท

    20 ธันวาคม 2549 16:30 น. - comment id 638360

    ตอนเป็นเด็ก ย่าอยู่ อุ้มชูหนัก
    เป็นเด็กรัก ของย่า มาแต่ไหน
    ถึงคราวนอน กอดย่า ทุกคราไป
    เมื่อเติบใหญ่ ใจยังภักดิ์ รักเช่นเดิม.....36.gif
  • กุหลาบขาว

    20 ธันวาคม 2549 18:10 น. - comment id 638396

    ไม่มียายเหมือนกันค่ะ..เห็นแต่พ่อคนเดียวค่ะ..53.gif
    
    ระวังสุขภาพนะคะ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน