เดินถนนปนความเหงา

!~เฉาก๊วย~!


เหม่อมองความเดียวดายใต้ฟ้ากว้าง
เดินตามทางทุกอย่างก้าวรวดร้าวไหว
บนถนนเดินคนเดียวปล่าวเปลี่ยวใจ
จึงหมองไหม้ใจหม่นเพราะคนเมิน
บนถนนที่ยาวไกลทางสายหน้า
ช่างอ่อนล้าเงียบเหงาระหกระเหิน
เดินถนนปนความเหงาเศร้าเหลือเกิน
ต้องเผชิญทุกอย่างก้าวเคล้าน้ำตา
บนถนนสายนี้มีแต่ทุกข์
ใครปลอบปลุกกล่อมขวัญให้ฝันฝ่า
ความเงียบเหงาคลืบคลานผ่านเข้ามา
ทุกข์และท้อเกินกว่าจะฝ่าไป
มองถนนจึงเคว้งคว้างอ้างว้างนัก
เพราะไร้หลักสับสนเกินทนไหว
ฉันหลงทิศไร้ทางหมดทางไป
บนถนนนี้ที่ไหนไร้ผู้คน
จึงยอมรับโชคชะตาเหมือนฟ้าแกล้ง
คงสาปแช่งให้สิ้นไร้ใครมาสน
แม้ถนนยังเดียวดายไร้ผู้คน
คืนฟ้าหม่นถนนนี้มีน้ำตา				
comments powered by Disqus
  • เก็จฐวา

    1 มกราคม 2550 23:41 น. - comment id 642353

    บนถนนบางสายในแยกหน้า
    พอเลี้ยวขวาร้อยเมตรสังเกตุเห็น
    ป้ายสวย ๆ  ริมทางสีชาเย็น
    บอกว่าเป็นที่พักผ่อนยามอ่อนใจ
    
    เชิญด้านในค่ะ....36.gif64.gif
  • กุหลาบหิมะโปรย

    2 มกราคม 2550 00:04 น. - comment id 642355

    เหม่อมองความเดียวดายใต้ฟ้ากว้าง
    บนเส้นทางความเหงาสุดเหว่ว้า
    โรยด้วยกลีบความเศร้าเคล้าน้ำตา
    ปะปนด้วยความเย็นชาของเงาใครบางคน
    
    บนถนนสายเก่าที่เคยเดิน
    ต้องเผชิญกับลมหนาวที่อ้างว้าง
    เพียงแค่ใบไม้ปลิวกับดูเคว้งคว้าง
    บนเส้นทางของถนนสายเดียวดาย.....
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    2 มกราคม 2550 02:31 น. - comment id 642361

    เดินทางไป ในใจหม่น ปนความเหงา
    มีเพียงเรา เท่านั้นหรือ ที่เดียวดาย
    มีความทุกข์ ความโศกเศร้า เข้าแฝงกาย
    ผู้คนราย ล้อมรอบ ยังเหงาใจ36.gif
  • keekie

    2 มกราคม 2550 10:37 น. - comment id 642399

    ลองปรับโหมดใหม่จิ .. 
    
    ปรับเข้าโหมด .. 
    
    ฝนตกไม่ต้อง .. ฟ้าร้องไม่ถึง
    
    รับรองเดินทะลุทะลวงถนนทุกสายโดยไม่เหงา .. 1.gif
  • แฟน..คนแต่งคราบบบบอิอิอิอิอิ

    3 มกราคม 2550 22:03 น. - comment id 643038

    16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif..;อยากฝากดวงใจผ่านในสายลมบางเบา..ว่าความเหงาคือเพื่อนเราเอง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน