ฐานะเก่า.....ที่เคยเป็น

โพลารีส

ฐานะเก่าของฉันคือเพื่อนเธอ
คือเพื่อนเกลอที่สนิทและชิดเชื้อ
เพื่อนคนเดิมที่เกื้อหนุนและจุนเจือ
และเอื้อเฟื้อลอกข้อสอบกันและกัน
         มีช่วงหนึ่งที่สองเราโดนเพื่อนแซว
ว่าจริงแล้วเราสองมีใจให้กัน
และตั้งแต่เพื่อนแซวในวันนั้น
ตัวของฉันก็ไม่คุยกับเธออีกเลย
        ตลอดเวลาสี่เดือนที่ผ่านมา
อยากบอกว่าฉันคิดถึงเธอรู้ไหม
แต่รับไม่ได้ที่ถูกเพื่อนล้อว่าเราสองแอบมีใจ
จึงจำเป็นต้องห่างไกลหลบสายตา
        แต่ดูเหมือนเธอไม่เข้าใจฉัน
ยังฟาดฟันถามฉันว่าหลบหน้าทำไม
ถามเธอกลับพูดว่าเกลียดขี้หน้ากันเลยไหม
ช่วยเข้าใจฉันหน่อยไม่ได้เกลียดเธอ
      ยังไงเสียเราก้เคยเป็นเพื่อนกัน
เห็นใจฉันหน่อยได้ไหมเพื่อนจ๋า
โอเควันเสาร์นี้สอบฉันจะพูดจา
แล้วสองเราจะกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    5 มกราคม 2550 17:17 น. - comment id 643585

    ขอให้สอบได้คะแนนดีๆทุกคนนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • วงศ์ตะวัน

    5 มกราคม 2550 17:35 น. - comment id 643589

    61.gif61.gif61.gif61.gif61.gif
    
    ลอกข้อสอบกันมันไม่ดีนะ
    ..................อย่าทำอีก
    
    
    
    60.gif60.gif60.gif60.gif60.gif
  • คุณชายเป

    5 มกราคม 2550 21:11 น. - comment id 643642

    เฮ้!...เห็น..friend..you...ดีแค่นี้หรอ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน