..ขอไว้อาลัยคุณครูจูหลิง..

นางฟ้าซาตาน

..อยู่เมืองไทย..ที่ไหนก็ปลอดภัย..
เสียงสดใส..บอกไว้ด้วยความมั่นใจ..ก่อนก้าวไปตามหาฝัน
กราบเท้าลาพ่อแม่..ลาก่อนไอหมอกในดวงตะวัน
..ฉันตั้งใจจะสร้างคืนวัน..ให้เด็กน้อยเหล่านั้น..มีทางก้าวเดิน..
..วันนี้..เหลือเพียงรอยน้ำตา..
ตามทางที่ฉันก้าวมาระหกระเหิน
บุกบั่นฟันฝ่า...เหนื่อยล้าเหลือเกิน
ฉันไม่อาจเดินไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจ
ขอหยุดพัก..เก็บลมหายใจที่มี
เป็นแสงส่องทางให้หลายชีวิต..มีวันที่สดใส
หยุดความคิดแตกแยก..รวมเป็นหนึ่ง..รวมเป็นไทย
เพื่อสิ่งที่ฉันหวังไว้..จะไม่อยู่ไกลเกิน
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ขอไว้อาลัย..ดวงวิญญาณของคุณครูจูหลิง
ขอไว้อาลัย..ความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง
ที่ต้องจากครอบครัวไปไกลเป็นระยะทาง หลายร้อยหลายพันกิโลเมตร
ด้วยความเชื่อมั่นว่า..
จะสร้างสิ่งดีให้กับคนไทยด้วยกัน
ถึงแม้ว่า..สิ่งที่ครูตั้งใจ..ครูจะไม่ได้เห็น
แต่..
การจากไปในครั้งนี้..อาจเป็นสัญญาณเล็กๆ
ที่เปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้างไม่มากก็น้อย
ขอให้ครูนอนหลับให้สบายนะคะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 มกราคม 2550 16:29 น. - comment id 644733

    ร่วมไว้อาลัยคุณครูจูหลิงด้วยคนนะคะ
    
    ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูทุกท่านด้วยค่ะ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • โคลอน

    9 มกราคม 2550 18:38 น. - comment id 644803

    36.gif
  • แทนคุณแทนไท

    9 มกราคม 2550 18:53 น. - comment id 644816

    สรวงสวรรค์ชั้นใด เป็นสถานแห่งการเสวยบุญ ขอคุณครูสู่แดนนั้น...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน