บ้านของเรา ๕

พ่อทูนหัว

อรุณสวัสดิ์ นัดให้ ใจคิด
อิงแอบ แนบชิด
สนมสนิท เกลียวกลม ร่วมกัน
หน้าที่ ผองเรา สมานฉันท์
ปลูกความ ผูกพัน
อเนกอนันต์ ให้รัก สามัคคี
ดึกดื่น มีเรา เพียงเท่านี้
เฝ้าแทน น้องพี่
ชีวี ควรรอด ปลอดภัย
อย่าหวง อย่าห่วง อาลัย
อันตราย ใดใด
โชคชัย ใจสุข ทุกคน
บ้านฯสวย  ไม้ออก ดอกผล
น้ำใส ไหลวน
ปะปน มากรู้ หมู่ปลา
ที่รัก พันแข้ง พันขา
นั่นแน่ะ น้องหมา 
เลียหน้า เลียตา ประแจง
เป็ด ห่าน ไก่ แย่ง สำแดง
สกุณา แอบแฝง
ใต้เงา หมู่ร่ม ไพรพฤกษ์
ธรรมชาติ แซ่ซ้อง มโหระทึก
สอดแทรก สำนึก
รำลึก ที่อยู่ อาศัย
บ้านนี้ ปกป้อง โพยภัย
ได้พัก ร่วมใจ 
เหนือใต้ กลาง ให้ คิดถึง
สะอาด ตรึงจิต คำนึง
โหยหา รำพึง
ตราตรึง เสน่ห์ จากจวน ฯ.				
comments powered by Disqus
  • ก่องกิก

    26 กุมภาพันธ์ 2550 12:43 น. - comment id 662758

    สมานฉันท์ คำนี้ได้ยินบ่อยไนข่าวไอทีวี
    แวะมา สมานฉันท์ครับ13.gif13.gif13.gif13.gif
  • ครูพิม

    26 กุมภาพันธ์ 2550 15:45 น. - comment id 662835

    เมืองไทยนี้แสนวุ่นวาย
    ผู้คนมากมาย
    มีจิตคิดแตกต่างกัน
    
    ต่างชาติต่างชนคนนั้น
    สายเลือดเดียวกัน
    มีพ่อก็พ่อคนเดียว
    
    ดังนั้นเราควรกลมเกลียว
    รักกันจริงจริง
    แผ่นดินถิ่นไทยสุขศานต์
    
    เราอยู่ร่วมกันมานาน
    แสนสุขสำราญ
    เล่าขานแผ่นดินแหลมทอง
    
    ขอเชิญน้องพี่ทั้งผอง
    มาร่วมปรองดอง
    เรามารู้รักสามัคคี..
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • พ่อทูนหัว

    27 กุมภาพันธ์ 2550 19:27 น. - comment id 663565

    ขอบคุณ ครูพิม มาร่วมสร้าง สมา-น-ฉันท์ ในเวป

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน