30 พฤศจิกายน 2548 09:10 น.

เส้นขนาน...ที่ต้องรักกัน

zilver

........ไม่มีแล้วใช่ใหม....กับวันเวลาเก่าๆที่เราเคยอยู่ด้วยกัน...คอยเป็นเพื่อน เป็นคนที่คอยให้คำปรึกษาให้กำลังใจในเวลาที่ใจฉันมันอ่อนแอ...ขาดความหวัง...ถ้าเป็นเมื่อก่อน...เธอจะคอยบังคับให้ฉันต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ...ฉันก็ชอบบ่นว่าเธอจู้จี้...ขี้บ่น....มาวันนี้ฉันรู้แล้วล่ะ..ว่าเธอคิดยังงัยกับฉัน.........
....เราเจอกันครั้งแรก ณ...ที่แห่งหนึ่งในโลกใบนี้...ที่ที่มีแต่ความรักและความอบอุ่น..เธอสอนให้ฉันรู้ว่า...การเป็นคนที่ละเอียดอ่อน...สอนให้ฉันรอบคอบและใจเย็น...ทั้งที่เธอนั่นแหละที่...ใจร้อนกว่าฉันอีก....เธอบอกว่าฉันไม่อยู่กับที่ชอบไปไหนมาไหนเดี๋ยวก็ผลุบเดี๋ยวก็โผล่....ฉันก็แย้งว่า...เธอก็ไม่ต่างจากจากฉันมากนักหรอกนะ...เธอก็ไม่หยุดนิ่งเหมือนฉันเช่นเดียวกันเพียงแต่...เราอยู่กันคนละที่และเวลา....แต่เราก็มาเจอกันน้อยมาก.....ฉันมักจะเจอเธอ ตอนรุ่งเช้าในบางเช้า..แต่ก็เป็นตอนสายๆ..ฉันเป็นคนที่ตื่นแต่เช้า..มารับเอาอากาศที่สดชื่น..แจมใสมารับวันใหม่แห่งอรุณรุ่ง.....แต่เธอบางครั้งก็ตื่นสาย..สายมาก....จนฉันต้องว่าเธอ..และต้องให้เธอ....ปรับปรุงตัวเอง.....
.........แต่เราสองคนเหมือนกับเส้นขนานที่ไม่ได้มาเจอกัน....เดินทางคนละเส้น...เดินทางกันต่างสาย.......แต่ถึงยังงัยเราก็ต้องเคียงคูกันเสมออย่างนี้และตลอดไป......เราจะขาดกัน..หรือขาดใครคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้....เพราะถ้าขาดจะทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไป....
........เพราะอะไรรู้ใหม...ก็เพราะว่าฉันคือพระอาทิตย์ที่ร้อนรุ่ม..ที่ต้องตื่นแต่เช้ามารับอรุณร่งและเบิกฟ้ารับกับวันใหม่...ส่วนเธอคือพระจันทร์....ที่ส่องสว่างในยามคำคืน...เมื่เราสองคนรักกัน...ก็ยากนักที่จะได้อยู่เคียงกัน..เพราะว่าเราอยู่คนละเวลากัน....จะมีก็บางครั้งที่ตอนกลางวันที่เรายังมองเห็นพระจันทร์...ในตอนกลางวันเพราะพระจันทร์ไม่ยอมลงสู่พื้นพิภพ..แต่เวลานั้นก็น้อยมากหรือไม่มีเลย................
..........แต่อย่างไรก็ตาม....พระอาทิตย์ก็ยังต้องคู่พระจันทร์เสมอ....เพื่อให้โลกใบนี้สมดุล....ทั้งกลางวันและกลางคืน.....เพราะเราคู่กัน......
.........คุณลองคิดดูสิ..ถ้าพระอาทิตย์และพระจันทร์ออกมาพร้อมกัน..ส่องส่วางพร้อมกัน..แล้วอะไรจะเกิดขึ้น.......น่าคิดใช่ใหมล่ะ
				
29 พฤศจิกายน 2548 12:58 น.

ความรักของ window

zilver

......เขาบอกว่าหน้าตานั้นเป็นหน้าต่างของดวงใจ....ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ...ฉันก็พอจะเดาได้ว่าหน้าต่างของหัวใจดวงนี้มันสื่อเข้าไปจนตรงกับหัวใจเธอแล้วล่ะ...
.........ฉัน...ชื่อ window ชื่อฉันก็บอกอยู่แล้วว่า..ชื่อของฉันนั้นแปลว่าหน้าต่างแถมหน้าต่างบานนี้..บานใหญ่ซะด้วย....
..........วันนี้ฉันมานั่งอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่ง...ซึ่งผู้คนเยอะมากเนื่องจากวันนี้เป็นเช้าที่สดใสมาก....ผู้คนมาจ่ายตลาดหาซื้อข้าวของต่างๆมากมายไม่รู้ว่าแต่ละคนเขาซื้ออะไรบ้าง........
..........ฉันมองซ้าย..มองขวาแล้วก็ข้ามถนนไปยังอีกด้าน....เพราะเห็นว่าอีดฝั่งน่าจะมีของที่เยอะกว่าด้านนี้........
...........แต่ว่าจู่ๆก็มีผู้คนกลุ่มหนึ่ง....เดินเข้ามาทางผม...แลวก็พากันรุมเตะ..ต่อยตีผม..จนผมเจ็บระบมไปทั่งตัว........
.........พอผมตั้งตัวได้ผมก็รีบวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต....จนมาถึงริมน้ำแห่งหนึ่ง....ฉันกระหายน้ำมากเพราะว่าฉันไม่ มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว...ฉันจึงก้มลงดื่มน้ำในแม่น้ำแห่งนั้น.......
.........มาถึงตอนนี้ผมนั่งอยู่ที่ริมน้ำผมเจอกับผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอน่ารักมาก...ความน่ารักของเธอช่างดึงดูดหัวใจผมเหลือเกิน.....
.........หน้าต่างบานนี้...เจอหน้าต่างอีกบานหนึงที่คูกันแล้ว...เมื่อสองสายตาประสานเราก็ต่างรู้ว่าแต่ละคนมีใจให้กัน......
........เราเดินเคียงคู่กันไปตามทางแห่งนั้นอย่างมีความสุข....
.......แต่ทันใดนั้น...รถหลายๆคันก็วิ่งเข้ามาหาเรา..ในเสี้ยววินาที...ร่างของเรากระเด็นไปด้วยกัน...ตรงข้างทาง....
......ก่อนที่เราจะสิ้นลมหายใจ..เรามองตากัน...แล้วบอกกันว่า..เราจะเคียงข้างกันตลอดไป....ถึงแม้ว่าเราจะเป็นเพียงแค่หมาข้างถนน...ที่ไม่มีคนสนใจก็ตาม..				
25 พฤศจิกายน 2548 13:17 น.

กว่าที่หัวใจ...จะมีใครสักคน

zilver

ก๊อกๆ ๆๆๆๆๆๆ ได้ยินใหม..ตื่นได้แล้ว...ฉันม่าถึงที่นี่แล้วมาหาเธอที่นี่แล้วเธอช่วยมารับฉันที.........
     ฉันเริ่มเดินทางจากที่ที่อยู่ห่างไกลมาก...โดยมีจุดหมายที่ฉันต้องการก็คือฟากฝั่งที่อยู่แสนไกล...ไกลออกไป...ฉันไม่เคยคิดเลยว่า..เราจะมา..ถึงตรงจุดนี้ได้...คงเป็นเพราะความพยายามล่ะมั๊งที่..ทำให้ฉันได้มีวันนี้....ตลอดระยะทางที่ผ่านมา....ฉันต้องเจอกับอะไร..เธอรู้บ้างใหม...ฉันเจอกับพายุที่พัดแรงมาก..มันพัดมาจนฉันแทบไม่ทันตั้งตัว....ฉันแทบที่จะปลิวไปกับมัน....ในวินาทีนั้นฉันก็คิดว่า......อาจจะไม่ได้เจอ....เธออีกแล้วก็เป็นได้..แต่ฉันก็ยังมีความหวังว่าฉันต้องไปให้ถึง....และแล้วฉันก็ผ่านพ้นมันไปได้...เธอรู้ใหมว่าทางที่ฉันผ่านมามันขรุขระและก็มีแต่ฝุ่นเต็มไปหมด.....บางแห่งเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่ลึกมาก...ฉันจำได้ว่าครั้งนึง...ฉันตกลงไปในนั้น..ในนั้นมันมืดแล้วก็...เหงามาก..ฉันติดอยู่ในนั้นหลายวัน..หลายคืน..ไม่เห็นแม้แต่แสงสว่าง....ณุ้ใหมฉันคิดว่าฉันอาจจะไม่รอดแล้ว...ฉันจะต้องตายอยู่ตรงนี้.....ฉันคงไม่ได้เจอเธออีกแล้ว........แต่ทันใดนั้นเอง....ฉันก็คิดถึงหน้าเธอและบอกกับตัวเองว่าฉันจะต้องเข้มแข็งและผ่านพ้นไปให้ได้.....และแล้วฉันก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี.....หลายครั้งที่ฉันรู้สึกท้อกับระยะทางที่ห่างไกล...ไกลมาก....ไกลเหลือเกิน...แต่ก็เพราะเธออีกนั่นแหละที่ทำให้ฉันได้มีวันนี้..........
     ที่รักของฉัน.....ฉันมารอเธออยู่ตรงนี้แล้ว...อยู่ตรงหน้าประตูหัวใจของเธอแล้ว....แม้ว่ามันจะมีหลายห้อง...เธอช่วยแบ่งให้ฉันบ้างได้ใหม ...เพียงน้อยก็ยังดี...กว่าที่ฉันจะมาถึงที่ตรงนี้...ฉันต้องผ่านพายุในใจฉันที่คอยพัดอยู่ตลอดเวลา...ฉันต้องเจอกับหลุมแห่งความอ้างว้าง...เดียวดาย....รับฉันเข้าไปเถอะนะ...เพราะว่า..ตอนนี้ฉันเหนื่อย..และหนาวใจ..ขอไออุ่นให้ฉันบ้าง..แม้จะเป็นเพียงน้อย..ฉันก็ดีใจ				
24 พฤศจิกายน 2548 14:23 น.

ห่างไกลกัน...กับวันเก่าๆ

zilver

เพราะวันนี้เราอยู่ห่างไกลกันมาก...จขนบางครั้งก็อดที่จะคิดถึงวันเก่าๆไม่ได้..คิดถึงวันที่เรนาเคยชิดใกล้..คิดถึงเพลงลูกทุ่งที่เธอชอบร้องอยู่เป็นประจำเราก็เคยว่าให้เธอว่า..ร้องเพลงลูกทุ่งเหมือนคนแก่เลย..แต่ท้ายที่สุดฉันก็เผลอร้องตามทุกที...ก็เพลงมันเปิดบ่อยเข้าๆ ...จนมันซึมซับล่ะมั๊ง....คิดถึงเวลาที่เราไปเที่ยวไหนต่อไหน...ด้วยกัน..เธอชอบไปเที่ยวน้ำตก..แต่ว่าเธอกลับว่ายน้ำไม่เป็นไปทีไรก็ได้แต่มองเราอยู่ข้างบน...เราก็ไม่อยากไปเพราะว่าเราไม่อยากเล่นน้ำ...แต่พอไปถึงคนที่อยากไปกลับไม่ลงน้ำ..แต่คนที่ไม่อยากไปกลับเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน...
......คิดถึงรั้วอุดมศึกษา..ที่เราเคยเรียน..ไม่รู้ว่าป่านนี้จะยังเหมือนเดิม..ใหมหรือว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง...เพื่อนทุกคนตอนนี้จะเป็นอย่างไร..จะทำอะไรอยู่ที่ไหน..การงานเป็นอย่างไรบ้าง...ฉันก็เข้าใจนะว่าชีวิตของคนเราต้องทำงานกันทุกคน...ต้องดิ้นรน..ต้องสู่เพื่อสิ่งที่ดีกว่า..แต่ฉันสัญญาว่าจะไม่มีทางที่จะลืมเรื่องของพวกเรา..ที่เคยสนุกสนานร่วมกัน...เคยเล่นเคยร้อง...คิดถึงกีตาร์ตัวเก่าๆ...ยี้ห้อนี้..เล่นที่ไหนก็มีเรื่องที่นั้น..แต่กีตาร์...ก็ไม่ยักพังซักที...ทั้งๆที่อยากให้พัง..แต่ก็ไม่เป็นผล....สุดท้ายหากมีเวลาจะกลับไปยังถิ่นเก่าที่เคยพักอาศัยที่เคยร่วมฝัน...อย่างแน่นอน...คิดถึงเธอ				
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
  zilver
ไม่มีข้อความส่งถึงzilver