คือน้ำตาที่หลั่งรินไหลออกมาจากใจ (My way)

ลักษมณ์

คือน้ำตาลูกผู้.........หญิงชาย
ที่หลั่งไหลรินกาย.........ท่วมล้า
รินไหลออกมาหมาย.........ความสัตย์
มาจากใจที่กล้า.........ใช่ท้อถดถอย
                  _________
And now, the end is near; And so I face the final curtain.
My friend, Ill say it clear, Ill state my case, of which Im certain.
Ive lived a life thats full. Ive traveled each and evry highway;
And more, much more than this, I did it my way.
Regrets, Ive had a few; But then again, too few to mention.
I did what I had to do And saw it through without exemption.
I planned each charted course; Each careful step along the byway,
But more, much more than this, I did it my way.
Yes, there were times, Im sure you knew 
When I bit off more than I could chew.
But through it all, when there was doubt, I ate it up and spit it out.
I faced it all and I stood tall; And did it my way.
Ive loved, Ive laughed and cried.
Ive had my fill; my share of losing.
And now, as tears subside, I find it all so amusing.
To think I did all that; And may I say not in a shy way, No, oh no not me, I did it my way.
For what is a man, what has he got? 
If not himself, then he has naught.
To say the things he truly feels; And not the words of one who kneels.
The record shows I took the blows And did it my way!
ชื่อเพลง : My way 
ศิลปิน : Frank Sinatra				
comments powered by Disqus
  • ฝนเองจ้า**

    23 กรกฎาคม 2551 23:09 น. - comment id 876780

    แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    แวะมาทักทายค่ะ 
    กลอนสั้น แต่ กินใจมากค่ะ 
    
    
    16.gif16.gif11.gif36.gif59.gif
  • การัณยภาส

    23 กรกฎาคม 2551 22:03 น. - comment id 877601

    สวัสดีค่ะ แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ
  • เพียงพลิ้ว

    24 กรกฎาคม 2551 09:46 น. - comment id 877816

    ท้อแล้วร้องไห้ ยังไม่เคยค่ะ
    มีแต่โมโหจนร้องไห้
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ลักษมณ์

    24 กรกฎาคม 2551 21:40 น. - comment id 878262

    http://nationchannel.com/detailnews.php?newsid=583
    
    http://nationchannel.com/detailnews.php?newsid=584
    
    http://nationchannel.com/detailnews.php?newsid=585
    
    http://nationchannel.com/
  • ลักษมณ์

    24 กรกฎาคม 2551 21:51 น. - comment id 878273

    วันพฤหัสบดี ที่ 24 กรกฎาคม 2551 
    ----ชมรมคนรักอุดรฯพาพวกเข้าทำร้ายพันธมิตรฯ-สะพัดเสียชีวิต 1---- 
    Posted by sophon , ผู้อ่าน : 2238 , 19:06:02 น.   
     พิมพ์หน้านี้ 
    
    
    
    
    
    ข่าว - ภาพ โดย คุณเศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์
    
    ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า วันที่24 กรกฎาคม  ได้เกิดเหตุปะทะกันของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เตรียมเปิดเวทีปราศรัย ภายในหนองประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งมีการรวมตัวกันอยู่ราว 150 คนกับชมรมคนรักอุดร ที่นัดหมายรวมตัวที่สนามทุ่งศรีเมือง ด้านหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี กว่า 700 คน โดยแจ้งให้ตำรวจรู้ล่วงหน้าว่า จะบุกเวทีพันธมิตรฯเวลา 15.00 น. 
    
    
     โดยก่อนหน้านี้ชมรมคนรักอุดร 200 คน รวมตัวเดินทางไปที่เวทีพันธมิตรฯ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร 200 นาย ตำรวจตระเวณชายแดน 150 นาย กำลังเจ้าหน้าที่ อส. 200 นาย และ อพปร. คอยดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า จึงทำได้เพียงใช้หนังสติ๊กยิงเข้าไป แต่ลูกหินที่ยิงเข้าไปไม่ถึงกลุ่มพันธมิตร ถึงเพียงกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องล่าถอยกลับไป
    
     จนเมื่อเวลา 15.30 น. ชมรมคนรักอุดร ใช้เครื่องขยายเสียงบนรถปิกอัพ นำขบวนสมาชิกทั้งหมด  เดินเท้าออกจากเวทีสนามทุ่งศรีเมือง มุ่งหน้าไปยังเวทีของกลุ่มพันธมิตร ตามถนนวนด้านซ้ายหนองประจักษ์ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นจราจร มีแนวรับของ ตชด. 150 นาย และ อส. 100 นาย ปิดกั้นถนนศุภกิจจรรยา ไม่ให้เข้าไปในหนองประจักษ์ฯ 
    
    
     เมื่อชมรมคนรักอุดรมาถึงที่แนวรับ ได้ใช้กำลังผู้ชุมนุมดันแนวรับ จากการปลุกเร้าผ่านเครื่องขยายเสียง  เพียง 5 นาทีแนวรับด้าน อส. ที่อยู่บนคันดินหนองประจักษ์ฯ ก็แตกออกชุมนุมทั้งหมดกรูกันมาที่ประตู และแยกย้ายกันเข้าไปภายใน โดยมีอาวุธเป็นธงชาติไทยติดด้าม , ไม้ยูคาขนาดท่อนแขน   และท่อนเหล็ก วิ่งเข้าไปยังเวทีพันธมิตรอย่างบ้าคลั่ง เข้าทำร้ายแนวรับของกลุ่มพันธมิตร จนแตกกระเจิงหนีตายไปคนละทาง 
    
    
    สมาชิกชมรมคนรักอุดร ได้กรูเข้าทำร้ายกลุ่มพันธมิตร คนที่หนีได้ก็หนีออกไปด้านสะพาน หลังจวนผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ที่หนีไปไม่ได้เมื่อถูกตีล้มลง ก็ยังถูกรุมตีซ้ำด้วยไม้จากอีกหลายคน  โดยตำรวจได้แต่ยืนมอง ไม่สามารถจับกุมใครได้ ทำได้เพียงเรียกรถพยาบาลมารับคนเจ็บ จากนั้นก็มีการรื้อเวที , เต้นท์ เอาเสื้อและป้ายมาเผา ก่อนสลายตัวไป
    
    
    นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับรายงายแล้วว่ามีการปะทะกันของทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งจะขอดูวิดีโอเทปของผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเก็บภาพ จึงจะสามารถสรุปได้ว่า กลุ่มใดเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จากนั้นจึงจะดำเนินการต่อไป
    
    
     อนึ่งมีรายงาน  อย่างไม่เป็นทางการว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 1 ราย โดยเป็นสมาชิกในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย   ที่บอบช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกาย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเรื่องนี้
    
     --------------
    
    
    
     
    
    
     แสดงความคิดเห็น | ส่งเรื่องนี้ให้เพื่อน 
    
    นำเสนอข่าว จากแผนกภูมิภาค ศูนย์ปฏิบัติการข่าวเนชั่น 
    ช่องทางใหม่ในการนำเสนอข่าวภูมิภาค ผ่านบล็อค 
    Permalink : http://www.oknation.net/blog/sophon 
    
    http://www.oknation.net/blog/sophon/2008/07/24/entry-1
  • L

    25 กรกฎาคม 2551 01:12 น. - comment id 878407

    http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&iDate=25/Jul/2551&news_id=161539&cat_id=501
    
    ThaiPost.net : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด
  • ลักษมณ์

    25 กรกฎาคม 2551 01:23 น. - comment id 878408

    การเมือง   - ข่าว 
    ไล่ฆ่าพันธมิตร!น้องส.ส.พปช.นำม็อบนรกลุย'อุดรฯ-บุรีรัมย์'เจ็บอื้อ
    
    
    25 กรกฎาคม 2551    กองบรรณาธิการ
    
    น้องชาย ส.ส.พรรคพลังประชาชนนำชมรมนรก-สุดบ้าคลั่ง ติดอาวุธครบมือ ฮือไล่ฆ่าพันธมิตรฯ อุดรธานี เจ็บ-สาหัสปางตายอื้อ อัปยศตำรวจยืนดูเฉย ถ่อย! "ขวัญชัย ไพรพนา" 
    
    
    ประกาศชัยชนะอย่างสะใจ  "เหลิม"  ต่อสายแสดงความยินดีทันที  "บุรีรัมย์" ก็ระอุ  กลุ่มอันธพาลถล่มเวที "โสภณ เพชรสว่าง" พังยับ พันธมิตรฯ ซัด "มท.1" หละหลวม ชี้แผนก่อจลาจลทั่วประเทศ "ทักษิณ" ใช้เป็นเงื่อนไขลี้ภัยการเมือง "สนธิ" เป็นอิสระหลังได้รับประกันตัว
    
    เมื่อวันที่  24 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายจับข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์  และพระราชินี  ตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา  112 กรณีนำคำพูดของ น.ส.ดารณี เชิงชาญศิลปกุล หรือ "ดา ตอร์ปิโด" มาปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ
    
    ทั้งนี้ มี  พล.ต.อ.จงรัก  จุฑานนท์  รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.1 ร่วมสอบปากคำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางเข้ามอบตัวของนายสนธิ   ได้มีกลุ่มพันธมิตรฯ  จำนวนหลายพันคนเดินทางพร้อมรถปราศรัยเคลื่อนขบวนออกจากสะพานมัฆวานฯ ไปให้กำลังใจ
    
    ต่อมาภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือนายสนธิ   โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที
    
    พล.ต.ท.อัศวินเปิดเผยว่า ได้สอบปากคำนายสนธิในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเสร็จสิ้นแล้ว และได้มอบให้  พล.ต.ต.วัจนนท์  ถิระวัฒน์ รอง ผบช.น. ดูแลคดีนี้ต่อไป ซึ่งการสอบสวนได้ดำเนินตามขั้นตอน  และนายสนธิได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว  โดยนายคำนูณ สิทธิสมาน  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้ตำแหน่งค้ำประกัน และเมื่อได้พิจารณาตำแหน่งของผู้ประกันและหลักฐานอื่นๆ ประกอบแล้ว เห็นว่าสามารถให้ประกันได้ เนื่องจากมีตำแหน่งที่น่าเชื่อถือ หากผิดสัญญาที่ยื่นประกันตัวไว้ต้องชดใช้ 300,000 บาท
    
    "ซึ่งเมื่อครั้งที่นายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์ ได้มามอบตัวที่ สน.นางเลิ้ง และ บช.น. พนักงานสอบสวนพิจารณาดูแล้วไม่น่าจะหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งจึงให้ประกันตัว โดยทั้งสองกรณีให้ประกันตัวเพราะมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ตำแหน่งค้ำประกันมั่นคง" พล.ต.ท.อัศวิน
    
    พล.ต.ท.อัศวินกล่าวต่อว่า  นายสนธิได้เข้ามอบตัวเพราะทราบข่าวจากสื่อว่าถูกออกหมายจับ ซึ่งได้ให้ทนายยื่นประกันตัวเองได้ จึงพิจารณาให้ประกันตัวได้ ส่วนกรณีของ น.ส.ดารณี ไม่ยอมมอบตัว ตำรวจต้องตามไปจับกุมตามหมายจับ อีกทั้งสอบปากคำเสร็จก็ไม่ได้ยื่นประกันตัว ทางตำรวจจึงต้องนำตัวไปฝากขังและค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าน่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี
    
    สำหรับคดีในส่วนของนายสนธิ ได้นัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 13.00 น. ที่ สน.นางเลิ้ง โดยจะเดินทางมาพร้อมกับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ซึ่งนัดวันเดียวกัน
    
    เมื่อถามว่า  การให้ประกันตัวชั่วคราวไปแล้วนายสนธิจะขึ้นปราศรัยบนเวทีได้หรือไม่นั้น พล.ต.ท.อัศวินบอกว่า นายสนธิสามารถขึ้นปราศรัยได้ แต่ต้องไม่พูดเรื่องเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง
    
    "สนธิ" ยันสู้เพื่อสถาบัน
    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงเที่ยง นายสนธิได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับไปยังสะพานมัฆวานฯ พร้อมกับขึ้นปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า ตนสู้มาตั้งแต่ปี 2548 สู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ถึงตายก็ยอม 3 ปีกว่าเป็นบทพิสูจน์ว่าตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง แล้วฝ่ายตรงข้ามยังจะโง่บัดซบอีกหรือ  ทั้งนี้เมื่อคืนวันพุธมีกระบวนการต่อรองหลายรูปแบบ คือถ้าให้ตนประกันตัวตนต้องเลิกประท้วง บางคนหวังดีประสงค์ร้าย บอกว่ายังไงตำรวจก็จะไม่ให้ประกันตัว ยังไงก็ติดคุก ให้หนีไปซะ
    
    "ในระหว่างที่นั่งในห้องประชุมตำรวจ ทีมทนายความประกอบด้วย  คุณสุวัตร อภัยภักดิ์ คุณนิติธร  ล้ำเหลือ ก็ได้อธิบายหลักการว่าทำไมถึงต้องให้มีการประกันตัว มีการโยนเผือกร้อนกันระหว่างผู้ใหญ่ในกรมให้รับผิดชอบคดีไปแล้ว  ผมรำคาญจึงดึงไมโครโฟนมา  และบอกว่าเอาอย่างนี้ดีกว่า กรุณาบอกว่าหากยื่นประกันจะให้หรือไม่ให้ หากไม่ให้ก็บอกมา ผมไม่ขัดข้องเพราะว่าเรื่องคุกเรื่องตะรางสำหรับผมเรื่องเล็ก   หากต้องติดคุกแล้วมีการเปลี่ยนแปลงแผ่นดินนี้ อย่าว่าแต่ติดคุกเลย  แม้แต่ชีวิตก็ให้ได้" นายสนธิกล่าว
    
    พล.ต.จำลอง   ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มาช่วยเป็นกำลังใจ  คนที่เสียสละอย่างนายสนธิยังถูกกลั่นแกล้งได้ แต่คนที่ถูกกลั่นแกล้งก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ถ้าทุกคนพร้อมใจกันมา ซึ่งจะชนะปัญหาทุกอย่างได้
    
    นายพิภพ   ธงไชย   แกนนำพันธมิตรฯ  กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ออกมาช่วยกันทำให้เราได้นายสนธิกลับมา ดังนั้นเราต้องเชื่อในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเราต้องชนะแน่นอนไม่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน  เราต้องไม่ย่อท้อ  เราจะยืนอยู่ตรงนี้  และวันศุกร์นี้เราจะไปทวงการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย  (ปตท.) ที่เป็นพลังงานเส้นเลือดทางเศรษฐกิจกลับมาเป็นของประชาชน
    
    "วันนี้เราหายเหนื่อย  เราก็พิสูจน์ เรายืนหยัดมั่นคงในจุดยืนของเราต่อไป เราจะพลิกการเมืองที่เลวเป็นการเมืองที่ดี  แก้ความเดือดร้อนของประชาชนและพยุงความยุติธรรมในสังคม" นายพิภพกล่าว
    
    ทางด้านนายศุภชัย  ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวกรณีที่ตำรวจได้อนุญาตให้ประกันตัวนายสนธิว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายถูกทำลายลงหมดแล้ว และยังทำให้มองเห็นว่าบ้านเมืองนี้ไม่มีขื่อมีแป   อีกทั้งกระบวนการยุติธรรมได้สามารถทำงานได้ เรื่องนี้ทำให้วิตกกังวลว่าต่อไปหากใครถูกตำรวจจับกุม    ก็เอาญาติพี่น้องพรรคพวกมาบีบให้ตำรวจปล่อยตัว    ซึ่งกรณีดังกล่าวจะเกิดลัทธิเอาอย่าง  เลียนแบบกลุ่มพันธมิตรฯ ที่พยายามให้ประชาชนกระด้างกระเดื่องไม่เชื่อฟังกฎหมายอีกต่อไป
    
    นายศุภชัยกล่าวต่อว่า  การปล่อยตัวครั้งนี้ได้มี ส.ว.ใช้ตำแหน่งไปค้ำประกันด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นว่า  ส.ว.คนนี้กำลังลากเอาสถาบันวุฒิสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ไปแปดเปื้อนกับคนกลุ่มที่ไม่เคารพกติกากฎหมายและต่อต้านกระบวนการยุติธรรม   เพียงเพราะคนที่ถูกกล่าวคนเดียว จึงอยากถามว่า   ส.ว.คนนี้เคยคิดที่จะเอาตำแหน่งไปช่วยชาวบ้านหรือคนยากจนที่ถูกจับกุม เพราะไปลักทรัพย์บ้างหรือไม่  คิดว่าคงไม่มีอย่างแน่นอน ในกรณีนี้พอเข้าใจได้ว่า ส.ว.คนนี้กับนายสนธิก็แทบจะเสมือนคนคนเดียวกัน
    
    ทั้งนี้  เมื่อวันที่  23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน และที่ปรึกษา  รมว.คมนาคม  ได้รับมอบอำนาจจากนายเนวิน  ชิดชอบ เดินทางเข้าพบ  พ.ต.ท.รุ่งเพชร เมฆี พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ดุสิต แจ้งความดำเนินคดีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
    
    วันเดียวกัน   ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ  ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยกำชับให้แต่ละจังหวัดดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  และกลุ่มต่อต้าน  ไม่ให้เกิดการปะทะกัน โดยวิธีที่ดีที่สุดควรแยกให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกันพอได้ยินเสียงเท่านั้น
    
    พันธมิตรฯ อุดรเจ็บอื้อ
    
    อย่างไรก็ตาม  มีความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วง  ในหลายจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ เมื่อมีการปลุกม็อบต่อต้าน และใช้ความรุนแรงกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งใช้แผนดาวกระจายเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ต่างจังหวัด  โดยส่งตัวแทนจากส่วนกลางเข้าไปร่วมปราศรัย
    
    ที่จังหวัดอุดรธานี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา กลุ่มชมรมคนรักอุดร กว่า 700 คน  นำโดยนายอุทัย แสนแก้ว สมาชิกสภาจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นน้องชายของนายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และยังเป็น  ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน และนายขวัญชัย ไพรพนา  เป็นแกนนำ  ได้ยกขบวนมาบริเวณปากทางเข้าสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม  ซึ่งเป็นสถานที่เปิดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยระหว่างนั้นมีอยู่ประมาณ 150 คน
    
    เมื่อยกขบวนมาถึงบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่ากลุ่มชมรมคนรักอุดร ซึ่งพากันถือทั้งท่อนไม้ มีดดาบ  ขวาน  และหนังกระติ๊ก  ได้พยายามผ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่  ตำรวจ  อส. และ อพปร. ซึ่งมีประมาณ 300 นาย ตั้งด่านสกัดไว้ จนในที่สุดสามารถฝ่าเข้าไปได้
    
    จากนั้นกลุ่มที่เรียกตนเองว่าเป็นชมรมคนรักอุดรทั้งหมด ซึ่งถืออาวุธเป็นไม้ยูคาลิปตัสขนาดเท่าท่อนแขน   ธงชาติไทยติดด้าม และท่อนเหล็ก ได้กรูกันพังประตูเข้าไปยังเวทีพันธมิตรฯ อย่างบ้าคลั่ง และเข้าไปทำร้ายแนวรับของกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างป่าเถื่อน ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ทั้งนี้ การปะทะกันดังกล่าวทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ  แตกกระเจิงหนีตายไปออกด้านสะพาน  หลังจวนผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ส่วนที่หนีไปไม่ได้เมื่อถูกตีล้มลงก็ยังถูกรุมตีซ้ำด้วยไม้อย่างไม่ยั้งมือ
    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมใครได้ ได้แต่ยืนมองและเรียกรถพยาบาลมารับคนเจ็บไปรักษาเท่านั้น  แต่กลุ่มชมรมคนรักอุดรยังได้เข้าไปทุบกระจกรถฉุกเฉินจนแตก  จากนั้นพอเข้าไปได้ก็ทำลายข้าวของทั้งป้ายผ้าหน้าเวที เต็นท์ ถังน้ำดื่ม ถังอาหาร หนังสือ เสื้อผ้า แผ่นซีดี รวมทั้งจานสัญญาณดาวเทียมเอเอสทีวีนำมากองรวมไว้แล้วเผาทำลายด้วยความสะใจ
    
    สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้มีด้วยกันทั้งหมด   13  คน ถูกส่งตัวมารับการรักษา คือ 1.นายแก้ว จันทิชู อายุ 59  ปี อพปร.หนองไฮ 2.นายชนะศักดิ์  ผ่องเทิดทิ่ง  อายุ 54 ปี 3.นายจวง ขาเกตุศรี  อายุ 46 ปี 4.นางธนัยนันต์ จรัสกีล้วน  อายุ 30 ปี 5.นายสมพร รักดาดาษ อายุ 23 ปี 6.ด.ต.เฉลิมวุธ ประวิเศษ อายุ 61 ปี 7.น.ส.สุจิรา  มีชั้นช่วง  อายุ 43 ปี 8.นายรัตนชัย ทองสุก อายุ 22 ปี 9.นายรังษี ศุภชัยสาคร อายุ  61  ปี  10.นายพงษ์เทพ  แก้วใส  อายุ 25 ปี 11.นายโกวิท เรี่ยวแรงไกสร อายุ 63 ปี 12.นายพาเลิศ อินบัวสี อายุ 52 ปี และนายเสรี เป็นสุข อายุ 49 ปี
    
    ล่าสุดมีกระแสข่าวสะพัดว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 1-2 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งถูกขวานจามหัวเลือดอาบบาดเจ็บสาหัส   เมื่อเจ้าหน้าที่หามไปโรงพยาบาลก็มีอาการแน่นิ่ง ทุกคนจึงเข้าใจว่าเสียชีวิต แต่ความจริงแล้วเนื่องจากเจ้าตัวแกล้งตาย เพราะกลัวโดนรุมยำซ้ำ 
    
    นายสุพจน์  เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วว่ามีการปะทะกันของทั้ง   2  กลุ่ม  ซึ่งจะเรียกดูวิดีโอเทปของผู้สื่อข่าว  และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเก็บภาพ   จึงจะสามารถสรุปได้ว่ากลุ่มใดเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ  จากนั้นจึงจะดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่ายังไม่มีผู้เสียชีวิต มีแค่บาดเจ็บสาหัส
    
    แฉ "ขบวนการนรก"
    
    ทางด้านนายวีระ   สมความคิด ตัวแทนพันธมิตรฯ จากส่วนกลาง ซึ่งเดินทางไปเปิดเวทีพันธมิตรฯ ที่อุดรฯ  กล่าวว่า  ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องผู้เสียชีวิต  นายขวัญชัยและพวกของเขาจะต้องรับผิดชอบที่พาพวกนรกพวกนี้มา  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จะมาอ้างว่ากำลังไม่พอไม่ได้ จะต้องมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดยอมความไม่ได้  ทุกคนมีเสรีภาพ ชุมนุมกันโดยสงบไม่มีใครว่า แต่ไม่ใช่มีเสรีภาพในการฆ่าคน เอาสิทธิ์อะไรมาถืออาวุธล่าตีฆ่าฟันเขา
    
    นายไทกร  พลสุวรรณ  แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ  ซึ่งเข้าร่วมกับพันธมิตรฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่  จ.อุดรฯ  ว่ากลุ่มคนรักอุดรได้ใช้อาวุธครบมือ  คือ มีดดาบยาว  ขวาน ไม้ ไล่ตี แทง ฟัน กลุ่มพันธมิตรฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และ  อปพร.ที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในช่วงแรกได้เปิดทางให้กลุ่มคนรักอุดรเข้ามาทำร้ายโดยไม่เข้ามาห้ามปรามแต่อย่างใด
    
    นายไทกรบอกว่า  นายขวัญชัยและนายอุทัยถือไมโครโฟนปลุกระดมบอกว่า "พวกนักรบศรีวิชัยไม่ใช่คนไทย ไม่มีบัตรประชาชน ให้ฆ่าได้เลย  ตีได้แผลละ 500 เอาเลือดคุณเจริญ หมู่ขจรพันธุ์ นักธุรกิจแกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ อุดรออกได้ 20,000 บาท ฆ่าได้เลย"
    
    นายรักชัย  เลิศสุบิน ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เหตุการณ์การปะทะที่เกิดขึ้นมีประชาชนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน  และอีก 10 กว่าคนบาดเจ็บ  รวมทั้งมีตำรวจได้รับบาดเจ็บด้วย เนื่องจากกลุ่มของนายขวัญชัยได้ใช้ไม้ยูคาฯ ที่มีตะปูอยู่บนหัวไม้ ตีฝ่าตำรวจเข้ามาหากลุ่มพันธมิตรฯ ในที่ชุมนุม หลังจากนั้นก็มีการปะทะกันหนีแตกกระเจิง
    
    นายธนัยนันต์   จรัสกีล้วน   อายุ 30 ปี ชาวบ้านกุมภวาปี จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า  ตนได้อาสามาเป็นคนคุ้มครองความปลอดภัยให้กับกลุ่มพันธมิตรฯ  โดยที่คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม  ยืนยันว่าจะมาทำหน้าที่ต่อโดยไม่เกรงกลัว  สำหรับตนนั้นถูกตีด้วยไม้จนได้รับเจ็บที่ศีรษะและต้นคอ  โดยแพทย์ได้ทำแผลให้และอนุญาตให้กลับบ้านได้
    
    "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มายืนดูเฉยๆ   ปล่อยให้กลุ่มชมรมคนรักอุดรฝ่าด่านตำรวจบุกเข้ามาทำร้ายกลุ่มพันธมิตรฯ ได้   โดยไม่มีการเข้ามาห้ามปราบหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด" นายธนัยนันต์กล่าว
    
    'เหลิม-เหวง' ร่วมยินดี
    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังกลุ่มคนรักอุดรได้ทำร้ายกลุ่มพันธมิตรฯ จนราบคาบแล้ว ได้เดินขบวนกลับโดยมีอาวุธครบมือ  ทั้งเหล็กแป๊บ  ขวาน  ไม้  เดินรอบเมืองอุดรธานีอย่างท้าทายอำนาจกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ลงมือทำอะไรเลย  จนกระทั่งเดินกลับไปยังเวทีที่ทุ่งศรีเมือง  และได้พากันฉลองความสำเร็จบนเวที
    
    โดยนายขวัญชัยได้ขึ้นไปพูดปลุกระดมมวลชนของตัวเองว่า   จะปักหลักอยู่ต่อเพื่อไล่ผู้ว่าฯ จังหวัดอุดรธานี  เพราะเคยบอกกับผู้ว่าฯ คนนี้ไว้ว่า  ถ้าให้พวกมันเข้ามา (กลุ่มพันธมิตรฯ) ก็เจอกัน ฉะนั้นสิบโมงเช้ามาไล่ผู้ว่าฯ กันอีก
    
    นายขวัญชัยประกาศบนเวทีผ่านเครื่องขยายเสียงอีกว่า หลังจากเราทำภารกิจเสร็จแล้ว  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย ได้โทร.มาให้กำลังใจพวกเรา บอกว่าจังหวัดอุดรธานีเป็นเมืองต้นแบบที่ปกป้องรักษาประชาธิปไตย รวมทั้งนายแพทย์เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำ นปก.ก็โทร.มาให้กำลังใจว่าทำถูกต้องแล้ว ทำให้กลุ่มรักอุดรต่างโห่ร้องแสดงความชื่นชมเสียงดังสนั่น
    
    นายเชิดชัย  วิเชียรวรรณ  ส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า อยากถามว่าเหตุที่เกิดขึ้นเพราะอะไร   เพราะมีคนมายั่วยุก่อนหรือไม่  เพราะโดยปกติคนอุดรฯ อยู่อย่างสงบ  ไม่ชอบใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว  และอยากถามว่าพวกเขามาทำไม  อยู่ที่สะพานมัฆวานฯ ไม่พอหรือ เหตุใดต้องมาก่อกวนคนอุดรธานี  ถ้าถามว่าตนสนับสนุนหรือไม่ ต้องบอกว่าในฐานะนักการเมืองไม่ทำเด็ดขาด  ไม่ต้องการเห็นการปะทะกัน
    
    นายเชิดชัยกล่าวว่า  เรามีเวทีให้แสดงความคิดเห็นแล้ว เหตุใดกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ใช้เวทีดังกล่าวในการแสดงความเห็น  ทำไมต้องมาที่นี่  ถ้าถามว่าหากมีการมายั่วยุให้เกิดเรื่องขึ้นก่อน  ตนก็ต้องเข้าข้างคนอุดรธานี และก็ไม่รู้ว่าผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้กำกับการอุดรธานีปล่อยให้เกิดเรื่องนี้ได้อย่างไร ทั้งที่ก็ทราบว่าจะมีกลุ่มคนมาเปิดการปราศรัยซึ่งอาจมีการปะทะกันได้  ทำไมไม่ไประมัดระวัง ปล่อยให้เหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร
    
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธ (23 ก.ค.) ที่จังหวัดมหาสารคามก็เกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน เมื่อมีการปลุกม็อบขึ้นมาต่อต้านพันธมิตรฯ  จนทำให้นายการุณ  ใสงาม ตัวแทนพันธมิตรฯ จากส่วนกลาง และนางวชิราภรณ์ โคตรสาร กลุ่มพันธมิตรมหาสารคาม  และคนของกลุ่มพันธมิตรฯ บาดเจ็บนับสิบราย โดยเฉพาะกรณีนางวชิราภรณ์ ซึ่งถูกขว้างด้วยอิฐตัวหนอนเข้าใส่ใบหน้าจนสลบคาที่ กะโหลกศีรษะร้าว ไหปลาร้าหัก ต้องถูกส่งรักษาตัวด่วนที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นทันที ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว
    
    นางวชิราภรณ์กล่าวว่า หลังจากที่รักษาตัวจนหายแล้ว ตนและแกนนำพันธมิตรฯ มหาสารคาม ยืนยันว่าจะมีการฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุดต่อกลุ่มก่อกวนพันธมิตรฯ โดยเฉพาะบรรดา ส.ส.พรรคพลังประชาชนทั้ง  4  คน  ที่อยู่เบื้องหลังการจ้างม็อบมารุมทำร้ายพันธมิตรฯ เชื่อมั่นว่าหลักฐานต่างๆ ที่รวบรวมได้จะสามารถโยงเอาผิด ส.ส.เหล่านี้ได้
    
    แฉแผน 'แม้ว' ลี้ภัย
    
    ที่สะพานมัฆวานฯ  นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ แถลงว่า พันธมิตรฯ ขอประณามการทำงานของรัฐบาล  โดยเฉพาะ  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ที่หละหลวมในการทำหน้าที่ เป็นการเพิกเฉยในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ป้องกันความปลอดภัยให้กลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งนี้ ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทำหนังสือไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด  75  จังหวัดเพื่อเปิดเวทีปราศรัย โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีเจตนาที่จะก่อความไม่สงบ และได้ประสานงานขอกำลังไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดกำลังดูแลความปลอดภัย
    
    "พันธมิตรฯ รู้ทันว่า การสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในที่ต่างๆ  ในที่สุดแล้วจะถูกใช้เป็นข้ออ้างในการลี้ภัยทางการเมืองของ  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหนีกระบวนการยุติธรรมที่กำลังใกล้เข้ามา  โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้เงื่อนไขตรงนี้เป็นข้ออ้างกับต่างประเทศ โดยทำให้เห็นว่าประเทศไทยมีปัญหาทางการเมืองจนเกิดจลาจลทางการเมืองในทุกพื้นที่ จนเป็นที่มาของการลี้ภัยการเมือง" ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าว
    
    นายสุริยะใสกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นแกนนำพันธมิตรฯ  ขอให้งดกิจกรรมการปราศรัยในจังหวัดที่มีความล่อแหลมจะเกิดอันตราย โดยให้มารวมตัวกันที่เวทีส่วนกลางที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุทางการเมือง  แต่เป็นการออกแบบโดยใช้อำนาจรัฐ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับรัฐบาล   กับเจ้าหน้าที่รัฐ   ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจในทางมิชอบ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157
    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   สำหรับบรรยากาศการชุมนุมช่วงเย็นเป็นไปอย่างคึกคัก  เพราะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมอย่างคับคั่ง  หลังจากที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้รับการประกันตัว ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังปักหลักเพื่อรอฟังการปราศรัยของนายสนธิและแกนนำคนอื่นๆ
    
    'บุรีรัมย์' เดือด
    
    ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ บริเวณหน้าสถานีรถไฟ มีการตั้งเวทีเพื่อปราศรัยของกลุ่มพิทักษ์รักเมืองบุรีรัมย์   โดยมีนายโสภณ  เพชรสว่าง  หัวหน้ากลุ่มพร้อมแกนนำ เตรียมขึ้นเวทีปราศรัย  ปรากฏว่ามีกลุ่มต่อต้านพวกนายโสภณกว่า 500 คน ได้รวมตัวตะโกนด่าทอพร้อมขว้างปาไข่เน่าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มนายโสภณเพื่อไม่ให้ขึ้นปราศรัยบนเวที  พร้อมรุมเข้ารื้อเวทีปราศรัย เครื่องเสียง เวที ลำโพง จนพังยับเยินหมด
    
    พล.ต.ต.ประสิทธิ์  ทำดี  ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์ หรือมือปราบหูดำ  พร้อมกำลังตำรวจกว่า  500 นาย ที่เข้าคุมเหตุการณ์โดยไม่มีอาวุธได้เข้าสกัดกั้น  แต่พวกก่อเหตุเกิดบ้าคลั่งได้ขว้างไม้  หิน  เสาธงเหล็กเข้าใส่กลุ่มตำรวจ  ก่อนบุกทุบรถคุมผู้ต้องหาและรถสายตรวจพังเสียหายกระจกแตก  5  คัน  ยังไม่พอกลุ่มดังกล่าวได้บุกขึ้นสถานีรถไฟ ใช้ไม้และหินขว้างใส่กระจกและหอสัญญาณการจราจรเสียหายหลายแห่ง ก่อนจะหยุดบ้าคลั่งพากันหลบหนีแต่ถูกตำรวจรวบได้ 12 คน
    
    พล.ต.ต.ประสิทธิ์  กล่าวภายหลังเหตุการณ์ว่า ไม่น่าเกิดเหตุการณ์ที่น่าอดสูเช่นนี้ ถึงขั้นทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ  17  นาย สาหัส 2 นาย รถเสียหายหลายคัน สถานที่ราชการคือสถานีรถไฟเสียหายหลายแห่ง ตนนำกำลังมาคุ้มกันเพราะเกรงเกิดเหตุ โดยตำรวจไม่มีอาวุธ พยายามอดกลั้น โชคดีที่ประชาชนไม่เป็นอันตราย ส่วนพวกก่อเหตุตนจะดำเนินคดีเด็ดขาด เพราะก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย จากการสอบถามบอกเพียงไม่พอใจกลุ่มที่ปราศรัย
    
    นายโสภณ  เพชรสว่าง  กล่าวว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์คนบุรีรัมย์ก่อเหตุเช่นนี้มาก่อน พวกตนเปิดปราศรัยเพียงเพื่อชี้แจงเรื่องปราสาทพระวิหาร และจะเร่งรัดรัฐบาลรีบแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเท่านั้น ซึ่งยืนยันไม่มีพวกพันธมิตรฯ มาร่วม ตนเสียใจมากและได้ปรึกษากับสมาชิกเตรียมฟ้องร้องผู้ก่อเหตุและผู้บงการ
    
    พล.ต.ต.อำนวย   มหาผล   รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  กล่าวว่า น่าเสียใจที่ความขัดแย้งทางความคิดจะบานปลายจนเป็นเหตุรุนแรง  ซึ่งตนได้กำชับให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เพราะทุกคนมีสิทธิ์ตามกฎหมายแต่ไม่ใช่ทำตามใจ  แต่กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ใครผิดต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน  พร้อมกล่าวว่าน่าชมเชยที่ตำรวจใช้ความนุ่มนวลไม่มีอาวุธ 
    
    ต่อมานายโสภณ เพชรสว่าง พร้อมแกนนำ 4 คน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าวที่กระทำเหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย ทำร้ายแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวจะมีกลุ่มบุคคลอยู่เบื้องหลัง แต่ไม่ขอพูดว่าเป็นใคร.
    
    
    
    
    อ่านข่าวย้อนหลัง
    
    เลือกวันที่ของข่าวที่ต้องการ
     25 กรกฎาคม 2551
    
    
    
    
    
    
    
    
     Go to Top
    
    http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&iDate=25/Jul/2551&news_id=161539&cat_id=501
    
    ThaiPost.net : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด
  • L

    26 กรกฎาคม 2551 01:20 น. - comment id 878866

    http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000087426
    
    คือคดีอาชญากรรมซึ่งหน้า ที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอาจยังกำลังนั่งรอการมาแจ้งความของผู้เสียหายตามกฎหมาย และตามกฎหมายที่เจ้าหน้าบ้านเมืองที่สามารถจับผู้ทำผิดซึ่งหน้าได้ตามกฎหมาย นอกจากการยืนดูการทำผิดซึ่งหน้า
  • L

    26 กรกฎาคม 2551 01:49 น. - comment id 878875

    ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองผู้ที่ยังมีหัวใจเป็นธรรม
  • L

    30 กรกฎาคม 2551 02:29 น. - comment id 880512

    พันธมิตรฯ นัดรวมตัวครั้งใหญ่ 1 ส.ค. ลั่น!! ค้านแก้ รธน.ถึงที่สุด 
    
    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 กรกฎาคม 2551 20:01 น. 
    
    
           นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศย้ำพันธมิตรฯ จะรวมตัวชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป โดยอาจยืดเยื้อต่อเนื่องถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพื่อคัดค้านและต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลให้ถึงที่สุด และหากในวันดังกล่าวมีการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะมีท่าทีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง ตามสถานการณ์แต่จะยึดแนวทางสันติ อหิงสา เช่นเดิม
            อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม - 1 สิงหาคมนี้ จะเป็นช่วงเวลาอันตราย เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีการระดมมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามายังกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ประกอบกับทางกรมคุมประพฤติได้แจ้งว่า ขณะนี้กลุ่มผู้มีคดีติดตัวและอยู่ระหว่างควบคุมความประพฤติ และหายตัวไปเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการรองรับและป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว
    
    
    http://manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000089315Opinio
ชื่อเรื่องสั้น-นิยาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน