รู้จักรัก

รอยทราย และสายลม

อย่าเอาชีวิตของเราทั้งชีวิตไปผูกติดไว้กับความรู้สึกของใครบางคน เพราะมันคงไม่มีประโยชน์อะไร
ถ้าวันหนึ่งคนๆนั้นจากเราไปแล้วชีวิตเราจะเหลืออะไรนอกจากความเศร้าที่ตราตรึงอยู่ในใจของเรา คงไม่มีใครปฎิเสธว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นด้านดีๆของชีวิตเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาอยากได้ความรักที่แท้และอยากมีคนที่รักอยู่ข้างๆ สำหรับคนที่ความรักกำลังสดใสมองสิ่งใดก็คงเต็มไปด้วยสีสันที่สวยงามแต่สำหรับคนที่มีความรักตรงกันข้ามโลกของพวกเขาคงมืดมนและไร้สีสันน่าดู สำหรับคนมีรักก็หวังว่ารักของคุณคงสุขสมหวังตลอดไปสำหรับใครที่ผิดหวังก็อย่าเพิ่งปิดตายหัวใจตัวเองหนีห่างจากความรักเสียก่อน เคยได้ยินไหมอกหักดีกว่ารักไม่เป็นประโยคนี้ยังใช้ได้เสมอไม่ว่าพ.ศ.ไหน
อาจจะจริงที่เจ็บจากความรักที่ไม่สมหวัง แต่ถ้ามองดีๆมันก็จะทำให้เรารู้จักรักมากขึ้น และบทเรียนในรักครั้งนี้มันก็จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น  เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและไม่มองความรักแบบฉาบฉวย แต่จะรู้จักรักอย่างมีสติ ไม่ลุ่มหลงและรอบคอบมากขึ้น เห็นไหมว่าความรักคือสิ่งสวยงามและดีเสมอแต่อยู่ที่ว่าเราจะรักอย่างไร ถ้ารักเป็นผิดหวังก็ไม่เจ็บซ้ำ แต่ถ้ารักแบบหัวปักหัวปำก็คงต้องช้ำอยู่อย่างนี้ มุมมองความรักของแต่ละคนแตกต่างกัน รักของใครก็ของคนนั้น ออกแบบไม่ได้และไม่มีทฤษฎีใดๆมาอธิบายได้นอกจากเจ้าของความรักเอง แต่เชื่อเถอะว่าความรักไม่เคยทำร้ายเรามีแต่ตัวของเราที่ทำร้ายตัวเองเมื่อผิดหวัง ความรักก็ยังอยู่ที่เดิมของมันไม่เคยไปไหนแต่ใจเราสัมผัสมันไม่ได้มากกว่า เพราะความเศร้ามันบดบังไปหมดแล้ว คิดดูให้ดีๆว่าความรู้สึกดีๆที่ผ่านมามันหายไปไหน ถ้าเราค้นหามันเจอเราก็จะรู้ว่าความรักจะยังอยู่ในใจเราเสมอ................  
				
comments powered by Disqus
  • เจ้าจอมใจ

    29 ธันวาคม 2552 06:19 น. - comment id 1080249

    1.gifซาบซึ้งมากค่ะ เป็นข้อคิดที่ดีเลย
    ขอบคุณนะคะที่เขียนสิ่งดีดี ขึ้นมา
    ชื่นชม...มากมาย1.gif
  • อรุณเบิกฟ้า"มอดินแดง

    29 ธันวาคม 2552 17:38 น. - comment id 1080542

    7.gif
    
    รู้จัก รักให้ เป็น
    
    ยังไงความรักก้อเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ
    
    อิอิ
    
    16.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    29 ธันวาคม 2552 22:07 น. - comment id 1080642

    น้อมรับครับ
    29.gif29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน