การเมืองไทย

วิจิตรศิลป์

ปัจจุบันการเมืองเคืองในจิต     เสื้อแดงคิดปิดล้อมทั่วเมืองหลวง
พูดปราศรัยบนเวทีทั้งจริงลวง     แต่ในทรวงคนไทยใจรู้ดี
 เหตุทั้งหมดเนื่องจากรัฐประหาร   จึงเกิดกลุ่มคนพาลขึ้นหลายสี
แต่เวลาล่วงเลยมาหลายปี        กลุ่มมีสีมิมีวี่แววเลิกรา
 เจรจาสองครั้งยังไร้ผล          เสื้อแดงบ่นบีบให้ยุบในเมษา
รัฐบาลไหนเลยยอมยุบสภา       บอกไปว่าเก้าเดือนตัดสินใจ
 ในอดีตคนไทยใจรักกัน        ปัจจุบันสามัคคีมีอยู่ไหน
ก่อเหตุวางระเบิดอยู่ร่ำไป        ลืมนึกถึงพระทัยในหลวงเรา
 น่าสงสารผู้ไร้การศึกษา         ไร้ปัญญาถูกคนรวยสวมเขา
แท้ที่จริงเขามิได้นึกถึงเรา        แต่เขาเผ้ารอเพียงเรียกทรัพย์คืน
 หากครั้งนี้เสื้อแดงได้ชัยชนะ     เสื้อเหลืองหรือจะยอมละไม่ขัดขืน
แต่สีเหลืองคงไม่ยอมกล้ำกลืน     ต้องออกมาทวงคืนสิ่งต้องการ
 เมื่อได้รัฐบาลใหม่อันห่วยแตก    แผ่นดินไทยต้องแตกแยกถูกกล่าวขาน
ทหารออกปฏิวัติรัฐบาล           เหนืออีสานก็แยกออกเป็นรัฐไทย
 ความจริงอยู่ที่ไหนใคร่ขอถาม     ประชาชนชาวไทยใจสงสัย
แต่อย่างไรคนไทยเหลือศูนย์รวมใจ กษัตริย์ไทยในหลวงห่วงประชา				
comments powered by Disqus
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 20:53 น. - comment id 1116377

    ขอแก้ไขนะครับ ด้านบนมีผิดพลาดเล็กน้อย
    
    การเมืองไทย
    
    ปัจจุบันการเมืองเคืองในจิต
    เสื้อแดงคิดปิดล้อมทั่วเมืองหลวง
    พูดปราศรัยบนเวทีทั้งจริงลวง
    แต่ในทรวงคนไทยใจรู้ดี
    เหตุทั้งหมดเนื่องจากรัฐประหาร
    จึงเกิดกลุ่มคนพาลขึ้นหลายสี
    แต่เวลาล่วงเลยมาหลายปี
    กลุ่มมีสีมิมีวี่แววเลิกรา
    เจรจาสองครั้งยังไร้ผล
    เสื้อแดงบ่นบีบให้ยุบในเมษา
    รัฐบาลไหนเลยยอมยุบสภา
    บอกไปว่าเก้าเดือนตัดสินใจ
    ในอดีตคนไทยใจรักกัน
    ปัจจุบันสามัคคีมีอยู่ไหน
    ก่อเหตุวางระเบิดอยู่ร่ำไป
    ลืมนึกถึงพระทัยในหลวงเรา
    น่าสงสารผู้ไร้การศึกษา
    ไร้ปัญญาถูกคนรวยสวมเขา
    แท้ที่จริงเขามิได้นึกถึงเรา
    แต่เขาเผ้ารอเพียงเรียกทรัพย์คืน
    หากครั้งนี้เสื้อแดงได้ชัยชนะ
    เสื้อเหลืองหรือจะยอมละไม่ขัดขืน
    แต่สีเหลืองคงไม่ยอมกล้ำกลืน
    ต้องออกมาทวงคืนสิ่งต้องการ
    เมื่อได้รัฐบาลใหม่อันห่วยแตก
    แผ่นดินไทยต้องแตกแยกถูกกล่าวขาน
    ทหารออกปฏิวัติรัฐบาล
    เหนืออีสานก็แยกออกเป็นรัฐไทย
    ความจริงอยู่ที่ไหนใคร่ขอถาม
    ประชายามเฝ้าคิดจิตสงสัย
    แต่คนไทยยังมีศูนย์รวมใจ
    กษัตริย์ไทยในหลวงห่วงประชา29.gif
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 20:55 น. - comment id 1116431

    อ่านแล้วก็รู้สึกเห็นด้วยบางส่วนไม่เห็นด้วยบางส่วนนะครับ คืออ่านแล้วไม่รู้จุดยืนน่ะ รู้แต่ว่า
    ไม่อยากให้ในหลวงเสียพระทัย(ใครๆก็รู้สึกอย่างนั้น) แต่อ่านแล้วไม่ได้คำตอบอะไร เหมือน แดงก็เลวเหลืองก็เลวรัฐบาลก็เลว  ทหารก็เลว เลย ไม่รู้ว่าให้แนวทางตรงไหนบ้าง
    
    12.gif
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 20:58 น. - comment id 1116443

    ผมพยายามสื่อถึงความเป็นจริงครับ จุดยืนของผมคือฝ่ายสถาบันเบื้องสูงครับ ในสายตาผม คนพวกนี้ไม่ใช่ดีทั้งหมด และไม่ใช่เลวทั้งหมด บ้างการกระทำของแต่ละฝ่ายก็มีทั้งสิ่งที่ควรและไม่ควร ผมจึงไม่เข้าข้างฝ่ายไหนครับ
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:00 น. - comment id 1116447

    การเป็นกลางไม่ใช่แบบนี้
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:01 น. - comment id 1116448

    ผมไม่เคยบอกว่าเป็นกลางครับ ใครทำดีผมชอบ ทำไม่ดีก็ไม่ชอบ ผมดูที่ตัวบุคคลครับ ไม่ได้ดูที่ฝ่าย
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:03 น. - comment id 1116450

    ถ้าเขาก่อม็อบ ชุมนุมไปผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าใครละเมิดเบื้องสูง คนนั้นแหละครับคือศัตรูของผม
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:07 น. - comment id 1116452

    แล้วไม่มีคนไหนเลยหรือครับ ที่น่าไปร่วมอุดมการณ์ด้วย  คนละเมิดเบื้องสูงคือใครบ้างครับ ( ถ้าไม่อยากฝักใฝ่ฝ่ายใด ) โน้มเอียงไปทางใดที่ชั่วช้ากว่า ผมว่าผมเห็นชัดๆนะครับว่า
    ควรสนับสนุนคนใด หรือคุณว่าไม่มี
    
    12.gif
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:07 น. - comment id 1116453

    ถ้าเป็นฝ่ายรัฐบาลผมก็ชอบแค่อภิสิทธิ์ บัญญัติ กับชวน หลีกภัย
    สุเทพกับเนวินผมก็ไม่ค่อยชอบหน้านัก
    ส่วนทักษิณนี่ผมชอบนะครับ ชอบทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นความฉลาดหลักแหลม การแก้ปัญหายาบ้าและเศรษฐกิจรวมทั้งหวยใต้ดิน เป็นนายกที่มีความตัดสินใจเด็ดเดี่ยวมากที่สุดคนนึง เกือบได้เป็นฮีโร่ของผมแล้วถ้าไม่โกงกินบ้านเมือง
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:08 น. - comment id 1116454

    ผมพูดตามตรงนะครับ
    ตอนนี้ผมอยู่ตรงข้ามเสื้อแดงแน่ๆแล้ว แต่ก็ยังไม่ร่วมเสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน หรือกลุ่มใดๆครับ เพราะผมคิดว่าช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก จึงรอดูต่อๆไปอีกซักระยะนึง
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:09 น. - comment id 1116455

    หลังจากเขาโกงกินบ้านเมืองแล้ว ประโยคเหล่านี้ยังอยู่ในใจคุณอีกไหมครับ
    
    ส่วนทักษิณนี่ผมชอบนะครับ ชอบทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นความฉลาดหลักแหลม การแก้ปัญหายาบ้าและเศรษฐกิจรวมทั้งหวยใต้ดิน เป็นนายกที่มีความตัดสินใจเด็ดเดี่ยวมากที่สุดคนนึง 
    
    12.gif
  • เด็กวัดลิงขบ

    30 มีนาคม 2553 21:09 น. - comment id 1116456

    วิจิตรศิลป์ ..ไหนลองบอกมาสิ
    
    
    ผู้ไร้การศึกษา    ไร้ปัญญาถูกคนรวยสวมเขา...นายรู้เหรอว่าพวกคนรากหญ้าถูกสวมเขา   นายอย่าพูดอะไรงี่เง่าแบบไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อน  มันเป็นนิสัยที่เลวมากรู้ไหม
    
    นิสัยแบบนี้เป็นแบบควายเหลืองปากคาบดกเต็กซ์  มันน่ารังเกียจ 
    
    ทรัพย์ของเขา  โจรมาปล้นเขาอย่างชั่วช้าสามานย์  เขาก็ต้องมาทวงของเขา เขาผิดตรงไหน
    
    พวกควายเหลืองปากคาบโกเต็กซืตอนนี้มีกี่คน.
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:10 น. - comment id 1116457

    ส่วนถ้าจะถามเรื่องอุดมการณ์ของผมก็มีไม่มากครับ แต่หลักๆก็คือภาพบนกระทู้นั่นแหละครับ
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 21:12 น. - comment id 1116460

    แมวหลวยคนหน้าเคือง  ครับ 
    
    โกงบ้านเมืองน่ะโกงอะไรครับ   หากไม่โง่ก็ช่วยบอกหน่อยครับ  อย่าทำนิสัยชั่วๆกล่าวหาเขาไปเรื่อยเปื่อน แบบไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนนะครับมันน่าเกลียนด
    
    อย่าเลวแบบไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ  ไอ้หนุ่มแทงตูด มันไม่ดี
  • กิ่งโศก

    30 มีนาคม 2553 21:13 น. - comment id 1116461

    ปกป้องพ่อหลวงนะ น่าชื่นชมยิ่งแล้ว
    
    ดู..เช่นจักภพ
    
    หรือ ใจ  สิ
    
    เวปไซด์  นปก.อเมิรกา  และหนังสือ  พวก เวปไซด์ คนวันเสาร์ ใต้ฟ้าเดียวกัน
    ไม่รวม พวก hi5 ที่มีมากมาย
    
    ผมว่าพวกนี้แหละ..พวก เนรคุณ โดยแท้
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:14 น. - comment id 1116462

    ทำไมผมถึงบอกว่ารากหญ้าถูกสวมเขา เพราะผมได้สัมผัสด้วยตนเองครับ ไม่เชื่อคุณลองออกมาชนบทดูบ้างสิครับ ไม่ใช่ว่านอนคิดไปเองในบ้านอย่างเดียว
    
    ส่วนเรื่องยึดทรัพย์ ก็สมเหตุสมผล ทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริตประเทศชาติ ก็สมควรคืนแก่ประเทศชาติ
    
    ตอนแรกเสื้อแดงประกาศปาวๆว่าจะเคารพคำตัดสินของศาล แต่พอตัดสินออกมาก็บอกว่าสองมาตรฐาน
    
    ใครกันแน่ครับที่พูดงี่เง่า วันหลังจะทำอะไรหัดส่องกระจกดูก่อนนะครับ
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:15 น. - comment id 1116463

    เด็กวัด ป.1 อย่ามาโพสต์ที่นี่เลย ไม่เกี่ยวกับคุณวิจิตรศิลป์ ไปโพสต์ของแมวเหลืองเถอะ
    จะได้ด่าให้หายโง่ถนัดๆหน่อย ( แต่คงตายก่อนกว่าจะหายโง่)
    
    20.gif12.gif
  • เด็กวัดลิงขบ

    30 มีนาคม 2553 21:15 น. - comment id 1116464

    ความคิดเห็นที่ 2 
    
    แมวหลวยคนหน้าเคือง  ครับ   ต้องแบบคุณใช่ไหม  จึงมีหนทาง
    
    หนทางแบบควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์
    
    เอ..เข้าใจนายว่ะ
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:18 น. - comment id 1116466

    ผมก็พึ่งเข้าไปดูเว็บนปช.USAมาน่ะครับ
    เข้าไปอ่านแต่ละกระทู้แล้วผมต้องนั่งร้องไห้คนเดียว ร้องไห้เพราะอะไร เพราะสงสารพ่อหลวงของเราครับ ขนาดพระองค์ยิ่งใหญ่ที่สุดในแผ่นดิน มีพระคุณต่อชาวไทยล้นฟ้าล้นแผ่นดิน ยังมีคนบางกลุ่มกล้าพูดอย่างนั้น
    
    ส่วนเรื่องที่คุณถามว่ามันโกงกินอะไร
    ทำหวยบนดินเพื่อหากำไรใส่ตัว
    ฆ่าตัดตอนยาเสพติด
    เลี่ยงภาษี
    โกงราคาที่ดิน
    
    ความชั่วสารพัดสาธยายไม่หมดครับ
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:19 น. - comment id 1116467

    ไม่ทราบว่าคุณคิดได้แต่เรื่องปากคาบโกเต๊กเหรอครับ ทำไมเห็นพูดกันบ่อยจัง
  • เด็กวัดลิงขบ

    30 มีนาคม 2553 21:23 น. - comment id 1116468

    ความคิดเห็นที่ 15 วิจิตรศิลป์ 
    
    อ๋อเราน่ะคนชนบทแท้จริง ได้สัมผัสได้เห็นสายลมแสงแดด  ควายทุยแท้จริง  เราไม่ใช่อย่างนายคิด 
    
    หากนายมั่นใจว่าคนชนบทแท้  ลองบอกมาสิ  ตอนนี้ราคาข้าวเปลือกชาวนาขายได้เท่าไร  คุ้ทหรือไม่  เปรียบเทียบกับสมัยท่านนายกทักษิน  ใครให้ประโยชน์กับชาวนามากกว่า  
    
    ดีใจที่ได้คุยกับคนชนบทแท้ๆ 
    
    ยึดทรัพย์ สมเหตุสมผลตรงไหน  ทุจริตยังงัย  
    
    ดีใจครับที่ได้คุยกับคนชนบทด้วยกัน 
    
    เรานี่ส่องกะจกทุกวันและรู้ว่าเราเป็นชนฃั้นไพร่  ด้อยการศึกษา  ขาดโอกาสทางสังคม  การรักษา และคุณภาพของอาหาร  
    
    ดีครับที่นายก็ส่องกระจกดูตัวเอง  เราคงต้องคุยกันอีกยาวแล้วจะรู้ว่าเราน่ะคนชนบทแท้ ขี่ควายมาเกิด
  • ประทาน

    30 มีนาคม 2553 21:26 น. - comment id 1116469

    ผมไม่วิจารณ์การเมืองนะครับ..ขออยู่กลางๆละกัน
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 21:26 น. - comment id 1116471

    ความคิดเห็นที่ 18   วิจิตรศิลป์ 
    
    เราอ่านของนายก่อนดีกว่า  แล้วจะมาคุยในเม้นต์นี้  เรื่องความชั่วสารพัดสาธยายไม่หมด
    
    ดีครับที่เรได้คุยกับคนมากข้อมูลอย่างนาย
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:27 น. - comment id 1116472

    อ้าว รากพิการ ทำไมพูดไปถึงชนบทอะไรโน่นเลยงง เหมือนกันกับแกนนำที่เป็นหมอเลย
    พูดคนละประเด็นเป็นคุ้งแคว หลงยุคหลงสมัย
    อนาถใจแทนแกนนำมีลูกน้องที่หนีการชุมนุมมานั่งเกาะเน็ท แล้วก็โง่ด้วย ว้า สื้อแดงไม่แรง
    ฤทธิ์เลย
    
    12.gif
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 21:28 น. - comment id 1116473

    ความคิดเห็นที่ 19 :  วิจิตรศิลป์ 
    
    อ๋อเรื่องปากคาบโกเต๊กเหรอครับ  เราพูดกับเฉพาะคนเท่านั้น     ไม่ทั่วไป
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:29 น. - comment id 1116474

    ราคาข้าวเท่าไหร่ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่ชาวนา ผมเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่
    
    ส่วนเรื่องยึดทรัพย์สมเหตุสมผลยังไงฟังศาลตัดสินยังไม่พอเหรอ
    
    แล้วผมก็ไม่ได้ขี่ควายมาเกิดครับ
    เพราะทั้งพ่อและแม่ผมเป็นมนุษย์ ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วจะออกลูกเป็นทั้งคนและความมาพร้อมกันไม่ได้ครับ
  • ปอ ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ

    31 มีนาคม 2553 06:13 น. - comment id 1116480

    ความคิดเห็นที่ 42 
    
    เมิงนี่ควายจริงๆ  โง่ชิกหาย  อย่าเอานิสัยชั่วๆของเมิงมาใช้กับกรูเลย  เมิงรับจ้างไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนมาโพส  แล้วคิดว่ากรูจะชั่วแบบเมิงสิ  ไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์เอ้ยยยยย
    
    ขาบข้าวได้ตังค์น้อยก็เพราะไอ้รัฐบาลจังไรมันทำงานไม่เป็น  มันดีแต่แดกกับแอบเช็ดเมียเพื่อน จิงป่ะ
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 21:30 น. - comment id 1116485

    ความเห็นที่ 24 ไม่จริงเลย โห โกหกรายวันเหมือนตุดตู่เนรคุณไม่มีผิด ว้า  ไม่เจ๋งเลย
    เหมือนกันหมดทุกคน โกหก โง่ พูดวกวน หาทางลงยังไม่ได้ อึดอัดไปทุกทาง เฮ้อ
    
    12.gif
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:31 น. - comment id 1116486

    แต่ที่ผมบอกว่าโดนสวมเขาน่ไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ เพราะผมเห็นแล้วว่ายังมีรากหญ้าหลายคนที่เข้าใจการเมือง รู้ข้อเท็จจริง
  • ใจปลายทาง

    30 มีนาคม 2553 21:33 น. - comment id 1116487

    สวัสดีค่ะ คุณวิจิตรศิลป์ 
     ดูเวพ น.ป.ช. แล้วร้องให้เช่นกัน
    
    
    
    เมื่อคืนดูเกาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก 3ทุ่ม ทุกวันจันทร์ ช่อง nbt  ไม่ทราบได้ดูไหมค่ะ
    
    ดูแล้วมันปวดใจ อำมาตย์ที่ทักษินกล่าวถึง คือใคร
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 21:33 น. - comment id 1116488

    ความคิดเห็นที่ 23 :   
    
    อย่างไอ้แมวหลวยคนหน้าหัวเคืองนี่แหละครับ เราจะพ฿ดกับมันว่า ไอ้ควายเหลืองปากคาบโกต็กซ์เปื้อนประจำเดือน  เพราะมันน่ะโง่  เชื่อไหมเราถามสิ่งที่มันพูดเอง  มันเสือกตอบเราไม่ได้  ยังงี้เรียก ไอ้แมวหลวยคนหน้าหัวเคือง  ไอ้แมวหลีคนหน้าหนังเหือง  คุณว่าเหมาะสมไหม
    
     มันเนี่ยโง่-เลวเหมือนเหมือนไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อน
    
    เราสงสัยว่ามันเนี่ยคงเป็นคนสายเดียวกับไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ เฒ่าขันทีชาติชั่ว ชั่วทั้งชาตแน่ๆ
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:33 น. - comment id 1116489

    อย่าว่าผมสั่งสอนเลยนะครับ แต่ผมอยากแนะนำว่าการรับข่าวสารนั้น อย่ารับจากสถานที่เดียว ต้องรู้จักรับข่าวหลายๆที่ครับ
    
    ผมเห็นบางคนเปิดช่องเสื้อแดงทั้งวัน บางคนเปิดช่องเสื้อเหลืองทั้งวัน ไม่ยอมดูช่องอื่น ก็เลยถูกสื่อนั้นๆล้างสมองได้ง่ายครับ
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:38 น. - comment id 1116490

    สวัสดีดีครับคุณใจปลายทาง เมื่อคืนผมไม่ได้ดูช่องnbtหรอกครับ ดูข่าวช่อง3ช่วงหัวค่ำนิดหน่อยแล้วก็รีบเข้านอนเลยครับ แต่ดูไม่รู้เรื่องหรอกครับ เพราะเมื่อวานผมดูเว็บเสื้อแดงUSAจนร้องไห้เสียใจมาก ประกอบกับอากาศเปลี่ยนด้วย ผมเลยเป็นไข้หวัดครับ ตอนนี้ยังไม่หายเลยครับ ยังเวียนหัวตัวร้อนอยู่ แต่พรุ่งนี้ก็คงหายเป็นปกติแล้วครับ
  • วิจิตรศิลป์

    30 มีนาคม 2553 21:41 น. - comment id 1116559

    ผมไปนอนแล้วนะครับ เริ่มเวียนหัวอีกแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าว่างๆผมจะมาคุยต่อครับ
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 21:44 น. - comment id 1116561

    ความคิดเห็นที่ 25 วิจิตรศิลป์ 
    
    หนึ่งแล้วนะครับ ที่พิสูจน์เรื่องชนบท
    
    วิจิตรศิลป์ครับ  ไอ้โจรชั่วสารเลว เอาปืน ระเบิด พร้อมรถที่ใช้ในสมรภูมิ มาปล้นบ้านคุณ  ตอนคุณไม่อยู่บ้าน ขับไล่คุณและลูกเมีย ออกจากบ้าน  ยึดทรัพย์สินทั้งหมด แล้วตั้งโจรทั้งหลายในกลุ่มก๊กของตนมากำหนดกฏเกณฑ์อย่างนั้นอย่างนี้
    
    แล้วมีคำตัดสินออกมาว่า คุณผิด  โดยไม่มีกฏมายมาตราใดบอก ว่าเห็นสมควรยึดทรัพย์ทั้งหมด  คุณยอมรับได้ไหม
    
    คนเก่งอย่างคุณบอกหน่อยสิ  ยึดทรัพย์เขาน่ะ  อ้างกฏหมายมาตราใดบ้าง
    
    อ๋อที่เราพูดว่าขี่ควายมาเกิด หมายความว่า  เราเกิดมา  จำความได้ก็เห็นควายในคอก  แล้วเราก็ขี่มันเล่น  ถ้านายคิดว่าเราเกิดมาพร้อมควาย แบบนั้น   งั้นนกเอี้ยงเลี้ยงควายเฒ่าก็ต้องผิดด้วยใช่ไหม  
    
    ดีใจจัง ได้คุยกับคุณ
  • เด็กวัด ป1

    30 มีนาคม 2553 22:20 น. - comment id 1116564

    ความคิดเห็นที่ 30 : วิจิตรศิลป์  
    
     ...การรับข่าวสารนั้น อย่ารับจากสถานที่เดียว ต้องรู้จักรับข่าวหลายๆที่...ตรงนี้ก็อีกที่เราชอบว่านายกว้างขวางดี  รอบรู้แท้จริง  มีจิตใจเที่ยงธรรม  และรู้เรื่องชนบทแท้จริง  นับถือครับ  
    
    แต่เราน่ะมันคนบ้านนอก  จบการศึกษาไม่สูงนัก  ถ้าคุยเรื่องวัวควาย  สายลมแสงแดด  หัวขี้ไถหัวขี้แต่ ลุงมีป้าเมี้ยน น้ามาพี่เผือก โอเค  เรารู้หมดไม่แพ้ใคร  ได้คุยกะคุณเราภูมิใจมาก ต้องได้ความรู้จริงแน่นอน
  • ปอ ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ

    30 มีนาคม 2553 22:26 น. - comment id 1116567

    ความคิดเห็นที่ 26 :   
    แมวเหลือง- แมวหลวยคนหน้าหัวเคือง  
    
    
    gเมิงนี่มันสมควรชื่อ ไอ้แมวหลีคนหน้าหนังเหืองนะ 
    
    หน้าไม่อายอย่างน่าทุเรศ  สมันไอ้ปอ  ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ  มีโง่ๆๆแบบนายเยอะไหม
    
    
    ตุ๊ดตู่เนรคุณอะไร  เมิงน่ะมันควายเหลืองปากคาบดกเต็กซ์
  • ปุ้ม

    30 มีนาคม 2553 22:44 น. - comment id 1116579

    ไฮ้ ! เด็กป 1 เป็นทักษิณปลอมตัวมาป่ะ 
    สงสัย ๆ
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 22:50 น. - comment id 1116582

    น้องปุ้ม ทักษิณมันไม่ปลอมตัวมาหรอก มันจะตายแล้ว ส่วนรากโกเต็กซ์ตัวนี้มันตกงาน เลยว่างเข้ามา Copy , Paste แบบไม่ต้องใช้ไขสันหลังน่ะ  คือพี่แมวเหลืองว่านะตัวจริงมันน่าจะยังไม่มีระบบประสาทแบบสมบูรณ์คำพูดจึงไม่หลากหลาย เพราะยังจัดเป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำ สั่งสอนได้บ้าง เช่น ให้ไปคาบลูกบอล หรือบอกให้อยู่กลางทุ่งเฉยๆอย่าหนีไปไหน แบบนี้อาจพอทำได้บ้าง 555
    
    12.gif14.gif19.gif
  • เด็กวัด

    30 มีนาคม 2553 22:51 น. - comment id 1116584

    ความคิดเห็นที่ 36 :ปุ้ม  
    
    อ๋อ..เราไม่ใช่  ท่านนายกทักษิณปลอมตัวมาหรอกครับ  แต่เป็นบิดาคุณปลอมตัวมาง่ะ 
    
     
    สงสัย ๆ หาญาติผู้ใหญ่อะไรของคุณเหรอ
  • เด็กวัดลิงขบ

    30 มีนาคม 2553 22:58 น. - comment id 1116591

    ความคิดเห็นที่ 37 
    
    ไอ้แมวหลี....คนหน้า...หนังเหือง 
    
    
    อ๋อ..เราไม่ใช่  ท่านนายกทักษิณปลอมตัวมาหรอก
    
    
    แต่เป็นบิดาเมิงปลอมตัวมางัย
    
    โง่อีกแระเมิงน่ะ 
    
    
    กรูยังไม่มีระบบประสาทแบบสมบูรณ์  เมิงสมบูรณ์น่ะ  ตอบที่กรูถามเมิงได้รึเปล่า  
    
    รึเมิงสัตว์ชั้นต่ำกว่ากรูฮึ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
    กรูอยู่กลางทุ่งอากาศดี สติปัญญาจึงโปร่ง  เมิงน่ะมันไอ้หน้าโง่  จิงป่ะ
    
    เมิงน่ะแค่นจะมาพูด  กรูจะตกงานยังงัย ก็กรูทำนา  เพียงแต่ว่า  รัฐบาลนี้มันฉลาดน้อย  ชาวนาก็เลยยากจน
    
    สมัยท่านนายกทักษิน ขายข้าวได้เกวียนละ 12,000  บาท
    
    คนมันต่างกันที่ความสามารถและความคิดว่ะ
    
    คนรากหญ้าเลยฉลาดในสมัยท่านนายกทักษิน ชินวัตร
  • เพื่อนไอ้ทัก

    31 มีนาคม 2553 07:26 น. - comment id 1116623

    คุณเด็กวัดครับ  อย่าไปต่อล้อต่อเถียงเลย
    ไอ้ทักมันบอกผมว่ามันโกงชาติบ้านเมืองจริง
    มันบอกว่ามันเป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่นักการเมืองหรอก
    ที่มันมาเล่นการเมืองเพราะจะมีสิทธิได้โกงมากขึ้น  หัวพ่อค้าต้องคิดเรื่องกำไรขาดทุน
       นับแต่นี้ไปมันบอกว่ามันก็เข้าประเทศไม่ได้  มันจะไปหาประเทศที่จะหลอกใหม่ดีกว่า
    และมันบอกว่าถ้าจะให้ทำต่อขอให้แดงทำอย่างไรก็ได้ให้ยุบสภาเร็ว ๆ  จะได้พอมีเงินซื้อเสียงอีก
  • Darkness_Hero

    31 มีนาคม 2553 07:28 น. - comment id 1116624

    กะเข้ามาอ่านงานดีๆ 
    
    คุณวิจิตรศิลป์ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นกลาง โดยยึดสถาบันเบื้อสูงนับเป็นสิ่งที่ดีมากๆครับ 29.gif แต่ผมอยากให้ลองมองสิ่งที่เกิดขึ้นรอบด้วยนะครับ
    
    ผมเข้าไปดูที่นปช USA ผมก็เดือดเช่นคุณครับ และใครเล่าอยู่เบื้องหลังการกระทำแบบนี้ ใครเล่าทำให้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ของเราต้องมัวหมอง...
    
    อย่าเป็นกลางระหว่างความดีและความเลวเลยครับ
  • แมวเหลือง

    30 มีนาคม 2553 23:43 น. - comment id 1116625

    ใช่ ฉลาดในยุคนั้นเลยให้จูงไปทางไหนก็ได้เหมือนควายไง
    
    12.gif
  • ปอ ประตูหลัง

    31 มีนาคม 2553 00:05 น. - comment id 1116639

    ความคิดเห็นที่ 40 
    
    เมิงนี่ควายจริงๆ  โง่ชิกหาย  เน๊ตความเร็วสูง  โน๊ตบุคราคาถูก  ทั้วประเทศน่ะฝีมือใคร 
    
    จูงเหมือนควายน่ะพอว่านะ
    
    แต่พวกเมิงน่ะแค่ไอ้แป๊ะกะทิลิ้มดอกทองโกงสิบทิศเอาโกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนล่อพวกเมิงก็วิ่งไล่ตามดมไปเป็นฝูง  อ้วกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    
    ทุเรศ
    
    โธ่ ไอ้พวกโง่
  • ทักษิณ

    31 มีนาคม 2553 01:18 น. - comment id 1116648

    ไฮ้ ! เด็กป 1 เป็นทักษิณปลอมตัวมาป่ะ 19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif โอ้ย ถูกใจครับ
    
    ไม่ด้ปลอมตัวหรอกครับเค้าถูกทักษิณจ้างมาต่างหาก ทำมาหากินกันไป ขายข้าวำได้ตังน้อยเค้าว่างั้น (รับจ๊อบป่วนดีกว่า) 46.gif46.gif46.gif
  • ลูกชาวนา

    31 มีนาคม 2553 09:30 น. - comment id 1116663

    ความคิดเห็นที่ 44 
    
    เมิงนี่มันนิสัยชั่วเหมือนไอ้พวกพรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนเลยว่ะ  นิสัยเลวๆแบบนี้เมิงเอามาจากไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำเหรอ  
    
    กรูถามเมิงว่า เขาโกงชาติบ้านเมืองอะไรไปบ้าง  เมิงช่วยบอกกรูมา 1 อย่างพอ  
    
    หากเมิงบอกได้ กรูจะเกลียดนายกทักษินทันที  และจสาปแช่งคนเลวๆ อย่างทีเมิงบอก
    
    บอกมานะไอ้ส้นตรีน  หากไม่บอกขอให้เมิงฉิบหายใน 3-7 วันและหากเอาเรื่องเท็จมาบอก ขอให้พระสยามเทวาธิราชลงโทษให้เมิงตายใน 7 วัน ไปตกนรกโลกันต์  เกิดเป็นหมาขี้เรื้อน 500 ชาติ  โอเค้..
    
    เงินซื้อเสียงน่ะ ..เมิงกล้าสาบานกะกรูไหม ว่า พรรคเก่าแก่ในใจของเมิงน่ะไม่เคยซื้อเสียง
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    กรูเดาล่วงหน้าได้เลยว่าคนส้นตรีนอย่างเมิงไม่กล้ารับคำสาบานของกรู
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    
    ทุเรศว่ะ ไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์  ไอ้ฟาย 
    
    ควายบ้านกรูฉลาดกว่าเมิงอีก ไอ้ส้นตรีนกรู
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 09:35 น. - comment id 1116666

    ความคิดเห็นที่ 45 
    
    ไอ้ดากเน่า ฮี๋โร่ เมิงนี่มันโง่ไม่เลิกว่ะ 
    
    คำพูดละเท่เชียว  ไอ้ฟาย
  • ใจปลายทาง

    31 มีนาคม 2553 10:37 น. - comment id 1116697

    http://www.tnews.co.th/html/tv.php?id=332
    
    
      ตามอ่านนะค่ะ
  • เดินไม่ทันเงา

    31 มีนาคม 2553 13:25 น. - comment id 1116831

    คิดเอาเถิดอย่าดูเบา
    ของที่เน่าของที่เหม็น
    มันออกจากทวารเว้น
    ใช่กระเด็นจากปากคน
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 13:59 น. - comment id 1116860

    สวัสดีครับทุกคน กว่าจะหายไข้ได้ นอนซมตั้ง2วัน ขอชื่นชมทุกความเห็นนะครับที่ทุกท่านพูดจากใจจริง และใช้เหตุผลได้ดีทุกๆฝ่าย ปกติผมก็ไม่เคยบังคับใครนะครับ ใครจะอยู่ฝ่ายไหนหรือจะไม่อยู่สักฝ่ายก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลครับ แล้วผมก็ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นโดยไม่ถืออคติหรือความชอบส่วนตัวนะครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:10 น. - comment id 1116873

    ผมจะอธิบายอีกเรื่องนึงนะครับ
    เป็นเรื่องของแก่นแท้ของนักการเมืองและนักธุรกิจ
    
    เราต้องยอมรับนะครับว่าแก่นแท้จริงๆของนักการเมืองคือการเสียสละเพื่อทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า แต่นักการเมืองปัจจุบันส่วนใหญ่กลับคิดเล่นการเมืองเพราะจะหาแต่ผลประโยชน์ใส่พวกพ้องตน ซึ่งมันไม่ถูกต้องครับ ผลประโยชน์นั้นคือแก่นแท้ของนักธุรกิจต่างหาก ไม่ใช่นักการเมือง
    ความจริงการเมืองธุรกิจนี่มันมีมาตั้งแต่สมัยชาติชาย ชุณหะวัณแล้ว เหมือนคุณทักษิณนี่แหละครับ เดิมเป็นนักธุรกิจ เขาจึงมุ่งพัฒนาแต่เศรษฐกิจ ซึ่งสมัยนั้นมีวิกฤตการณ์เศรษฐกิจฟองสบู่ จึงทำให้คุณทักษิณซึ่งมีหัวธุรกิจอย่างยอดเยี่ยมได้รับเลือกตั้งอย่างท่วมท้น ซึ่งเค้าก็ทำไปได้ดี แต่ทุกอย่างก็ต้องพังทลายลงอีกครั้งเมื่อเขาเริ่มใช้โอกาสที่เป็นนายกฯนี้ในการหาผลกำไรให้ฝ่ายบริษัทของตน มีทั้งการยักยอกงบประมาณหลวง เลี่ยงภาษี จึงทำให้คุณทักษิณร่ำรวยผิดปกติอย่างรวดเร็ว นี่จึงเป็นเหตุให้คุณทักษิณถูกตรวจสอบ และพ้นจากอำนาจโดยการทำรัฐประหารในที่สุด
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 14:15 น. - comment id 1116876

    คุณวิจิตรศิลป์ 
    
    จะไม่ตอบคำถามเราหน่อยเร้อะว่า ท่านนายกทักษิน ชินวัตร โกงบ้านเมืองน่ะโกงอะไรบ้างครับ  ขอ 1 อย่างพอ  ไม่ต้องเอาเรื่องความชั่วสารพัดสาธยายไม่หมดก็ได้
    
    ขอบคุณที่จะตอบผม  ผมคงได้เกลียดทักษินก็ครั้งนี้แน่  สาธุ  ขอให้ผมได้ความจริงเถิด
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:15 น. - comment id 1116877

    ขอตอบความคิดเห็นที่45นะครับ
    
    ที่ผมบอกถึงความเป็นกลางนี่ผมไม่ได้หมายถึงเป็นกลางในความดีและความเลวนะครับ แต่ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าผมดูที่ตัวบุคคล ไม่ใช่ที่ฝ่าย เพราะผมคิดว่าทุกฝ่ายก็เคยกระทำทั้งความดีและความเลว ผมจึงไม่อยากเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ ส่วนพวกที่ทำในเว็บนั้นผมเกลียดจริงๆครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมเกลียดคนที่เป็นฝ่ายเสื้อแดงทั้งหมด แต่ถ้าฝ่ายเสื้อแดงส่วนมากเห็นด้วยกับเว็บนปช.USA ผมก็คงเป็นกลางต่อไปไม่ได้ครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:18 น. - comment id 1116880

    ผมก็ตอบในความคิดเห็นที่18แล้วไงครับ
    
    แต่ถ้าคุณจะกลับใจหนีมืดมาหาสว่าง ผมก็จะยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะอย่างน้อยผมก็ถือว่าผมได้ทำความดีแก่ประเทศชาติประการหนึ่ง คือทำให้คนไทยบางครั้งเห็นความจริง กลับผิดเป็นชอบได้
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 14:23 น. - comment id 1116884

    ความคิดเห็นที่ 51 คุณวิจิตรศิลป์ 
    
    เราว่านายพูดไม่ถูก  "ผลประโยชน์นั้นคือแก่นแท้ของนักธุรกิจ"  ถึงไม่ใช่นักธุรกิจมันก็เอาแต่ผลประโยชน์ใส่ตัว อย่างพวกทนาย ความ  ทหาร ข้าราชการ  ที่มาเล่นการเมืองเป็นต้น จิงไหม  
    
    คุณมองเห็นแต่ความเลวร้ายของนักธุรกิจ เพราะไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนมันพูดใส่หูคนไทยจนเชื่อไปแล้ว
    
    ถามว่าในพรรคของมันมีไหม  มันก็มี แล้วแดกกันจนพุงปลิ้น  จิงไหม
    
    ขอถามหน่อยครับว่า
    ท่านทักษิน"  ยักยอกงบประมาณหลวง  เลี่ยงภาษี " น่ะคืออะไรครับอยากรู้  คนดูสื่อทุกด้านอย่างนายต้องบอกเราได้แน่  จิงไหม
    
    
    ผมมีเรื่องถกต่อกะคุณนะครับ  ผมเริ่มมองเห็นแสงสว่างแล้วครับ
    
    จะรออ่านนะครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:25 น. - comment id 1116885

    แล้วปัจจุบันนี่ใครๆก็รู้ครับว่าคุณทักษิณคือนักโทษที่หนีออกนอกประเทศ ถ้าคุณทักษิณเชื่อมั่นว่าตัวเองถูกต้อง ทำไมไม่เข้ามาสู้คดี แล้วการที่คุณทักษิณเคยกระทำสิ่งที่เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็เป็นความผิดร้ายแรงครับ ไม่ว่าจะเป็นการพูดหมิ่นหลายครั้ง หรือแม้กระทั่งการนั่งในตำแหน่งของพระเจ้าอยู่หัวในวัดพระแก้ว แค่นี้ก็มีโทษมหันต์แล้วครับ
  • ลูกชาวนา

    31 มีนาคม 2553 14:29 น. - comment id 1116888

    อ้อ ขอโทษที  งั้นคุณกรุณาตอบผมเรื่อง "  ยักยอกงบประมาณหลวง  เลี่ยงภาษี " ก่อนแล้วผมจะมาถามเรื่อง "ทำหวยบนดินเพื่อหากำไรใส่ตัว  ฆ่าตัดตอนยาเสพติด   โกงราคาที่ดิน"  ต่อครับ
    
    ดีๆ  ขอบคุณที่คุณจะตอบนะครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:30 น. - comment id 1116889

    ผมไม่ได้มองนักธุรกิจในแง่ลบนะครับ อาชีพนักธุรกิจก็เป็นอาชีพที่สุจริต ไม่ได้ไปโกงกินใคร ตามหลักเศรษฐศาสตร์ก็บอกว่าเป้าหมายสูงสุดของนักธุรกิจคือผลกำไร อย่างเป้าหมายของทนายคือให้คำปรึกษาด้านกฏหมายแก่ประชาชน ตำรวจคือการรักษาความสงบ แล้วที่ผมพูดว่าการเมืองธุรกิจ ก็คือการเล่นการเมืองโดยหวังผลกำไรไงครับ ซึ่งมันไม่ใช่แก่นแท้ของนักการเมือง
    
    ส่วนคำว่ายักยอกงบประมาณหลวง เลี่ยงภาษี ความหมายก็ตายตัวอยู่แล้วนิครับ ทำไมต้องให้ผมอธิบายอีก
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 14:33 น. - comment id 1116895

    ความคิดเห็นที่ 56 
    
    งั้นแสดงว่าคุณก็ไม่ได้อ่านของผมเช่นกัน  ผมขอเริ่มใหม่ละกัน วิจิตรศิลป์ครับ  ไอ้โจรชั่วสารเลว เอาปืน ระเบิด พร้อมรถที่ใช้ในสมรภูมิ มาปล้นบ้านคุณ  ตอนคุณไม่อยู่บ้าน ขับไล่คุณและลูกเมีย ออกจากบ้าน  ยึดทรัพย์สินทั้งหมด แล้วตั้งโจรทั้งหลายในกลุ่มก๊กของตนมาวางกำหนดกฏเกณฑ์อย่างนั้นอย่างนี้
    
    แล้วมีคำตัดสินออกมาว่า คุณผิด  โดยไม่มีกฏมายมาตราใดมารองรับ บอก ว่าเห็นสมควรยึดทรัพย์ทั้งหมด  คุณยอมรับได้ไหม
    
    
    " ทักษิณเคยกระทำสิ่งที่เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ  ความผิดร้ายแรง   การนั่งในตำแหน่งของพระเจ้าอยู่หัวในวัดพระแก้ว  มีโทษมหันต์ " เป็นหัวข้อที่เราจะคุยกันต่อไปนะครับ  กรุณาช่วยให้ความกระจ่างผมทีนะครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:40 น. - comment id 1116907

    ที่คุณพูดว่าผมโดนปล้นนั้น ผมยอมรับได้ครับ เนื่องจากว่าเมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้นจริง แสดงให้เห็นว่าบ้านเมืองวิกฤตถึงขีดสุด เพราะว่า
    
    1.มีคนขับรถทหารมา เอาอาวุธสงครามมาปล้นบ้าน แสดงว่าตำรวจไม่ทำงาน จึงไม่รู้ไม่เห็นอะไร
    
    2.ศาลเป็นตัวแทนของพระเจ้าแผ่นดิน ถ้าศาลไม่ยุติธรรม แล้วอะไรจะยุติธรรม ผมก็ยอมรับความเป็นไปแล้วครับ เพราะผมเคารพศาล และยินดีรับฟังคำตัดสินทุกประการ
    
    3.เมื่อไม่มีมาตราในกฏหมายรองรับ แสดงว่าบ้านเมืองวิกฤตถึงขีดสุด ทุกหย่อมหญ้าคงไม่มีที่ใดสงบสุข ถึงผมไม่ยอมรับก็คงทำอะไรไม่ได้ครับ
  • วิจิตรศิลป์

    31 มีนาคม 2553 14:41 น. - comment id 1116910

    เดี๋ยวตอนเย็นผมจะมาคุยต่อนะครับ ขอตัวไปทำงานก่อน ช่วงประมาณ2ทุ่มถึงจะได้มาคุยต่อ
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 14:41 น. - comment id 1116911

    ความคิดเห็นที่ 58 
    อ๋อ  อึมม..คำว่ายักยอกงบประมาณหลวง เลี่ยงภาษี ความหมายก็ตายตัวอยู่แล้ว  ผมอาจอ่อนภาษาไทยครับ เลยไม่เข้าใจภาษาที่คุณเขียน
    
    ผมหทายความว่าอยากให้คุณยกตัวอย่าง เช่น  ยักยอกงบประมาณหลวง   เช่นอยู่บ้านหลวง  ใช้รถยนต์หลวง น้ำ  ไฟฟ้าหลวงฟรี  ยึดภูเขายาย..เป็นของตน ยกภูเขาสอยดา...ให้พวกพ้อง  เป็นนอมินีบุญ  เอาที่ดินบริจาคไปขายเอาเงินเข้ากะเป๋า อะไรประมาณเนี้ย  ทักษินยักยอกอะไรครับ
    
    เลี่ยงภาษี เช่น มีตำแหน่งหน้าที่ให้คำปรึกษาฮ่องเต้ แต่ไปเป็นที่ปรึกษาบริษัทใหญ่ๆรับเงินเดือนๆละหลายล้าน  ไม่เสียภาษี  อะไรประมาณเนี้ย  มีไหม ทท่านนายกทักษินเลี่ยงภาษี ยกมาหน่อย 
    
    ผมคนบ้านนอก  ต้องมีตัวอย่างชัดๆจึงจะเข้าใจได้  
    
    บอกคุณได้เลย  ผมได้ความรู้ตรงนี้แล้วจะเอาไปบอกแก้ชาวรากหญ้าในหมู่บ้านผม
    
    จะรออ่าน
    
    ขอบคุณมาก
  • แมวเหลือง

    31 มีนาคม 2553 16:14 น. - comment id 1116949

    รากเห่ย ป.ปัญญานิดเดียว ณ.ไพร่นิรันดร์
    ยกตัวอย่างได้ เห่ย มาก วกวน เหมือนแกน
    นำที่เป็นหมอมาก เบื่อจัง
    
    
    
    2.gif12.gif
  • รากหญ้า ป 4

    31 มีนาคม 2553 16:20 น. - comment id 1116960

    นโยบาย  99  วันทำได้จริง ของพรรค ปชป.ครับพี่น้อง  เชิญต่อเติมครับ
    
    - กู้ 8 แสนล้าน
    
    - ตามหาพ่อให้เคอิโง๊ะ
    
    - แจกเงิน 2 พันบาท ให้คนเงินเดือนไม่เกิน หมื่นห้าพันบาท
    
    - แจกเงิน  2  พันบาทให้พนักงานรัฐวิสาหกิจเงินเดือนไม่เกิน 5 หมื่น
    
    - แจกเงินให้ยายไฮ  4.5 ล้านบาท
    
    - ต้นกล้าอาชีพ
    
    -  รัฐมนตรีลาออก 2 คนเพราะเรื่องอื้อฉาว
    
    - เรื่องอื้อฉาวในกระทรวงหมอ
    
    - เรื่องอื้อฉาวโครงการเศรษฐกิจพอเพียง
    
    - เรียนฟรี 15 ปี
    
    -  รถเมล์  รถไฟ น้ำ ฟรี
    
    - ส่งเด็กพม่าไปแข่งพับกระดาษ
    
    - ท่านสมเพียร  เอกสมญาเคยมาร้องไห้ขอความเป็นธรรม แล้วตายไปด้วยคมกระสุน
    
    -  โครงการมาบตาพุด  ยืดยาวมาจนปัจจุบัน
    
    - ปัญหาแต่งตั้งอธิบดีกรมตำรวจ ยืดมาจนปัจจุบัน
    
    - ใช้ พรบ.ความมั่นคงมากที่สุด
    
    - ใช้งบดูแลผู้นำลงพื้นที่มากที่สุด 
    
    - บอกชาวนาว่าอย่าทำนาปรัง เพราะน้ำไม่มี
    
    - เป็นผู้นำที่ไม่ได้เดินทางไปพบปะผู้นำคนสคัญทั้งอาเซียนและยุโรป
    
    - มะนาวราคาลูกละ 8 บาท
    
    - ข้าวราคาเกวียนละ 6 พันบาท
    
    - ราคาค่าโดยสารเรือขึ้นอีกอย่างน้อย 2 บาท
    
    ผลงานดีเด่นที่นึกได้แค่นี้  หากใครนึกได้อะไรอีกก็เอามาแบ่งปันกัน
  • ประชาวิบัติ แอบเช็ดเมียเพื่อน

    31 มีนาคม 2553 16:24 น. - comment id 1116967

    ความคิดเห็นที่ 63 
    
    ไอ้แมว.........หลวย..........คน..........หัวเคือง
    
    ไอ้แมว.......หลี.........คนหน้าหนัง...เหือง..เอ้ยยยยยยยยยยยยยย
    
    เมิงนี่มันคนหน้าไม่อายจริงๆ 
    
    ยังงั้ยยังหมอก็ดีกว่ามรึงหลายเท่า  มรึงน่ะมันโง่  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    
    เอิกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    
    มรึงน่ะเอามารวมกันทั้งตระกูลเลยนะ  มีดีอะไรเท่าขี้ตีนหมอบ้าง
    
    เฮ่ออออออออออออออออออออออออออออ
    
    ขำชิกหาย  ไอ้พวกควายเหลืองปากคาบดกเต็กซ์  ทุเรศว่ะ 
    
    เหมือนไอ้ไอ้พรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้
  • ทักษิณ

    31 มีนาคม 2553 17:35 น. - comment id 1116990

    โอ้ย อย่ามาเหวง แถวนี้ กาก!!!!
  • เฌอมาลย์

    31 มีนาคม 2553 20:41 น. - comment id 1117073

    มาอ่านความคิดเห็นของแต่ละคนค่ะ
    
    11.gif36.gif
  • แมวเหลือง

    31 มีนาคม 2553 23:42 น. - comment id 1117131

    รากเหวง ป.ปัญญาเน่า ณ.ตุ๊ดตู่ไพร่
    
    อย่างเหวง อย่างเหวง
    
    19.gif12.gif
  • ปอ ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ

    1 เมษายน 2553 06:28 น. - comment id 1117146

    ความคิดเห็นที่ 68
    
    ไอ้แมว........หลวย..........คน..........หัวเคือง
    
    ไอ้แมว.......หลี.........คนหน้าหนัง...เหือง..เอ้ยยยยยยยยยยยยยย
    
    กรูถามรึงงัย ว่า  มรึงน่ะเอามารวมกันทั้งตระกูลเลยนะ  มีดีอะไรเท่าขี้ตีนหมอบ้าง
    
    เฮ่ออออออออออออออออออออออออออออ
    
    ตอบกรูไม่ได้เพราะมรึงมันมันมีดีไม่เท่าขี้ตรีนของคุณหมอ  จิงป่ะ
    
    ขำชิกหาย  ไอ้พวกควายเหลืองปากคาบดกเต็กซ์  ทุเรศว่ะ 
    
    เหมือนไอ้ไอ้พรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้
  • ประชาทิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    1 เมษายน 2553 06:31 น. - comment id 1117147

    ความคิดเห็นที่ 66 
    
    มคิดเห็นที่ 68
    
    
    พวกมรึงนี่มันทำนิสัย  อภิสิทธะนาธาน ว่ะ
    
    หรือ พวกมรึงชอบนิสัยแบบพรรคประชาวิบัติ  แอบเช็ดเมียเพื่อน
  • ทักษิณ

    1 เมษายน 2553 11:38 น. - comment id 1117267

    ฮ่าๆๆ ไอ้เหวง
  • รากหญ้า

    1 เมษายน 2553 15:11 น. - comment id 1117341

    ความคิดเห็นที่ 71
    
    มรึงด่าคุณหมอเหวงน่ะ  ตัวมรึงรวมทั้งตระกูลมรึงด้วยมีดีอะไรเท่าฝุ่นละอองที่ติดตรีนคุณหมอบ้าง
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากกกกกกกกกกกก
    
    หาดีไม่เจอ  ดีแต่หูน่ะสิ  ไอ้ฟาย
  • ทักษิณ

    1 เมษายน 2553 15:14 น. - comment id 1117345

    ฮาๆๆๆๆๆๆ อย่างน้อยก็ไม่โชว์โง่ 20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    1 เมษายน 2553 22:52 น. - comment id 1117453

    ความคิดเห็นที่ 73 
    
    
    โชว์โง่ ส้นตรีนอะไรมิทราบ
    
    ปากคาบโกเต็กซ์เหรอจึงพูดแบบนี้
  • แมวเหลือง

    2 เมษายน 2553 02:18 น. - comment id 1117506

    เฮ้อ อ่านที่คุณวิจิตรศิลป์คุยกับรากเรื้อน ป.
    ปัญญาโสมม ณ.ไพร่ถั่วดำ แล้วก็ปลง เหมือน
    กับกำลังคุยกับแกนนำคนหนึ่งคนใดในสามคน
    คือ 
    1. ไม่ได้อะไรเลย
    2. เสียเวลามาก
    3. วกวนโหวงเหวง
    4. หลุดประเด็นไปดาวอังคาร
    
    เฮ้อ
    
    46.gif30.gif12.gif
  • ลูกชาวนา ขี่ควายมาเกิด

    2 เมษายน 2553 08:15 น. - comment id 1117524

    ไอ้ควายแก่ แมวหลวยคนหัวขวด
    
    ทุเรศว่ะ  แก่แต่อายุ  สมองเท่าฮี๋มดว่ะ
    
    ที่มรึงพูดมาน่ะ  ไม่อายตัวเองบ้างเร้อะ
    
    ไม่เห็นมรึงว่ากรูโง่ที่ตอบมรึงเรื่องคำว่า กระฎมพี  ไม่ได้บ้างเลย
    
    คำอย่างเนี้ยกรูโง่กว่ามรึงแน่  ไอ้ควายเฒ่า
  • ทักษิณ

    2 เมษายน 2553 09:51 น. - comment id 1117548

    แบบนี้แหละที่เค้าเรียกว่าโชว์โง่ครับ 20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ลูกชาวนา

    2 เมษายน 2553 10:43 น. - comment id 1117576

    ความคิดเห็นที่ 77 
    
    โชว์โง่ส้นตรีนอะไร  ไอ้ฟาย
  • รากหญ้า

    2 เมษายน 2553 10:58 น. - comment id 1117585

    ผอ.ร.พ.รามาฯยันต้องดำเนินคดีกับหมอ"อกุศล"
    
    
     
    รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ให้สัมภาษณ์ว่า
    การนำเลือดของเสื้อแดงมาตรวจ
    และบอกว่ามีเชื้อโรคร้ายแรง
    การกระทำดังกล่าวถือ
    เป็นเรื่องที่ทำให้ชื่อเสียงร.พ.เสียหาย
    การกระทำของน.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์
    เป็นการกระทำที่อาจจะหวังผลทางการเมือง
    และเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์
    คงต้องดำเนินคดี
    ..........................................
    
    ขอให้ทำจริงดังว่าเถอะนะ!!!จะคอยดู....
  • สงสารรากหญ้าจับใจ...หุหุ

    2 เมษายน 2553 11:14 น. - comment id 1117596

    สวัสดีคร๊าบบบบบ.. คุณรากหญ้า ขอถามสักคำเถอะคร๊าบบ  ถ้าทักษิณตายไป คุณจะอยู่ได้หรือไม่ครับ...ถ้าคุณรักเขามากซะเหลือเกิน คุณก็เอามีดปาดคอตัวเองตายตามท่านทักษิณของคุณไปซะนะคร๊าบ จะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ..ฮี่ๆๆ46.gif52.gif
  • ประชาทิปด สร้างเอกสารเท็จเช็ดเมียเพื่อน

    2 เมษายน 2553 12:11 น. - comment id 1117630

    ความคิดเห็นที่ 80 
    
    เท่นะที่มรึงพูดมาน่ะ  พ่อแม่ปู่ย่าตายายมรึงสอนมาแบบนี้เหรอ
    
    เหตุผลเยวกัน  งั้นพอไอ้ปอเป  ประตูหลังจอมมารถั่วดำตายเพราะถูกหนุ่มๆแทงตูด มรึง ก็เอาปากคาบโกเต็กซ์แล้วเอายัดปากมรึงตายตามไปใช่ไหม จะได้ไปอยู่ด้วยกันในในนรกโลกันต์อย่างมีความสุข
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    2 เมษายน 2553 12:13 น. - comment id 1117631

    ปากคาบโกเต็กซ์แล้วเอากวยยัดปากมรึงตายตามไปใช่ไหม จะได้ไปอยู่ด้วยกันในในนรกโลกันต์อย่างมีความสุข
    
    โอเค้......
  • สงสารรากหญ้า หนักไปกว่าเดิมอีกคราบบบบ

    2 เมษายน 2553 16:11 น. - comment id 1117775

    สวัสดีคราบ..คุณรากหญ้าคราบ..คนอื่นกระผ้มมะเหนว่าเขาจารักคราย เหมือนคุณรากหญ้าร๊ากกกกกท๊ากกกกกกกสิ้น เลยนี่คราบบบบ
    คุณตอบมาเช่นนี้..หมายความว่าถ้าทากสิ้นตะๆๆๆๆๆๆๆตายไป คุณจะไม่ตะๆๆๆๆๆๆตายตามใช่มะคราบ...แบบว่า ตายก็เรื่องของมรึง แต่ถ้ามรึงยังอยู่....กรูขอเงินช้ายก่อนเปนดี....ฮี่ๆๆๆๆๆๆ46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน