ดวงเธอ..ดวงฉัน

แก้วนีดา

เธอไม่ใช่เนื้อคู่ฉันฉันไม่ใช่เนื่อคู่เธอ
ดวงเราไม่สงพงษ์ตรงเนื้อคู่กัน
ดวงเธอดวงฉัน นั้นมันห่างไกล
แค่เวลาพามาให้ได้พบเจอ
แล้วเวลาก็คงพาเธอจากฉันนั้นห่างไป
ต่างคนต่างเดินในทางของใครใคร
เพราะเธอฉันนั้นไร้ไม่ใช่เนื้อคู่
ดวงเธอดวงฉันบังเอินมาพบกันเท่านั้นเอง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 กุมภาพันธ์ 2547 21:30 น. - comment id 218047

    อยากเอาเพียงดวงชะตา
    มาวาดแผนนานาของชีวิตนี้
    เพราะบางครั้งดวงที่ราคำนวณมาไม่ดี
    อาจทำให้เราพลาดสิ่งดีดีในชีวิตนี้ของเรา
    
    *-*ผู้หญิงไร้เงาเคยอ่านเรื่อง ๆ หนึ่งนานมาแล้วค่ะ เขาเขียนว่า  มีคนสองคนเป็นเพื่อนกัน  คนหนึ่งชื่อนายมี  มีคนหนึ่งชื่อนายจน  โหรทำนายนายมีว่าจะได้ดื่มน้ำจากคนโทของกษัตริย์ได้มีการพัดวี  และได้ทำนายนายจนว่าต้องตรากตรำทำงานหนักมาก  ไม่มีวาสนาจะได้เป็นคนรวย  ซึ่งพอหลังจากการทำนายเกิดขึ้น  นายมีก็เอาแต่เล่นการพนัน  การงานไม่ทำ เพราะคิดว่าสักวันจะรวย  ผิดกับนายจนที่ทำงานทุกอย่างเพื่อให้ตนเองได้รวยขึ้นมา และผลสรุป นายมีก็หมดเนื้อหมดตัว ซึ่งขณะที่กำลังจะสิ้นใจ นายมีได้พระราชากำลังออกประพาสป่าและได้นำน้ำมาให้นายมีดื่มและให้ทหารพัดให้ แล้วนายมีก็จบชีวิตลง ส่วนนายจน  ทำงานอย่างหนักก็จริงแต่ก็ได้มีเงินมีทองมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน  ก็จำเรื่องได้คราว ๆ เพียงนี้หละค่ะ  ฉะนั้นอย่าได้เชื่ออะไรมากเลยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ*-*
  • แก้วนีดา

    20 กุมภาพันธ์ 2547 17:30 น. - comment id 218792

    ขอบคุณค่ะ ผู้หญิงไร้เงา...แก้วนีดาเข้าใจในความหมายที่ผู้หญิงไร้เงา เล่าเรื่องให้ฝังค่ะ...แต่ทุกอย่างมันก็ผ่านไปแล้ว...เค้าจากไปแล้ว...แก้วนีดาเรีกยเค้าให้กลับคืนมาไม่ได้หลอกค่ะ...เราต่างคนต่างเดินไปกันคนละทางแล้วค่ะ...จะคงเหลือเอาไว้แต่ความทรงจำที่ดีๆที่ครั้งหนึ่งเราเคยมีให้กันเท่านั้นละค่ะ ผู้หญิงไร้เงา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน