นี่หรือรักที่ว่า...

+~ดอกท้อ~+

ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนเสมอไป......เรื่องความรักด้วยแล้ว ไม่มีอะไรที่จะทำให้รู้ได้เลยว่า ความรักที่แท้จิง จะพิสูจน์ได้อย่างไร หรือ การแสดงออก คำพูดแบบไหนถึงจะให้เราแน่ใจได้ แน่ชัดว่าเป็นความรักจิงๆๆ......
      คำพูดที่เราได้ยินจากปากของคนรัก จริงเท็จมากแค่ไหนเราไม่สามารถรู้ได้ในเรื่องบางเรื่องที่เชื่อได้ว่า บางคนอาจจะพบเจอมาแล้วกับตัวเอง........เรื่องต่อไปนี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นจิง กับผู้หญิงคนหนึ่ง......
      ผู้หญิงคนหนึ่ง ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง ในระยะเวลาที่ไม่นานนัก ด้วยคำพูดที่ธรรมดา ถามทุกข์สุข หรือประวัติโดยคร่าวๆของแต่ละคน แล้วก็ต่างคนต่างไปเลยไม่ได้ทำให้ผู้หญิงคนนั้นคิดอะไรมากมาย แค่คิดว่า เขาคนนั้นคงจะแค่เข้ามาทักทายด้วยเฉยๆ ไม่ได้มีอะไรนอกเหนือจากนั้น เขาเเละเธอคนนั้นอยู่ไกลกันมาก มากแบบที่เรียกได้ว่ายากที่จะเจอ...เธอคนนั้นได้อยู่ที่ต่างประเทศ ส่วนเขาคนนั้นก็อยู่ที่เมืองไทยของเรานี่เอง..และในวันหนึ่ง เขาทั้งสองได้มาเจอกันอีกครั้ง ชายคนนั้นได้กล่าวกับ เธอคนนั้นว่า ไม่เจอตั้งนาน เรามารอเธออยู่บ่อยๆ ไปไหนมาหรอ รู้หรือเปล่าว่าเราคิดถึงเธอมากเลยนะ แน่นอนอยู่แล้วแค่คำพูดแค่นี้ ก็ไม่สามารถจะทำให้เธอคนนั้น ปักใจเชื่อซะเลยที่เดียว แต่พอได้คุยไปเรื่อยๆ เธอคนนั้นกลับรู้สึกว่า เริ่มจะชอบเขาคนนั้น เหมือนที่เขาคนนั้นได้บอกกับเธอว่า  เราชอบเธอจริงๆนะ นับตั้งแต่วันนั้น เขาทั้งสองได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ และทาง internet เธอจะเป็นคนโทรไปหาเขาอยู่เสมอด้วยความสมัครใจ ความห่างไกลเป็นแค่ระยะทางของเขาทั้งสองคนจริงๆ เธอได้โทรไปหาเขาบ่อยมาก โทรไปหาทุกวัน วันนึงก็ประมาณ 3ครั้งได้ ประมาณว่า เช้า เย็น ก่อนนอน แน่นอนอยู่แล้วโทรข้ามประเทศต้องเสียเงินมากกว่าปกติเป็นธรรมดา วันหนึ่งเขาคนนั้น ได้ขอเธอเป็นคนรักของเขา และเธอก็ได้ตอบตกลงไป ความสนิท ทำให้เธอรักเขา และเขาก็พร่ำ อยู่เสมอว่าเขารักเธอ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี โลกของเธอตอนนั้น ช่างเป็นโลกที่มีความสุขซะเหลือเกิน เขาคนนั้นยิ่งพูดให้เธอรักมากเข้าไปทุกที เขาคนนั้นได้พูดกับเธอว่า  ถ้าเธอกลับมาเมืองไทยเมื่อไหร่ เธอต้องมาอยู่กับเราที่บ้านนะ เธอเลยได้ถามอย่างงงประมาณว่าทำไม เขาคนนั้นได้บอกกับเธอว่า ก็เธอเป็นแฟนเราไม่ใช่หรอ เธอก็ต้องอยู่กับเรา เราไม่ยอมให้เธอไปไหนเด็ดขาดเลย เพราะ เรารักเธอ และเราก็หวงเธอมากนะ คำพูดแบบนี้กับเสียงที่ฟังแล้วจริงจัง แน่นอนเลยว่าผู้หญิงทุกคนก็ต้องคิดถึงความจริงใจอยู่แล้วว และรู้สึกว่าคำพูดอย่างนี้เป็นคำพูดที่ทำให้เธอมั่นใจในตัวเขา.....
       วันหนึ่งเธอ ได้โทรไปหาเขาคนนั้นตามปกติ...เวลาประมาณเที่ยงของเมืองไทย เธอและเขาได้พูดคุยกันตามปกติ และในวันนั้นเป็นวันเกิดเพื่อนของเขา เลยมีการดื่มสังสรรค์กันนิดหน่อย และเธอก็วางไปก่อนวางเธอบอกกับเขาว่า ด฿กๆจะโทรไปหาใหม่ พอถึงเวลาประมาณ3ทุ่มของเมืองไทย เธอติดต่อเขาไม่ได้เลย เพราะเขาปิดโทรศัพท์มือถือไว้ แต่เธอก็ได้แต่คิดว่าเขาคนนั้น ไม่อยากคุยกับเธอและไม่อยากติดต่อกับเธออีกต่อไปแล้ว เป็นเวลาอาทิตย์กว่าๆๆ ช่วงนั้นเป็นช่วงฟุตบอลโลกพอดี 1อาทิตย์ผ่านมา เธอโทรหาเขาจนติด และเธอก็ได้ถามเขาว่า มีอะไรเกิดขึ้นหรอ เขาก็ได้บอกว่า พอดีมีปัญหานิดหน่อยหน่ะ เราคิดถึงเธอมากกกกเลยเนี่ย ไม่ใช่ว่า ไม่รัก หรือไม่ได้อยากคุยกับเธอนะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่เธอก็เดาทางถูกว่าเขาเสียพนันบอล มีคนโทรมาทวงหนี้เลยต้องปิดโทรศัพท์ไว้ และเขาก็ยังบอกอีกว่า ไม่ได้ไปมหาลัยอีกเลยด้วย เพื่อหลบเจ้าหนี้...ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ สักพัก... วันหนึ่งเธอคนนั้นติดต่อเขาไม่ได้อีกแล้วว แต่คราวนี้เป็ฯช้วงเวลาประมาณ2อาทิตย์ เธอกระวนกระวายใจมาก ไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรเกี่ยวกับเขาหรือเปล่า เธอถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยทีเดียว....อยู่เมื่อเธอรู้สึกเบื่อเมื่อออกไปข้างนอกบ้านแล้วไม่มีไรทำ เลยลองโทรไปหาเขาเล่นๆดู และเธอก็โทรติด เธอดีใจมากที่จะได้คุยกับคนที่เธอเฝ้าเป็ฯห่วงหลายวัน...... เเต่เมื่อเขาคนนั้นรับสาย เสียงของเขา เหมือนไม่อยากจะสนทนากับเธอ เธอเลยถามว่า เป็นอะไรหรอ เสียงเหมือนไม่อยากคุยเลย ถ้าไม่อยากคุยก็บอกมาได้นะ และเขาก็ได้บอกว่า  เลิกติดต่อ เลิกโทรมาหาเราซะเถอะ เธอเงียบไปสักพัก และก็ได้ถามขึ้นว่า มีอะไรหรอ ทำไมถึงพูดแบบนี้ เขาบอกว่า  เรามีปัญหานิดหน่อย เธอก็ได้ถามกลับไปอีกว่า มีปัญหาก็รีบหาทางแก้สิ และคำพูดอีกหนึ่งคำที่ทำให้เธอรู้สึกเจ็บมาก และไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ ก็ไม้มาถึง เขาคนนั้นได้บอกว่า  ไม่ต้องโทรมา...เพราะเดี๋ยวเมียของเราจะด่า น้ำตาของเธอได้ไหลออกมาทันที เธอได้วางสายไป แต่เสียงที่เธอได้ยินจากปากของเขา เหมือนกับเสียงที่เขาคนนั้นไม่ต้องการให้เรื่องราวเป็นอย่างนั้น เหมือนกับเขาต้องรับผิดชอบกับบางอย่างที่เขาทำลงไป เสียงเขาฟังดูเหมือนจำใจต้องพูด.....จนถึงทุกวันนี้เธอคนนั้นไม่ได้ปักใจเชื่อเลยว่าที่เขาพูดจะเป็นความจริง.....เธอกลับคิดว่าเขาคงมีปัญหาอะไรบางอย่างจริง และอยากจะรับผิดชอบและ สะสางปัญหาด้วยตัวของเขาเอง....โดยที่ไม่ต้องการให้เธอมาหนักใจกับปัญหาของเขา เลยหาทางตัดไปง่ายๆอย่างนั้น...จนถึงวันนี้ เธอคนนั้นก็ยังรักเขาอยู่ แต่พอคิดถึงเรื่องนี้ทีไรก็อดเสียใจไม่ได้เลยสักที......
      ความตั้งใจของเธอในตอนนี้ก็คือหาวิธีที่จะทำให้รู้ถึงปัญหาของเขาให้ได้......
     ผลสุดท้ายจะเป็นยังไง เราก็จะเอามาเขียนเล่าสู่กันอ่านต่อไป				
comments powered by Disqus
  • ทะเลขวัญ

    18 กรกฎาคม 2545 07:33 น. - comment id 61480

    โลกนี้มีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ..
    และอย่ามั่นใจอะไรจนกว่ากาลเวลาจะพิสูจน์ใจคน..ปล่อยให้กาลเวลาเป็นเครื่องตัดสินใจ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน