ความในใจของผู้ชายคนหนึ่ง

คชนันท์

โอกาส...........หลุดลอยไปอย่างน่าใจหาย
โดยยังไม่รู้ว่าตัวเราเองทำอะไรผิดไป อยู่ดีๆเค้าก็บอกยกเลิกสัญญา คงเป็นเพราะทนเราไม่ได้ เอาล่ะสุดท้ายผลมันก็ออกมาเป็นอย่างนี้ คนตกอยู่ที่นั่งลำบากอย่างเราจะทำอะไรได้ สงสารและสังเวชตัวเองพึ่งรู้ว่าโลกนี้ไม่มีความรักที่มอบกลับมาเมื่อให้ไป ทำดีแค่ไหนหรือเลวยังไงสุดท้ายก็ไม่มีที่อยู่อยู่ดีเป็นอันในที่สุด ผมเองต้องมาอยู่คนเดียวในที่มืดๆเหมือนอยู่ในคุกหัวใจ ไร้ความรัก ไร้ความห่วงหาไร้ความต้องการ ไร้ความปราถนาดี หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง หัวใจเหมือนจะแตกยับไม่มีชิ้นดี ชีวิตอยู่ก็เหมือนคนไร้วิญญาณ ทำอะไรไม่ได้ไม่เป็น ชีวิตน่าสมเพชอนาถตัวเอง แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ได้รู้ว่า คนเราต้องรักพอดีๆ อย่ารักมากไปถ้าพลาดก็จะไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่ชีวิตอาจยังต้องสูญเสียไปในที่สุด รู้มั้ยครับทำไมคนเราถึงต้องทิ้งกัน....ใช่ครับเหตุผลที่1 คือไม่รักกัน เหตุผลที่2คือ เบื่อแล้ว เหตุผลที่3คือรำคาญ ทำไมครับทำไมคนเราถึงให้รักไปเท่าไหร่มันไม่เคยพอดีสักที เดี๋ยวมากไป เดี๋ยวน้อยไปทำไมผู้ชายถึงต้องมารับกรรมตรงนี้ ทำไมผู้หญิงไม่คิดบ้างล่ะครับว่าที่เค้าคอยไปจู้จี้ขี้บ่นคอยสักคอยถาม เพราะเค้าเป็นห่วง ผู้หญิงชอบคิดเสมอว่าทำไมต้องคอยจับผิดด้วยน่ารำคาญ!!!!!! ผู้ชายก็คอยรับกรรมสิครับ แล้วเวลาที่โทรไปบ่อยๆ รู้มั้ยว่าคิดถึง แต่ทำไมผู้หญิงชอบคิดว่า แม่งจะโทรมาทำไมว่ะเจอหน้ากันอยู่ทุกวันเบื่อเซ็งๆๆๆ ทำไมผู้หญิงต้องคิดคนละอย่างกับเราด้วย แล้วผู้ชายอย่างเรามันเจ้าชู้มากหรือไง ทำไมไม่เชื่อใจกันสักที หาว่าต้องมีคนอื่นทั้งที่เรารักเดียวใจเดียว แม้แต่สุนัขตัวเมียยังไม่ไปยุ่งแล้วนับภาษาอะไรกับคนล่ะ แล้วไอ้การที่เราหวงมากๆมันผิดตรงไหนครับ แฟนเราน่ะครับ ไม่ใช่แฟนสาธารณะที่ใครอยากได้ก็เอาไป หลายครั้งที่ผมแสดงหึงหวงจนออกนอกหน้าแต่ทำไมล่ะครับ ก็รักไงครับรักมาก ผู้หญิงทำไมต้องคิดว่าไร้สาระล่ะครับ ทำไมไม่คิดบ้างว่าตัวเองมีแฟนแล้วทำอะไรระวังบ้าง ที่ผมหึงมากเพราะรักมากทำไมต้องคิดว่าไร้สาระด้วยไม่เข้าใจ แล้วการที่เราเข้าไปยุ่งกับเรื่องแต่งตัวมันผิดตรงไหนครับอยากรู้จริงๆ เราอุตสาห์เป็นห่วงกลัวจะเป็นอันตรายแก่เค้า เราเลยเข้าไปเตือน....ผิดอีกแล้ว เช่นเวลาเค้าใส่เสื้อบางเราก็เตือนน่ะครับว่ามันไม่ดีมันอันตรายลองคิดน่ะ ว่าถ้าเกิดใส่ออกไปข้างนอกแล้วเป็นไง เกิดภัยร้ายขึ้นมาก็ใช่เรื่อง ต้นเหตุก็เพราะไอ้เสื้อบางเนี่ยแหละ การที่เราห่วงมันผิดเหรอครับ............อยากรู้จริงๆ
สุดท้ายน่ะครับอยากบอกกับผู้หญิงคนที่เรารักน่ะครับบอกว่ารักมากรักมากจริงๆและรอคอยเสมอเมื่อเธอจะกลับมา................ใจดวงนี้ไม่เคยมอบให้ผู้หญิงคนไหนตั้งแต่ได้คบเธอ และมันจะมีให้เธอคนเดียวขอบใจกับทุกสิ่งที่อย่างที่ผ่านมา.....แต่วันนี้หรือวันไหนก็ยังไม่สายกับการที่เราจะเริ่มต้นกันใหม่น่ะ...             
ไข่มุกเม็ดงามที่มีค่าสำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เหลืออะไรเลยในชีวิต				
comments powered by Disqus
  • คชนันท์

    14 ตุลาคม 2545 12:49 น. - comment id 87487

    อยากให้อ่านดูน่ะครับ....ผมต้องการคำตอบ ใครมีอะไรอยากบอกผมก็คอมเมนท์เลยน่ะครับ
    ขอบคคุณทุกคนมากครับ
  • สะเด็ดน้ำ

    14 ตุลาคม 2545 14:24 น. - comment id 87494

    ผมเข้าใจคุณ...
    แต่ผมคิดต่างจากคุณ...
    ระหว่างความสัมพันธ์ หญิง-ชาย....ต้องมีที่ว่างแห่งความเป็นส่วนตัว...
    ด้วยพื้นฐานการอบรมเลี้ยงดูที่ต่างกันไปในแต่ละคน....ย่อมไม่อาจคาดหวังให้อีกฝ่ายคิดเหมือนใจทุกประการ...
    อิสระแห่งปัจเจกชน...ย่อมเสมือน...ศักยภาพแห่งความเป็นมนุษย์..ในตัวตนที่ดำรงอยู่
    หากว่าเคารพในความเป็นตัวเขา...จะไม่ทุกข์ใจเลย...เพราะด้วยความเข้าใจ...คุณจะหาเหตุผลมาสนับสนุนพฤติของผู้อื่นอันคนจำนวนมากทำไม่ได้หรือไม่มีคุณสมบัตินี้...หากเคารพผู้อื่น...คุณย่อมเปรียบเสมือนเคารพตัวเองด้วยที่สามารถเคารพผู้อื่นอันไม่ใช่ตัวเองได้....
  • อัลมิตรา

    14 ตุลาคม 2545 14:35 น. - comment id 87497

    ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เหลืออะไรเลยในชีวิต ...
    ไม่อยากให้ท่านเป็นดั่งเช่นที่กล่าวมาข้างต้นเลย ...
    รักเอ๋ย รักหนอ ทำให้บาดเจ็บร้าวรานได้เพียงนี้ 
    รักเอ๋ย รักหนอ ทำให้คนดีสูญสิ้นพลังแห่งชีวิต
    รักเอ๋ย รักหนอ ทำให้ม่านมืดปกคลุมหัวใจที่สวยงาม
    รักเอ๋ย รักหนอ  ทำให้พานพบสิ่งต่างๆที่กระทบใจมากมาย
    กำลังใจหากจะค้นหา หรือปรารถนาจะยิบยื่นให้ คงไม่สามารถเยียวยาหัวใจชายผู้นี้ได้ ประหนึ่งว่า ชายผู้นี้ยอมจำนนต่อเธอ..นางผู้เป็นยิ่งกว่าที่รัก แล้ว ..
    ลุกขึ้นเถิด ก้าวข้ามความหมองหม่น จุดประกายชีวิตและสร้างกำลังใจด้วยตัวของท่านเอง...
    กาลเวลาที่ผ่านไป จะช่วยทำให้ท่านแกร่งขึ้น และเมื่อถึงวันนั้น ท่านจะมองเหตุการณ์ที่ผ่านมาในคืนแห่งความเศร้าหมองนั้นว่า ..เป็นเรื่องที่ท่านยอมเผชิญหน้า หรือว่า ท่านยอมจำนน ..
    สุดแล้วแต่ตัวท่านเถิด เพราะหัวใจของท่านย่อมเป็นอภิสิทธิ์ของท่านแต่เพียงผู้เดียว ..
  • cool hearted

    14 ตุลาคม 2545 17:25 น. - comment id 87607

    มารับฟังนะ
  • ผู้หญิงเจ้าชู้

    14 ตุลาคม 2545 22:26 น. - comment id 87772

    ไม่อยากให้คิดอย่างนั้นนะ สงสาร แต่เธอคงไม่ต้องการความสงสารจากใครหรอกมั้ง..เพราะเธอคงจะลุกขึ้นยืนได้ด้วยตัวของเธอเอง...เพียงแค่อยากจะบอกกับเธอว่า ผู้หญิง ไม่เหมือนกันทุกคนหรอก ก็ยังมีผู้หญิงอีกส่วนหนึ่งบนโลกใบนี้ที่ต้องการคนดูแลอย่างเช่นที่เธอทำกับใครคนนั้น .. ฉันก็เหมือนกัน .. ผิดกันแต่ตรงที่ ฉันยังไม่เคยจะเจอผู้ชายคนไหน ที่ทำให้ฉันได้อย่างที่ฉันต้องการเลย.. เพราะฉะนั้น ฉันจึงต้องตามหา และฉันก็เชื่อมั่นว่า ซักวันหนึ่งฉันต้องเจอ... เธอก็เช่น กัน ซักวันหนึ่งเธอคงจะเจอ คนที่ดีใจเวลาที่เธอโทรหาไม่ว่าวันนี้เธอจะโทรหากี่รอบแล้วก็ตาม คนที่ยอมรับเวลาที่เธอเตือน คนที่รู้สึกอบอุ่นเวลาที่เธอเป็นห่วง... เข้มแข็งเข้าละกัน.. แล้วซักวัน เมื่อวันนั้นมาถึง เธอจะเจอเอง..เป็นกำลังใจให้นะ .. แล้ว เมื่อวันนั้นมาถึง หวังว่า เธอคงจะไม่ได้เอาหัวใจไปผูกมัดไว้กะใครเสียก่อน เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอ นะ.....จาก ...เพื่อนคนนึง... ที่มีความรู้สึกเดียวกัน
  • สุภมงคล

    14 ตุลาคม 2545 23:34 น. - comment id 87830

    เห็นด้วยกับหลากหลายความคิดข้างต้น...แต่ละคนมาจากครอบครัวที่แตกต่างกัน...ความคิดก็ย่อมแตกต่างกัน การปรับตัวปรับใจ พูดคุยกันเท่านั้นที่จะเป็นทางออกที่ดี หันหน้าเข้าหากัน
    จงเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ต้องแคร์คนที่เรารักด้วยกัน ก็น่าที่จะดำเนินชีวิตและความรักไปด้วยดี.....พูดแล้วยาวนะเนี่ย
  • หว่ออ้ายหนี่

    15 ตุลาคม 2545 00:09 น. - comment id 87873

    โอ้โห ยาวววว 
    
  • หว่ออ้ายหนี่

    15 ตุลาคม 2545 00:11 น. - comment id 87875

    มาให้กำลังใจคั๊บ อย่าท้อนะ
    ความรู้สึกเดียวกันมากเลย
    อย่างน้อยนายก็มีคนคนหนึ่งนะที่มีความรู้สึกเหมือนนายตอนนี้
    มาให้กำลังใจครับ
    
    
  • หว่ออ้ายหนี่ เง้ย เกือบแระ

    15 ตุลาคม 2545 00:15 น. - comment id 87876

    แม้แต่สุนัขตัวเมียยังไม่ไปยุ่ง ---  เห้ยอย่านะ  อย่านะ  วิตถานน่ะ
    
  • ความเข้มแข็ง

    15 ตุลาคม 2545 01:53 น. - comment id 87897

    ขอหั้ยคุณอดทนนะ อดทนที่จะผ่านความเจ็บปวด ความเหงา เปล่าเปลี่ยวไปได้ด้วยดี  เราเชื่อนะว่า สักวันคุณจะแกร่ง เข้มแข็ง และพร้อมที่จะต่อสู้กับสิ่งต่างๆต่อไป  อย่าเพิ่งท้อนะคับ  เพราะตัวผมเองก้อเคยตกอยู่ในสภาพเช่นเดียวกับคุณนี้เช่นกัน อย่างน้อยที่สุดก้อมีอย่างนึงนะที่ค้นพบจากความรักเหมือนกัน คือ ความรักนั้นยากนักที่จะหาระดับความพอดีให้เจอได้.....เวลาและหัวใจคุณเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณดีขึ้น  ให้คุณสามารถหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาได้  เป็นกำลังใจให้นะคับ........สู้ สู้ นะ
  • คนที่เธอให้

    16 ตุลาคม 2545 00:10 น. - comment id 88312

    ทำไมต้องเอาสิ่งที่ให้ฉันมาให้คนอื่นด้วย
  • แนทตี้..

    17 ตุลาคม 2545 14:38 น. - comment id 88834

    ^*^
            ^*^
                  ^*^......มานั่งกอดเข่าฟังด้วยจ้า....^*^
                       ............................................
    
    
    
    
  • คนเคยเสียใจ(มากๆ)

    17 ตุลาคม 2545 23:53 น. - comment id 89036

    เธอคนนั้นของผม ก็เหมือนเธอคนนั้นของคุณ แล้วเธอก็จากไป พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า เราดีเกินไป ...! ?  
    
    ทำใจซะ ....นะครับ เพื่อน....
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน