4 ธันวาคม 2547 21:22 น.

หนี เป็นทางเลือกของเรา

กล่องดนตรี

               เดินสวนกันที่บันได ทางเดินหรือที่ไหน เราจะก้มหน้าแทบติดดิน ถ้าเค้าเข้ามาใกล้ๆเราจะออกไปห่างๆ ถ้าเดินมาอยู่ข้างๆเราก็จะหนี หนี หนี แล้วก็หนี ไม่อยากจะสบตาแบบจังๆ เพราะกลัวว่าสายตาของเธอที่ตอบกลับมาจะเย็นชา ดูถูกหรือรังเกียจเรา มันคงเจ็บถ้าได้รับความรู้สึกแบบนั้น ไม่อยากรับรู้ความรู้สึกแบบนั้น เพราะในตอนนี้เราก็แทบจะไม่รู้สึกดีกับตัวเองเกินพอแล้ว คงไม่โกรธนะ ที่เราหนีเธอทุกครั้ง ทำไมนะ? เราถึงได้รู้สึกว่าเธอเกลียดเรา มากเลยด้วย รู้สึกตัวเองไม่มีค่า เคยถามตัวเองว่าถ้ารักเธอแล้วเจ็บนัก จะรักไปทำไม? เคยพูดว่าเกลียด เกลียด เกลียดเธอ แต่รู้ไม่? ทุกคำที่พูดไปแปลว่ารัก เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะเลวร้ายแค่ไหนหรือเจ็บปวดแค่ไหน เราก็รู้ดีว่าเธออ่อนโยนและแคร์ความรู้สึกคนอื่น แค่ไม่แสดงออกมาให้เห็น ก็เท่านั้น หรือเราคิดไปเอง ไม่รู้สินะ? แต่เราก็ชอบ ชอบมากเลยด้วย จะลืมก็ทำไม่ได้ ไม่รู้นะ มันยาก ยากมากๆเลย อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ได้อยากลืมจริงละมั่ง?
               จะตักสินใจอะไรที่เกี่ยวกับเธอก็ทำไม่ได้ ก็ไม่กล้า กลัวมันจะผิด กลัวมันจะแย่ไปกว่าเก่า เราเลยเลือกที่จะไม่ตัดสินใจแทน มันถูกไหม? เราเองก็ไม่รู้ รู้ก็แต่ว่เธอก็ไม่ทำอะไรเหมือนกัน ไม่พูด ไม่คุย ไม่ทัก เพราะเกลียด รังเกียจ หรือไม่อยากเห็นหน้า เราเองก็ไม่รู้ เจ็บนะ ทุกครั้งที่พบก็เจ็บอยู่แบบนี้ นานมากแล้วที่เจ็บช้ำ เธออาจจะไม่รู้ ใช่ไหม?
               เหมือนกับเธอเป็นดวงดาวที่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า สูงขึ้นไปทุกที ส่วนฉันก็เป็นคนธรรมดาที่จมลงในดินมากขึ้นทุกที เจ็บนะ ที่ไม่มีแม้โอกาศที่จัรับรู้ถึงแสงระยิบระยับของดวงดาว เจ็บที่ไร้ค่าเกินกว่าจะสัมผัสแสงจากเธอได้ เจ็บปวดขึ้นทุกที แต่แค่ได้รู้ว่าเธอลอยสูงขึ้นสูงขึ้น ฉันก็มีความสุขเกินจะทนแล้ว รู้ไหม? การที่มีแต่ความทุกข์มันเจ็บปวดแต่ก็มีความสุขหลอกปนอยู่นะ ทุกครั้งที่เดินผ่านเธอไง ได้แค่นั้นก็ดีแล้ว
               หน้าหนาวอากาศไม่เย็นจัด แต่ลมพัดมาที่ก็เย็นวูบ เหมือนความรู้สึกเวลาที่เธอเดินเข้ามาใกล้ๆ มันเย็นวูบ ขนลุกไปทั้งตัว สมองหยุดสั่งงาน คำพูดก็ไม่ออกมาจากปาก เอ่อไปเลยมั่ง? แพ้ทางเธอทุกอย่าง พ่ายแพ้ในทุกครั้ง แต่ความสุขเวลาเห็นเธอยิ้ม หัวเราะ หรือสะใจ มันก็ดีแล้วสำหรับเรา
               อย่าเลยนะ อย่าได้ขโมยความสุขไปจากเราเลย อย่าหยุดยิ้ม อย่าหยุดหัวเราะ อย่าหยุดสะใจ จะเกลียดเรา รังเกียจ หรือไม่อยากเห็นหน้าก็ชัง แต่อย่าทำให้เราเป็นทุกข์ไปมากกว่านี้เลย ช่วยพูดออกมา ด้วยตัวเธอเอง ชัดๆ ให้ก้องไปในหูว่าเกลียดกัน แต่ก็จบแล้ว คำตอบของเราก็คือว่างเปล่า ไม่มีใครมาตอบคำถมนี้ อยู่คนเดียวจนถึงวินาทีสุดท้าย โชคดีนะ ขอให้ทุกอย่างของเธอมีความสุข ขอให้เธอยิ้มอย่างนี้ตลอดไป ฉันรักเธอ...				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกล่องดนตรี
Lovings  กล่องดนตรี เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกล่องดนตรี
Lovings  กล่องดนตรี เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกล่องดนตรี
Lovings  กล่องดนตรี เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกล่องดนตรี