22 มิถุนายน 2550 10:21 น.

ว่าด้วย...ทรัพยืสินทางปัญญา

ขาว-กรมท่า

จากที่ได้รับรู้ด้วยทั่วกันว่า"บ้านกลอนไทย"หรือ http://www.thaipoem.com เป็นเว็บไซตื ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วมร่วมแสดงออกในการแต่งกวีนิพนธ์ และเรื่องสั้น ได้อย่างมีอิสระ เสรี
แต่ของมีผู้มาเยือนหรือสมาชิกบางคนได้แวะชมผลงานของสมาชิกแล้วละเมิดลิขสิทธ์ "ทรัพย์สินทางปัญญา" โดยนำผลงานมา คัดลอก,ดัดแปลง หรือ ทำซ้ำ  โดยผลงานของผมนั้นไม่คาดคิดเลยที่จะโดนละเมิดลิขสิทธ์
โดยบทกวีนิพนธืที่ ได้โดนคือ "คุณครูสมศรี" โดยจาก คนที่ใช้นามแฝงว่า "TU_69 เตรียมอุดมศึกษา ม.4" ซึ่งถูกเปลี่ยนแปลงหัวข้อ และแก้ไขภาพ แต่เนื้อหา ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถึงกระนั้นผมก้เอาความไม่ได้เพราะไม่รุ้ว่าเป็นใคร และ ผ่านมานานยัง แต่ที่ได้รู้เพราะมีรุ่นน้องที่หวังดีมาแจ้งให้ทราบ ทางเว็บบอร์ด ของ www.kru-somsri.ac.th 
เมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2550 
จึงขอให้แจ้งโดยทั่วกันว่า
-สำหรับสมาชิก กรุณาเคารพ ลิขสิทธ์ของผู้อื่นและระวังผลงาน
-สำหรับผู้มาเยือน กรุณาเคารพ ลิขสิทธ์ของผู้อื่น
วึ่งกฎมายของประเทศไทย ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาหลายฉบับ เช่น พระราชบัญญัติสิทธิบัตร พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมมาแล้วสองครั้งโดยพระราชบัญญัติสิทธิบัตร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535 และพระราชบัญญัติสิทธิบัตร (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2542 พระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2537 พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 พระราชบัญญัติคุ้มครองแบบผังภูมิของวงจรรวม พ.ศ. 2543 เป็นต้น
จึงขอให้ตระหนักโดยทั่วกันและตระหนักในลิขสิทธ์ของผู้อื่น 
สำหรับเหตุการณ์ของผมในครั้งนี้ ผมอโหสิให้ แต่คราวหน้า กรุณาอย่าให้เกิดขึ้นอีกนะครับ
   
      นาย นรินทร์อัครโชติกวนิชย์
  -สมาชิกบ้านกลอนไทย หมายเลข 8791 นามปากกา "ขาว-กรมท่า"
 -อดีตประชาสัมพันธ์กิตติมาศักด์และนักเรียนของสถาบันโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษคุณคุณครูสมศรี				
7 มิถุนายน 2550 13:37 น.

ถ้าผมลอง...จะดีไหม? (ขอช่วยแสดงความคิดเห็นให้เหมาะสม)

ขาว-กรมท่า

สวัสดีครับ ผม ขาว-กรมท่า นะครับ ช่วงนี้ผมไม่มีเวลาแต่งบทร้อยกรอง หรือท่อง internet เลย ขออภัยด้วย เนื่องจาก ผมได้ไปศึกษา ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดย คณะมนุษยศาสตร์ ชั้นปีที่1 ทุกคน ทุกคณะ ต้องไปอยู่ หอพักนิสิต และศึกษาที่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป้นเวลา 1ปีการศึกษา ก่อนที่จะได้ไปศึกษาที่ ประสานมิตร  กรุงเทพมหานคร
แต่ที่ได้มาตั้งกระทู้นี้ มีเรื่องขอปรึกษา สมาชิกทุกท่าน ที่ได้อ่านกระทู้นี้ เนื่องว่า คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก มีวิชา ภาษาสันกฤต ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในภาษาไทย แต่มีใช้ในอินเดียโบราณ ซึ่งดูๆไป ก็น่าสนใจ เนื่องจาก ผมสนใจใน อินเดียโบราณในเรื่องต่างๆ รวมไปถึง มหากาพย์รามายณะ, มหากาพย์มหาภารตะ,ภควัคคีตา ฯลฯ จึงขอรบกวนสมาชิกที่ได้แวะมาอ่านกระทู้ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมได้เลือก เรียกวิชาเอก บรรณารักษ์และ สารสนเทศศาสตร์ แล้ว ถ้าผมจะศึกษาภาษาสันกฤต
จะมีความคิดเห็นอย่างไร หรือ/และ ใครมีคำแนะนำหรือชี้แนะ ในการเรียน ภาษาสันกฤต ช่วยบอกเป็นพื้นฐานให้ผมเตรียมรับรู้ด้วย นะครับ โดยหวังว่าผมจะได้รับคำชี้แนะ และ คำแนะนำต่างๆ จาก สมาชิกที่ได้แวะเวียนมา อ่านกระทู้นี้ทุกคน นะครับ ขอบคุณครับ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟขาว-กรมท่า
Lovings  ขาว-กรมท่า เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟขาว-กรมท่า
Lovings  ขาว-กรมท่า เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟขาว-กรมท่า
Lovings  ขาว-กรมท่า เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงขาว-กรมท่า