ชวนรากหญ้า เด็กปอ 4 ละอองเมือง คุย (ถามตอบ) ทุกเรื่อง

แทนคุณแทนไท

กติกา 
1.....ถ้าอยากระบายโปรดไปที่กระทู้ก่อนหน้า บันทึกในความทรงจำ
2...แต่ถ้าอยากฉลาดขึ้น โง่น้อยลง หรือทำให้ผู้อื่นฉลาดขึ้น โง่น้อยลง
3....ถามเป็นข้อๆ จากก้อนสมองที่สงสัย และตอบจากก้อนสมองที่แสนฉลาด ถามทีละข้อจนกว่าจะมีการตอบ แต่ถ้าทนไม่ไหวอยากถามหลายข้อ ก็ปลอมตัวมาในนามคนนั้นคนนี้ก็ได้
4... เมื่อได้รับคำตอบแล้ว อาจตอบได้หรือไม่ได้ให้ยอมรับกันไป 
5... เมื่อช่างถาม ก็ควรช่างตอบด้วย ดั่งนั้น หากใครถามใคร ให้คนนั้นตอบ หากไม่ตอบก็จงสารภาพว่าตอบไม่ได้ ข้อมูลไม่พอ หรือยอมรับ
6... ทุกคำถามห้ามมีคำหยาบคาย จาบจ้วงบุคคลที่สาม เช่นจอมมารอะไรที่เคยใช้กัน มิเช่นนั้นจะโดนลบทันที
7.... ผมเปิดกระทู้ให้เพราะคนบ้านนอกอย่างท่านตั้งกระทู้ไม่เป็น ในฐานะที่มีคนทำเพื่อคุณควรมีมารยาทในการขอบคุณ
อย่าเข้ามาปั่นกระทู้ เพราะผมเกรงจะมีชื่อเสียงโดยวัดจากจำนวนคนเข้าชม (แหมน่าจะคิดได้ตั้งนนแล้วโง่อยู่นาน)
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา				
comments powered by Disqus
  • ไพร่ พลเมือง

    23 กรกฎาคม 2554 05:18 น. - comment id 23626

    อย่านะ กติกาเป็นของผม  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ผมตอบทุกคำถาม  เชิญนายรากหญ้ามาถามได้ ไม่มีหนีไม่มีถอย  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ขำว่ะ   
    
    ต้องไปค้นความรู้ ม ๑  สันสกฤตบาลีอะไรนี่แหละ  ไปค้พจนานุกรมดูไป๊  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ตลกโคตร
    
    แก่แล้วโคตรโง่ว่ะ  บ้านนอกเขาเรียกโง่ไม่รู้เหนือไมรู้ใต้  
    
    หาแทบตายพจนานุกรมไม่มี  ทำงัยดีวะเนี่ย  อายไอ้ละอองผ่นดินฉิบเป้งเลยวะเนี่ย
    
    อย่ากระนั้นเลย คนแก่อย่างเราเผ่ก่อนดีกัว
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 19:21 น. - comment id 34183

    ท่านใดที่มาถามไว้โปรดระบุว่าถามใคร ทีละประเด็นนะครับ คนที่ตอบอาจตอบช้าบ้าง เพราะอาจต้องใช้เวลาคิดเพราะอาจฉลาดน้อยในเรื่องนั้นๆ หรือไม่ก็ต้องทำมาหากิน และใช้ชีวิตพิรี้พิไรอยู่กับความบันเทิงอย่างอื่น
    
    ไม่หนี แต่จะมีลบ ถ้าหยาบคาย (นั่นมันสิทธิเจ้าของกระทู้ อย่าร้องไห้กันนะถ้าถูกลบ)
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 22:23 น. - comment id 34187

    เอะ..อย่างนี้จะให้ศาลโลกและเขมรใช้นโยบาย"โดยประชาชน" จะได้ไหมครับ  พี่
    
    ถ้าไม่ใช้ แสดงว่าศาลโลก เขมรไม่ทันสมัย  ไทยโดยพรรคเก่าแก่คนหน้าหล่อหลักลอยของพี่ควรกดดันให้องค์กรทั้ง  ๒  มาใช้นโยบาย"โดยประชาชน" นี้ได้ไหมครับพี่
    ไพร่ พลเมือง 18 ก.ค. 54 - 19:54 IP 101.108.66.204
    
    ตอบ ท่านเก็บทัศนคติแบบนี้ไว้ใช้ในการทำงานน่าจะได้นะครับ เพราะเรื่องโดยประชนผมพูดถึงหลักการประชาธิปไตย และลำดับความสำคัญของคำสามคำเท่านั้นเอง 
    
    1 ของประชาชน
    2 โดยประชน
    3 เพื่อประชน
    
    สามคำนี้ เป็นที่ยอมรับทางสากลว่า คำว่าโดยประชาชน คือจุดมุ่งหมาย ผมตอบข้อนี้ก่อนนะครับ ส่วนข้ออื่นท่านใจร้อน ไม่เข้าข่ายถามตอบ
  • ไพร่ พลเมือง

    18 กรกฎาคม 2554 19:54 น. - comment id 34188

    เอะ..อย่างนี้จะให้ศาลโลกและเขมรใช้นโยบาย"โดยประชาชน" จะได้ไหมครับ  พี่
    
    ถ้าไม่ใช้ แสดงว่าศาลโลก เขมรไม่ทันสมัย  ไทยโดยพรรคเก่าแก่คนหน้าหล่อหลักลอยของพี่ควรกดดันให้องค์กรทั้ง  ๒  มาใช้นโยบาย"โดยประชาชน" นี้ได้ไหมครับพี่
  • ละอองแผ่นดิน

    18 กรกฎาคม 2554 19:58 น. - comment id 34189

    วันไหนไม่รู้ เห็นไก่อูบอกว่า ยังงัยก็ไม่ถอย  จะคอยดู  คนเก่งจะถอยไหม
    
     คนที่เคยพูดว่า  พระวิหารเป็นของเขมร  พื้นที่เป็นของไทย  ต้องมาเจรจากันแบบทวิภาคีน่ะ  พี่ว่าเขายังจะยืนยันคำพูดเดิมอยู่อีกไหมครับ
    
    ขอโทษนะครับพี่  นานๆเจอคนจริงผมมักเผลอตัวถามเยอะครับ  พี่เลือกตอบเอาละกันครับ
  • แดงประชาธิปไตย

    18 กรกฎาคม 2554 20:02 น. - comment id 34190

    เห็นรัฐบาลเคยปฏิเสธผู้สังเกตการจากอินโมใช่รึครับพี่  แล้วจากนี้จะให้เขาเข้มาไหมครับ  
    
    อย่าลืมให้คนหน้าหล่อของพี่ออกออกมายืนยันหน่อยนะครับพี่ รัฐบาลพี่เขาเก่งมากนี่ครับ 
    
    แล้วตกลงมันกี่ภาคีครับพี่   อย่างนี้ต้องสั่งสอนได้ไหมครับ 
    
    สงสารคุณปูจังที่ต้องมาแก้ปัญหาต่างๆที่สะสมไว้มากมาย ทั้งเศรษฐกิจ  สัง คม การเมือง  และความสัมพันธ์กับต่างประเทศ
    
    ๓ ปีแห่งความฝันร้ายที่พรรคอะไรไม่รู้มาทำความหายนะให้ประเทศมากมาย
    
    นี่ดาวเทียมไทยคมกำลังจะถูกยึดอีกแล้ว    พี่บอกหน่อยครับ ทำไมมันเลวร้ายขนาดนี้
    
    นี่ยังจะมีคนมาพูดว่าประเทศไทยโชคดีอีกไหมครับ  
    
    นี่ดีนะครับพี่ที่เรื่องเลวร้ายมันชิงมาเกิดในปลายรัฐบาลของคนปากดีดีแต่ปาก
    
    หากเกิดช้าในสมัยรัฐบาลคุณปู  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  พวกผู้ดีที่อวดฉลาดคงออกมาถล่มเละแน่ๆๆ
    
    สาธุๆๆ   พี่แทนไทฯเห็นไหม  กรรมชั่วมันไล่ล่าใครครับพี่ 
    ดีใจจังครับที่พี่หายหวัดมาคุยกับผม นะครับ  ผมชอบคุยกับคนฉลาดๆอย่างพี่ครับ
    
    จะรออ่านนะครับ
  • ละอองเมือง

    18 กรกฎาคม 2554 20:10 น. - comment id 34191

    ขอบคุณครับที่พี่ชวนผมมาคุย
    
    จริงๆพี่ไม่ต้องชวนผมก็มาคุยกับพี่อยู่แล้ว ผมชอบคุยกับคนเก่งที่ชมชอบ ปชป.ครับ 
    
    ผมขอบอกพี่นะครับ  ผมชอบมาประจานความโง่  งี่เง่า เต่าตุ่น  ของพวกอคติขี้อิจฉาริษยา  ที่ชอบโป้ปดมดเท็จใส่ร้ายคนอื่นให้เสียหาย
    
    พี่ละครับคิดแบบผมไหมครับ
  • ละอองเมือง

    18 กรกฎาคม 2554 20:20 น. - comment id 34193

    ฐานะ  มารยาท พิจารณา อีกด้วยครับ  เป็นภาษาอะไร  แปลว่าอะไร  รากเดิมเป็นอย่างไรครับพี่
    
    วิชาการนะครับ และเป็นคนนำมาใช้เองนะครับ  ไม่หยาบ  ไม่เสียดสี  ไม่ใส่ร้ายป้านสีนะครับพี่
  • ละอองแผ่นดิน

    18 กรกฎาคม 2554 20:24 น. - comment id 34194

    มีหรือที่ผมไม่ตอบ  เอามาดูสิครับ  ผมก็ชอบหลักฐานครับ
    
    ตอบของผมต้องจริง  มั่วโง่ๆผมไม่ใช่ผมแน่
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 22:17 น. - comment id 34199

    ลบ ความเห็นที่ 2
    
    เพราะ ผมถามวิชาการไม่หยาบใครลบขอให้เป็นหมาขี้เรท้อนครับ
    ประชาวิบัติ ถนัดโกง  18 ก.ค. 54 - 19:48 IP 101.108.66.204
    
    ข้อที่ 2 ถามทีละคำถามจนกว่าจะมีการตอบ สมองทานมีปัญหาในการอ่านกติการึเปล่า
  • หนุ่มข้าวนึ่ง

    18 กรกฎาคม 2554 22:39 น. - comment id 34201

    อ้าวเหรอ...คำว่า" โดยประชาชน"  เป็นจุดมุ่งหมายหรือเนี่ย  อืมมมม...ผมเข้าใจผิดตั้งนาน  ผมคิดว่ามันเป็นกระบวนการซะอีก 
    
    แล้ว"เพื่อประชาชน" จะเป็นอะไรครับ  เป็นกระบวนการเหรอครับพี่  อืมมม  ท่านลินคอล  เอาจุดมุ่งหมายขึ้นก่อน  เอากระบวนการมาทีหลัง  นี่คงเป็นทฤษฎีที่แปลก  ทฤษฎีของพี่จึงนับว่าสุดยอดครับ มิน่าทั่วโลกจึงบิดเบี้ยวหมดเลน   เมืองไทยที่ปกครองโดยพรรคของพี่ จึงมีอะไรต่อมิอะไรเกิดขึ้นอย่างที่เห็นๆกัน เช่นมีการยิงกันกับเพื่อนบ้าน  มีคดีขึ้นศาลโลก มีการยึดเครื่องบินของเจ้านาย  และกำลังจะมีการยึดช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม  ฮืมมมมสุดยอดนะครับ  พระพุทธเจ้าก็ยังผิดเลยนะครับพี่ จริงไหม
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 22:41 น. - comment id 34202

    ถาม ละอองเมือง
    
    ตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองมา องค์พระมหากษัตย์ เป็นทียกย่องและเทิดทูนมาโดยตลอด เหตุใดในการชุมนุมของคนเสื้อแดง จึงประจักษ์แจ้ง ทั้งภาพทั้งเสียง ดาตอปิโด จักภพ แดงสยาม สุรชัยแดงสยาม ใจอึ้งฯแดงสยาม และนายชูพงศ์ จึงกล้าประกาศบนเวลาและโฟนอิน โดยมีคนเสื้อแดงนั่งฟังอยู่
    
    ถาม 1...เสียงพบมือชอบใจหมายถึงอะไร
            2...คนพวกนี้ปรารถนาประชาธิปไตยจริงหรือไม่ และผู้ร่วมขบวนการอย่างท่านเห็นเป็นประการใดในพฤติกรรมเหล่านี้
            3....การปราศรัยที่ไร่ส้ม ของศิลปินและแกนนำหลายคน เช่นนายทอมดันดี นี่คือสิ่งที่ท่านปรารถนารึเปล่า เข้าไปดูข้อมูลได้จากยูทูป
    
    พิมพ์คำว่า "ดา ตอปิโด พูดเกี่ยวกับ"
    และ  พิมคำว่า "ทอม ดันดี หมิ่น" ดูเป็นตัวอย่าง
    
    ช่วยนำความกระจ่างมาสู่ผมหน่อยว่าการกระทำเหล่านี้ ทั้งคนพูดและคนทำ ทำไปเพื่อสิ่งใด
  • ละอองแผ่นดิน

    18 กรกฎาคม 2554 22:44 น. - comment id 34203

    เนี่ยผมว่าแล้วงัย  คุยกับพี่  ผมจะได้แนวคิดอะไรเยอะเลยครับพี่  ขอบคุณนะครับ
    
    คุยนะครับ  ผมก็เชื่อพระพุทธเจ้ามาตั้งนาน  พอฟังพี่พูดแล้ว  ผมต้องหันกลับมาคิดใหม่ ทบทวน
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 23:02 น. - comment id 34204

    12 ตอบคำถามผมรึยัง
  • ไพร่ พลเมือง

    18 กรกฎาคม 2554 23:04 น. - comment id 34206

    ความคิดเห็นที่ 11 
    
    ใครผิด พี่ก็จับไป ขอให้ผิดจริง ถามพี่ครับ" ท่านจักรภพ พูดว่างัย" ครับ  ที่ไหน  
    
    มีหรือคนเหล่านี้ " ดาตอปิโด   แดงสยาม สุรชัยแดงสยาม ใจอึ้งฯแดงสยาม และนายชูพงศ์ " พูดโฟนอิน  พี่เคยไปฟังมาเหรอ  หากฟังมาทำไมพี่ไม่แจ้งตำรวจจับครับ 
    
    ...ถาม 1...เสียงพบมือชอบใจหมายถึงอะไร..ไม่เคยเห็นสักครั้ง 
    
            2...คนพวกนี้ปรารถนาประชาธิปไตยจริงหรือไม่ และผู้ร่วมขบวนการอย่างท่านเห็นเป็นประการใดในพฤติกรรมเหล่านี้..ปรารถนาแน่นอน แม้ต้องเสียชีวิต ๙๒ ศพ บาดเจ็บพิการ ๒ พัน พวกเราก็ไม่ท้อ และจะสู้จนกว่า อำมาตย์และมือสกปรกจะล้มตายไป ผมและรากหญ้าทุกคนเรียกหาประชาธิปไตยที่เคารพเสียงของประชาชน ทุกคนหนึ่งเสียงเท่ากันไม่ใช่มือที่มองไม่เห็น  
    
    พี่ล่ะเคารพประชาธิปไตยแบบไหนครับ
    
            3....การปราศรัยที่ไร่ส้ม ของศิลปินและแกนนำหลายคน เช่นนายทอมดันดี นี่คือสิ่งที่ท่านปรารถนารึเปล่า เข้าไปดูข้อมูลได้จากยูทูป...คุณทอมยังอยู่เมืองไทย  หากจริงอย่างพี่พูดทำไมพี่ไม่ไปแจ้งตำรวจจับครับ  ม่ายงั้นผมจะกล่าวหาว่าพี่ไม่ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีนะ
    
    กระจ่างไหมครับ 
    
    ผมถามพี่มั่ง  ๑ เครื่องบินเจ้านายโดนยึด ทำไม นายกฯของพี่ไปนอนพักผ่อนที่ภูเกต ไม่ร้อนใจ
    ๒  สส. พรรพคพี่ ไม่ลุกเคารพเพลงสรรเสริญบารมีในงานลูกเสือโลก พี่คิดงัย
    ๓  กู้เงิน ๘ แสนล้าน แจกเงิน ๒ พันบาทแก่คนมีเงินเดือนไม่เกินหมื่นห้า  และ  แจกเงิน ๒ พันบาทแก่พนักงานรัฐวิสาหกิจเงินเดือนไม่เกิน ๕ หมื่น พี่คิดอย่างไร เห็นด้วยไหมครับ
    ดีครับ มาคุยแลกเปลี่ยนกัน
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 23:16 น. - comment id 34207

    ผมถามพี่มั่ง  ๑ เครื่องบินเจ้านายโดนยึด ทำไม นายกฯของพี่ไปนอนพักผ่อนที่ภูเกต ไม่ร้อนใจ
    ๒  สส. พรรพคพี่ ไม่ลุกเคารพเพลงสรรเสริญบารมีในงานลูกเสือโลก พี่คิดงัย
    ๓  กู้เงิน ๘ แสนล้าน แจกเงิน ๒ พันบาทแก่คนมีเงินเดือนไม่เกินหมื่นห้า  และ  แจกเงิน ๒ พันบาทแก่พนักงานรัฐวิสาหกิจเงินเดือนไม่เกิน ๕ หมื่น พี่คิดอย่างไร เห็นด้วยไหมครับ
    ดีครับ มาคุยแลกเปลี่ยนกัน
    ไพร่ พลเมือง 18 ก.ค. 54 - 23:04 IP 101.108.66.204
    
    1... ผมไม่ได้เป็นนายกครับท่าน 
    2... เอาไปตัดหัวดีป่าว (กม ไมมีตัดหัวแล้ว) เหมือนพวกใช้สิทธิไม่ยืนเคารพในโรงภาพยนต์ เห็นว่าโดนสหบาทาไปหลายที สส. ถ้าทำเช่นนั้นก็เลวซิครับ
    3...ไม่ควรแจกใครทั้งสิ้นครับ ผมไม่เห็นด้วยอย่างมาก น่าจะแจกพวกไม่มีงานทำ
    
    ปล... ไปฟังยูทูบตามที่แนะด้วยนะครับ
  • แดงประชาธิปไตย

    18 กรกฎาคม 2554 23:16 น. - comment id 34208

    ทุกคนเคารพเทิดทูน  ท่านนายกทักษิน ชินวัตร จัดงานเทิดพระเกียรต์ ๖๐ พรรษายอ่างยิ่งใหญ่ ไม่ประจักรแจ้งเหรอ ครับ 
    
    พี่เคยได้ยินคุณจักรภพ เพ็ญแขพูดเหรอ  ยกมาสักคำสิครับ
  • แทนคุณแทนไท

    18 กรกฎาคม 2554 23:44 น. - comment id 34209

    ถามคุณละออง
    
    1... คุณบอกว่าใครผิดว่าไปตามผิด ใช้มาตฐานใด ศาล หรือ ความรู้สึกของคนที่รัก ส่วนคุณจักภพพูดที่ไหนทานติดตามข่าวผมว่าท่านทราบ แต่ถ้าอยากทราบคำพูดว่าอยางไร ขัดกฎหมายครับ แต่ผมจะชี้ทางให้ไปดูเนื้อการพูดกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศซิครับ หาในยูทูบได้
    
    คราวนี้ผมถามก่อน
    
    ถาม 1... การบุกพัทยาของคนเสื้อแดงเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่
            2....การเผาเมืองเมื่อเมษาท่านว่าเสื้อแดงทำหรือเปล่า
            3....พฤษภา 53 มีคนล้มตายมากมาย ท่านแยกแยะได้หรือไม่ว่าฝ่ายสูญเสียบ้าง วันที่เท่าไหน่ ในเหตุการใด ไม่ต้องเอารายชื่อครับ เอาแค่จำแนกเป็นกลุ่มๆ
            4... ทำไมการเจราปรองดองก่อนนองเลือด ที่เห็นทั้งประเทศว่านายกจะยุบสภาเดือน พย 53 ทำไมขณะที่ท่าทีนายวีระเห็นด้วย แต่ท่าทีจตุพรจึงปฎิเสธโดยสิ้นเชิง ทั้งที่เป็นโอกาสดีที่จะพี่น้องกลับบ้านโดยปลอดภัย และท่านแดงทั้งแผ่นดินก็จะได้เลือกคนที่ท่านปรารนา ไม่ต้องรอถึง กค 54 ที่ผ่านมา เพราะอะไร เพื่ออะไร
             5... ขณะที่ประชาชนตายจำนวนมาก ทำไมแกนนำบนเวทีปลอดภัยทุกคน อันนี้ไม่นับรวมการโดนเก็บของเสธแดง เพราะเกิดขณะสัมภาษผู้สื่อข่าวต่างประเทศ การยิงหวังผลให้เป็นข่าวใช่หรือไม่ ใครได้ประโยชน์
    
    แค่นี้ก่อน หลับฝันดี แต่อย่าฝันถึงผมนะ
  • ละอองแผ่นดิน

    19 กรกฎาคม 2554 05:46 น. - comment id 34210

    ๑  ใครผิด รัฐบาลคุณต้องจับ พวกคุณเองมีอำนาจ  
    
    " ใช้มาตฐานใด ศาล หรือ ความรู้สึกของคนที่รัก "  ไม่เข้าใจ
    
    ท่านจักรภพพูดกับผู้สื่อข่าวนั้นแสดงว่าคุณไม่ได้ฟังท่านพูด แต่ไปจำขี้ฟันพวกพันทมิตรพูดมาแล้วมาพูดเป็นตุเป็นตะว่าหมิ่น ผมท้าให้คุณยกมาสักคำสิที่ว่าหมิ่น ท้าด้วยว่าคุณยกไม่ได้
    
    ๑ บุกพัทยาคุณว่าสาเหตุจากอะไร  อยู่ดีๆเขาไปบุกเหรอ
    ๒ มั่วแล้วว่าเผาเมษา แต่ก็จะตอบว่าไม่ได้เผา  หากเสื้อแดงเผา รัฐบาลคุณอยู่มา ๓ ปีกว่ามีเครื่องมือพร้อมทุกด้านจับได้กี่คน 
    
    หมอชลน่าน ท้าสุเทพ เปิดเผยการเผาต่อหน้าสื่อมวลทำไมสุเทพบ่ายเบี่ยงไม่รับคำท้า
    
    ๓ ทำไมต้องแยกแยะว่าใครสูญเสีย จริงๆแล้วต้องไม่มีการตาย ๙๒ ศพและบาดเจ็บ ๒พันคน 
    
    -ถามคุณว่าเอาทหารออกมาทำไม ๖ หมื่น  เอารถถัง เอาอาวุธในสงครามออกมาทำไม ลูกปืนตั้ง ๒ พันนัด เอาออกมาทำไม ปราบประชาชนเอาแกสน้ำตาขึ้นเฮลิคอปเตอร์โปรย ตอนมืดค่ำถูกต้องไหม
    ๔ ใครก็รู้หน้าหล่อหลักลอยของคุณพูดไม่อยู่กับร่องรอย ณัฐวุฒิตอบเรื่องนี้กับช่อง ๓ ชัดเจน 
    
    - ขอถามคุณว่าแล้วท่านพลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิชเป็นตัวแทนวุฒิสภาไปเจรจาเรื่องจะจบลงด้วยดีแล้วตอนเย็น ทำไมตอนเช้าจึงเอาอาวุธสงครามรถถังมาปราบปรามประชาชนอย่างอำมหิตกลางเมือง
    ๕ ประชาชนเขาต้องการปกป้องแกนนำของพวกเขา ให้ปลอดภัยเหมือนนายจำลองอยู่ท่านกลางโล่มนุษย์นั่นแหละจริงไหม คุณเห็นไหม ผู้หญิงตัวเล็กๆ นั่งถือธงแดงอยู่กลางราชประสงค์อย่างไม่สะทกสะท้าน 
    
    อ้อยิงให้เป็นข่าวเหรอ หมอพรทิพย์เองก็เคยตอบว่ายิงมาจากพวกของคุณ  ใครได้ประโยชน์เหรอ รัฐบาลคุณอยู่บนกองเลือดและความตายของประชาชนมานานแสนจนอนุมัติโครงการใหญ่ๆแบบอ่าน ไม่เกิน ๑๐ นาทีมั้ง จริงไหม
    ยิงคนจนยากไร้ตายเนี่ย เขารู้กันทั้งโลกว่าใครทำ ใครคือทรราชย์ฆาตกรฆ่าคนไทยตายกลางเมืองหลวง อย่างอำมหิต มีแต่คุณและพวกคุณเท่านนั้นแหละว่าพวกแดงยิงกันเอง
    
    เห็นไหม คนไทยจึงออกเสียง ๑๗.๕ ล้านเสียงสั่งสอนพรรคเก่งของคุณ เสียงขนาดนี้ พวกคุณก็ยังพยายามเบี่ยงเบนเพื่อจะฉกชิงวิ่งราวเอาให้ได้ ถ้าทูตต่างประเทศ ๑๐ กว่าประเทศเขาไม่แสดงออกให้มือที่มองไม่เห็นดู เพื่อประจานความไม่เอาไหนของอำมาตย์และสื่อห่วยๆพวกของคุณ
    
    คุณเห็นไหมกรรมกำลังตามไล่ล่ารัฐบาลของคุณอยู่ กฎมนุษย์ลงโทษไม่ได้ แต่กฏนรกกำลงัตามลงโทษ ทั้งศาลโลก เครื่องบินเจ้านายถูกยึด ช่องสัญญาณดาวเทียมถูกยึด ภัยพิบัติ  ยาบ้า อุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน คุณดูสิเรื่องเลวร้ายมีแต่เกิดในรัฐบาลคุณทั้งนั้นจริงไหม
    
    ผมฝันดีเสมอ ผมสวดมนต์ให้คุ้มครองคนดี มีธรรมที่แท้จริง ผมอยู่ข้างคนดีมีธรรมต้องมีแต่สิ่งดีๆ จริงไหมครับ
    
    จะต่างกับคนที่อยู่ข้างคนชั่วไม่มีธรรม กฏนรกจะลงโทศและฝันร้ายเสมอ จิงไหมครับ
  • ละอองแผ่นดิน

    19 กรกฎาคม 2554 06:13 น. - comment id 34211

    พี่ตอบได้เท่มากนะครับ เรื่องยึดเครื่องบินของเจ้านายแล้วนายกของพี่ไปเที่ยวพักผ่อนนอนหลับสบาย   คนในรัฐบาลที่รับผิดชอบไปนั่งจิบไวน์ในโรงแรมหรู  เรื่องใหญ่และเสื่อมเสียพระเกียรติยศเจ้านายขนาดนี้ นายกหล่อหลักลอยเก่งและคนในรัฐบาลไปพักผ่อนสุขสบายได้  
    
    ผมถือว่าสุดยอดนะครับ  พี่ก็ตอบได้สุดยอดมากด้วย
    
    ผมว่านะครับถ้าเป็นรัฐบาลนายกทักษิน ท่านนายกสมัคร นายกสมชาย ต้องไม่ใช่แบบนี้แน่นอน  ถ้าทั้ง ๓ ท่านทำแบบนี้ เชื่อได้เลยว่า สื่อห่วยๆในบ้านเมืองนี้ถล่มเละแน่ จริงไหมครับ
    
    ดูเหตุการณ์เผาสถานทูตที่เขมรสิ  เรื่องชาติ ประชาชนธรรมดาๆ ท่านนายกทักษินกำลังตัดผมอยู่แท้  ท่านสั่งการเสร็จสรรพและจบลงเรียบร้อยด้วยดี
    
    แต่เรื่องยึดเครื่องบินเจ้านายจนป่านนี้ ข่าวเสียหายยังกระจายไปทั่วโลก  พวกพี่และรัฐบาลพี่ทนได้งัยเนี่ย  ผมไม่เข้าใจ  
    
    โบราณพี่เห็นไหม พันท้ายนรสิงห์ เรือพระที่นั่งชนตอไม้ทั้งที่ไม่เจตนา และเจ้านายท่านก็อภัยโทษ แต่ท่านกลับเสนอสละหัวตนเองเพื่อเทิดทูนจงรักภักดีรักษาพระเกียรติเจ้านาย  จริงไหมครับ 
    
    แต่นายกหล่อหลักลอยของพี่และคนรัฐบาลพี่เขาทำอะไรได้น่ารักจุ๋มจิ๋มมากนะครับ  ไปพักผ่อน คนในรัฐบาล ก็จิบไวน์  ( มีคนพูดกันนะครับ) พี่ก็ตอบได้เท่สุดๆ จริงไหม
  • ต้นน้ำ

    19 กรกฎาคม 2554 08:39 น. - comment id 34213

    พี่แทนฯ ครับ 
    ต้นน้ำต้องขอโทษสักพันครั้ง ที่เข้ามาในกระทู้นี้
     โดยไม่ได้อ่านกฎ กติกา มรรยาท ให้ถ้วนถี่
    ต้นน้ำขอโทษด้วยครับ
  • แทนคุณแทนไท

    19 กรกฎาคม 2554 08:42 น. - comment id 34214

    ๑  ใครผิด รัฐบาลคุณต้องจับ พวกคุณเองมีอำนาจ  
    
    " ใช้มาตฐานใด ศาล หรือ ความรู้สึกของคนที่รัก "  ไม่เข้าใจ
    
    ตอบ ถมว่าถ้าทำผิดจริงใครจะเป็นผู้พิพากษาว่าควรได้รับโทษหรือไม่ ทานไม่เข้าใจเหรอ โดยศาล หรือโดยใคร ผมข้องใจ เพราะว่าถ้าโดยศาลมีคนหนีศาลกันจ้าละหวั่น บางคนแค่ออกหมายจับนะ อย่างคุณจักภพเป็นต้น ปล ผมได้ฟังที่คุณจักภพพูดครับ พูดในนามนายกทักษิณด้วยเพราะเชิญในนามตัวแทนนายกทักาษิณ แต่การให้เอาคำพูดกรณีหมิ่นมาลง เดี่ยวเจอข้อหาแบบคุณสนธิ คุณจบ ป 4 คงไม่เข้าใจการเผยแพร่ต่อก็มีความผิด ผมอยากลงจจะขาด ผมชี้ช่องให้ไปดูที่ยูทูป ท่านอาจไปดูไม่เป็นเราะมาจากบ้านนอก คงเป็นแต่ตัดแปะข่าวจากแวบอืนความเห็นอืนมา
    
    ๑ บุกพัทยาคุณว่าสาเหตุจากอะไร  อยู่ดีๆเขาไปบุกเหรอ
    
    ตอบ ท่านไม่ได้ตอบคำถามผมว่าควรทำหรือไม่ ระหว่างประโยชน์ชาติกับส่งที่ตนอยากบรรลุผล ประเทศชาติเสียรังวัดในเวทีโลกไปเทาไหร่
    
    ๒ มั่วแล้วว่าเผาเมษา แต่ก็จะตอบว่าไม่ได้เผา  หากเสื้อแดงเผา รัฐบาลคุณอยู่มา ๓ ปีกว่ามีเครื่องมือพร้อมทุกด้านจับได้กี่คน 
    
    ตอบ งั้นผมกับท่านคงเข้าใจไม่ตรงกันว่าเมษามีการเผาหรือไม่ แวะจะเป็นแค่ล้อยาง รถเมย์ก็เถอะ
    
    ที่จริงผมเกลียดการตัดแปะมาก แตนี้พอจะตัดมาวางได้
    
    เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในประเทศไทย เมษายน พ.ศ. 2552 หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักในชื่อ สงกรานต์เลือด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน พ.ศ. 2552 มีชนวนเหตุมาจากการชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินสัญจร โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งมีการออกอากาศทางสถานีประชาธิปไตย โดยมี พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ทางไกลให้สัมภาษณ์และปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงก์จากต่างประเทศถึงกลุ่มคนเสื้อแดงหลายครั้ง โดยกล่าวว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ รวมไปถึงได้มีการกล่าวพาดพิงไปยังองคมนตรีและตุลาการบางท่านว่าได้มีการแทรกแซงการเมือง ในการชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 5 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติได้ประกาศการชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 6 ขึ้นที่ท้องสนามหลวง ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552 โดยประกาศเจตนาปักหลักชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลอย่างยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง
    การชุมนุมดังกล่าวได้มีการยืดเยื้อและทวีความรุนแรงมากขึ้น จนรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น และมีการปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารบ่อยครั้ง จนในที่สุดจำเป็นต้องยุติการชุมนุมในวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552 จนในวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิกพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และบางอำเภอของปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และพระนครศรีอยุธยา โดยมีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป [1]
    
    ลำดับเหตุการณ์
    
    26 มีนาคม
    ได้มีการจัดการชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 6 เริ่มจากการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงและเคลื่อนขบวนมาปักหลักชุมนุมอย่างยืดเยื้อบนถนนรอบทำเนียบรัฐบาล
    7 เมษายน
    กลุ่มคนเสื้อแดงได้ล้อมรถยนต์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พัทยา โดยนำรถมอเตอร์ไซต์จอดขวาง แล้วเข้าไปตะโกนด่านายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งมีการขว้างหมวกกันน็อคใส่กระจกด้านหลังรถจนแตกเสียหาย[2]
    8 เมษายน
    แกนนำคนเสื้อแดงนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและนายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออ่านแถลงการณ์ของคนเสื้อแดง โดยตั้งข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้
    พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
    การบริหารราชการแผ่นดินดำเนินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การปรับปรุงใด ๆ ให้ดีขึ้นตามหลักสากล ต้องมีการปรึกษาหารือกันระหว่างนักประชาธิปไตยผู้มีประวัติและพฤติกรรมเชิดชูระบอบประชาธิปไตยเป็นที่ประจักษ์
    ซึ่งแกนนำคนเสื้อแดงได้เรียกร้องให้เวลา 24 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นจะมีการยกระดับการชุมนุม[3]
    สื่อต่างชาติ "รอยเตอร์ส" รายงานว่ามีผู้เข้าร่วมชุมนุมในวันนี้ประมาณ 100,000 คน[4]
    เวลา 16.45 น. หลังพ้นกำหนด 24 ชั่วโมงตามที่ได้เรียกร้อง ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ และปิดกั้นถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 9 เมษายน[5]
    เวลา 20.22 น. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรได้วิดีโอลิงก์มาที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยให้กำลังใจกลุ่มคนเสื้อแดงให้ชุมนุมต่อไป[6]
    10 เมษายน
    
    
    กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการทำลายประตูโรงแรมรอยัล คลีฟ บีช รีสอร์ท เพื่อขัดขวางการประชุมสุดยอดอาเซียน เมื่อวันที่ 11 เมษายน
    
    
    นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แถลงข่าวหลังสามารถบุกเข้าไปในโรงแรมรอยัล คลีฟ บีช รีสอร์ท และขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อวันที่ 11 เมษายน
    ผู้ชุมนุมนำโดยกลุ่มแท๊กซี่ได้ทำการปิดถนนตามแยกต่าง ๆ ภายในกรุงเทพมหานคร และขู่ว่าจะก่อจลาจลในสถานที่ต่าง ๆ รัฐบาลประกาศให้วันที่ 10 เมษายนเป็นวันหยุดราชการ
    นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำผู้ชุมนุมจากกรุงเทพมหานคร ไปชุมนุมที่พัทยา นายอริสมันต์เจรจากับ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อขอยื่นหนังสือกับตัวแทนสำนักงานเลขาธิการอาเซียน แล้วจะเดินทางกลับ โดยยืนยันจะไม่ขัดขวางการประชุมในวันที่ 11 เมษายน
    11 เมษายน
    กลุ่มผู้ชุมนุมจากหน้าทำเนียบรัฐบาล และในจังหวัดชลบุรี นำโดยนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เคลื่อนการชุมนุมสู่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียตะวันออก เพื่อต่อต้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่ถูกอาสาสมัครกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินป้องกัน จึงเกิดการปะทะกัน แต่เมื่อมีการเจรจา การปะทะจึงยุติลง ทั้งสองฝ่ายร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน กลุ่มคนเสื้อแดงจึงเดินเท้าเข้าไปชุมนุมหน้าโรงแรมได้ ต่อมามีการบุกเข้าไปในศูนย์นักข่าว และมีการแถลงข่าวโดยนายอริสมันต์ เพื่อแถลงถึงสาเหตุที่ต้องบุกเข้ามาภายในโรงแรม โดยอ้างว่ามีคนเสื้อแดงถูกคนเสื้อน้ำเงินยิงได้รับบาดเจ็บ และได้เรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิด ภายใน 1 ชั่วโมง
    แต่ทว่า รัฐบาลไม่ดำเนินการตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้อง จึงได้ทำการบุกเข้ามาในโรงแรม จนทำให้สถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียตะวันออกเสียหาย[7] จนรัฐบาลร่วมกับที่ประชุมอาเซียนประกาศเลื่อนการประชุมนานาชาติออกไป และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี[8] จนกระทั่งส่งผู้นำต่างประเทศกลับเสร็จสิ้น จึงได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
    12 เมษายน
    กลุ่มผู้ชุมนุมกลับมารวมตัวที่กรุงเทพมหานคร และเกิดการปิดถนนทั่วกรุงเทพ โดยเริ่มจากนำขบวนแท็กซี่มาปิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองถูกควบคุมตัว แกนนำได้ประกาศบนเวทีว่า ขณะนี้นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองถูกจับกุมตัว เนื่องจากไปขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียตะวันออก[9] และได้มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีกำลังจะประกาศภาวะพระราชบัญญัติบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อสลายการชุมนุม นายกรัฐมนตรีก็ได้ประกาศพระราชบัญญัติบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี บางอำเภอของปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐมและพระนครศรีอยุธยาในวันที่ 12 เมษายน
    หลังจากที่ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน กลุ่มคนเสื้อแดงได้บุกเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทย ในเหตุการณ์นั้น เจ้าหน้าที่อารักขานายกได้มีการยิงปืนเพื่อปราม เมื่อรถยนต์ของนายกรัฐมนตรีได้ขับรถฝ่าออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกัน ผู้ชุมนุมได้เข้าไปแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่คนนายหนึ่งและทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ต่อมามีรถเก่งสีดำพยายามขับไปรอบๆ กระทรวงมหาดไทย แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไปอยู่ท่ามกลางคนเสื้อแดงและได้มีการปาสิ่งของต่าง ๆ จากนั้น การ์ดเสื้อแดงและคนเสื้อแดงได้ลากนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกมาจากรถ[10][11] ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่หมายเอาชีวิต[12] [13] ทั้งนี้ นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดงที่ไปชุมนุมหน้ากระทรวงมหาดไทยได้ประกาศบนเวทีชุมนุมว่ามีคนเสื้อแดงเสียชีวิต 2 คน โดยอ้างว่าผู้ที่รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรียิงและมีการนำตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีมายังหน้าเวที และมีการยึดปืนของเจ้าหน้าที่ไว้และยังอ้างว่าปืนของเจ้าหน้าที่สามารถใช้เก็บเสียงได้ ต่อมาในวันที่ 19 เมษายน 2552 พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ได้ตั้งข้อหา"พยายามฆ่า" และมีรางวัลนำจับให้ประชาชนที่แจ้งเบาะแสผู้ต้องหารายละ 50,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหามีทั้งหมด 20 ราย รวม นายสุพร อัตถาวงศ์[14]
    13 เมษายน
    
    
    รถแก๊สแอลพีจีที่มีการอ้างว่ากลุ่มคนเสื้อแดงนำไปจอดไว้ที่หน้าแฟลตดินแดง (13 เม.ย. 52)
    
    
    ภาพบนจอโทรทัศน์จากสถานี D-Station หลังถูกสถานีดาวเทียมไทยคมระงับสัญญาณ
    
    
    บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล หลังมีการประกาศยุติการชุมนุม] (14 เม.ย. 52)
    กำลังทหารและตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตา กระสุนจริงและกระสุนฝึกหัดเข้าสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 70 คน[15][16] และมีรายงานโดยกลุ่มผู้ชุมนุมเองว่า มีผู้เสียชีวิตจากการเข้าสลายการชุมนุมด้วย[17] ซึ่งกองทัพได้ออกมากล่าวในภายหลังว่ามีการยิงกระสุนจริงขึ้นฟ้าแต่ไม่ได้ยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม ทว่า ทางฮิวแมน ไรท์ วอทซ์ได้ยืนยันว่ากองทัพมีการยิงกระสุนจริงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมจริง[18]
    ในเวลาประมาณ 12.00 น.นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยนายคำนวณ ชโลปถัมภ์ อดีต ส.ว.สิงห์บุรี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อราชเลขาธิการ เรื่อง ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่สำนักพระราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยมีนายอินทร์จันทร์ บุราพันธ์ รองเลขาสำนักราชเลขาธิการ เป็นผู้รับหนังสือแทน[19]
    ในเวลาประมาณ 16.00 น. สัญญาณภาพจากสถานี D-Station ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้ถ่ายทอดการชุมนุมโดยตลอด ถูกแทนที่ด้วยข้อความบนจอโทรทัศน์ว่า "ขออภัย ทางสถานีดาวเทียมไทยคม มีความจำเป็นต้องตัดสัญญาณ D-Station ตามคำสั่งของรัฐบาลในพ.ร.ก.ฉุกเฉิน[20]
    ในเวลาราว 21.30 น.เกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับชาวบ้านหลายกลุ่มที่พยายามปกป้องพื้นที่ของตนเองจากผู้ก่อการจลาจลจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่ตลาดนางเลิ้ง[21] และกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวว่ามีผู้ชุมนุมจำนวน 3 คนเสียชีวิต
    14 เมษายน
    แกนนำประกาศยุติการชุมนุมบนถนนรอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อป้องกันการสูญเสียที่จะเพิ่มขึ้นจากการปราบปรามของรัฐบาล จากนั้นแกนนำ 5 คน คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสุพร อัตถาวงศ์ได้เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนับเป็นการยุติเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าว[22] จากนั้น แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงถูกส่งตัวมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล
    ในช่วงบ่าย มีการออกหมายจับแกนนำ 14 คน ประกอบด้วย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข นายอดิศร เพียงเกษ นพ.เหวง โตจิราการ นายธีรพงษ์ พริ้งกลาง นายณรงค์ศักดิ์ มะณี นายชินวัฒน์ หาบุญพาด พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง[23]
    ทหารจัดรถโดยสารนำส่งผู้ร่วมชุมนุมที่สมัครใจเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า การส่งผู้ชุมนุมกลับภูมิลำเนาเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่ต้องการสลายการชุมนุมได้ปักหลักอยู่บริเวณแยกวังแดง และได้เคลื่อนขบวนไปรวมตัวกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง[24]
    จนกระทั่ง 24 เมษายน พ.ศ. 2552 ได้มีการยกเลิก พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในตอนเย็นวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ รุ่น 2 นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นำคนเสื้อแดงชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวง และนัดเดินสาย 5 จังหวัด ก่อนรวมพลใหญ่ที่กรุงเทพมหานครอีกครั้ง โดยใช้ฤกษ์พฤษภาทมิฬ 17-20 พ.ค. [25]
    ผลกระทบ
    
    สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติได้ประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 14 เมษายน ว่าการบริการสาธารณะของรัฐเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและการสูญเสียรายได้ประมาณ 330 ล้านบาท แบ่งเป็น ความเสียหายต่อทรัพย์สินและการสูญเสียรายได้ของรถโดยสารประจำทางประมาณ 76 ล้านบาท การสูญเสียรายได้จากการให้บริการของรถไฟประมาณ 12 ล้านบาท ทางด่วนประมาณ 3 ล้านบาท สูญเสียรายได้จากการยกเลิกเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารทางอากาศประมาณ 10 ล้านบาท ความเสียหายต่อทรัพย์สินและการสูญเสียรายได้ของรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการไฟฟ้าประมาณ 118 ล้านบาท และความเสียหายต่อทรัพย์สินของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประมาณ 119 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้ประเมินผลกระทบต่อเนื่องในด้านการท่องเที่ยวโดยคาดว่าในปี พ.ศ. 2552 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศจะลดลงประมาณ 877,474 คน และรายได้จากการท่องเที่ยวจะลดลงประมาณ 102,385 ล้านบาทเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2551[26][27][28] และทำให้คนตกงานถึง 257,000 ตำแหน่ง[29]
    ทางรัฐบาลได้ออกมาประมาณตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ที่ 120 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง[30] ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้อ้างว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คนจากการชุมนุมดังกล่าว[31] ทั้งนี้ ศพคนเสื้อแดง 2 ศพที่ถูกพบว่าลอยอยู่เหนือแม่น้ำเจ้าพระยา ทางตำรวจได้สรุปว่าเป็นการฆาตกรรมที่มีเหตุจูงใจมาจากการเมือง[32] ในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552 คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐสภาสรุปรายงานว่าไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด[33]
    
    อ้างอิง จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
    
    ถ้าจะอ้างอิง ว่าเผาหรือไม่ ถอดแทปในสภาผู้ทรงเกีนรติมาให้ฟัง อนุเคาระจากมติชน
    
    ร.ต.ท. เชาวริน ตั้งประเด็นว่า  : รถยนต์ที่ถูกเผา เมื่อไหร่จะจับคนผิดได้สักที และใครเป็นคนเผา รัฐบาลสร้างสถานการณ์ขึ้นมาหรือเปล่า
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  :  ผมขอยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ทำ  -12 เม.ย 52   รถโดยสาร ถูกเผา 27 คัน  -13 เม.ย เผา 8 คัน เพราะทางกระทรวงคมนาคมก็ได้ไปแจ้ง หาผู้กระทำผิดที่ สน. ต่างๆ
    ที่คุณเชาวรินพูดจาทำนองว่า รัฐบาลทำเอง เป็นคนเผารถเมล์เอง แล้วโยนความผิดให้ผู้ชุมนุมผมจะเรียนว่าคุณเชาวรินบิดเบือนข้อเท็จจริง
    เรื่องจริง คือ กลุ่มเสื้อแดงลุกขึ้นก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมืองผมจะทบทวนให้ฟังว่า คนเสื้อแดง เผาบ้าน เผาเมือง เผารถเมล์ เอารถแก๊สไปจอดขวาง
    คนเสื้อแดงที่ก่อเหตุมีจุดมุ่งหมายชัดเจน   แบ่งงานกันทำชัดเจน เพื่อช่วยเหลือ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้กลับประเทศมาโดยไม่ต้องติดคุก และได้ทรัพย์สินกลับคืนมาเพราะจริงๆ คุณทักษิณจะกลับมาวันไหนก็ได้ แต่กลับมาแล้วจะต้องติดคุก จึงเรียกให้ลูกน้องมาช่วยเหลือ
    เชาวริน : ท่านจะไปพาดพิงถึง พันตำรวจโท ทักษิณ ทำไม ท่านเอาเปรียบเขาหรือเปล่า เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ มันไม่เป็นการโหดร้ายเกินไปเหรอ และ พันตำรวจโท ทักษิณก็ไม่ได้บอกให้คนเสื้อแดงต้องทำโน่น ทำนี่
    วิเชียร ขาวขำ : ท่านไม่ควรกล่าวพาดพิงกระทบคนภายนอก มันทำให้เขาเสียหาย คนเสื้อแดงไม่ได้เผาบ้านเผาเมืองเพื่อ พันตำรวจโท ทักษิณเขาทำเพื่อต้องการเรียกร้องประชาธิปไตย มีจุดมุ่งหมายเพื่อประชาธิปไตยคุณเป็นรองนายก ฯ  คุณต้องสำนึกตัวเอง แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกัน ผมจะขึ้นอภิปรายผมขอประท้วงท่านประธาน ที่ปล่อยให้นายสุเทพ พูดจาพาดพิงทั้ง 2  ส่วน คือ ท่านทักษิณ และคนเสื้อแดง
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ: พันตำรวจโท ทักษิณ ใช้การโฟนอินเข้ามายังกลุ่มของผู้ชุมนุม โดยบอกว่า นี่เป็นวิธีที่จะทำให้ตัวเองได้กลับประเทศ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากคนเสื้อแดง และหากใครส่งผมกลับไปได้ คนนั้นจะมีบุญคุณกับผมมาก กลับไปผมจะชดใช้
    เชาวริน  : ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ผมถามว่า ที่เผารถ ทำไมสองปียังจับคนทำไม่ได้ท่านไม่ต้องพาดพิงถึงพันตำรวจโท ทักษิณแล้ว เลิกพูด
    ประเด็นเรื่องพันตำรวจโท ทักษิณไม่เกี่ยว ผมถามเรื่องรถเมล์..เสื้อเหลืองเขาพูดกันบอกว่า ถ้ากลับมา ไม่ต้องรอศาลฎีกา แต่จะจับเข้าคุกทันทีตอนนั้น ผมพูดกับท่านทักษิณว่า ท่านไปแล้วไม่ต้องกลับมา เอาชีวิตรอดไปก่อนอีก 10 ปี ค่อยแก้กฎหมาย
    แล้ววันหนึ่งนายกทักษิณจะกลับมา ทวงคืนความยุติธรรมให้กับตัวเอง และนายสุเทพต้องได้รับผลกรรม คุณสุเทพ คุณเป็นนักการเมืองอาวุโส คุณอยู่ได้วันนี้เพราะบุญเก่า ชาติหน้าคุณไม่มีโอกาสได้อยู่หรอก
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ:  -25มีนาคม มีการยั่วยุ ให้มีการชุมนุมกัน -26 มีนาคม ล้อมทำเนียบรัฐบาล ตั้งเวทีปราศรัย ถ่ายทอดไปยังประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด บอกว่า ถ้ารัฐบาลที่มีการใช้ความรุนแรง ให้ไปที่ศาลากลางจังหวัดทันที
    จากนั้น ก็มีการก่อเหตุรุนแรงทั่วกรุงเทพ ทำยุทธวิธีดาวกระจาย ไปกระทรวงการคลัง ศาลรัฐธรรมนูญ ฯลฯ เอาทั้งถังแก๊ส มาจุดไฟ เผารถ สร้างความวุ่นวาย ทำลายบรรยากาศ
    เชาวริน: ถ้าท่านพูดอีก กูประท้วงด้วยการเดินออก กูไม่ฟังมึง(  เสือกทำไม ไอ้จรกา )
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ:  เมื่อได้มีการเผาบ้านเผาเมืองกันนั้น ก็เชื่อมโยงมาถึงการเผารถเมล์ สน.ต่างๆก็ได้รับคดีไปสอบสวนอยู่ เขาก็ไม่ได้เลิกนี่ยังรวมไปถึงการล้มการประชุมสุดยอดผู้นำ อริสมันต์( พงษ์เรืองรอง) นำม็อบไปพังการประชุมอาเซียน  แล้วกลับมาฉลองที่กรุงเทพ
    (ระหว่างนั้น   นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ ประธานที่ประชุมสภา  ได้พยายาม ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่  โดยขอให้ทั้งสองฝ่าย อยู่ในประเด็น คดีเผารถเมล์ไปถึงไหน )
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ: ท่านประธานต้องเข้าใจ คือ เขาใส่ร้ายว่าช่วง 12-13 เมษา  2552   เราทำศพหาย ขนศพหนี
    เราขอยืนยันว่าตลอดเวลาที่มีการควบคุมสถานการณ์ เราไม่ได้ทำให้ใครตายแม้สักคนเดียว กรณีที่มีคนตายเกิดขึ้นในขณะนั้นจริง  ที่ตลาดนางเลิ้ง ไม่ได้เกิดในเหตุการณ์ และที่ตาย เพราะมีผู้ชุมนุมพยายามเอารถประจำทางไปคั่นที่ตลาดนางเลิ้ง ชาวตลาดนางเลิ้งกลัวว่าผู้ชุมนุมจะเผารถ เผาตลาด ชาวตลาดนางเลิ้งเลยพยายามออกมาประท้วง ผู้ชุมนุมเลยออกไป ตอนนั้นประมาณบ่ายสาม
    พอทุ่มหนึ่ง ผู้ชุมนุมก็กลับมาใหม่ มากันประมาณ 70-80 คน ก็มีการทะเลาะกัน มีปากมีเสียง แล้วผู้ชุมนุมก็ยิงคนตลาดนางเลิ้ง
    กรณีที่ตาย 2 ศพ จึงไม่ใช่การกระทำของรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ได้มีความโกรธเคืองกับชาวตลาดนางเลิ้ง แต่เป็นการทะเลาะกันระหว่างชาวตลาดนางเลิ้งกับผู้ชุมนุม ศพ 2 ศพก็ไม่ได้หาย แล้วที่บอกว่ารัฐบาลขนศพหนี เป็นการใส่ร้าย ท่านก็เอาไปป่าวประกาศทั่ว แต่ไม่มีใครเชื่อ เพราะไม่มีหลักฐาน ถึงขนาดลงทุนตัดต่อคลิปเสียงใส่ร้ายว่าท่านอภิสิทธิ์สั่งฆ่า
    แม้แต่ชาวดินแดนเอง ก็โดนเอารถแก๊สไปจอด ข่มขู่เขาว่าจะเผาอีกคันหนึ่งก็จอดที่ซอยรางน้ำ ที่คิง พาวเวอร์ นี่ก็ไม่ใช่ฝีมือของรัฐบาล
    ผมขอตอบข้อกล่าวหาของคุณเชาวริน  ว่าฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ทำ แต่ฝ่ายผู้ชุมนุมทำกันเอง ทำกันเป็นระบบ วางแผนมาอย่างดี มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้เกิดสถานการณ์ เหมือนครั้งพฤษภาคม 2535 จะได้มีการต่อรองได้ เรียกร้องสิ่งที่ต้องการแต่ปรากฏว่าทำไม่จบ จนปี 2553 ก็มาขยายผลต่อและมีอาวุธเข้ามาเกี่ยวข้อง
    
    ข่าวโดย : มติชนออนไลน์
    
    ๓ ทำไมต้องแยกแยะว่าใครสูญเสีย จริงๆแล้วต้องไม่มีการตาย ๙๒ ศพและบาดเจ็บ ๒พันค
    
    คุณลองแยก วันเวลา วันที่ และเหตุที่เกิดให้ฟังซิ แล้วผมจะตอบ ผมถามคุณคุณตอบ และถามคืนจึงจะถูกกติกา
    
    ๔ ใครก็รู้หน้าหล่อหลักลอยของคุณพูดไม่อยู่กับร่องรอย ณัฐวุฒิตอบเรื่องนี้กับช่อง ๓ ชัดเจน 
    
    - ขอถามคุณว่าแล้วท่านพลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิชเป็นตัวแทนวุฒิสภาไปเจรจาเรื่องจะจบลงด้วยดีแล้วตอนเย็น ทำไมตอนเช้าจึงเอาอาวุธสงครามรถถังมาปราบปรามประชาชนอย่างอำมหิตกลางเมือง
    
    ตอบ อันนี้คงได้ฟังเต้นพูดไปตอนออกช่องสาม และเป็นประเด็นอยูว่าเป็นไปตมที่กล่าวอ้างหรือไม่ หลักกฎหมายผู้ใดกล่าวอางผู้นั้นนำสืบ เต้นไม่ได้แสดงหลักฐานอะไรเลย และ พลเอกที่คุณว่าก็ไม่ได้ออกมายอมรับว่าวันเวลาที่เต้นพูดนั้นจริง
    
    ๕ ประชาชนเขาต้องการปกป้องแกนนำของพวกเขา ให้ปลอดภัยเหมือนนายจำลองอยู่ท่านกลางโล่มนุษย์นั่นแหละจริงไหม คุณเห็นไหม ผู้หญิงตัวเล็กๆ นั่งถือธงแดงอยู่กลางราชประสงค์อย่างไม่สะทกสะท้าน 
    
    อ้อยิงให้เป็นข่าวเหรอ หมอพรทิพย์เองก็เคยตอบว่ายิงมาจากพวกของคุณ  ใครได้ประโยชน์เหรอ รัฐบาลคุณอยู่บนกองเลือดและความตายของประชาชนมานานแสนจนอนุมัติโครงการใหญ่ๆแบบอ่าน ไม่เกิน ๑๐ นาทีมั้ง จริงไหม
    ยิงคนจนยากไร้ตายเนี่ย เขารู้กันทั้งโลกว่าใครทำ ใครคือทรราชย์ฆาตกรฆ่าคนไทยตายกลางเมืองหลวง อย่างอำมหิต มีแต่คุณและพวกคุณเท่านนั้นแหละว่าพวกแดงยิงกันเอง
    
    เห็นไหม คนไทยจึงออกเสียง ๑๗.๕ ล้านเสียงสั่งสอนพรรคเก่งของคุณ เสียงขนาดนี้ พวกคุณก็ยังพยายามเบี่ยงเบนเพื่อจะฉกชิงวิ่งราวเอาให้ได้ ถ้าทูตต่างประเทศ ๑๐ กว่าประเทศเขาไม่แสดงออกให้มือที่มองไม่เห็นดู เพื่อประจานความไม่เอาไหนของอำมาตย์และสื่อห่วยๆพวกของคุณ
    
    คุณเห็นไหมกรรมกำลังตามไล่ล่ารัฐบาลของคุณอยู่ กฎมนุษย์ลงโทษไม่ได้ แต่กฏนรกกำลงัตามลงโทษ ทั้งศาลโลก เครื่องบินเจ้านายถูกยึด ช่องสัญญาณดาวเทียมถูกยึด ภัยพิบัติ  ยาบ้า อุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน คุณดูสิเรื่องเลวร้ายมีแต่เกิดในรัฐบาลคุณทั้งนั้นจริงไหม
    
    ดีครับประชนป้องกันแกนนำ แตแกนนำได้คิดป้องกันความปลอดภัยประชาชนหรือไม่ คุณลืมคำถามผมนะครับ เรื่องยุติการชุมนุมพาคนกลับบ้านได้โดยปลอดภัย ทำไมไม่ทำ
    
    เรื่องเสธแดงเสียชีวิต น่าเศร้านะครับที่เจาะจงว่าต้องเป็นเขา เวลาเขาเดินไปเดินมากลางเมืองหรือสถานที่อื่นไม่เห็นเป็นไร กลับาตายในอ้อมออกเสื้อแดงขอบคุณหลักฐานจากคุณหมอพรทิพย์นะครับ นับว่าคุณยอมรับวาคุณหมอท่านพูดนาเชื่อถือ วันหลังผมจะได้นำมาอ้างถึงบ้าง
    
    ปล. แม้ผมไม่ได้เป็นนายก แต่การอายัดและยึดเครื่องบินของไทยไว้ ท่านจะให้นายกไทยรับิดชอบเทียบเคียงพันท้ายใช่หรือไม่
    อันนี้ท่านหวังสูงไปครับ พันท้ายมีหน้าที่ในเรือของพระเจ้าเสือ และเหตุเกิดนแผ่นดินสยาม เป็นอำนาจเจ้าแผ่นดินที่จะใช้อำนาจได้เต็มที่
    
    กรณีเครื่องบิน เกิดในรัฐต่างประเทศ กระทำโดยศาลเยอรมัน กฎหมายเยอรมัน ไม่ใช่กฎหมายไทย และเครื่องบินลำนั้นอยู่ที่เยอร์มันโดยเจตนาตั้งแต่ต้นไมคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ส่วนนายกอภิสิทธิในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริการไม่ได้ขับเครื่องบินลงจอด ถ้าคุณคิดว่าคนมีอำนาจสูงสุดต้องโดนบัยคอในเหตุที่ไม่อาจแทรกซ้อนได้ ในสมัยพระเจ้าเสือใครควรโดนลงโทษบั่นคอกันแน่ ตรรกกะคุณอภิสิทธิผิดทุกอย่าง แม้แต่เอาไข่ไปชังกิโล
    
    เมื่อคืนหลับลึกมากครับและฝันว่าบ้านเมืองจะเจริญรุดหน้ากว่าทีเป็น ประชาชนจะรวยกันมั้งประเทศ  ตืนมายังไม่ได้ไปทำงาน นี่ว่าจะออกจากบ้านแล้ว ตอบคุณนี้ได้ทั้งความรู้และความไม่เคยรู้ครับ อย่าลืมคำถามที่ผมถมไว้นะครับ ถ้าตอบไม่ได้ บอกไม่ทราบ ตอบได้ก็ตอบ ผมมันข้องใจ
    
    ปล. 8.45 ได้เวลางานครับ จะมาตอบให้ในตอนเย็น และฝากคำถามทิ้งไว้ดังนี้ครับ
  • แทนคุณแทนไท

    19 กรกฎาคม 2554 08:44 น. - comment id 34215

    คุณต้นน้ำ ที่พี่ทำเป็นการคุยกันแบบคนไทยครับ ถ้าพี่คุณละอองแผ่นดิน พี่จะทราบความริงและความนึกคิดอีกฝ่ายได้ไง
    
    อย่าขอโทษครับ จงกลับไปทำงานทำหน้าทีของตนเอง รอรอฝนบันดาลจากฟ้าให้ร่ำให้รวย
  • แทนคุณแทนไท

    19 กรกฎาคม 2554 08:57 น. - comment id 34216

    ถามคุณละอองฯ
    
    1....ของเดิม 4... ทำไมการเจราปรองดองก่อนนองเลือด ที่เห็นทั้งประเทศว่านายกจะยุบสภาเดือน พย 53 ทำไมขณะที่ท่าทีนายวีระเห็นด้วย แต่ท่าทีจตุพรจึงปฎิเสธโดยสิ้นเชิง ทั้งที่เป็นโอกาสดีที่จะพี่น้องกลับบ้านโดยปลอดภัย และท่านแดงทั้งแผ่นดินก็จะได้เลือกคนที่ท่านปรารนา ไม่ต้องรอถึง กค 54 ที่ผ่านมา เพราะอะไร เพื่ออะไร (ท่านยังไม่ได้ตอบ)
    
    2... ประเทศไทยควรปกครองโดยระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติเป็นพระประมุข ดังที่เคยเขียนใน รธน ครั้งแรก 2492 และต่อมาใน 2540 และ 2550 หรือไม่ (แดงสยามบางคนไม่เอาแนวทางนี้ ถ้าร้องหาหลักฐานอีก ผมจะจัดเป็นซีดีไปให้ เพราะคุณอาจเข้ายูทูปไม่เป็น ถ้ามีคนมีปัญญาไม่จำเป็นต้องปริญานะครับ ไม่ว่าจะ เอก โท ปรัญญา ครู นักธรรม วิศวะ หรือแม้แต่คนสอนศาสนา ให้เขาช่วยชี้ก็ได้ครับ
    
    3... ท่านตาดหวังนโยบาย พท ว่าจะทำไ้ครบหรือไม่ ถ้าครบท่านดีใจหรือไม่ ถ้าไม่ครบท่านรู้สึกอย่างไร
    
    ผมจะเล่านิทานให้ฟังก่อนจะมาตอบในตอนเย็นนะครับ
    
    ศาลาโกหกเป็นบทความครับ
    
    คุณรู้สึกเหมือนผมไหม ว่าเรากำลังอยู่ในสังคมข่าวสารการเมืองที่เหมือน "ศาลาโกหก" เพราะแวดวงการเมืองไม่มีใครพูดความจริงกันแล้ว
    
        และถือว่าการเอาตัวรอดไปวันๆ กับคำถามที่ต้องตอบสังคมนั้นเป็นมาตรฐานใหม่ของประเทศชาติ
    
        คนไทยต้องใช้อารมณ์ขันระดับเซียน จึงจะไม่เกิดอาการเครียดเกินกว่าที่จะประทังชีวิตไปวันๆ เพราะไม่รู้ว่าใครจงใจปล่อยข่าวใครสร้างข่าว เพื่อให้ผลสุดท้ายเป็นไปตามที่ตนต้องการ
    
        โดยไม่เกรงใจว่าแต่ละอย่างแต่ละประโยคที่พูดนั้น จะเป็นการดูถูกเหยียดหยามปัญญาของคนไทยทั่วไปเลยแม้แต่น้อย
    
        นักการเมืองที่เคยบอกว่า "จะไม่ร่วมตั้งรัฐบาล" กับพรรคโน้นพรรคนี้
        วันนี้ "กระโดด" เข้าใส่อย่างไร้ความเขินอาย
    
        การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีทำที่ไหนไม่รู้ แต่ผู้คนพากัน "บินไปต่างประเทศ" กันจ้าละหวั่น
    
       เขายืนยันว่า รัฐบาลตั้งที่กรุงเทพฯ แต่ข่าวกะเก็งใครจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหนมาจากข้างนอกทั้งสิ้น
    
        คนไทยรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ที่ได้ยินจากปากของผู้กำลังจะมีอำนาจนั้นเป็นคนละเรื่องกับที่คนมีสติปัญญารับรู้
        ไม่ต่างกับเราอยู่ใน "ศาลาโกหก" ที่ทุกคนรู้ว่าความจริงเป็นเช่นไรแต่ใช้ "เรื่องโกหก" เป็นมาตรฐาน
    
        และที่น่าทึ่งกว่านั้น คือ ทุกคนปฏิบัติตนเหมือนกับว่าสิ่งที่แถลงจากนักการเมืองนั้นเป็นเรื่อง "จริง" ของวันนี้
    
    
        หรือไม่ก็เออออห่อหมกกันไปวันๆ เพราะคนที่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรก็หมดความรู้สึกที่จะตั้งคำถาม เพื่อเรียกร้องหาความเป็นจริงอีกต่อไป
    
    
        พาดหัวหนังสือพิมพ์บอกว่าคนนั้นคนนี้จะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ เพราะนักการเมืองไปต่อรองกันที่นั่นที่นี่กับคนนั้นคนนี้
    
    
        คนอ่านหนังสือพิมพ์รู้ว่าเป็นอย่างที่ออกข่าว แต่เมื่อมีเสียงยืนยันว่าคนตัดสินใจอยู่ที่กรุงเทพฯ นี่เอง ก็หาได้มีใครออกมาทัดทานคัดค้าน
    
    
        เพราะ "ความจริง" วันนี้มีหลายชุด อยู่ที่คุณเลือกเชื่อชุดไหน และจะเก็บชุดไหนเอาไว้ในลิ้นชักก่อน
        เราต่างอยู่ใน "ศาลาโกหก" วันนี้เพราะเป็นความสุขที่ไม่ต้องอยู่กับความจริง
    
    
        เพราะความจริงเป็นสิ่งที่ทำให้ต้องตั้งคำถามต่อเนื่อง ซึ่งจะนำไปสู่การค้นพบที่ว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้ยินได้ฟังนั้นไม่อาจจะนำมาปฏิบัติได้
    
    
        วันนี้ เริ่มได้ยินถี่ขึ้นแล้วว่าคำมั่นสัญญาแต่ก่อนเก่านั้น อาจจะไม่สามารถนำมาทำให้เป็นความจริงสำหรับคนไทยส่วนใหญ่ได้
    
    
        เมื่อเราเป็นประชากรของ "ศาลาโกหก" ใครพูดอะไรที่เรารู้ว่าไม่จริงก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าใครจะพูดความจริงกับเรา...เราจึงสบายใจที่ไม่ต้องเผชิญกับความจริง
    
        เพราะแม้เรื่องโกหกนั้น หากพูดซ้ำๆ บ่อยๆ เข้าก็สามารถกลายเป็น "เรื่องจริง" ได้
    
        ในโลกของศาลาโกหกนั้นข้อ "แก้ตัวน้ำขุ่นๆ" เป็นหลักปฏิบัติปกติ และการสัญญาระหว่างหาเสียงนั้น หากไม่นำมาปฏิบัติเมื่อได้ "อาณัติ" จากผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งแล้ว ก็ยังสามารถอ้างได้ว่านั่นเป็นเพียง "เทคนิคการหาเสียง" เท่านั้น
    
    
        ที่ "ศาลาโกหก" นั้น บางครั้งคนซื่อคนตรงก็ถูกมองว่าเป็นชนกลุ่มน้อย เพราะคนที่ได้ดิบได้ดีเป็นคนพลิกพลิ้วด้วยชิวหา และลีลาที่ลื่นไหล เพื่อให้ตนเองได้ประโยชน์สูงสุดจากการเอาความจริงมาเล่นแร่แปรธาตุต่อหน้าธารกำนัลอย่างไม่มีความขวยเขินสะเทิ้นอายแต่ประการใดทั้งสิ้น
    
    
        จะว่าไปแล้วชาวประชา "ศาลาโกหก" ส่วนนี้ก็ดูเหมือนจะโล่งใจที่ไม่ต้องยึดติดกับจริยธรรม และความถูกต้องเป็นธรรม เพราะนั่นดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานใหม่ที่กติกาการเมืองใหม่ กำลังกำหนดให้เป็นไป
    
    
        แม้ว่า "อาณัติ" ของ "เสียงส่วนใหญ่" จะต้องการ "ความจริง" จากสังคมทุกๆ ด้านก็ตาม
    
    
        แต่สำหรับวันนี้ คนที่ยึด "ศาลาโกหก" เป็นปราการของตนยังนึกว่าตนคือผู้กำหนดชะตากรรมของคนค้นหาความจริงได้
    
    
        อ้าว ท่านไม่ได้ยินเสียงร้องก้องกังวานว่า "ศรีธนญชัยจงเจริญ!" หรือ?
    
    ปล. เห็นพระนั่งจ้องพระอาทิตย์ครึ่งชั่วโมงแล้วห่วงจังครับ พระท่านคงไม่ทันคิด สีขาวกลางเดือนั้นอย่ามองมันตาเราจะบอด
    
    ปล... ถามในคราวเดียวกันนะครับ ท่านผิดกฎหมายหลายรอบ แต่ถ้าเป็นความเห็นอนุญาตให้วางใหม่ได้ แต่ประเภทตัดแปะโดยไม่บอกว่าจะสื่ออะไรหรือมีคำหยาบคาย แม้แต่คำลงชื่อผมลบให้นะครับ ไปก่อนหละ ผมกินเงินเดือนท่านนี่ก็คอรัปฯเวลาหลวงมาพอควร
  • ต้นน้ำ

    19 กรกฎาคม 2554 14:23 น. - comment id 34228

    ขอบคุณพี่แทนฯ ครับ 
    ต้นน้ำจะรออ่านบทกวีของพี่แทนนะครับ
  • ละอองแผ่นดิน

    19 กรกฎาคม 2554 14:41 น. - comment id 34230

    ความคิดเห็นที่ 22
    
    - การกล่าวแล้วยัดเยียดความผิดให้อีกฝ่ายหนึ่ง โดยพวกโจรปล้นแผ่นดิน ที่มีเฒ่าขันทีเป็นผู้นำ ใครจะยอม กรณีคุณจักรภพ ผมฟังตลอด ไม่มีตรงไหนเลยที่หมิ่นเบื้องสูง มันคือการกลั่นแกล้งกันในสังคมที่มีแต่คนริษยา 
    เคยได้ยินไหม" แดงขังลืม เหลืองลืมขัง"น่ะ เขาพูดกันเพราะอะไรเหรอครับ มันประจานระบบยุติธรรมใช่ไหม 
    
    ขอถามคุณ สนธิพูดว่า 
    1 หากทักษินไม่ลาออก จะไปบอกให้.....ลาออก หมิ่นไหม
    2 เขาอยู่พรรค จัก.....หมิ่นไหม
    3 ข้างบนเล่นละครหลายหน้า  หมิ่นไหม
    
    1 ควรหรือไม่ต้องดูที่สาเหตุ  มีคนไปฆ่าคนตาย เขาถามหาความเป็นธรรมกลับเอาพรรคพวกไปรุมทำร้ายเขาอีกไม่จัดการอะไร เขาก็ต้องไปทวงถามหาความเป็นธรรม  
    
    ปกติหน้าหล่อหลักลอยของคุมันก็เสียรังวัดในเวทีโลกอยู่แล้ว  มีประเทศไหนในโลกนี้ให้เกียรติเขาบ้าง  3 ปีได้ไปจับมือผู้นำสำคัญคนใด้บ้าง บอกมาสิครับพี่
    
    ไปเวทีอาเซี่ยนไม่มีใครจับมือด้วยสักคนแถมก็ถูก สส. ฟิลิปินต้อนจนมุมกลับมาบ้านเดินหลบนักข่าวนั่นงัย  เสียรังวัดไหมล่ะ
    
    ตรงไหนเหรอครับพี่ที่เผา ท่านร.ต.ท. เชาวริน ถามจับคนเผารถยนต์  จนป่านนี้จับได้รึยังล่ะ  รึว่าพวกตัวเองเผาแล้วหาเรื่องสลายปราบปรามประชาชนอย่างอำมหิตเลือดเย็นล่ะ ตอบหน่ยสิครับพี่  เทือกกินภูเขาของพี่ คนเก่งน่ะจับคนเผาหน่อยสิ  เป็นรัฐบาลทำอะไรอยู่มาจน ๓ปี จนมาแพ้เลือกตั้ง เลือกกี่ครั้งก็ยังแพ้ เพราะประชาชนประเทศนี้เขาเริ่มรู้แล้วว่า พรรคไหนชั่ว พรรคไหนดี  แต่พี่คงยังไม่รู้เพราะพี่เกาะติดนโยบายโดยประชาชนงัยครับ 
    
    อย่าลืมไปบอกพรรคของหล่อหลักลอยของพี่นะครับว่าให้เป็นสโลแกนเป็นนโยบายเดินหน้าโดยประชาชน นะครับ ม่ายงั้นเลือกร้อยครั้งก็แพ้ร้อยครั้งแน่ๆ 
    
    เอาเป็นว่ามาทายกันสิ สิ้นปีนี้ หล่อหลักลอยของพี่และรัฐมนตรีที่ด่าท่านนายกฮุนเซนว่ากุ๊ย แหรดีดนตรีเพราะของพี่จะอยู่ในประเทศนี้ได้รึเปล่า เมื่อวานให้สัมภาษณ์เห็นนั่งหน้าจ๋อยเชียว ธรรดามักลอยหน้าลอยตา นัยน์ตากลอกกลิ้งไปมาพร้อมศีรษะโคลงเคลง ตอนพูด ดูอาการเปลี่ยนไปนี่ครับ  แถมสื่อห่วยๆยังบอกว่าหน้ายิ้มแย้มอีก 
    
    คุณเป็นรัฐบาลเข่นฆ่าประชาชนตาย มันก็แย่แล้ว ต้องแยกเหรอว่า เสื้อแดงฆ่าตายให้หมด เสื้อเหลืองเอาไว้งั้นเหรอ  ลูกปืนสะไนเปอร์ ที่ซื้อมาด้วยภาษีคนไทยมีไว้ยิงหัวคนเสื้อแดงเท่านั้นใช่ไหม บอกมาสิ 
    
    แค่คนย้านนอกเขามาเรียกร้องให้ยุบสภาเพราะรัฐบาลหล่อหลักลอยของพี่มันมาไม่ถูกต้อง รัฐบาลพี่ต้องเข่นฆ่ากันให้ตายแบบบ้านป่าเมืองเถื่อนงั้นเหรอครับพี่
     ผมเอาหลักฐานท่านพลเอกเลิศรัตน์มาให้ดูครับ เผื่อพี่จะฉลาดขึ้น
    "แกนนำเสื้อแดง ยอมรับยุติความรุนแรง เพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจา หลัง พล.อ.เลิศรัตน์ นำทีม ส.ว. เข้าหารือ 
    
    พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา แถลงภายหลัง หารือแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยแกนนำเสื้อแดงได้ตกลง ยอมยุติความรุนแรง ณ บัดนี้เป็นต้นไป และพร้อมเข้าสู่กระบวนการเจรจาอีกครั้ง เพื่อนำไปสู่การยุติความขัดแย้ง ยุติการชุมนุม และยุติการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป เพราะไม่ต้องการเห็นความสูญเสียเพิ่มมากขึ้น โดยตนจะนำเรื่องนี้ ไปรายงานต่อประธานวุฒิสภา เพื่อเสนอต่อ นายกฯ ต่อไปในวันพรุ่งนี้เช้า สำหรับการเจรจานั้น จะประกอบไปด้วย 3 ฝ่าย ได้แก่ ประธานวุฒิสภา ผู้แทนเสื้อแดง และผู้แทนจากรัฐบาล ทั้งนี้ ตนหวังว่ารัฐบาลจะตอบรับข้อเสนอของคนเสื้อแดง ซึ่งหากการเจรจาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง ก็จะนำไปสู้การแก้ปัญหาความขัดแย้งโดยสันติ
    
    ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การกระทำของทุกฝ่ายที่เกิดขึ้น ก็จะต้องมีผู้รับผิดชอบ ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีการนิรโทษกรรม ใครทำผิดต้องได้รับโทษในทุกกรณี สิ่งใดที่คนเสื้อแดงทำผิดกฎหมาย เรายินดีรับโทษตามกฎหมาย แต่สิ่งใดที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ดำเนินการผิดกฎหมาย ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วย ส่วนข้อเรียกร้องให้ยุบสภาก็ยังคงดำเนินต่อไป อุดมการณ์ของคนเสื้อแดง ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่การยุติครั้งนี้ ก็เพื่อไม่ต้องการให้มีคนล้มตายเพิ่มไปอีก ยืนยัน ไม่มีการเกี๊ยะเซียะกันกับรัฐบาล" นี่คงไม่ใช่หลักฐานใช่ไหมครับพี่
    
     การเอาอาวุธสงครามมาเข่นฆ่าประชาชนกลางเมืองหลวง  พี่เห็นด้วยว่าเป็นความดีความถูกต้องใชหมครับ  
    
    "เรื่องยุติการชุมนุมพาคนกลับบ้านได้โดยปลอดภัย ทำไมไม่ทำ" พวกเสื้อเหลืองรัฐบอกให้พวกเขากลับ แล้วกลับกันไหมล่ะ  แล้วรัฐบาลท่านสมัครเอาอาวุธสงครามไปเข่นฆ่าเขาไหม  แล้วใครพูดว่า " หนึ่งคนหรือแสนคน" น่ะครับพี่
    แล้วชั่งไข่ที่รัฐบาลพี่เอาเงินไปจ้างคนอื่นคิดด้วยเงิน 63 ล้านเนี่ย พี่ว่ามันถูกหรือผิดครับ
    ยึดเครื่องบินเจ้านาย นายกคนเก่งของพี่ ทำอะไรบ้างครับ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหมครับ แล้วใครคือคนรับผิดชอบครับ 
    คนไทยจะรวยหรือไม่ แต่คนไทยก็มีความหวัง ผิดกัลช่วงเวลาที่ผ่านมาที่มีแต่เรื่อเลวร้ายจริงไหมครับ  
    
    ยาบ้าเต็มเมือง มีคนเอามีดปาดคอกันไม่เว้นแต่ละวัน ปล้นจี้ ความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนไม่มี ข้าวของแพง ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ประเทศไม่มีชาติไหนๆอยากคบ เครื่องบินเจ้านายถุกยึด สัญญาณดาวเทียมไทยคมถูกยึด กู้เงินต่างชาติมาใช้ 8 แสนล้าน 
    
    พี่ว่าสิ่งเหล่านนี้เลวร้ายไหมครับ หรือว่าพี่ว่ามันเรื่องดีๆครีบ  คนไทยเขารู้ใส้พุงของรัฐบาลพี่งัย เขาจึงไม่เลือก  และคิดว่าเขาจะไม่เลือกตลอดไปด้วย จริงไหม 
    รวยหรือไม่  แต่คิดว่าต้องไม่แย่ กว่ารัฐบาลหล่อหลักลอยแน่ๆจริงไหมครับ 
    ดีครับมาตอบบ่อยๆผมอยากอ่านครับ
  • ฝุ่นเมือง

    19 กรกฎาคม 2554 15:13 น. - comment id 34231

    ความคิดเห็นที่ 24 
    
    1  เขามาเรียกร้องให้ยุบสภาทันทีแล้ว นายกหล่อของพี่ให้เขารึเปล่า
    
    ยุบสภากับ เอาอาวุธสงครามมาเข่นฆ่าปราบปรามประชาชน ทำไมนายกหล่อเลือกเข่นฆ่าครับ
    2. บอกแล้วงัย ใครหมิ่นผิดกฏหมายต้องจับลงโทษ รัฐบาลของพี่เองทำไมไม่ทำ ถือว่าละเลยหน้าที่ได้ไหมครับ 
    3. ผมและคนไทย 17. 5 ล้านเสียงที่เลือกคิดว่าพรรคเพื่อไทยทำได้ครบแน่ คนไทยไม่เชื่อน้ำหน้าพรรคหล่อหลักลอยงัยเขาเลยไม่เลือกจริงไหมครับ  ดีใจสิครับ  ทำไม่ครบก็ไม่เป็นไร  ให้กำลังใจเขา ก็เลือกเขาใหม่ให้พรรค พท.กลับมาทำต่อไปอีก 
    
    ทำไม่ครบ อย่างน้อย พรรคเพื่อไทยก็ไม่เลือกวิธีเอาอาวุธสงครามมาเข่นฆ่าประชาชนกลางเมืองแน่นอน  พี่เห็นด้วยไหมครับ
    
    พรรคหล่อหลักลอยของพี่ 99 วันทำได้จริงทำอะไรไปบ้าง  ครบตามที่พูดไหม  พี่รู้สึกอย่างไรบ้าง  ไข่ชั่งกิโล  กู้ 8 แสนล้าน  แจกเงิน 2 พันบาท 2 ครั้งแก่คนเงินเดือนไม่เกิน 1.5 หมื่นและ 5 หมื่น ถอนตัวจากมรดกโลก เอาทหารไปรบกับเพื่อนบ้านบาดเจ็บล้มตาย เสียเงินค่าอาวุธไปมากมาย นี่อยู่ในนโยบายทั้งนั้นใช่ไหม  พี่รู้สึกอย่างไร  ขาย ปรส. และ ปรส 2  พี่เห็นด้วยไหม  รุ้สึกอย่างไร
    
     ดีครับ " ศาลาโกหก" ของพี่สนุกดีมาก อ่นไป ผมเห็นภาพพรรคอะไรไม่รุ้ ประชาๆๆ..อะไรนี่แหละ เคยใช้เอกสารปลอมด่าพ่อเขาเสียหายในสภา  เห็นภาพนายนร..อะไรเนี่ยแหละที่พรรคประชาๆอะไรไม่รู้..เคยด่าสาดเสียเทเสีย ประกาศเดินกันคนละทาง เห็นภาพเหล่านี้กอดกันกลม ร่วมกันตั้งนายก อบต. ดดยอาศัยมือสกปรกที่มองไม่เห็นไปบีบอีกฝั่งหนึ่งให้เป็นงูเห่า มาร่วมผลักเด็กน้อยฆาตกรขึ้นเป็นผุ้นำ แล้วไปประกาศนดยบายในที่ไหนไม่รู้ ภาพไม่ชัด แต่ไม่ใช่ในสภาแน่ๆ  ภาพมันเลือนๆนะครับ มันคล้ายๆโจรไปฉกชิงวิ่งราวของเขามางั้นแหละ 
    ผมเห็นภาพเลือนๆนะครับว่า พวกเขาแอบไปตั้งรัฐบวมอะไรกันในค่ายทหารอะไรๆนี่แหละ  
    ยังเห็นภาพอีกนะ ว่ามือสกปรกยังพยายามจะมาปล้นชัยชนะของประชาชนอีกครั้ง แต่มันติดที่ เสียงมันห่างและขาดกันมากเกินไป และ มีชาติสำคัญต่างๆ เข้ามาแสดงออกกดดัน  สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยที่มาจากเสียงของประชาชน มือสกปรกเลยค่อยผ่อน ไม่กล้าสผลีผลาม ทำอะไรสกปรก 
    
    พี่คงเห็นภาพไม่เหมือนผมใช่ไหมครับ "ศาลาโกหก" นี่ดีเน้อะ สนุก 
    พี่เขียนมาอีกนะ  ผมคิดจินตาการภาพเอาเองมันสนุ๊กสนุกครับ เล่ามาอีกครับ ผมชอบ
  • ละอองแผ่นดิน

    19 กรกฎาคม 2554 21:27 น. - comment id 34233

    ศาลาโกหก บ้านพี่นี่สนุกนะ  บ้านนอกของผมไม่มีครับเขาพูดกันแต่เรื่องจริง  
    
    บ้านพี่มันโกหกกันจนเคยตัว และชินแล้วโกหกจนคิดว่าตัวเองพูดเรื่องจริง ขนาดเมียเพื่อน  สส.ในพรรคหล่อจอมโกหกของพี่ยังโกหกตัวเองว่าเป็นเมียของตัวเอง พวกเขาโกหกสารพัดเรื่องเพราะเคยตัวคิดว่าพูดเรื่องจริง  น่าสงสารคนที่เลือกเขามาเน้อะที่พวกเขาเชื่อพวก สส. โกหก
    
    โกหกเรื่องประเทศชาติจนเสียหายไปหมด  นี่ยังไม่รู้ว่ายังมรีเรื่องเสียหายอะไรอีกที่พวกเขาซุกซ่อนเอาไว้ 
    
    วันหลังพี่ไปเปลี้ยนนะป็นศาลาพูดความจริง  ภาคของพี่จพะได้เจริญมากกว่านี้  เลือกตั้งใน 100 ปีก็อาจชนะครับ
  • ฝุ่นเมือง

    20 กรกฎาคม 2554 15:24 น. - comment id 34237

    ที่หวาดกลัวก็เพราะมันมีมือสกปรกที่มองไม่เห็นใช้นิสัยโจรคอยมาฉกชิงวิ่งราวลาภที่ไม่ควรได้ไปให้พรรคเก่าแก่หล่อหลักลอยจอมลวงโลกที่เลือกตั้งพ่ายแพ้หมดรูปงัย
    
    กกต.มีหน้าที่แบบนั้นเหรอ ไม่อายที่ท่านทูตอินเดียเขาพูดประจานบ้างเหรอ  หรือว่าคนเมืองตายแลนด์นี้เขานิยมชมชอบนิสัยโจรของมือสกปรกมองไม่เห็นครับ  ตอนนี้นี้ประเทศไทยก็อับอายไปทั่วโลก หมดศักดิ์ศรีจนชาวโลกเขาไม่ให้เกียรติ พี่ยังยินดีพฤติกรรแบบนี้อยู่อีกเหรอ
    
    อภิสิทธิและพรรคหาเสียง ติดรูปโฆษณาก่อนพรรคอื่นๆเอาเปรียบพรรคอื่น เอาสินค้าไปขายราคาต่ำกว่าทุน กับคุณยิ่งลักษณ์ ไปทำบุญมีญาติไปด้วย อันไหนมันควรพิจารณาว่าผิดกัน คิดแล้วมันก็โคตรตลก
    
    ต่างชาติเขาทนพฤตกรรมแปลกๆของบ้านเมืองนี้ไม่ได้เขาก็แสดงออกให้โลกรับรู้ว่า มือสกปรกที่มองไม่เห็นอย่าทำพฤติกรรมเยี่ยงโจรอีก ชาวโลกเขารับไม่ได้ คนไทยครึ่งประเทศก็รับไม่ได้นะ  
    ล่าสุดท่านทูตเบลเยี่ยมก็เข้าพบให้กำลังใจคุณปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกหญิงคนแรกของประเทศไทยอีก และมีข่าวว่าจะมีทูตเข้าพบอีกหลายประเทศ  หัวหน้าพรรคคนเก่งของพี่ที่เลือกตั้งพ่ายแพ้แต่ได้เป็นนายก มีปรากฏการณ์แบบนี้บ้างไหม 
    คนมาจากเสียงประชาชน ของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนกับคนที่คอยให้คนอื่นจัดหามาให้ มันมีเกียรติยศศักดิ์ศรีกันที่ตรงนี้ จริงไหมครับ
    อ๋อ..ผมไม่เครียด ยิ้มเสมอ สดชื่นที่ได้คุยกับคุณ  คุยแล้วมันทำให้ผมรู้สึกฉลาดขึ้นอย่างประหลาดๆ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยนะครับ 
    พี่ตอบผมมาก่อนละกันอย่างเอาแปะนั้นแหละ
    ครั้งนี้ผมตอบพี่ก่อน 1 ข้อ
    1 นโยบายและพฤติกรรมที่ผมเห็นว่าดี  เป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น
    
    - สร้างสนามบินสุวรรณภูมิเสร็จ โอ่อ่า สง่างาม เป็นหน้าตาประเทศติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก
    
    - ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟที่รัฐบาลหนึ่งที่ชอบเอาดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่น ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จไปกู้เอามาถลุง
    
    - สินค้าโอทอป ที่สร้างรายได้ให้ประเทศหลายหมื่นล้านต่อปี ประชาชนได้ประโชยน์โพชผลเต็มเม็ดเต็มหน่วย
    
    - ปราบปรามยาเสพติด  หวยใต้ดิน ของเถื่อนผู้มีอิทธิพล (ที่พรรคการเมืองหนึ่งได้รับประโยชน์มหาศาล ในการสนับสนุนสิ่งผิดกฏหมายเหล่านี้)
    
    - ส่งเด็กยากจน มีความสารถไปเรียนเมืองนอก
    
    - หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน
    
    - กองทุนหมู่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านเลี้ยงตัวเองได้ สร้างชุมชนเข้มแข็ง
    
    - บัตรสุขภาพ 30 บาทรักษาทุกโรค ประชาชนเข้าถึงการรักษา มีสุขภาพดีทั่วหน้า
    
    -  มีสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านและนานาชาติ  ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใครๆให้ทหารๆของชาติต้องไปตาย ชาวบ้านเดือดร้อน เหมือนบางพรรคทำ
    
    - จัดงานเทิดพระเกียรติในหลวงทรงครองราชย์ 60  พรรษาอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ทุกคนเห็นแล้วปลาบปลื้มใจ
    
    แค่นี้คงพอมั้ง จริงๆแล้วมีมากกว่านี้นะครับ
  • ลูกอีสาน

    20 กรกฎาคม 2554 12:40 น. - comment id 34241

    เอาเปรียบผมเปล่าครับ ผมตอบพี่มาหลายกระทู้  พี่ตอบผมบ้างเถอะ 
    ดูนะครับ 
     " ความคิดเห็นที่ 6 : หมายเลข 37737  
    ฐานะ  มารยาท พิจารณา บุคคล สารภาพ  พิพากษา เอกอัครราชทูต  เขต สถานการณ์อีกด้วยครับ  เป็นภาษาอะไร  แปลว่าอะไร  รากเดิมเป็นอย่างไรครับพี่
    
    วิชาการนะครับ และเป็นคนนำมาใช้เองนะครับ  ไม่หยาบ  ไม่เสียดสี  ไม่ใส่ร้ายป้านสีนะครับพี่ 
    ละอองเมือง  
    ตอบด้วยนะครับ จะรออ่าน
    แล้วผมจะตอบพี่ทั้งหมด
  • แทนคุณแทนไท

    20 กรกฎาคม 2554 12:15 น. - comment id 34242

    ผมตอบรวมๆนะครับ ขอโทษที่ย้ายคอมเม้นบางอันไปลงไว้ในกระทู้ก่อนหน้า
    วันนี้เที่ยงแล้ว ก่อนทานข้าว มาคุยกับท่านต่อ 
    ถ้าประเด็นไหนผมไม่ได้ตอบให้ท่านตัดมาเป็นข้อๆได้ไหมครับ แต่บางประเด็นที่ผมถามท่านก็ไม่ตอบนะครับหรือเสมือนตอบแต่ตอบไปทางอื่น อีกอย่างประเด็นถามซ้ำๆ พูดเดิมๆนี่ ผมจำได้ขึ้นใจแล้ว ถามประเด็นใหม่บ้างนะครับ
    
    วันนี้เริ่มจาก แสดงความยินดีที่คุณยิ่งลักษณ์ผ่านด่านกกต มาได้ พร้อมนายกหล่อของผมที่คุณยกให้ (ผมชอบผู้หญิงครับ 55) จะได้คลายกังวลพวกหวาดกลัวซะที กกต เขาต้องทำหน้าที่ครับ ผมบอกแล้วว่าให้ใจเย็นๆ ตัวอย่างเช่น คุณเป็นตำรวจ มีคนไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผม คุณในฐานะเจ้าพนักงานก็ต้องใช้เวลาในการสอบข้อเท็จจริงใช่หรือไม่ครับว่าผมทำผิดหรือมีมูลหรือไม่เพียงไร
    เวลาคุยกันยิ้มนะครับ อย่าทำหน้าเครียดผมอยากให้คุณมีรอยยิ้ม คุยด้วยกันแล้วสบายใจ เพราะผมสบายใจที่ได้คุยกับคุณ เพราะบางอย่างผมอาจโง่ไปจริงๆหละครับ แต่อย่าด่าผมว่าโง่เลยเวลาตอบไรไม่ตรงใจกัน อย่าลืมนะเรากำลังคุยกัน คนโง่จะคุยกับคนฉลาดได้ยังไง 
    อันไหนที่ผมไม่ได้ตอบ ตัดมาแปะใหม่นะ รบกวนด้วย  แต่ถ้าอันไหนผมตอบแล้วแม้ไม่ตรงใจท่าน ก็ขอความกรุณาอย่าเอาความเห็นของท่านที่ท่านเคยตอบแล้วมาโต้อีก ประเด็นจะวกวนครับ เช่นเรื่องอายัดเครื่องบินเทียบเคียงกับพันท้าย
    
    วันนี้ผมเริ่มเป็นสลับคำถามบ้าง มี แค่ 4 ข้อ นะครับ
    1.... คณะของท่านทักษิณรวมทุกคณะและทุกขบวนการ มีนโยบายทย พฤติกรรม ใดบ้างที่ท่านเห็นว่าดีและเป็นประโยชน์ ใครได้ประโยช์ และมีเหตุผลใดสนับสนุน
    2....คณะของท่านทักษิณรวมทุกคณะและทุกขบวนการ มีนโยบาย ทพฤติกรรมใด บ้างที่ท่านเห็นไม่ดี หรือต้องปรับปรุงแก้ไข ทำไม อย่างไร ขอเหตุผลประกอบ
    3....รัฐบาลหล่อลอยที่ท่านยกให้เป็นของผมมีนโยบาย พฤติกรรม ใดบ้างที่ท่านเห็นว่าดีและเป็นประโยชน์ ใครได้ประโยช์ และมีเหตุผลใดสนับสนุน
    4รัฐบาลหล่อลอยที่ท่านยกให้เป็นของผมมีนโยบาย พฤติกรรม ใดบ้างที่ท่านเห็นว่าไม่ดี หรือต้องปรับปรุงแก้ไข ทำไม อย่างไร ขอเหตุผลประกอบ
    
    ขอคำตอบแบบไม่ต้องเหน็บแนมนะครับ อีกอย่างอย่ากลัวผมหนีเลยครับ ผมไม่ได้ทำไรผิดผมจะหนีไปไหน อย่ากลัว อย่าหนี ไม่หนีครับ ไม่หนี ย้ำไม่หนีครับ
    ถ้าคิดหนีไม่ชวนคุณคุยหรอก กระทู้นี้ไม่ใช่เพื่อไทย แต่เพื่อคุณ
    
    กินข้าวกันก่อนครับเที่ยงแล้วเจ้านาย (ปชช เป็นนาย ข้าราชการ)
  • ไพร่ พลเมือง

    23 กรกฎาคม 2554 05:23 น. - comment id 34243

    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ผมย้ายให้ตอนกะทู้ตกหน้า  รอทำไมตอนตกหน้า ย้ายไปเลยครับเจ้านายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    มันเท่จะตาย  แก่ระดับนี้  ทำได้แค่นี้
    
    อูยยยยยยยยยยยย  เราพูดอะไรเนี่ย  เราเก่งแค่ตัดแปะเอง  ทะลึ่งอะไรไปพูดว่าคนแก่มีอายุวะเนี่ย  อุ๊ยขอโทษ  หยาบอีกแระ  เรามันบ้านนอกนี่นะ ก็ต้องหนาบสิวะ
  • เชื่อในความดี...

    23 กรกฎาคม 2554 10:53 น. - comment id 34244

    แทนคุณแทนไท กำลังคุยกับคนโรคจิต
    16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif59.gif
  • กรูพ่อมรึง

    24 กรกฎาคม 2554 00:01 น. - comment id 34248

    lส้นตรีนสิไอ้ควาย
  • ฝุ่นเมือง

    20 กรกฎาคม 2554 21:30 น. - comment id 34251

    อ้อ อย่าลืมตอบคำถามเดียวกันนี้บ้างนะครับพี่
    
    "1.... คณะของนายอภิสิทธิ์รวมทุกคณะและทุกขบวนการ มีนโยบายทย พฤติกรรม ใดบ้างที่ท่านเห็นว่าดีและเป็นประโยชน์ ใครได้ประโยช์ และมีเหตุผลใดสนับสนุน"
  • แทนคุณแทนไท

    20 กรกฎาคม 2554 22:51 น. - comment id 34252

    เอาความเห็นที่ 29 ก่อนนะครับ ที่ผมไม่ได้ตอบความเห็นที่หก เพราะ
    
    เนื่องจากท่านผิดกติกาข้อ 3 ครับ กติกา 
    
    3....ถามเป็นข้อๆ จากก้อนสมองที่สงสัย และตอบจากก้อนสมองที่แสนฉลาด ถามทีละข้อจนกว่าจะมีการตอบ แต่ถ้าทนไม่ไหวอยากถามหลายข้อ ก็ปลอมตัวมาในนามคนนั้นคนนี้ก็ได้
    
    เอาหละ คราวนี้แม้ท่านตอบคำถามผมยังไม่หมดในข้อก่อนหน้า ผมก็จะตอบคำถามข้อ 29 แล้วกัน แต่อย่าลืมตอบให้ครบนะครับ
    
    ตอบ....ฐานะ  มารยาท พิจารณา บุคคล สารภาพ  พิพากษา เอกอัครราชทูต  เขต สถานการณ์อีกด้วยครับ  เป็นภาษาอะไร  แปลว่าอะไร  รากเดิมเป็นอย่างไรครับพี่
    
    วิชาการนะครับ และเป็นคนนำมาใช้เองนะครับ  ไม่หยาบ  ไม่เสียดสี  ไม่ใส่ร้ายป้านสีนะครับพี่
    
    ตอบ.... ตอบคำเหล่านี้เป็นภาษาไทยครับ แต่มีรากศัพท์ รากเดิมมาจากบาลีหรือภาษาอื่นหรือไม่ ผมต้องกลับไปอ่านตำรามอหนึ่งใหม่ครับ แต่ผมใช่คำเหล่าในฐานะสื่อสารภาษาไทย ท่านรอบรู้เรื่องวัดเรื่องวา ผมแค่คนอาศัยข้าววัดกินและไม่ได้ร่ำเรียนให้ลึกซึ้งมาทางนี้จึงไม่มีความแม่นยำเลย รวบกวนอธิบายให้ผมฉลาดหน่อยนะครับ ว่าเป็นภาษาอะไร ส่วนแปลว่าอะไร ท่านอยากรู้คำตอบจรงิๆหรือครับ (แม้ว่าค้นหาได้ไม่ยากนัก) ส่วนคำแปล ท่านอ่านภาษาไทยไม่เข้าใจหรืออยากลองภูมิปัญญากันแน่ ถ้าเป็นผมผมจะ ซื้อพจณานุกรมครับ แต่ถึงอย่างไรก็ตามผมตอบท่านตามพจณานุกรมเป็นตัวอย่างครับราะถ้าผมตอบท่านจะตอบตามพจณานุกรม
    
    ฐานะ.. เป็นคำนาม (น.) หมายความว่า ตําแหน่งหน้าที่; หลักฐาน, ลําดับความเป็นอยู่ในสังคม
    
    มารยาท....น. กิริยาวาจาที่ถือว่าสุภาพเรียบร้อยถูกกาลเทศ
    
    พิจารณา...ก. ตรวจตรา, ตริตรอง, สอบสวน
    
    
    อย่าลืมกติกาของเรานะ ผมจะรอฟังคำตอบที่ท่านค้างไว้ เพราะคำถามผมเป็นคำถามเชิงความเห็นไม่ได้ลองภูมิปัญญา
    ถึงคราวท่านต้องตอบคำถามตามกติกาแล้วครับ ตอบครบแล้ว หรือว่าอันไหนไม่อยากตอบ ก็ตั้งคำถามใหม่เลย ผมจะรอ
  • แทนคุณแทนไท

    20 กรกฎาคม 2554 22:53 น. - comment id 34253

    ผมเพิ่งกลับจากงานศพ วันนี้เจอสองงาน มาถึงบ้านด้วยความคิดถึงคุณเลยแวะมาตอบก่อนนอน สำหรับความเห็นที่ท่านเพิ่งถาม ตอบของผมแล้ว ย้อนถามคืนในลักษณะอย่างเดียวกันก็ได้ครับ ผมยินดี
  • ฝุ่นเมือง

    21 กรกฎาคม 2554 04:53 น. - comment id 34256

    โม้และชอบทำเท่จังนะว่าผมไม่ได้ตอบผิดกติกา ตรงนี้พี่ติบรึยัง ไม่รู้ก็บอกมา แถมอวดอีกว่าความรู้ระดับ ม๑   ตอบคำว่า " รากเดิมเป็นอย่างไร" ครับพี่ รึตรงนี้ตอบไม่ได้ 
    ที่ตอบมา ความรู้ระดับ ม๑ น่ะ พี่มั่นใจเหรอว่าถูก ๑๐๐ %
    
     รึว่าตอบมาแบบมั่วๆ  เอาความรู้ ม๑ มาตอบหน่อยสิ ตอบแบบนี้หากสอบ ผมให้คะแนนแค่ ๑๐ เต็ม ๑๐๐ ครับ เอามาสื่อสารก็ต้องรู้จริงสิ ภาษาตัวเองยังรู้แบบมั่วๆ แสดงว่าเรื่องอื่นก็ต้องมั่ว จริงไหม รึว่าพวกพี่หล่อหลักลอยชอบทำอะไรแบบมั่วๆ มั่วจนคนไทยเดือดร้อน ขายขี้หน้าไปทั่วโลก จริงไหม  เอาความรู้ ม๑ มาตอบหน่อยนะครับพี่ ผมมันคนบ้านนอก ป ๔ เองนะครับ ไม่ถึง ม ๑ ซำ 
    เอ้าๆ มั่วอีกแระ พี่ถึงขนาดรู้เลยเหรอว่าผมรอบรู้เรื่องวัดเรื่องวา พี่น่ะกินข้าววัด แต่ผมอู่ข้างวัดเพียงได้พูดคุยกับหลวงตาหลวงปู่หลวงพี่บ้างเท่านั้น พูดยังงี้แสดงว่าพี่อยู่วัดกินข้าววัดเสียข้าวสุกเปล่านะครับ จำได้ว่าพี่เคยพูดกับผมว่า จะคุยเรื่องธรรมกับผม ๆ ก็ได้แต่เฝ้ารอเรื่อยมา เรามาคุยธรรมระดับป ๑ กันบ้างก็ดีนะ เพราะพรรคหล่อหลักลอยและพันทมิตรของพี่ดูไม่ค่อยจะมีศีลมีธรรมเท่าไรจริงไหม
    
    ตอบผมครบทุกคำที่ถามรึเปล่าครับ  ใช่แล้วครับผมลองภูมิ บอกแล้นแสดงถึงนิสัยไม่ดีวงัยว่าผมชอบมาประจานความโง่ของพวกพรรคเก่าแก่ หล่อหลักลอยที่ชอบพูดเอาดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่นครับ
    
    ตอบ คห. ข้อ ๓๑ ของผมด้วย แลกกัน อย่าทำอะไรแบบมั่วๆ มันแสดงถึงนิสัยไม่ดี คนบ้านนอกคอกนาอีสานบ้านผมเขาถือนะครับ
    
    บอกก่อนนะครับว่าผมไม่เครียด ไม่โกรธ ยังสดชื่นแจ่มใสและสุขใจ ยิ่งเห็นพี่ตอบคำถามผมๆยิ่งสุขใจ มันรู้สึกคล้ายๆว่าผมนี่ก็มีความเฉลียวฉลาดเหมือนกันแฮะ ไม่เหมือนบางคนบางกลู่มบางพวก อวดฉลาดแต่ในสมองมีแต่ความโง่ จริงไหมครับพี่
  • แดงประชาธิปไตย

    21 กรกฎาคม 2554 05:19 น. - comment id 34257

    2....คณะของท่านทักษิณรวมทุกคณะและทุกขบวนการ มีนโยบาย ทพฤติกรรมใด บ้างที่ท่านเห็นไม่ดี หรือต้องปรับปรุงแก้ไข ทำไม อย่างไร ขอเหตุผลประกอบ....
    
    ผมตอบนะครับ ...ไม่มี หากจะปรับก็เพียงแก้จุดบกพร่องบ้างเล็กน้อยเท่านั้นให้สมบูรณ์ เพราะทุกอย่างดีอยู่แล้ว 
    
    เป็นนโยบายเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน 
    
    เอาละพี่ตอบ คห ๓๑ และ คำที่เหลืออีก หลายคำที่พี่ใช้ในคำกลอนมานะครับ  อย่าเอาเปรียบกัน แบบพรรคหล่อหลักลอย และเฒ่าขันที ที่ชอบกินถั่วดำ ของพี่ชอบเอาเปรียบคนอื่นเลยนะครับ มันน่าเกลียดจริงไหมครับ 
    การเอาเปรียบคนอื่น คนบ้านนอกเขาถือ หลวงปู่เคยสอนผมว่ามันบาป พี่อยู่วัดกินข้าววัดเคยรู้บ้างไหมครับ อย่าอยู่วัด เปลืองข้าววัดนะครับ มันเสียหาย
    
    และผมขอถามพี่ต่อ 
    
    2....คณะของนายอภิสิทธิ์รวมทุกคณะและทุกขบวนการ มีนโยบาย ทพฤติกรรมใด บ้างที่ท่านเห็นไม่ดี หรือต้องปรับปรุงแก้ไข ทำไม อย่างไร ขอเหตุผลประกอบ...หากสอบพี่ได้ ๑๐ เต็ม ๑๐๐ น่ะ มากไปด้วยซ้ำนะครับ ควรเป็น ศูนย์นะครับจริงไหม
    
    คุยต่อไปเรื่อยๆนะครับ  ผมชอบ 
    
    อย่ากลัวเลย ผมไม่ปล่อยให้พี่รอนานครับ ผมตอบครบทุกข้อ ไม่มีแกล้งละเลยและทำเท่ใดๆเด็ดขาดแบบพี่แน่ 
    
    พี่น่ะตอบผมให้ครบละกัน   อย่าเคียดอย่าโกรธ ขอบคุณที่คิดถึงผม
    
    พี่ไปงานศพ ๒ งาน แสดงว่าพี่ก็แก่อายุแล้วสิ ได้คุยกับคนแก่ ความรู้มาก คนในค่ายพรรคหล่อหลักลอยตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จผมยิ่งชอบ ผมคนบ้านนอก ป๔ ยิ่งชอบ ชอบมากด้วย  คุยแล้วมีความสุขไม่เคียดไม่โกรธ นอนหลับสบายดี
  • ละอองแผ่นดิน

    21 กรกฎาคม 2554 05:55 น. - comment id 34260

    .... จำลอง ชักชวน ให้ช่วยบริจาค กับ ช่วยซื้อสินค้า เพื่อไม่ให้จอดับ ?  ท่าทาง เจ๊ก ลิ้ม จะแย่จริงๆ เอ้า  ช่วยๆกันหน่อย เหล่าแฟนพันธุ์แท้ .... 
    เอามาโฆษณาให้พี่
  • แทนคุณแทนไท

    21 กรกฎาคม 2554 08:33 น. - comment id 34261

    28 ยังตอบไม่หมด
  • ลูกชาวนา

    21 กรกฎาคม 2554 09:33 น. - comment id 34262

    บอกแล้วงัยว่า อย่าเอาเปรียบคนบ้านนอกคอกนาสิครับ ผมตอบพี่ไป 2 ข้อแล้ว พี่ควรตอบของผมบ้าง แลกเปลี่ยนกัน จริงไหมครับ
     
    พี่เองตอบคำถามของผมครึ่งๆกลางๆ แถมตอบถูกบ้างผิดบ้างได้ 10 เต็ม 100  มันเสียฟอร์มมากเลยนะ ไม่สมกับที่อวดตัวกันนักหนาเลว่า คนพรรคหล่อหลักลอย ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเป็นคนฉลาด เป็นคนมีฐานะ  คนรากหญ้าท่านนายกทักษิน ชินวัตร มีแต่คนไร้การศึกษา บ้านนอกคอกนา
    
    แต่ดูการตอบคำถามแล้ว ผมขำกลิ้งเลยนะครับ  อย่าลืมนะครับ เอาความรู้ ม 1 มาตอบหน่อย ผมรออ่าน  คำตอบพี่มันประจานความเฉลียวฉลาดของพี่ดีครับ
    
    รึตอบไม่ได้ จะยอมรับว่าพี่โง่ก็บอกมานะครับ ผมพร้อมให้อภัย
    
    ผมรู้แล้วละที่พี่ไม่ตอบเพราะไปหาคำตอบในพจนานุกรมไม่ได้ใช่ไหมครับ  
    พี่ไม่ชอบตัดแปะ  ผมชอบตัดแปะ ความโง่ -ฉลาดมันเลยต่างกันครับ จริงไหม  
    
    ผมอยากขำนะครับ แต่มันขำไม่ออกครับเพราะความสุขผมมันท่วมอก
  • ลูกชาวนา ป 4

    21 กรกฎาคม 2554 10:00 น. - comment id 34263

    บอกพี่ก่อนเลยนะครับ คำทีผมถามพี่ทั้งหมด ผมรู้แม้กระทั่งรากศัพท์ของภาษานี้
    
    ไม่ได้คุยโม้หรือมาทำเท่อวดใครๆ เหมือนใครบางคนของพรรคหล่อหลักลอยพูดเอาดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่นที่รู้งูๆปลาๆแล้วอวดตัวว่ารู้มาก
    
    บางคนอวดฉลาดจนคนเขาประณามไปทั่วโลก แถมประจานให้ได้อายอีกตั่งหาก จริงไหมครับ 
    ถ้าเป็นพี่ๆจะอายไหมครับ แต่ผมโคตรอายเลยครับ
    
    เครื่องบินเจ้านายที่ต่างชาติยึด  รัฐบาลของพี่เขาประสบความสำเร็จนี่ครับ เอาเงินไปมัดจำเขา 820 ล้าน แล้วเอาเครื่องออกมา  แถมรัฐบาลพี่ยังไปบอกประเทศมาเลย์ให้จับท่านนายกทักษิน  ชินวัตร อีกนะ  ผมว่าเท่นะครับ  ภาวนาให้ประเทศนั้นเขาเขาเชื่อและจับเอามาให้รัฐบาลพี่ 
    
    มันมีข่าวเล็ก ไม่แน่ใจจริงหรือไม่นะครับว่า มีคนในรัฐบาลไหนไม่รู้ไปบอกให้อเมริกาช่วยการทำสมรภูมิกับเพื่อนบ้าน  พี่ได้ยินไหมครับ เมื่อได้เปรียบแล้วจะไปชวนเขาทะเลาะให้คนตายทำไม  
    ไม่เข้าใจ  ผมเอาใจช่วยนะครับ ให้คนหล่อคนนั้นและ รมว.ปากกล้าด่าเพื่อนบ้านว่ากุ๊ยกลับมาเป็นนายกและอยู่ในประเทศนี้นานๆนะครับ
    
    เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นงัยผมเห็นเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ ผมและคนเสื้อแดงรากหญ้ามีความสุขที่สุด  สุขชนิดที่พูดไม่ถูก  พี่ล่ะมีความสุขแบบผมไหมครับ
  • เชื่อในความดี....

    21 กรกฎาคม 2554 10:24 น. - comment id 34265

    เสียเวลา เปล่าประโยชน์
    59.gif59.gif59.gif59.gif59.gif
  • เด็กแมนยู

    21 กรกฎาคม 2554 18:55 น. - comment id 34267

    กระทู้นี้ไม่ใช่เพื่อไทย  แต่เพื่อคุณ
    
    19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท

    21 กรกฎาคม 2554 20:00 น. - comment id 34268

    อ้างถึง....พี่โง่ก็บอกมานะครับ ผมพร้อมให้อภัย
    
    ตอบ โกรธผมเรื่องไรครับถึงพร้อมให้อภัย
    
    ส่วนเรื่องรากศัพท์ผมตอบไปแล้ว และรบกวนให้คุณช่วยอธิบายไม่เห็นเหรอ 
    
    การไม่รู้บ้าง อาจหมายถึงโง่ตามคุณว่าแต่สำหรับผมไม่รู้ก็คือไม่รู้ แต่การรู้แต่ทำเป็นไม่รู้นี่หละน่าเป็นห่วง
    
    เหมือนศาลาโกหกที่เล่ากันวันก่อน
    
    ปล. คุณจบแค่ปอสี่จะมาสอนผม และให้คะแนนผม ผมจะเชื่อได้เหรอ คนเราต้องเริ่มต้นที่ไม่โกหกตัวเองนะ
  • แทนคุณแทนไท

    21 กรกฎาคม 2554 20:02 น. - comment id 34269

    หนุ่มข้าวนึ่ง
    
    พระพุทธองค์ยังเอาทุกข์ขึ้นก่อนเลย
  • แทนคุณแทนไท

    21 กรกฎาคม 2554 20:13 น. - comment id 34271

    ถ้างั้นความเห็นที่ 31 จะตอบให้นะครับ ถามเป็นข้อๆ ผมเข้าใจคำว่าเป็นข้อๆ แล้วครับ ถามเป็นข้อๆ แต่ไม่เอาสรรเสริญเยินยอได้ไหม
    
    ถ้าท่านตอบว่าได้ ผมจะมาตอบให้ท่านนะครับ แต่ไม่ใช่คำถามนี้ ต้องเป็นเรื่องอื่นที่คุณตอบไปแล้ว หรือผมยังไม่ได้ถาม ไม่ใช่ลีลานะครับ แต่ต้องใช้เวลาคิดเหมือนกัน เพราะผมก็มัวเพลินๆไปกับการใช้ชีวิต เดี๋ยวลอกข้อสอบกัน ไม่ดีครับ
  • แทนคุณแทนไท

    21 กรกฎาคม 2554 20:15 น. - comment id 34272

    ปล รออ่านพรุ่งนี้เช้าอีกครับ ท่านอาจมีเวลาทั้งวันทั้งคืน แต่ผมต้องมีเวลาทำอย่างอื่นบ้าง 
    
    จะรอฟ้าฝนบันดาลเดี๋ยวได้อดตายกันพอดี
  • ลูกชาวนา

    21 กรกฎาคม 2554 22:03 น. - comment id 34276

    ความคิดเห็นที่ 42 
    
    " ตอบ โกรธผมเรื่องไรครับถึงพร้อมให้อภัย" พูดอะไรไม่เข้าใจ
    
    ผมจะไปโกรธคุณทำไม  โกรธแล้วทำไมต้องให้อภัย งงแฮะ  เพี้ยนไปรึเปล่า  
    
    " รากเดิมมาจากบาลีหรือภาษาอื่นหรือไม่ ผมต้องกลับไปอ่านตำรามอหนึ่งใหม่ครับ " นี่หรือเรียกว่าตอบ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  โคตรตลก  มักง่ายไปรึเปล่าครับ  ผมถามไปกี่คำ คุณตอบผมมากี่คำ  รึคนวามมีความรู้เขาตอบกันแบบนี้  
    
    อย่ามารบกวนผมอธิบายเลย จ้างผมก็ไม่บอกปล่อยให้โง่ต่อไป  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ผมโรคจิตครับ  ผมชอบเห็นพวกคนพลพรรคเก่าแก่หล่อหลักลอยโง่ๆ ผมสุขใจที่สุดเลย ครับ
    
    รู้ทำเป็นไม่รู้มันน่าห่วงยังงัยเหรอ  
    
    เหมือนศาลาโกหกที่พรรคหล่อหลักลอยด่าเขาไม่เผาผีแต่เพราะกระสันอยากมีอำนาจแล้วไปกอดเขากลมไปงอนง้อเขามาแล้วไปแอบทำอะไรนค่ายทหารน่ะเหรอ  อืมมม....ศาลาโกหกจริงๆด้วยแฮะ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆขำกลิ้ง
    
    ผมน่ะเร้อะโกหกตัวเอง  เพื่ออะไร
    
    ถามอีก แม้แต่คำพวกนี้คุณก็ไม่รู้"  อภัย  โกรธ  ศัพท์ อธิบาย โกหก "   จริงป่ะ 
    
    ความคิดเห็นที่ 43 
    
    ทำไมพระองค์จึงเอาทุกข์ขึ้นก่อนหรือ  บอกมาสิ   ทุกข์เป็นเป้าหมายหรือ  
    
    อย่างคุณถึงมีอายุมากเคยกินข้าววัด  ผมปรามาสล่วงหน้า เอาปูนหมายศีรษะได้เลยว่า คุณตอบได้ก็ไม่ถูก  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ได้ขำกลิ้งอีกแล้ว 
    ดีครับ  สนุกอีกแระได้คุยธรรมกับคุณ
  • ละอองแผ่นดิน

    21 กรกฎาคม 2554 22:14 น. - comment id 34277

    ความคิดเห็นที่ 44 
    
    ทำไมต้องมาถามว่าได้หรือไม่ได้  คุยกันมาตั้งนานาแล้ว  เพี้ยนอีกแล้ว หรือว่าแก่แล้วเพี้ยน
    
    ผมถามก็คือถาม  มีเกี่ยงคำถามด้วยหรือเนี่ย  คุณถามมาผมเคยเกี่ยงไหม  ทำไมคุณต้องโยกโย้  คำถามนี้ไม่เอาจะเอาคำถามโน้น ตลกไปรึเปล่า  นี้มันเหมือนไอ้มากพรรคเก่าแก่หล่อหลักลอยเลยนี่ เขาถามยังงัยกรูไม่รู้แต่กรูจะตอบแบบเนี้ย  จนใครๆเขานินทาว่า  ต่อไปนี้เด็กมันอาจจะบอกครูว่า พวกหนูจะตอบแบบนี้  ครูถามไม่ตรงกับที่หนูจะตอบเองนี่นา  
    
    ตั้งแต่ไอ้มากมาปกครองประเทศนี่ ดูอะไรๆมันผิดเพี้ยนไปหมด
    
    เออนี่  ถามหน่อยสิ  มีคนเขาลือกันว่า  ในเมืองตอแหลแลนด์ ตอนนี้นายกฯเขาอพยพลูก ๒ คนไปต่างประเทศที่ตัวเองถือสัญชาติแล้วจริงรึเปล่า พ่อของเขาเป็นอำมพาตและแม่ไปรออยู่ก่อนแล้วที่นั่น จริงไหม
  • แดงประชาธิปไตย

    21 กรกฎาคม 2554 22:47 น. - comment id 34278

    ความคิดเห็นที่ 45 :
    
    อ๋อ  ผมมีเวาลามากเพราะผมอยู่กับวัวควายสายลมแสงแดด เล่นเน็ตกลางทุ่งนาป่าดอย
    
    คุณเป็นข้าราชการงานเลยยุ่งมากน่าเห็นใจ ผมก็แสนอิจฉา  ผมเป็นชาวนาก็เลยเห็นอกเห็นใจชาวนา ที่ไร้การศึกษา ไร้สุขภาพที่ดีเพราะเข้าไม่ถึงหมอ  ขาดคนดูแล  ผมจึงเห็นอกเห็นใจชาวนา  เมื่อท่านนายกทักษินมาเอาใจใส่ ทุ่มเททำงานเพื่อชาวนาจนยากบ้านนอก ชาวนารากหญ้าจึงรักท่านายกทักษินหมดหัวใจ เมื่อท่านถูกพวกโจรอุบาทว์มารังแก เข้าจึงพร้อมเอาชีวิตเข้าแรก
    
    แล้วเขาก็ตายไปเพราะความอำมหิตจิตใจขาดคุณธรรมเอาอาวุธสงครามมาเข่นฆ่าตายไป ๙๒ ศพ  บาดเจ็บพิการ ๒ พันคนกลางเมืองหลวงอย่างไม่น่าเชื่อ
    
    หากผมเป็นคุณผมก็คงไม่มีเวลาแบบคุณนั่นแหละ ผมก็คงบอกแบบคุณว่าพวกเสื้อแดงฆ่ากันเองเพื่อให้เป็นข่าวเอามาใส่ร้ายรัฐบาล
    
    โอ้  คนจนบ้านนอกกับคนในเมืองมีการศึกษาจึงมองเห็นต่างกันเช่นนี้   
    
    ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ
  • ลูกชาวนา

    22 กรกฎาคม 2554 10:47 น. - comment id 34284

    หวังแต่ว่า..เดือนหน้าได้รัฐบาลใหม่..อะไรๆๆก็คงจะดีขึ้น..????
    
    เมื่อวานตามข่าวทูต 4 ประเทศ เกาหลี นิวซีแลนด์ บังคลาเทศ และลาว เข้าพบ..แสดงความยินดีกับ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของไทย เห็นทูตเกาหลี
    กล่าวว่า..
    "..ตนขอแสดงความยินดี และหวังว่าจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาเป็นผู้นำอาเซียนในอนาคต 
    อย่างไรก็ตาม หวังว่าประเทศไทยภายใต้การนำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ 
    จะนำประเทศกลับสู่ความปรองดองอีกครั้ง....."
    
    ฟังคนบ้านอื่นเมืองอื่นเค้าพูดแล้วเศร้าใจ...
    เค้ายังมองเห็นความตกต่ำของบ้านเมืองในยุคที่ผ่านมา...
    แต่ทำไม..คนไทย บางคนคุณเป็นต้น..ยังทนเชียร์นายมาร์คอยู่ได้...
    แค่ 2 ปีกว่าๆบ้านเมืองเราเสียหายเกินคณานับ..ทั้งเงินทองทั้งเครดิต..
    จนกล่าวได้ว่า...นับเป็นยุคเสื่อมของประเทศไทยจริงๆ... 
    
    คุณว่าจริงไหม  รึว่ายังติดอยู่กับศาลาโกหก  ของพวกพรรคเก่าแก่ดีแต่พูด ทำงานห่วยแตก
  • แทนคุณแทนไท

    22 กรกฎาคม 2554 12:14 น. - comment id 34285

    แม้กระทู้เปิดเพื่อคุณ แต่กติกาเป็นของผม
    
    ช่วงนี้ฝนตกอย่าเล่นเน็ตกลางฝนกลางทุ่งนานะ
    
    27.gif
    
    "..ตนขอแสดงความยินดี และหวังว่าจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาเป็นผู้นำอาเซียนในอนาคต 
    อย่างไรก็ตาม หวังว่าประเทศไทยภายใต้การนำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ 
    จะนำประเทศกลับสู่ความปรองดองอีกครั้ง....."
    
    หวังว่า/เชื่อมั่นว่า
    
    ผมก็หวังว่าเช่นนั้นครับ / ไม่เชื่อมั่นเลย แอใจช่วย
  • ลูกชาวนา

    22 กรกฎาคม 2554 13:37 น. - comment id 34290

    อ้อเหรอ  กติกาเป็นของคุณเหรอ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif ตลกโคตร
    
    เพี้ยนอีกแล้วนะ พวก ปชป. พักนี้เพี้ยนบ่อย สงสัยว่า การพ่ายแพ้ผู้หญิงครั้งนี้  มันทิ่มกระดองใจจนอาการหนัก   ถ้าเป็นไข้ก็รอวันตายเอาไปเผาอย่างเดียวจริงป่ะ
    
    ขำอีกทีนะ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆก๊ากกกกก
    
    เฮ้ยแก่แล้ว  อายุก็มาก หัดทำใจบ้างก็ดีนะ  ขอเตือน...
    
    ยังงี้งัยเราจึงว่า พวก ปชป. และพันทมิตรเก่งจอมปลอม  แค่มายาภาพหลอกตัวเองไปวันๆๆ  จึงเกิดเรื่องราวความเสียหายมากมายในปลายรัฐบาลนี้
    
    หัวข้อกระทู้คุณตั้งว่างัยมิทราบ .... แถมท้าทายเราอีกตั่งหาก  คุณไม่ต้องท้าผมหรอก  เรามาคุยกะคุณอยู่แล้ว  ทำมาเท่อวดเก่งอวดฉลาด จริงๆก็แค่คนเพี้ยน  ไม่รู้อะไรจริง  ใช่ป่ะ
    
    เราเป็นคุณนะ  โคตรอับอายเลยง่ะ
    
    คงไปค้นหาคำต่างๆที่เราถามหัวแทบแตก   จนเพี้ยน สติแตกใช่ป่ะ  ทำเท่มาอวดสอนให้เราไปหาพจนานุกรมมาอ่าน  ถามจริงๆเถอะ คุณมีพจนานุกรมติดบ้านกี่เล่ม  เดาได้เลย ไม่มี สักเล่ม จิงป่ะ  เราจึงว่างัยว่าคนอย่างคุณอยู่วัดกินข้าววัด เยี่ยวรดวัด เปลืองข้าววัด ไม่มีคคุณ ข้าวกันบาตรยังเป็นประโยชน์กับหมู่พวกอื่นๆบ้างจริงป่ะ
    
    แน่นอน รัฐบาลท่านว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของไทย  คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ทำให้ประเทศเละตุ้มเปะ เสื่อมเสียเกียรติ  สร้างความเสียให้ประเทศเหมือนนายกฯของคุณและรัฐบาลของคุณแน่ๆ   ลองคิดดู เคยมีไหมในประวัติศาสตร์  ที่ท่านทูตทั่วโลกเข้าพบแสดงความยินดีกับว่าที่นายกฯ มากขนาดนี้
    
    ท่านทูตเกาหลี ท่านทูตอินเดีย ท่านทูดอเมริกา  พูดแต่ละคำมันตบหน้าคนหลยคนในประเทศนี้จนชาใหได้อับอายไปทั่วโลก คุณไม่รู้สึกบ้างเหรอ  อืมมม  เราเข้าใจนะว่ากระเบื้องตราช้างสู้ไม่ได้  ต้องอายม้วนต้วนเลยจริงไหม
    
    เอาแค่ทำให้เจ้านายเสือมพระเกียรติยศนี่ก็เกินอภัยแล้ว   จริงไหม
    
    ยังมีเสียดินแดนให้เพื่อนบ้าน  เครื่องบินทหารตก คนเสียชีวิตอีก 11 คน ช่องสัญญาณไทยคมจะถูกองค์กร ไอทียูยึด ข้าวยากหมากแพง เงินที่ไปกู้เขามาตั้งมากมาย เสียหายไปเท่าไร
    
    ข่าวลือในศาลาโกหกของคุณว่า  นายกเมืองตอแหลแลนด์อพยพลูกสองคน  คนโตลาออกจากมหาวิทยาลัยมีชื่อแค่ปี 2  ไปอยู่เมืองที่เขาถือสัญชาติอยู่จริงไหม  คุณได้ยินเขาเล่าเรื่องนี้บ้างไหม  เรานี่ได้ยินเต็ม 2 รูหูเลยนะ  ขอบบอก  ไอ้คนจิบไวน์ในโรงแรมหรู  โฟๆๆ  ซีๆๆสั้น อะไรนี่แหละนั่นอีกคนหนึ่ง คนปากดีอย่างมันน่าจะหมดอนาคตแล้วนะ
    
    ไม่รู้นะฟังมาจากศาลาโกหกของคุณนั่นแหละ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากกกกกกกกกกกกก
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ฝุ่น

    24 กรกฎาคม 2554 21:28 น. - comment id 34307

    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    เป็นหวัดครับ
    
    
    ไปงานศพ  ๒ งานครับ
    
    กติกาของผมครับ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท

    24 กรกฎาคม 2554 22:52 น. - comment id 34308

    กลับไปดูเชลซีมาครับ 
    
    มาสวัสดีว่ายังไม่ได้ไปไหน พวกคุณหัวเราะได้อร่อยจริงครับคุณ
     ผมไม่รู้จะตอบคำถามไหนดี บางคำถามผมโง่เลยตอบไม่ได้ บางคำก็ไม่รู้ถามหรือบ่น
    แต่เอาเถอะให้ผมเป็นพวกคนโง่ที่คุยกับคนฉลาดคุณ มีอะไรก็บอกกล่าวมาเลยครับ 
    
    ถ้าไม่มีไรถามแล้ว หรือไม่อยากตอบแล้ว ก็บอกนะครับ
    
    ปล... แยกแยะ ถามเป็นถาม บ่นๆ ก็แบ่งให้ชัด
  • ฝุ่นเมือง

    24 กรกฎาคม 2554 23:51 น. - comment id 34309

    คุณกล้าพูดว่าโง่เลยเหรอ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คุณแน่มาก   เราเชื่อนะว่าคุณโง่จริง  ถึงไม่บอกเราก็รู้มาตั้งนานแล้ว
    
    ถ้าไม่โง่ไม่ถูกพรรคเก่าแก่หล่อหลักลอยหลอกจนหัวปักหัวปำได้ขนาดนี้หรอก  จริงไหม
    
    คุณไม่อายเราเด็กบ้านนอกคอกนาเหรอ  ก็ไหนพวกคุณอวดตัวกันนักหนาว่าฉลาดหลักแหลม  หงัยมาบอกเราว่าคุณโง่ล่ะ
    
    คุณอายุมากแล้วเพี้ยนขนาดไม่รู้ว่า เราถามอะไรเลยเหรอ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    เราเชื่อว่าคุณทั้งโง่ทั้งเพี้ยนนะ
  • ละอองแผ่นดิน

    25 กรกฎาคม 2554 07:43 น. - comment id 34310

    คนแก่อายุมากแล้ว  เพี้ยน โง่งี่เง่า มันน่าเห็นใจ
    
    อย่างคุณแค่ถามว่าไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนน่ะ มันสารเลวไหม  ตกนรกไหม 
    
    แค่นี้คนโง่ๆอย่างคุณก็ตอบไม่ได้แล้ว จริงป่ะ
  • หนุ่มข้าวนึ่ง

    25 กรกฎาคม 2554 09:17 น. - comment id 34311

    ที่เราเคยพูดไว้ ไม่มีผิดเลยว่า  เท่าที่สังเกตพวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์เสกของไอ้แป๊ะกะทิลิ้มดอกทองโกงสิบทิศ จอมขมังเวท 
    
    และพวกไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนจอมโกหกลวงโลก  พวกนี้ส่วมมากเป็นพวกโง่ๆ  งี่เง่าเต่าตุ่น
    
    คุณแทนไทว่าจริงไหม
  • ลูกชาวนา

    25 กรกฎาคม 2554 09:31 น. - comment id 34312

    วันนี้ตื่นมาก็ขำแต่เช้าเลย
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif
    
    คนแก่พวกไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำขันทีชั่วปล้นชาตินี่ทำไมมีแต่พวกโง่ๆๆวะ
    
    ตูละงงจัง
    
    สงสัยปากจะมัวแต่คาบโกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนแฮะ
  • รากหญ้า ป 4

    25 กรกฎาคม 2554 09:33 น. - comment id 34313

    มาโชว์โง่เรื่อยๆนะครับ  อย่ารีบหนีไปไหนเสียล่ะ   
    
    เรากำลังสนุกสนานมาก
  • รากหญ้า ป 4

    25 กรกฎาคม 2554 09:41 น. - comment id 34314

    พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนไทยส่วนใหญ่แห่ไปเลือกพรรคเพื่อไทย เลือกแกนนำเสื้อแดงที่อยู่ในผู้สมัครพรรคนี้
    
    เพราะเขาไม่เชื่อสิ่งที่แกนนำประชาธิปัตย์โหมโฆษณา!
    
    ไม่เชื่อเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ไม่เชื่อเรื่องชุดดำ
    
    เขาเลยเทคะแนนเพื่อเอาประชาธิปัตย์ออกจากอำนาจ 
    
    เจตนารมณ์คือเพื่อเปิดทางให้มีการรื้อฟื้นคดีสังหารหมู่ 91 ศพปี 2553 ขึ้นมาสะสาง
    
    เอาผิดคนสั่งการตัวจริงเสียที
    
    แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ ยังพูดถึงเสื้อแดงด้วยข้อมูลเดิมๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ตัดสินไปแล้วด้วยซ้ำผ่านการลงคะแนนเลือกตั้ง
    
    หรือแกนนำประชาธิปัตย์คู่นี้ ยังวิเคราะห์ผลเลือกตั้งไม่ออก
    
    *ลึกๆ อาจจะเชื่อกันเองในหมู่ 2-3 คนนี้ว่า เพื่อไทยไม่ได้ชนะด้วยเสียงของประชาชนจริงๆ!?*
    
    สงสัยทักษิณคงทุ่มเงินซื้อเสียง 
    
    สงสัยเพื่อไทยจะใช้กลไกรัฐสารพัดมาโกงเลือกตั้งแหงๆ เลย!
    
    หน้า 2  ชกไม่มีมุม  นสพ.ข่าวสด
  • ลาบก้อย

    25 กรกฎาคม 2554 10:40 น. - comment id 34315

    รู้แล้วเครื่องบินที่ตกเพราะท่านนายกฯทักษิน ชินวัตร ร่วมมือกับเทวดาเจ้าป่าเจ้าเขาดลบันดาลให้เคื่องบินตก
    
    ทั้งหมดก็ 5 ลำแล้วสิเนี่ย
    
    เอฟ 16 นั้น 2 ลำ  ครั้งบินไปชายแดนเขมร ครั้งนี้อีก 3  ลำ
    
    หรือฟ้ามีตา หรือพระสยามเทวธิราชท่านมองเห็น
  • รากหญ้า ป 4

    25 กรกฎาคม 2554 15:43 น. - comment id 34316

    โอ๊ะๆๆๆ..ผมเป็นหวัด    ผมไปงานศพ  ผมไปดูเชลซี
    
    และผมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...เอ้ออออ...ผม......
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif
  • หนุ่มข้าวนึ่ง

    25 กรกฎาคม 2554 15:44 น. - comment id 34317

    ที่เราเคยพูดไว้ ไม่มีผิดเลยว่า  เท่าที่สังเกตพวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์เสกของไอ้แป๊ะกะทิลิ้มดอกทองโกงสิบทิศ จอมขมังเวท 
    
    และพวกไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนจอมโกหกลวงโลก  พวกนี้ส่วมมากเป็นพวกโง่ๆ  งี่เง่าเต่าตุ่น
    
    คุณแทนไทว่าจริงไหม
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อ น

    26 กรกฎาคม 2554 07:43 น. - comment id 34318

    ใกล้เป็นจริงแล้วพี่น้องๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ปอ ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์ชั่ว

    26 กรกฎาคม 2554 07:46 น. - comment id 34319

    ไปดูเชลซีมา
    
    ไปนอรเวย์มา
    
    ไปดูเครื่องบินมา
    
    ไปชายแดนเขมรมา
    
    ต่อไปจะไปอะไรอีกหนอ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอิกๆๆๆ19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท

    26 กรกฎาคม 2554 07:50 น. - comment id 34320

    โอยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    เมื่อไรกระทู้จะตกหน้าสักทีหนอ  จะได้เอาไปเก็บไว้ในความทรงจำ
    
    แต่ถึงเราจะโง่ขนาดไหนเราก็ไม่อายไอ้เด็กบ้านนอกนั่นเป็นอันขาด
    
    ขอสัญญานะ
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อ น

    26 กรกฎาคม 2554 09:38 น. - comment id 34322

    อย่าเพิ่งหายไปไหนนะ
    
    กำลังคุยสนุกเชียว
    
    คุยเรื่องไอ้พวกประชาวิบัติ  ถนัดกู้แอบเช้ดเมียเพื่อน
    
    ไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ อัปรีย์กาลีเมือง
  • แทนคุณแทนไท

    26 กรกฎาคม 2554 23:25 น. - comment id 34323

    ยังสนุกกันได้เหมือนเดิม ทำไมไม่บอไปเลยหละ เหมือนที่พวกคุณพูดกัน ว่าสวรรค์มีตาทำให้เครื่องบินตก เพราะทหารฆ่าประชาชน
    
    ในสมองฝังชิบอะไรไว้นะ ถึงคิดได้แต่เรื่องเลวร้าย
    
    อย่ากังวลอะไรครับ ขอให้ท่านฉลาดขึ้นทุกวัน และสนุกให้เต็มที่
    
    แม้ไม่เพื่อไทย แต่เพื่อคุณ ออ ...ปล่าวปั่นกระทู้นะครับ เขามาไม่บ่อยครับ
  • แทนคุณแทนไท

    26 กรกฎาคม 2554 23:28 น. - comment id 34324

    ยังสนุกกันได้เหมือนเดิม ทำไมไม่บอกไปเลยหละ เหมือนที่พวกคุณพูดกัน (พอดีนั่งแท็กซี่ มิรู้พวกคุณรึเปล่า) ว่าสวรรค์มีตาทำให้เครื่องบินตก เพราะทหารฆ่าประชาชน
    
    ในสมองฝังชิบอะไรไว้นะ ถึงคิดได้แต่เรื่องเลวร้าย
    
    อย่ากังวลอะไรครับ ขอให้ท่านฉลาดขึ้นทุกวัน และสนุกให้เต็มที่
    
    แม้ไม่เพื่อไทย แต่เพื่อคุณ ออ ...ปล่าวปั่นกระทู้นะครับ เขามาไม่บ่อยครับ
  • ประชาวิบัติ ถนัดโกง

    27 กรกฎาคม 2554 12:54 น. - comment id 34326

    ก็มันจริงไหมล่ะ  จริงแล้ว
    
    ตอนนี้มีคนหนาวๆร้อนๆหลายคน
    
    กรรมกำลังตามไล่ล่าพวกคนชั่วๆจริงไหม
    
    มาดูกันต่อไป
    
    คุณเองก็เคยพูดมิใช่หรือว่า จะคอยดูกรรมจะตามสนองใคร
  • ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    27 กรกฎาคม 2554 13:01 น. - comment id 34327

    1 วาทะที่ควรจดจำ กับ 1 คำคม จากคนของพรรคเพื่อไทย     
    
    ยามสายของวันนี้ ผมมีวาทะดีๆมาฝาก เพื่อเตือนใจคนที่ผมรัก ศรัทธา และ ห่วงใย..แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้มอบให้กับตัวของท่านเอง 
    
    ..เมื่อข้าพเจ้ามีอำนาจ ข้าพเจ้าไม่มีประสบการณ์ ..เมื่อข้าพเจ้ามีประสบการณ์ ข้าพเจ้าไม่มีอำนาจ..
    
    นี่คือวาทะที่น่าจดจำของท่านปรีดี พนมยงค์ อีกหนึ่งของนักสู้ ผู้พลัดถิ่นจากประเทศไทย ..ผมขอมอบให้คุณทักษิณด้วยหัวใจ
    
    ใครจะอวยพรให้คุณทักษิณอย่างไรผมไม่ทราบ แต่สำหรับผม ผมขอให้คุณทักษิณซึ่งตอนนี้มีพร้อมแล้ว โปรดระลึกไว้ แล้วอย่าให้ใครปล้นไปอีก..
    
    ส่วนอีกหนึ่งคำคม มาจาก คุณปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
    
    ..เรากำลังจะพิสูจน์ว่า ไม่ใช่ดีแต่พูด แต่เราทำเป็น และทำเก่งด้วย เมื่อไหร่เราดีแต่พูด เราจะแพ้ประชาธิปัตย์ทันที เพราะเขาพูดเก่งกว่าเรา..
    
    พูดได้ดี พูดได้เจ็บ แต่จะสะเทือนถึง ใครบางคน บางพวกหรือไม่ ผมว่ายากส์...ครับ
    
    
    ขอบคุณมติชนรายวัน 27-07-54
  • ไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    27 กรกฎาคม 2554 22:27 น. - comment id 34333

    เข้ามาไม่บ่อยครับเพราะไอ้เด็กวัดมันมาประจานความโง่ผมครับ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    เดี๋ยวๆๆผมไปขึ้น ฮ ก่อนนะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ไม่น่าเชื่อเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • แทนคุณแทนไท

    28 กรกฎาคม 2554 05:52 น. - comment id 34334

    โลกให้เราเกิดมาอายุมากแล้วแต่สมองเท่าฮีมด  ทำไงดี  ฉลาดสู้ไอ้เด็กวัดไม่ได้  ทำไงดีโว้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆตู
    
    ไม่นะ ถึงเราจะโง่ขนาดไหน  ไม่มีวันที่เราจะอายไอ้เด็กวัดเป็นอันขาด
  • แทนคุณแทนไท

    28 กรกฎาคม 2554 14:41 น. - comment id 34336

    ว่าจะเข้ามาคุยต่อ เห็นตัวเองตอบไปแล้ว คงละเมอคุยไป เลอะเลือนขึ้นทุกวันแล้วเรา
    
    วันก่อนคุณถามบาลีอะไรซักอย่างจำไม่ค่อยได้ แต่น่าจะหมายความว่า
    
    "คนแพ้คือผู้ยอมรับในชนะ ส่วนคนชนะ คือผู้ไม่เหยียบย่ำผู้แพ้"
    
    เพราะอย่างน้อยในชนะก็มีแพ้ ในแพ้มีชนะ
  • แทนคุณแทนไท

    28 กรกฎาคม 2554 14:45 น. - comment id 34337

    ถามบ้างดีกว่า ผมไปหาหมอมา เห็นชื่อยาตัวนึง แต่ไม่รู้ใช้รักษาโรคอะไร 
    
    Amprazolom ใช้รัษาโรคอะไรครับ1.gif
  • ประชาทิเปรด สร้างเอกสารเท็จ เช็ดเมียเพื่อน

    28 กรกฎาคม 2554 15:21 น. - comment id 34338

    ความคิดเห็นที่ 77 : 
    
    ใครว่าละเมอคุยไป ใครเลอะเลือนขึ้นทุกวัน แก่เฒ่าขนาดไม่รู้ตัวเอง  หรือว่าไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนมันแพ้พ่ายจนคุณทำใจไม่ได้ ถึงขนาดเลอะเลือนจนใกล้เสียสติเป็นบ้าไป  
    
    แค่ปากคาบโกเต็กศ์เปื้อนประจำเดือนก็แย่แล้วนะ  วันก่อนยัยบ้านั่นอาการหนักตบหน้าเด็ก  วันก่อนพ่อผู้สมัคร สส.พรรคเลวนรกเอามีดไล่ฟันขบวนแห่ขอบคุณของพรรคที่ชนะท่วมท้น 
    
    นี่พวกมันบ้ากันหมดทั้งพวกเลยเหรอ
    
    
    
    
    "คนแพ้คือผู้ยอมรับในชนะ ส่วนคนชนะ คือผู้ไม่เหยียบย่ำผู้แพ้"  นี่พูดผิดแล้วและไม่ใช่เรา  สำหรับเราพร้อมจะเหยียบย่ำกระทืบไอ้พวกแพ้สารเลวอย่างไอ้พวกพรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้ให้จมในดิน รู้ไว้ด้วย
    
    เพราะอย่างน้อยในชนะก็มีแพ้ ในแพ้มีชนะ 
    แทนคุณแทนไท  .....ชนะคือชนะ  แพ้คือแพ้  เห็นไหมเครื่องบินตกลำที่ 4 แล้ว  กรรมใกล้ตามสนองพวกเลวๆแล้ว
  • เปรมิกา อนังคชาติวงศ์ ขันทีอัปรีย์ชาติ

    28 กรกฎาคม 2554 15:38 น. - comment id 34339

    ความคิดเห็นที่ 78 : 
    
      อ๋อ...
    
    Amprazolom ใช้รัษาโรค สมองเสื่อม 
    เลอะเลือน กำจัดเชื้อบ้าในสมองครับ 
    
    แนะนำนะ   หลังกินยาแล้ว ให้ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้าด่วน
  • ประชาวิบัติ ถนัดโกง

    29 กรกฎาคม 2554 23:10 น. - comment id 34358

    อย่าเพิ่งหนีหายหัวเลยล่ะ
    
    ยังคิดถึงนะตะเอง
    
    มาฟัง  ไอ้ปอ  ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง
    
    ประชาทิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน
    
    ประชาวิบัติ  ถนัดกู้
  • แทนคุณแทนไท

    29 กรกฎาคม 2554 23:24 น. - comment id 34359

    มาให้อีกวัน 
    ก่อนอื่นขอขำบ้างนะ 19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
    
    ยาตัวนี้ไม่ได้ใช้รักษาโรคครับ แต่เป็นยาฆ่าหญ้า อาจลงลึกถึงราก
    
    ตอนนี้กระทู้ตกแล้ว ผมคิดไปคิดมา เชิญคุณตามสบายเลย ได้ความเห็นสักแสนสักหมื่นคงดี
    
    อะ อย่าหนีนะ ผมเหงา เพื่อนหาย
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ 0

    7 สิงหาคม 2554 05:52 น. - comment id 34417

    หายหัวไปเลยวุ้ยยยยยยยยยยยย
    
    
    สงสัยไปค้นความรู้ ม ๑ แฮะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    %19 
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท (ตัวจริง)

    15 สิงหาคม 2554 16:17 น. - comment id 34456

    พอกระทู้ตก ก็หาย แสดงว่าแค่อยากโชว์
  • ไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    19 สิงหาคม 2554 03:19 น. - comment id 34466

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    ขำชิกหาย
    
    เก่งแค่โผล่หน้ามาลบ
    
    ไปตายซะไป๊  เอาปากคาบโกเต็กซ์ไปด้วย
    
     
    ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง 19 ส.ค. 54 - 03:00 IP 125.24.5.193  
     
     
     ความคิดเห็นที่ 13 : หมายเลข 1236232  
    5555555555555  ถูกใจจริงโว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  กร๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ 
    
    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    
    ไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่มไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
    ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง
  • ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    23 สิงหาคม 2554 00:35 น. - comment id 34487

    เจ้าแก่ปัญญาทึ่มมาลบไวๆๆ
    ชักช้าจังเลยไอ้แก่เอ้ยยยยยยยยยยยยยยย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน