28 มิถุนายน 2550 09:28 น.

โลกมีทั้งค้อน กรรไกร และกระดาษ

หนูสน

บางครั้ง ผู้ใหญ่ก็พูดจาไร้เหตุผล พูดเรื่องเป็นไปไม่ได้ เป็นตุเป็นตะเอากับเด็กๆ...บอกให้ทำตัวเป็นคนแบบอินเตอร์ เข้ากับผู้คนในโลกให้ได้...ฉันอยากเล่นด้วย...แต่ว่าที่อเมริกาสี่ทุ่มมันดึกแล้ว ที่ปักกิ่งเป็นแปดโมงเช้า ยังเช้าอยู่ เล่นไม่ได้...ในโลกไม่ได้มีแค่โลกเดียวซะหน่อย เวลาแตกต่างกัน กลางวันกลางคืนกลับตาลปัตร...เพราะว่าโลกมีทั้งค้อน กรรไกร และกระดาษ ถึงได้น่าสนุก ทุกคนแตกตางกัน...เอ้า โอน้อยออก...

บางครั้ง ผู้ใหญ่ก็พูดจาไร้เหตุผล พูดเรื่องเป็นไปไม่ได้ เป็นตุเป็นตะ เอากับเด็กๆ...บอกว่าถ้าพยายามเรียนให้ถึงที่สุด เจ้าจะกลายเป็นอัจฉริยะ แต่ว่ามันมีที่ถนัดและไม่ถนัด เอดิสันได้คะแนนวิชาภาษาเป็นศูนย์...ไอน์สไตน์เป็นนักเรียนซ้ำชั้นเพราะสอบโหนบาร์เดี่ยวไม่ผ่าน...ถ้าที่หนึ่งมีที่เดียวก็ดีสิ หลังเลิกเรียนร่าเริงแข็งแรงนั่นแหละ เป็นที่หนึ่งของชั้นต่างหาก...เพราะว่าเด็กๆมีทั้งค้อน กรรไกร และกระดาษ โรงเรียนถึงได้น่าสนุก ทุกคนแตกต่างกัน...เอ้า โอน้อยออก...

มีร้านขนมปัง ร้านขายปลา ร้านหนังสือ และร้านดอกไม้ข้างๆ เพราะว่ามีร้านค้าหลากหลาย เราจึงเห็นความมั่งคั่งในการค้าขาย...เพราะว่าเมืองมีทั้งค้อน กรรไกร และกระดาษ ถนนหนทางถึงได้ครึกครื้น ทุกคนแตกต่างกัน...เอ้า โอน้อยออก...

ปลาทองว่ายน้ำแบบพริ้วๆอยู่ในบ่อปลา ปลาโลมาว่ายน้ำแบบผุดลงอยู่ในบ่อ ไม่มีใครเลียนแบบการว่ายน้ำของใคร เพราะฉะนั้นจึงมีเพียงเราเท่านั้น ที่เป็นเรา...				
27 มิถุนายน 2550 21:55 น.

น้ำชาเลิศรส

หนูสน

มีเรื่องของแม่ลูกคู่หนึ่งที่ว่าแม่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่นอนซมอยู่บนเตียง ส่วนลูกสาวก็ขมีขมันทำหน้าที่เป็นนางพยาบาลตัวน้อยอย่างสุดความสามารถ เธอตบหมอนให้พองฟู หอบนิตยสารกองโตมาให้แม่อ่าน ท้ายที่สุด เธอก็ทำให้แม่ประหลาดใจด้วยชาหอมฉุยควันกรุ่น
น่ารักเหลือเกินลูกแม่ เธออุทานออกมาด้วยความประหลาดใจ แม่ไม่รู้มาก่อนว่าหนูชงชาเป็น 
ไม่ยากนี่คะ หนูแอบดูแม่ชงชาตั้งหลายครั้ง หนูเอาผงชาใส่กระทะ รินน้ำเติมลงไป ต้มให้เดือดแล้วก็เทลงถ้วยผ่านกระชอน แต่หนูหากระชอนไม่เจอ หนูก็เลยใช้ที่ตีแมลงวันแทน

หา...อะไรนะ ผู้เป็นแม่อุทานอย่างตกใจ
พยาบาลตัวเล็กยิ้มกริ่ม 
ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะแม่ขา หนูไม่ได้หยิบที่ตีแมลงวันอันใหม่ในตู้มาใช้นะคะ หนูเอาอันที่เราใช้แล้ว
ในยามที่ลูกๆ พยายามอย่างหนักเพื่อจะทำอะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่เคยถูกใจพ่อแม่เลย ส่วนใหญ่พ่อแม่ก็มักจะออกปากไม่ให้เด็กเฉียดเข้าไปแบกรับความรับผิดชอบอีก เพราะมันจะทำให้บ้านเขรอะยิ่งขึ้น จะง่ายกว่าถ้าพ่อแม่ลงมือทำให้ทั้งหมด แทนการเก็บกวาดตามหลังเจ้าตัวเล็ก ขอแนะนำเลยว่าพ่อแม่อย่าได้ถลำลงไปในกับดักนี้
ลูกๆต้องการความผิดพลาด ปล่อยให้เขาผิด เขาจะได้เรียนรู้ เล่นเกมทุกเกมี่เด็กคิดขึ้นมาได้ ปล่อยให้เด็กเป็นตัวเอก เป็นตัวชูโรง
แม้ชาที่ท่านจิบดื่ม จะมีรสแปลกลิ้นก็ตาม				
27 มิถุนายน 2550 17:25 น.

กามเทพสื่อรัก

หนูสน

บี...สาวน้อยหน้าใสวัย 20 ที่ต้องมาใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองหลวงของประเทศที่มีค่าครองชีพสูงไม่แพ้ประเทศอื่น จากครอบครัวที่ขาดพ่อ แม่ต้องเลี้ยงดูด้วยความเหนื่อยยาก สิ่งเหล่านี้ เป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ที่ช่วยให้เธอเข้มแข็งและประสบความสำเร็จในชีวิต ด้วยความขยันหมั่นเพียรและอดออม ทำให้สามารถสร้างฐานะขึ้นมาได้ และสามารถส่งเสียน้องสาวและหลานๆเรียนสูงๆได้ เพราะบีเห็นคนที่เห็นความสำคัญของการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เธอพยายามปลูกฝังให้กับคนรอบข้างรวมทั้งเรื่องคุณธรรมด้วย ถึงแม้จะมีฐานะดีขึ้น แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตตามหลักพอเพียง แม้จะประสบความสำเร็จทางการงานแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เธอยังค้นไม่พบ นั่นคือ ความรัก เธอปิดกั้นตัวเองกับผู้ชายหลายคนที่เข้ามา คงเพราะผู้ชายที่เธอเรียกว่าพ่อที่ทิ้งครอบครัวไป ทำให้เธอกลัว กลัวความผิดหวัง กลัวความเสียใจ นั่นคงเป็นเพราะปมด้อยอีกด้านหนึ่งที่เธอเก็บงำไว้ในใจมาตลอด ไม่เคยเปิดเผยให้ใครทราบ 

เอ...หนุ่มเพลย์บอยวัย 22 ลูกชายนักธุรกิจพันล้าน (จอมเจ้าชู้) ที่ทำแต่งาน ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว ส่วนคุณหญิงแม่ที่ต้องออกงานสมาคมต่างๆและงานสังคมไฮโซ ทำให้เอเป็นเช่นลูกของเศรษฐีทั่วไปที่ไม่ค่อยรักเรียน เอาแต่เที่ยวเล่น ใช้เงินฟุ่มเฟือย คบผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า มีน้องสาว 1 คนที่ใช้ชีวิตอย่างคุณหนูเช่นเดียวกัน เขาใช้จ่ายความรักจอมปลอมอย่างสิ้นเปลืองพร้อมๆกับเงินทองทรัพย์สินของพ่อแม่ที่ไม่เคยใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของเขา เขาผู้ไม่รู้จักกับความผิดหวัง ปรารถนาสิ่งใดก็ใช้เงินซื้อมาเพื่อให้สมหวัง 

แม่น้อย...แม่นมของสองพี่น้องครอบครัวเศรษฐี แม่บ้านคนเก่าคนแก่ตั้งแต่สมัยรุ่นเจ้าคุณปู่ มีสิทธิมีเสียงในบ้านเป็นที่หนึ่ง มีจิตใจดีและรักการทำบุญทำทาน มีฝีมือในการทำอาหารและขนม เป็นคนเดียวที่สองพี่น้องไว้วางใจและสามารถสั่งสอนตักเตือนและชักนำทำให้เดินสู่เส้นทางที่ดีได้ 

แก๊งกามเทพ...
หมูพี...เด็กชายอายุ 3 ขวบเต็ม ที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนดังชื่อ มีความสามารถมากมายเกินอายุ กำลังหัดพูด เป็นเพื่อนบ้านของเอ เป็นครอบครัวใหญ่ที่มีลูกๆถึง 8 คน โดยหมูพีเป็นลูกคนที่ 7 พ่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ชอบนำหมูพีและน้องมาฝากให้ที่บ้านของเอเลี้ยงบ่อยๆ พี่ๆก็เข้าโรงเรียนประจำกันหมด
แป้ง...เด็กหญิงอายุ 1ขวบครึ่ง ช่างเจรจาและฉลาดหลักแหลม จอมวางแผน ลูกพี่ลูกน้องของบี เป็นลูกสาวของน้าชาย บ้านอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านบี สนิทกันมาก บีเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก จึงเรียกบีว่า มาม้า เพราะพ่อแม่ต้องเดินทางไปค้าขายที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ
หมูหวาน...เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ น้องสาวหมูพี ลูกสาวคนสุดท้องของครอบครัว อีกคนหนึ่งที่(อยากจะ)มีส่วนร่วมในภารกิจ เป็นผู้ช่วย(เพิ่มภาระ) แต่บางครั้ง ก็เป็นคนที่ช่วยให้พ้นปัญหาไปได้ นิสัยชอบคนหล่อและของสวยงาม (มากๆ) ขี้อ้อน จึงทำให้ได้มาเป็นแขกประจำของบ้านเอ 
โบว์...น้องสาวของบี อายุ 17 ปี ที่มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนมากพอๆกับการคบเพื่อนซึ่งมากพอที่จะพึ่งพาในหลายเรื่องได้ ด้วยความมีอัธยาศัยที่ดี มีประสบการณ์ด้านความรักพอสมควร ปัจจุบันไม่โสด 
อิง...น้องสาวของเอ อายุ 17 ปี ติดของแบรนด์เนมและเป็นคุณหนูไฮโซ เป็นเพื่อนร่วมค่ายอาสาพัฒนาชนบทกับโบว์ สนิทเข้าขั้นร่วมมือกันวางแผนจับคู่พี่ชายพี่สาวให้เป็นแฟนกัน
โปรดติดตามเรื่องราวได้ในเร็วๆนี้...				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหนูสน
Lovings  หนูสน เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหนูสน
Lovings  หนูสน เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหนูสน
Lovings  หนูสน เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงหนูสน