ศูนย์สุข

PaaLaem

เรื่องราวของเรา ที่จะพูดถึงต่อไปนี้ คือ การมีความสุข และ มีความทุกข์ในด้านความรักครับ แต่ไม่ใช่ความรักทั่วไป ที่ใครๆ อาจเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดา ปกติ แต่ที่จะเขียนต่อไปนี้ เป็นเรื่องความรัก ที่มักมีปัญหา การหย่าร้าง บ่อยๆ เพราะอะไร? ทำไม ? และ เพื่อสิ่งใด? 
ศูนย์สุข นิยามตามความคิดจากผู้เขียนเอง 100% เต็มครับ ผมจะพูดถึง เรื่องราวความรักของคนเรา ว่าวันๆนึง เราเกิดรักใครซักคน อยู่กับเขา ตอนแรกที่คบหาดูใจ ซึ่งกันและกัน มันช่างมีความสุขเหลือเกิน ไม่ว่า เราจะไม่เจอเขา เราก็ยังโหยหา พร้อมที่จะไปเจอเขาได้ทุกเวลา แค่เห็นรอยยิ้มของคนที่คุณรัก มันก็ช่างมีความสุขมากเกินพอแล้ว แต่ก็ไม่พ้นความทุกข์แน่นอน บางคู่ มีปัญหา มีเรื่องผิดใจกันแทบทุกวัน หรือว่านั้น เป็นอาการที่บ่งบอกไปแล้วว่า "เบื่อ" ตราบใดนั้นเอง ความสุขกับความทุกข์ มันก็ต้องมีมาด้วยกันอยู่ดีไม่มากก็น้อย ((เรื่องที่ผมพูดเป็นเรื่องปกติมากๆ ใครๆก็คงคิดได้ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา ไปซะแล้ว แต่ตะหนักความคิดของเรามันไม่ใช่แบบนี้ ))
เมื่อไหร่ที่เราทะเลาะ หรือมีปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ร้ายแรงเพียงใด ถ้าไม่ทำให้เราซักคนตาย ก็ลองฟังความต่อไปนี้ซักนิด ศูนย์สุข ที่ว่า คือ เลข 0 และ สุข (ความสุข) เราลองเปรียบเทียบ มากยากจะหยั่งใจให้เข้าถึงจริงๆ เพราะเรื่องความทุกข์ คนทุกคน ไม่ว่าใคร ก็คงไม่อยากให้เกิดกับตัวคุณเอง แต่ถ้า มีอีกคนนึงสร้าง โดยไม่ได้ตั้งใจหล่ะ? คุณจะคิดว่ายังไง  ................ 
         มองย้อนกลับไปตอนที่คบหากันใหม่ๆ มีความสุขเป็น 10 เป็น 100 เป็น 1000 เรื่อง แต่ทำไม เพียงแค่คุณเจอปัญหาเพียง 1 เดียว กลับกลายว่า มันเป็น 0 เลยหรือปล่าว?
  คุณลองถามใจคุณดูเอง ว่า มันเหมาะสมแล้วหรอ? กลับการเลิกรา โดยไม่ได้หันหลังกลับไปมองความรู้สึกที่เคยผ่านมา  (ถ้าคู่ไหนเลิกรากันแล้วจริงๆ เราเสียใจด้วยจริงๆ ที่ไม่อาจย้อนเวลา กลับมาได้จริงๆ )
แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณ พลาดพลั้งเสียไปแล้ว 0 = มันอาจคือล้มสลาย แพ้พังไป แต่...
                                                                    0 = มันก็คือเริ่มต้นใหม่ และเริ่มโอกาส ได้เหมือนกัน
                                                                                                                                 ขอบคุณครับ.
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน