แม่คือผู้ให้

ลุงเอง

แม่คือผู้ให้ตลอดกาล  แม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับเรา  แม่ให้ทั้งความสุข  ความอบอุ่น  ความห่วงใย  ทุกสิ่งที่แม่ให้เรามาคือความรักจากใจแม่ 
    เวลาเราไม่สบาย  แม่จะคอยห่วงใย  ดูแลเอาใจใส่เรา  เวลาที่เราร้องไห้ แม่ก็จะคอยปลอบใจและเช็ดน้ำตาให้เรา  บางเวลาที่เราไม่สบายใจหรือท้อแท้  แม่จะคอยให้คำปรึกษาและเป็นกำลังใจให้เราเสมอ  ไม่ว่าเราจะทำอะไรแม่จะอยู่เคียงข้างเราเสมอ  ในบางครั้งเราซนหรือดื้อ  แม่ก็จะดุว่าเรา  แต่เราจะไม่ชอบที่แม่ดุว่า  และเราจะโกรธแม่  แต่ที่แม่ดุว่าเรานั้น  คือความรักของแม่  แม่อยากให้เราเป็นคนดี  บางเวลาที่เราทำให้แม่เสียใจ  ไม่ว่าอย่างไร  แม่ก็ให้อภัยเราเสมอ  คำพูดของแม่  ทำให้เรามีกำลังใจเสมอ  ทำให้เราสามารถชนะอุปสรรคต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา
   คำว่าแม่สำหรับลูกๆแล้วมันก็เหมือนกับคำพูดธรรมดาที่ลูกๆ    ทุกคนมีและเรียกหาได้  แต่จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจความหมายของคำว่าแม่อย่างแท้จริง  เพราะฉะนั้นตอนนี้เวลานี้เมื่อเรายังมีแม่อยู่ข้างๆกายเรา  เราก็ควรดูแลและเอาใจใส่ท่านให้มากๆ  เพราะต่อให้เราตายแล้วเกิดใหม่ก็ไม่มีวันทดแทนพระคุณของท่านได้หมดเลย  วันนี้เรากอดแม่หรือบอกรักแม่หรือยังถ้ายังก็รีบทำซะเนาะ
.......คัดลอกมาเห็นว่ามีความหมายดี...... มอบแด่ลูกทุกคน.....				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน