ไม่มีเวลาให้กันจริงหรือ

กระต่ายใต้เงาจันทร์


                           
มาคิดดูให้ดี    ชีวิตคนเรา    มันสั้นนัก     คนบางคน   ทุ่มเทเวลาให้กับงานจนไม่     ยอมเหลียวหลัง   มอง
บุคคลในส่วน      ที่ตัวเองเคยรัก      คนบางคนแสดงความเห็นแก่ตัว   โดยยึดถือเรื่องของ    ตัวเป็นใหญ่      คนบางคนรับผิดชอบงานที่ทำได้มากมาย  แต่รับผิดชอบในเรื่องราวปัญหาที่ตัวเองก่อไม่ได้    ทำให้เกิดความกลัว     และคิดเอาตัวรอด       การคิดไปเอง       ความขี้ระแวง   บางครั้งก็ทำลาย    และ   ทำร้ายความรู้สึก      ของคนอีกหลายคน  และในอีกหลายคนมีงานรับผิดชอบมากมาย    จนลืมรับผิดชอบตัวเอง   ให้รางวัลชีวิตตัวเองหรือแม้แต่ครอบครัว    อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่าง   เช่นปฎิเสธใครไม่เป็นและมักจะหาเหตุผลมารองรับสิ่งนั้นเสมอ
 	มนุษย์ทุกคน    มีเวลา24ชั่วโมง    เท่ากันหมด    ถ้าบริหารเวลาตัวเองไม่ได้คงถือว่าโง่เขลา  และหาเรื่องเอาตัวรอด    หรือหนีปัญหา    ลองสำรวจตัวเองดูกันสักครั้ง
ว่าในส่วนที่คุณกระทำ   ในส่วนที่คุณ     รับผิดชอบ    คุณแบ่งเวลา   หรือคุณไม่มีเวลา    หรือคุณทำตัวเอง    ให้ยุ่งเพราะ     ต้องการบอกว่า....ไม่มีเวลา....โดยการปัด      ความรับผิดชอบ  หนีปัญหากันแน่
 	ถ้าในสักวันคุณ    ต้องสูญเสีย   กับคำว่า  ไม่มีเวลา   และไม่เคยคิดจะถนอมสิ่งที่ตัวเองครอบครองไว้....คุณจะโทษว่า....เพราะไม่มีเวลาไม่สามารถ     ทำอะไรได้มากมายกว่านี้  เพราะไม่เคยคิดจะทำ....ถึงวันนั้นเวลา     หรือตัวคุณกันแน่....ที่ต้องรับผิดชอบ      และยอมรับในส่วน      ของคำที่ว่า......ไม่มีเวลาให้แก่กันจริงหรือ.......
				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    22 กุมภาพันธ์ 2553 13:52 น. - comment id 115156

    11.gif36.gif11.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    22 กุมภาพันธ์ 2553 14:09 น. - comment id 115167

    11.gif36.gif42.gif
  • ร้อยฝัน

    22 กุมภาพันธ์ 2553 14:28 น. - comment id 115172

    เหอะ ๆ  ไม่ใช่ไม่มีเวลา
    แต่เวลามันไม่พอใช้ตังหากเล่า
    อิอิ
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    26 กุมภาพันธ์ 2553 20:55 น. - comment id 115319

    สวัสดีค่ะ  คุณฉางน้อย
    
    สวัสดีค่ะ  คุณน้ำตาลหวาน
    
    สวัสดีจ๊ะอ้อย
    
    รู้จ๊ะรู้11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน