เพียงหนึ่งบุญที่ทำไม่ยาก

กระต่ายใต้เงาจันทร์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในช่วงบ่าย  ได้ให้นิสิตช่วยกันทุบห้องเพื่อกั้นห้องเรียนซึ่งเป็นนิสิตภาคปกติ   คณะพุทธศาสตร์และสังคมศาสตร์ชั้นปีที่ ๒ ที่ศาลากลางจังหวัดหลังเก่าเพื่อทำเป็นห้องเรียนและห้องทำงานเพราะทางมจร.ห้องเรียนวัดพระแก้วยังไม่ได้เป็นวิทยาลัยสงฆ์จึงไม่มีงบประมาณต้องช่วยกันทุกทางไม่ว่าด้วยกำลังเงินหรือกำลังคน   พระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว     ได้มีเมตตาช่วยเหลือสนับสนุนด้านการศึกษามาตลอดทั้งในเรื่องของทุนทรัพย์    กำลังคนและระดมสมองในการทำงานและแค่ค่าเดินระบบไฟใหม่ทั้งหมดเป็นยอดเงินสี่แสนกว่าบาทแล้ว
   เพิ่งมีคณะผ้าป่าหนังสือของคุณลุงไพโรจน์   คุณอาหน่อย    คุณองอาจ  กลับไป แต่ก็มีอีกหลายส่วนที่ต้องทำ  ไม่ว่าห้องคอมพิวเตอร์  เพราะคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่เป็นสภาพที่ใช้แล้วได้รับมาทำให้เครื่องเสียเป็นประจำ และเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอกับจำนวนพระนิสิตและนิสิต ซึ่งตอนนี้มีจำนวนถึง ๔๐๘ รูป/คน ในห้องสมุดเองที่กระต่ายไปช่วยงานก็มีคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้เพียงเครื่องเดียวเพื่อลงทะเบียนหนังสือบางทีพระนิสิตก็ขอปริ๊นงาน ไม่มีเครื่องสืบค้นหาหนังสือ ใครเข้าห้องสมุดทีหาหนังสือไม่เจอก็ต้องลุกไปดูและช่วยหาเป็นประจำ
     ในส่วนของคณะสงฆ์เอง   พระธรรมราชานุวัตร  เจ้าอาวาสวัดพระแก้วเจ้าคณะภาค 6 จังหวัดเชียงรายได้ประชุมพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเชียงราย และได้ช่วยเหลือบริจาคเป็นเงิน 25,000 บาทถึง60,000  บาทในการกั้นห้องเรียนและสถานที่ทำงานใหม่ทั้งหมด
      
     จึงอยากประชาสัมพันธ์บอกบุญผ่านกับผู้มีจิตศรัทธาถ้าอยากทอดผ้าป่าคอมพิวเตอร์   โดยจะรวมกันหลายๆคนหนึ่งเครื่องหรือแล้วแต่ตามสะดวกแบบไหนอย่างไรคะ โดยเขียนชื่อ   นามสกุลท่านไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์  ถ้าท่านใดมีความประสงค์และสนใจ   ติดต่อที่    มจร.ห้องเรียนวัดพระแก้ว     ต,รอบเวียง.  อ.เมือง.   จ.เชียงรายหรือสอบถามมาได้ที่  กระต่ายใต้เงาจันทร์อีเมลล์   tamoko_29@hotmail.com
				
				
				
				
				
				
				
				
				
				
				
				
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน