ในวันสถาปนาโรงเรียน

Kewarin

ในวันสถาปนาโรงเรียน ครบรอบ40ปี คือวันที่ 30 กรกฎาคม 2557 นิทรรศการ เปิดตัวกวีนิพนธ์ ของ อาจารย์บรรลุพร นามโนรินทร์ หรือ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ นิทรรศการ เปิดตัวกวีนิพนธ์ ของ อาจารย์บรรลุพร นามโนรินทร์ หรือ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ ที่โรงเรียนร่มเกล้า สกลนคร ฉันและเพื่อนๆอีกหลายคนได้ร่มใส่บาตรทำบุญในวันสำคัญของสถาบันการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าที่ได้จบออกไปและนักเรียนที่กลังศึกษาอยู่ ทุกคนมีความรู้สึกดีใจและปลื้มปิติต่อการจัดงานในวันนี้มากนอกจากนี้ในช่วงเช้าได้มีการจัดนิทรรศการ เปิดตัวกวีนิพนธ์ ของอาจารย์บรรลุพร นามโนรินทร์ หรือ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ โดยมีชื่อว่าขันแกมอำ โดยมีผู้อำนวยการบดินทร์ นารถโคษา คณะครูโรงเรียนร่มเกล้า ที่สนับสนุนการเปิดตัวหนังสือ ขันแกมอำ และยังมีนะักเรียนโรงเรียนร่มเกล้าและศิษย์เก่าจากต่างโรงเรียนที่เข้าร่วมชมนิทรรศการฯ225154292784731.jpgนอกจากวันสถาปนาโรงเรียนและนิทรรศการเปิดตัวกวีนิพนธ์ ของ อาจารย์บรรลุพร นามโนรินทร์ หรือ ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ ในภาคเช้า ยังมีการจัดงานวันภาษาไทยและวันสุนทรภู่ขึ้นอีกในภาคบ่าย ซึ่งในวันนี้ได้มีการแสดงของนักเรียนทุกระดับชั้นและมีความเพลิดเพลิน สนุก เฮฮา กับการแสดงของนักเรียน ซึ่งมีทั้งแนวให้ข้อคิดคติสอนใจ และให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน  ทำให้บรรยากาศในวันนี้ไม่น่าเบื่อมากสักเท่าไหร่498570653941030.jpgในตอนเช้าได้มีการเปิดตัว กวีนิพนธ์ ขันแกมอำ ของก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์ โดยมีผอ.บดินทร์ นารถโคษา และคณะครูเข้าร่วมในกิจกรรมฯ ซึ่งงานนี้ฉันเองก็ไม่ได้เข้าเพราะในตอนนั้นฉันยังไปไม่ถึง จึงไม่รู้เรื่องในตอนนั้นมากนัก ต่อมาได้มีการทำบุญตักบาตรพระเพื่อเป็นการสร้างบุญแก่ตัวเอง ซึ่งฉันเองก็ได้นำขนมและนมเพื่อไปใส่บาตรเช่นเดียวกัน และหลังจากนั้นได้มีการรำบายศรีสู่ขวัญ ซึงเป็นขนบธรรมเนีนมที่ถ่ายทอดกันมาช้านาน และการแสดงดนตรีสดของ อ.ระวี ศรีคำมูล หลังจากนั้นก็ได้มีการหลั่งไหลเข้ามาของบรรดาศิษย์เก่าและที่ไม่ใช่ศิษย์เก่าจากต่างโรงเรียน จึงทำให้อาจารย์หลายท่านเป็นห่วงว่าจะมีการทะเลาะวิวาทกัน แต่สุดท้ายก็สามารถผ่านได้ด้วยดี
ต่อไปในภาคบ่ายได้มีการจัดกิจกรรมที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ซึ่งได้มีการแสดงของนักเรียนทุกระดับชั้น แต่ฉันเองเป็นเพียงผู้ชมไม่ได้ร่วมแสดงกับเขาด้วยหรอก คนอื่นเขาอาจจะสนุกสนานและกคงมีแต่ฉันที่นั่งหน้าซึมเพระาง่วงมาก แต่มีละครบางเรื่องที่สามารถทำให้ฉันลุกขึ้นมาสนุกเฮาฮาด้วย อย่าเช่นเรื่องสังข์ทอง ตอนรจนาเลือกคู่ แต่เป็นการแสดงของนักเรียนระดับชั้นไหน ฉันเองก็จไม่ได้ ซึ่งมีความตลกขบขันเป็นอย่างมาก และยังมีการใช้คำที่ไม่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความคิดคล้อยตาม และเรื่องตำนานรักดอกหว่านขี้ จำได้ว่าเป็นการแสดงชุดสุดท้ายของวันนี้ซึ่งมีความพิเศษคือ ตลกขบขันมากกว่าการแสดงชุดอื่นๆ แล้วหลังจากนั้นก็ได้มีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีของโรงเรียนอีกรอบหนึ่งจึงได้ปิดงาน				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน