27 มกราคม 2548 19:44 น.

ใครเกลียดตะกรวดยกมือขึ้นสูงๆๆๆๆๆๆๆ

โกเต็ก

ใครเกลียด  ตะกรวด ยกมือขึ้น
                     มนุษย์แทบจะทุกคนล้วนต่างมีภาระหน้าที่ของกันและกันทั้งนั้น  ไม่ว่าคุณจะเด็ก คุณจะหนุ่ม หรือแก่ จะอยู่มุมไหน ส่วนใดของโลก คุณก็ต้องมีภาระ
หน้าที่ที่จะต้องทำแน่ๆ  เช้าไปเย็นกลับ กลายเป็นเรื่องธรรมดา หาเช้ากินคำพูดไปก็ไม่เห็นแปลก  ปากกัดตีนถึบเพื่อหากิน ตามภาระน้าที่ ก็ว่าเหนื่อยกันพออยู่แล้ว 
แต่พอมาโดนกระทืบซำมาเตะมาต่อยซำอีก อันนี้บอกตรงๆครับ ว่า รับไม่ได้ แต่ยอม
                     "เอามาร้อยนึงแล้วไปซะ"กระแทกรูหูเข้าให้อย่างจัง ก้เลยตอบกลับไปดังๆว่า "กูไม่มีโว้ย มึงจะทำไมกู" ตุ๊บๆตับๆเหมาะสมจังการกระทำแบบนี้
คิดไปคิดมาโดนแค่นี้มันยังดี จะว่ากูปากไม่ดีสมควรโดนกูก็ยอม  ซ้อมไปเหอะซ้อมได้มึงซ้อมไป เพราะหากกูโดนมึงจับไปคงไม่น้อย แค่ปัญหาหมวกกันน็อกมันมีน้อย
ไม่แน่นะคุณน้องคุณหนูตัวจ่อยร่อย  อาจต้องม้อยเพราะไข่น้อยโดนเจาะรู
                     10 ปีก่อนเคยหวังฝังในใจ ฉันนั้นอยากจะก้าวไปไขว่คว้าฝัน เพราะคุณพ่อคุณแม่บอกอยู่ทั้งวัน ข้าราชการนั้นดูดีมีชาติตระกลู มีเงินเดือนมีบำนาญ
สำราญใช้ ยามเจ็บไข้เราได้นอนห้องหรูๆ เจ็บสาหัสเจียนตายใครๆรู้ ดูสิดูห้องก็สบาย ไม่ต้องเสียดายตังค์ แต่ฉันรู้จะสานฝันยากแค่ไหน
 เราต้องไปแข่งกับใครไหนไม่รู้ สอบทั้งเลขเกรดภาษาฉันหดหู่ ดูสิดูพ่อแม่จ๋าหนูอยากตาย ด้วยที่ว่าข้าราชการนั้นมีหลากหลาย แต่เด็กชายสักกี่คนที่มีฝัน
อยากจะเท่ห์ อยากจะโก้ สาวๆมาตอมกัน สะกดออกมาดังๆว่าตะกรวดครับคุณครู หนูไม่รู้ว่าตะกรวดตรวจแบบไหน แต่ในใจรู้แค่นั้นหนูอยากโก้ 
พอโตขึ้นหนูจะมีบ้านหลังโตๆ เลยร้องออกมาอีกที ว่าโอ้โห กูโง่จัง ที่ว่าเง่าเต่าตุ่นคุณรู้ไหม มีเด็กชายมากน้อยหวังแบบนี้ ไม่ได้คิดสโลแกนตำรวจดีที่มีครู
 เราต้องสู้ปกป้องผองประชา ก็10ปีวันนั้นพอผ่านไป ฉันใจหายสอบไม่ได้แม่ก็รู้ เพื่อนของฉันมันสอบได้ฉันมองดู จบมาแล้วดูซิดู ใจกูอยากจะละลาย 
พูดอย่างนั้นกลั่นออกมาใช่ว่ามั่ว กลัวนะกลัวเพื่อนคนนี้พาฉิบหาย มาร่ายเรียงเรียงข้างหน้าตั้งด่านปาย จ่ายไม่จ่ายไม่อย่างงั้นกูเจาะรูมึง
                    บ้านของฉันพอว่า ส้ม ไม่ใช่เปรี้ยว ผลไม้ก็หาใช่ทายสงสัย เพราะพอเติม คำว่าตาตามลงไป มันเลยกลายเป็นคำนี้ กูไม่ชอบกูเกลียดมึง ที่ว่าส้มตา
นั้นไม่ใช่ใคร แต่กลับกลายเป็นตัวเองเลยอดสู เพราะตอนนั้นบอกพันครังบอกคุณครู ตะกรวดครับตะกรวดหนูอยากเป็น จะว่าเรายังเด็กไม่เก่งนัก ไม่เข้าฝักมันสมอง
ยังจุ๊ดจู๋ อยากจะเท่ห์อยากจะเก๋แบบนั้นครู อยากจะหรูอยากมีตังค์พังทลาย ที่ว่าพังที่ว่าจบเป็นแบบนี้ มามามา มาทางนี้สิน้องหนู ดูสิดูตำรวจไทยไม่จรรโลง
จากตัวน้อยคอยเฝ้า ตาละห้อย ว่านายร้อยคอยเราโอ้มันหรู ไม่ได้คิดมีจิตรสำนึกแบบพระเยซู คือเฝ้าดูสู้เพื่อเพื่อนตายเพื่อไทย อยากฝากบอกผู้รู้ผู้เกี่ยวข้อง
ด้านการสอนด้านการสอบหนูสงสัย ไม่จรรโลงเด็กน้อยของคนไทย ที่อยากไปตามฝันมันผิดทาง ถามจริงๆใครคนไหนตายแทนได้ หากไม่ใช่ตำรวจคงไม่รู้
เราต้องฝึกเด็กน้อยใส่ใจดู หากฝันหนูคือตะกรวดต้องเข้าใจ เสียสละอดทนและกล้าหาญ ไม่เบ่งบานอำนาจอย่างพ่อหนู ต้องทำใจอาชีพนี้ไม่ใช่แค่ดู หนูต้องสู้
สู้เพื่อปรัชญา สำนึกใจ ไม่รังแกไม่โลภตั้งค์ด่านได้ ไม่มีจายหวังแค่ติ๊บจากพี่หนู เพื่อกระจายอำนาจมืดโดยจับมือ กับไอ้เฮี้ยตัวร้ายหวังแก่เงิน
บอกตัวเองบอกตัวเองจงจำไว้ อนาคตไทยอยากฝากไว้กับมือหนู อย่าไปมั่วกลัวมารมันเจาะรู ทำให้ได้ใครๆรู้ กูของจริง
                   ก็ปัญหาที่เห็นจากจุดนี้ เห็นมันบ้า บ้าอำนาจเพราะอยากมี มีชีวีเพื่อทำร้ายปวงประชา ถามใครๆใครๆบอกว่า ไม่ชอบ ไม่กันเองเข้าหาบึ้งมาดู
หนูไม่รู้กูเลยกลัว เมืองฮ่องกง ก็เมื่อกดเมื่อเกนเป็นอย่างนี้ ชี้เป็นชี้ตีเป็นตีโต้มึงตาย เลยกลับบ้านถามแม่เหตุอันใด ทำไมครับใจเขาเป็นแบบนี้
แม่บอกว่าเพราะอำนาจที่เขามี ลืมไปแล้วคนดีๆเป็นอย่างไร เพราะอยากเป็นตะกรวดแค่อยากเท่ห์ มีเสน่ห์ดึงดูดสาวจากตรงไหน อยากจะมีอนาคตปักหลักชัย
แต่ลืมไปลืมรู้ สู้เพื่อเงิน คงลืมบอกลืมสอนมาแต่เด็ก ตัวเล็กๆว่าตะกรวดดีเป็นไฉน ไม่ใช่เท่ห์ไม่ใช่เก๋นะเด็กไทย แต่ต้องใจใฝ่พิทักษ์รักสามัคคี
พอโตขึ้นเติบโตเป็นตะกรวด มันเลยเกิดอาการ งง ปลง สงสัย ว่าที่เทห์ ที่เก๋นั้นเป็นแบบใด แล้วไฉนไงกูเป็นสู้เพื่อเงิน ตังค์ก็น้อยใช่ปะกูว่าใช่ เหนื่อยกับใจเหนื่อยกับ
กายหน่ายแล้วสู ยิ่งประจำ กอ  ทอ  มอ หมดเลยกู หมดเปลือกเลยนะครับคุณครูผมต้องโกง งานก็เครียดนายก็เร่ง เกร็งไปหมด แถมมาเซ็งกับโจรเก่งโอ้แม่งเย็ด
เจ็บจนเจ็บเจ้านายเย็ด เผ็ดแก่กู พอเขาด่าเขาว่างานไม่ดี เลยกินขี้ที่ไม่ได้ก่อเขาโยนให้ เหตุดังนี้ตะกรวดเลยกลายโจรโฉดไป ไม่นะไม่ฟังแบบนี้สงสารจัง
                  เห็นไหมลูกว่าปัญหามาจากไหน หาว่าใช่งานหนัก โจรโฉดเขา แต่เพราะเป็นคติ อุดมการณ์ของเด็กเรา ผิดที่ใครหากใช่ใจไขว่คว้าเอง
แค่แม่บอกแม่เล่าสู่ลูกรัก เข้าใจครับคุณแม่แปลกดีหนอ เห็นเขาด่าเขาว่า เลยบ้าบอ ยอกันเขาเล่ากันให้มันส์มากเลย อันที่แท้เรื่องที่บอกก็แบบนี้ อาชีพนี้สีแบบนี้
มีแก่นไหน เล่าเป็นปราชญ์  ก็จะบอก  ว่าด้วยใจ จะบอกง่ายให้ฟัง เสียสละตน  แม่ยังเสริมหากอยากรู้แม่จะเล่า เล่าเลยเล่าลูกน้อยใจสงสัย ไม่ตะกรวดเท่านั้นต้อง
ด้วยใจ มีอีกในพจนาลองเปิดดู ครู ทหาร ที่ได้ชื่อว่า ราชการ ทั้งหมดนั้นทุกวันนี้เริ่มอดสู ผิดทั้งนี่ที่นั่นไม่อยากดู ดูด้วยใจเห็นเป็นภัย รอบดวงตา ไม่มีใจสู้เพื่อชาติก็
แบบนี้ แล้วมาบ่นว่าปีนี้เงินมีน้อย ฉันเลยอดแดกไม่เป็น โกงเลยจอย ทั้งหมดเผยจดจากร้อยกลายเป็นพัน อย่างที่บอกที่เล่าเริ่มจากเด็กอยากจะเป็นอยากจะเห็นชีวี
อันสดสัย ไม่เข้าใจสโลแกนข้าราชการไทย ใฝ่ฝักใฝ่เพื่อชาติปวงประชาเอย
                   แต่ที่เห็นที่เป็นไม่เห็นแก้ เห็นไหมแม่รัฐบาลทำเราไก๋ เอาเงินล่อใช้ตังค์จูงราชการไทย เริ่มแล้วไงครูพันธู์ใหม่ใครขอทำ บอกบรรจุมีเงินประจำให้
ใจหนอใจไม่ผลักให้ไปดีขึ้น ไม่ด้วยใจใช่คือเงินเพลินจังกู เดี๋ยวคอยดูอนาคตนี้มีแต่เลว ที่ว่าไม่ ดี  นั้น เป็นแบบนี้ หวังแค่เงิน ทองๆ รวมดอกเบี้ย ไม่ได้สอนให้เห็นเป็น
ดั่งครู  ที่ดีได้เลยเล่ ข่มขืนไป
                    ยิ่งวันนี้มีงาน มารสร้างให้ เลยกลับกลายเป็นร้องขอร้องสู ไม่ใช่มั่วไม่ใช่คลั่งลองมองดู ดูสิดูต่างกลัวตาย โอ้ชายกรรณ์ ที่มาบอกที่มาเล่าเฝ็าสงสัย
หาว่าใช่กูคนนี้ ขี้ปากเหม็น แต่ที่รู้ที่เห็นสู้ ดูมันเกร็ง เซ็งเลยเซ็งเพราะใต้เราเผาเป็นไฟ อย่าไปบอกเชียวนะว่าเราชอบ ไอ้ที่บอกหลอกให้เล่าเปล่ามีไก๋
 แต่ที่เห็นซ่อนเร้นตาม ไสตร์ไทย เหมือนเงื่อนไขปมอันนี้มีสีดำ สงนะสงสงสารคุณน้าเขา ไม่แค่เราแค่นี้ดอก ที่บอกสู รู้ทั้งรู้ทั้งเพื่อนผองในเมืองไทย ต่างส่งใจ
ไปให้ สู้รบกัน 
                    บอกอย่างนี้ใครๆเขาก็รู้ แต่ที่รู้ที่สงสัยยังไม่หมด ต่อจากนี้ไม่ใช่พูดแค่ประชด แต่อยากให้จดและจำนะ ตะกรวดไทย เห็นตะกรวดบางคนมันขอย้าย
กลัวแม่ยายคนนี้ไม่มีหลาน กลัวว่าลูกกลัวว่าเมียเสียสันดาล อ้างเลยอ้างสงสารเถิดลูกเมียเรา ยังไม่หมดแค่นี้ที่อยากหนี ก็ยังมีตะกรวดน้อยห่วงชีวี
จบปีนี้ไม่ขอย้ายลงใต้เอย 
                  ไหนเห็นบอกเห็นเล่าทุกวันครับ เราจะเข้าไปรักประจักรู้ สู้เพื่อชาติตายเพื่อนเพื่อนไหงเข้ารู รู้ก็รู้ตะกรวดนี้ต้องอุทิศตน เข้าใจนะเข้าใจเพื่อนตะกรวด
เขาก็คนกลัวพระสวดต่างไฉน แต่ที่บอกไม่อยากตอกตะกรวดไทย จงจำไว้อาชีพนี้แปลกแต่จริง 
                           ก้อย่างที่เห็นที่ผมเล่าแหละนะครับเรื่องแบบนี้มันผิดตั้งแต่ต้นแล้ว อยากได้ตะกรวดดีแต่กลับใช้เกรียติใช้เงินล่อ พอทำไปทำมาเงินเริ่มน้อย
ก็เลยเห็นตะกรวดของเราต่างเฝ้าขูดรีดประชาชนตามท้องถนนไป แล้วปีนี้ยังมามีครูพันธู์ใหม่อีก ใช่เงินใช้งานล่ออีกละ เห็นไหมหละครับ คำก็เงินคำก็งานอีกกี่ปีกี่ชาติ
ตะกรวด หรือครูที่ดีๆจะมีกะเขาจริงๆ ทำงานนะครับ ไม่ใช่ทำเงิน ลองดูนะครับหากไม่มีเงินไม่มีงานมาบรรจุให้จะมีใครหละครับที่อยากเป็นครูเป็นตะกรวดเพราะ
ใจอยากสร้างสรรสิ่งดีๆงามๆให้สังคมไทย จะมีจะเห็นก็แข่งกันทำผลงานเพื่อเลื่อน เอ บี ซี อะไรก็ไม่รู้ แย่แน่ๆหละครับงานนี้หากยังมองเงินเป็นพ่อเป็นแม่อยู่แบบนี้



                                                                     บอกกันอยู่เป็นประจำว่า แก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นตอ
                                                       แต่ทุกวันนี้สงสัยคนแก้มันตาบอด เห็นตอเป็นต้น หรือเห็นต้นเป็นยอดกันไปหมด
                                                           พอเห็นยอดเป็นต้น เห็นต้นเป็นยอดอยู่แบบนี้ เข้าทาง แก้ผิดที่ผิดทางชัดๆ
                                                                ที่ว่าผิดที่ผิดทางมันเป็นแบบนี้ ตอบอย่างนี้ เล่าอย่างนี้  
                                                        พระเอกหน่อยก็จะโทษตัวเอง ฉลาดน้อยหน่อยก็จะบอกว่า ฉันผิดเอง
                                                                               เฮี้ยมาหน่อยก็จะบอกว่ามึงสิผิด
                                                                     แต่เฮี้ยที่สุดคือมัวมาโยนผิดใส่นั่นใส่นี่ นี่เองเอย
                                             ...................................................................................................................................
                                           แต่ที่เฮี้ยที่เลวจริงๆที่เป็นอยู่กับปัจจุบัน น่าจะเป็นแบบนี้ แบบที่ว่าได้แค่พูดแต่ไมทำและไม่ช่วยกันแก้
                                                                                         เอ็สเอ็มเอ็ส				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงโกเต็ก