25 พฤษภาคม 2550 10:20 น.

พระเอกขี่ม้าขาว “วิทยุชุมชน”

โกเต็ก

พระเอกขี่ม้าขาว วิทยุชุมชน


หลังจากถูกยึดอำนาจอย่างเบ็ดเสร็จโดยคณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะแสดงออกถึงคำว่า พ่ายแพ้ให้ฝ่ายตรงข้ามรับรู้ถึงรสสัมผัสของคำว่าชัยชนะที่แท้จริง มิหนำซ้ำแทบจะทุกการเคลื่อนไหวผ่านสื่อจากต่างแดน ยังเป็นตัวช่วยย้ำ ให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมปูทางให้กับตนเอง  กลับขึ้นไปสู่อำนาจอีกครั้ง เสมือนว่าชายคนนี้คิดการใหญ่อะไรสักอย่างอยู่ในใจ เพียงแค่รอเวลาที่เหมาะเจาะเท่านั้น  ครม. คมช.ถึงจะมีโอกาสได้รับรู้ แต่ถ้าเกมส์ที่ฝ่ายเสี่ยแม้วกำลังเล่นอยู่ยังคงราบรื่นปราศจากอำนาจหรือระบบเข้ามาขัดขวางแล้วหละก็ รับประกันได้เลยว่าพอถึงเวลาที่ ครม.และคมช.จะได้รู้ คงต้องพูดคำว่า สายไปเสียแล้วหละนายเอ้ย

ข่าวการเข้าซื้อกิจการของสโมสรแมนฯซิตี้ หรือการจ้อผ่านคลื่นวิทยุ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นแล้วว่า คุณทักษิณ ไม่เคยเลือกที่จะทำตามคำขอร้องของนายกรัฐมนตรี สุรยุทธ์ หรือเกรงกลัวฝ่ายความมันคง ของพลเอก สนธิ แต่อย่างใด มิหนำซ้ำ หากมองว่าเป็นการ ตอกกลับ เล่นเอาหน้าหงายไปหลายต่อหลายครั้งก็คงไม่ผิดนัก ไม่เชื่อก็ลองไปถามน้าแอ้ด กับบิ๊กบัง ดูได้

ด้วยความเป็นนักการตลาดมาก่อนไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณทักษิณ จะเดินเกมส์นี้ด้วยอาวุธที่เรียกว่า สื่อ(ถึงแม้จะเคยตกจากอำนาจเพราะสื่อเข้ามาเกี่ยวข้องก็เหอะ) ซึ่งใครๆก็รู้ดีว่า สื่อ นี่แหละ ดาบสองคมตัวจริง ดูอย่าง พีทีวี เป็นไง ดีหรือร้ายขอให้ตัดสินกันเอาเอง

การทำตัวเป็นข่าวอย่างสม่ำเสมอ พอเผลอลืมทีไรเป็นต้องคอยออกมาย้ำอยู่นั่นแหละว่า ข้ายังอยู่โว้ย!!!ถามว่าเพื่ออะไร? ไม่เอามันส์ ก็คงเป็นเพราะ ไม่อยากให้สังคมไทยลืมแก พอเผลอลืมอีกครั้ง ก็มักจะทำเสียงสั่นน้ำตาคลอเรียกความสงสารจากพี่น้องรากหญ้าฐานเสียงและอาวุธสำคัญของเสี่ยแม้ว ที่2รัฐกลัวนักกลัวหนาในขณะนี้(รัฐธรรมนูญฉบับ... และรัฐบาล) นี่แหละมั้งที่นักวิชาการเขาเรียกว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ แต่มันดันมาสัมพันธ์กันตรงที่ ประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลเข่าอ่อน(ขิงแก่)ดันมาอ่อนสมชื่ออีก เรียกว่าถูกเล่นงานตรงจุดอ่อนเต็มๆแบบนี้    หมัดนี้สมิงขาวบอกน็อกไปแล้ว แต่ระฆังช่วยเอาไว้ได้!!

                อย่างนี้ต้อง กำจัดจุดอ่อน วอร์รูม โดยการขับเคลื่อนของคุณ ประสาร คือการแก้เกมส์ของ ครม.ขาอ่อน สงสัยเป็นมือใหม่หัดขับจึงทำให้เกมส์ประชาสัมพันธ์นี้ พลาด!  ถือเป็นการลองผิดลองถูก เอาน่ะแพ้เป็นพระชนะเป็นมารละกัน

                ก่อนหน้านี้พลเอก สุรยุทธ์ ก็เคยยอมรับแล้วว่า ครม.ของท่านอ่อนเรื่องประชาสัมพันธ์จริง ทำนองว่าผลงานหนะมีแต่ประชาชนคนนอกไม่รู้ก็เท่านั้นเอง จึงเป็นที่มาของ วอร์รูม ดังกล่าว เมื่อ วอร์รูม ไม่ได้ผลเพราะทำเองไม่เป็นก็จ้างมันซะเลย พีอาร์จากต่างชาติคือก๊อกสองของรัฐบาลภายใต้สัญญา 3 เดือน ถึงวันนี้ก็เข้าใกล้ช่วงเวลา 3 เดือนที่ต้องประเมิณผลงานเข้าไปทุกที รูปร่างก็ยังไม่ปรากฎชัดเจนแบบนี้  ฟันธง!ได้เลยว่าภายใน 2 อาทิตย์นี้เตรียมตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องความคืบหน้าของบริษัทพีอาร์ดังกล่าวได้เลย

                ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2550 เครือข่ายปฎิรูปสื่อภาคประชาชน อันประกอบด้วยวิทยุชุมชนที่ไม่มีการโฆษณา 6 ภาค และเครือข่ายองค์กรภาคประชาชนที่ใช้สื่อในการรณรงค์สิทธิของตนเอง ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ดร.เจิมศักดิ์ ประธานกรรมาธิการวิสามัญประสานการมีส่วนร่วมการลงประชามติ กรณีข้อเสนอการยกร่างรัฐธรรมนูญต่อการยกร่างรัฐธรรมนูญ และการผลักดันวาระสื่อของรัฐบาลชั่วคราว โดยรวมคือการขอสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของบุคคลและสื่อมวลชนโดยเฉพาะ สื่อมวลชนรากหญ้า โดย นาง ปัณณพร ไพบูลย์วัฒนกิจ ผู้ประสานงานเครือข่ายสื่อภาคประชาชนภาคเหนือ เปิดเผยกับผมว่า ตอนนี้ทางสถานีวิทยุชุมชนทำงานกันลำบากมากเนื่องจากอยู่ภายใต้เงื่อนไขของ คมช.และอำนาจเก่าที่ยังแฝงตัวอยู่ตามพื้นที่ชุมชนทางภาคเหนือ  คมช.ก็เฝ้าระวังว่าวิทยุชุมชนจะเป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจเก่า หรือบางเรื่องที่เป็นความจริงและต้องเป็นที่รับรู้ของประชาชนในพื้นที่ก็ถูกแทรกแซงจากบางกลุ่มอยู่เสมอ  ปราศจากการเหลียวแลหรือรับประกันจากทางรัฐบาลและคมช. ต้องการความเท่าเทียมในจุดตรงนี้ ซึ่งทางตนของยืนยันว่าเครือข่ายเรา หรือวิทยุชุมชนของเราไม่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มไหนทั้งสิ้น โดยทางกลุ่มอาศัยเงินจากประชาชนในพื้นที่ ที่ร่วมกันบริจาค ยืนยันได้เลยว่าทางเครือข่ายมีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง มีความมุ่งหวังดีที่จะเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น แต่ก็ต้องมาเจอกับสภาวะที่กดดันเช่นนี้ จึงอยากให้ทางรัฐบาล คมช.ช่วยเข้ามาดุและตรงจุดนี้ด้วย

                นางปัณณพร กล่าวต่อว่า ประชาชนทางภาคเหนือหลายๆส่วนยังคงชื่นชอบและรอคอยการกลับมาของ คุณทักษิณอยู่ เพราะนโยบายบางอย่างถือว่าโดนใจ โดยทางเครือข่ายบอกได้เลยว่าสิ่งไหนถูกก็ว่าไปตามถูกสิ่งไหนผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

วิทยุชุมชนเข้าถึงชาวบ้านได้ง่ายกว่าทุกฝ่ายอยู่แล้ว จึงเท่ากับว่าโอกาสที่ชาวบ้านจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องนั้น  ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของรัฐบาลและคมช.  ดีกว่าไปทำวอร์รูม หรือจ้างพีอาร์จากต่างประเทศให้สิ้นเปลืองงบประมาณ มีของดีอยู่แท้ๆแต่ก็ไม่เคยสนใจ มัวแต่คิดว่าคนเหนือเป็นคนของคุณทักษิณแบบนี้ งั้นผมก็เป็นรากหญ้าของนายทักษิณอีกคนหนะสิ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงโกเต็ก