11 พฤศจิกายน 2550 16:35 น.

หมักเกมส์นี้

โกเต็ก

คึกคักไม่เบาสำหรับการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบสัดส่วน และหวังว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยคงไม่คิดทำร้ายตัวเองง่าย ๆ อย่างที่นักการเมืองหลายต่อหลายคนคิดเพียงว่าด้วยตัวเลขสวย ๆ ที่สุ่มได้จาก กกต. จะช่วยให้พวกเขา ได้รับคะแนนมากขึ้น... มันดูถูกคนไทยเกินไป
	หลังจากนั้นพรรคต่าง ๆ คงต้องรีบทบทวนกฎกติกาการเลือกตั้งให้ถี่ถ้วน เนื่องจากรู้กันชัดเจนอยู่แล้วว่าในเบื้องลึก เกมของการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ระหว่างกลุ่มอำนาจเก่ากับกลุ่มอำนาจใหม่ ซึ่งกำหนดขอบเขตไว้อย่างเคร่งครัด ยังผลไปให้กลุ่มก๊วนต่าง ๆ ที่ทำตัวเป็นปลาไหลพลอยรีบเร่งปรับตัวให้ทัน กลายเป็นกิ้งก่าได้อย่างน่าอัศจรรย์ (นักการเมือง) ไทยแลนด์
	นั่นก็ต้องว่าไปตามกฎบ้านกฎเมืองตามที่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่แกะกล่องว่าเอาไว้ ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ต้องว่าไปตามถูก อย่าให้ซ้ำซากกันอีกเลยกับการที่ต้องมาวิเคราะห์ว่าควรใช้หลักนิติศาสตร์หรือรัฐศาสตร์เป็นจุดยืนของการตัดสินปัญหา
	แต่ไอ้ที่แหกกฎเล่นเอาส่ายหน้าเน้น ๆ ไปหลายต่อหลายครั้ง ก็ท่านหัวหน้าพรรคพลังประชาชนที่ชอบทำตัวเป็นนักเลงหัวไม้ หาเรื่องทะเลาะกับเหล่ากระจอกข่าวไม่เว้นแต่ละวัน เลยเถิดไปถึงขั้นท้าให้คนที่เป็นหูเป็นตาให้กับสังคมไปเอารายชื่อประชาชนมายืนยัน หลังจากที่นักข่าวคนนั้นตอบคำถามยียวนกวนประสาทของนาย สมัครว่า รับจ้างประชาชนมา สะท้อนให้เห็นถึงวุฒิภาวะ ของคนที่บอกว่าหากพรรคพลังประชาชนได้รับเสียงข้างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนนี่แหละที่จะผงาดขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ของประเทศไทยเอง! 
คนเคยผ่านอดีตเดือนตุลามาโชกโชนอย่างนาย สมัคร ไม่น่าทำตัวเป็นก้างขวางคอประชาธิปไตยแบบนี้เลย  ไม่รู้หรืออย่างไรว่า สื่ออยู่ในสถานะไหนของสังคมประชาธิปไตย
	เขียนจนกว้างไปถึงคำว่า ประชาธิปไตย ของบ้านนี้เมืองนี้แล้วก็อดส่ายหน้าเน้น ๆ อีกครั้งไม่ได้ กับร่าง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ที่ทางฝั่งรัฐบาลพยายามดันแล้วดันอีก แต่ก็ถูกฟาก สนช.ถีบกลับแล้วกลับอีก ด้วยเหตุผลเพรียว ๆ คือละเมิดสิทธิมนุษยชนและมอบอำนาจให้กับทหารมากเกินไป เนื่องจากหลายฝ่ายเชื่อว่ามี กฎอัยการศึก และ พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไว้ใช้ในยามคับขันแล้ว 
จนถึงวันนี้ฝั่งรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ ก็หาคำอธิบายต่อเสียงด่าทอหนาหูไม่ได้สักที ไม่รู้ว่ามีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า!
	คำตอบของสองเหตุการณ์นี้แฝงอยู่ในบางตอนของย่อหน้าที่สองครับ และทั้งสองก็เป็นแค่เพียงเครื่องมือหรืออาวุธที่ถูกหยิบมาใช้ต่อสู้กัน ในยามที่กฎหมายและกฎจารีตของสังคมกดดันให้นายของทั้งสอง มิอาจแสดงตัว?
	ไม่ต้องเดาให้เป็นการยากเลยว่า จะมีใครหน้าไหนปฏิบัติตามกฎกติกาการเลือกตั้ง ในเมื่อกฎในที่นี้เป็นเพียงหนทางขวางลำของอีกฝ่าย ส่วนไอ้ฝ่ายที่เหลือก็ตั้งหน้าตั้งตาขอส่วนบุญเกาะแกะประเทศชาติ รับประทาน เป็นสมัย ๆ ไป				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโกเต็ก
Lovings  โกเต็ก เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงโกเต็ก