เพลงไทยเดิม บังใบ

ปติ ตันขุนทด

โอ้สงสารสุริยาฟ้าพยับ
จะล่วงลับยุคุณธรสิงขรเขา
พระอาทิตย์ดวงเดียวเปลี่ยวเหมือนเรา
กำศรดเศร้าโศกามาเดียวดาย
พี่มีเพื่อนเหมือนพีไม่มีเพื่อน
เพราะไม่เหมือนนุชนาฏที่มาดหมาย
มีเพื่อนเล่นก็ไม่เหมือนกับเพื่อนตาย
มีเพื่อนชายก็ไม่เหมือนกับเพื่อนชม
แม้จะมีวิมานสถานทิพย์
ให้ลอยลิบเลิศมนุษย์สุดประสม
แม้ไม่มีคู่เคียงเรียงภิรมย์
ก็อกตรมตรอมสวาทแทบขาดใจ				
comments powered by Disqus
  • ประชาทิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    14 ตุลาคม 2554 13:49 น. - comment id 1211169

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่มอย่ามาสะเออะเขียนกลอนเลย
    
    
    มันน่าอายว่ะ
    
    รึว่าอายไม่เป็น  มันหนามากกว่ากระเบื้องตราช้าง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน