เรียนถามสมาชิกบ้านกลอนไทย

แมงกุ๊ดจี่


เรียนถามทุกท่าน...
ก่อนอื่นแมงกุ๊ดจี่มิได้มีเจตนา   เพื่อเป็นปรปักษ์กับใคร?  อย่างไร?
แต่เมื่อเห็นหน้าแรกของบ้านกลอน  มันดูรก ๆ   ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย
..
จริงอยู่โลกอินเตอร์เน็ตเป็นโลกเสรี   ไม่จำกัดสิทธิของใคร  ใคร  
มันสวยตรงไหน?   ที่สมาชิก  ทำตัวหนังสือใหญ่ ๆ   ของชื่อกระทู้  
หัวข้อคำถาม ก็แค่นี่แร่ะค่ะ....
มันเป็นความคิดส่วนตัวอ๊ะนะ
ไม่ได้คิดขวางทางลมใครนะค่ะ   เพียงอยากเรียนถามดูว่ามันสวยตรงไหน?
หากถามว่ามันโดดเด่นมั้ย?  มันโดดเด่นมาก  สะดุดตา มั่ก ๆ  มาก ๆ 
แต่มันดูเกะกะจังล่ะ   ไม่สวยงาม   เป็นระเบียบ   รกรุงรังพิกลค่ะ
หากโดนใครที่เป็นเจ้าของกระทู้ก็ขออภัยด้วย...
แต่หากท่านจะตอบก็ขอบคุณ				
comments powered by Disqus
  • ตะวันจะลับขอบฟ้า

    26 ตุลาคม 2550 19:53 น. - comment id 19242

    น้องเล็กเห็นว่ามีหลายกระทู้แล้วนะค่ะที่พูดแบบเดียวกับพี่มะกรูด
    
    แต่น้องเล็กก็ยังไงเห็นว่า สมาชิกที่กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจะมีทีท่าว่าจะเปลี่ยนแปลง หรือแม้กระทั่งจะปรับปรุง
    
    น้องเล็กก็ถือว่าเรียนรู้การแต่งกลอนจากทีนี้ เห็นการเปลี่ยนแปลงมาไม่มากไม่น้อย
    
    ซึ่งขอให้เชื่อเถอะว่า สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งนั้นที่พี่ได้ตั้งกระทู้ไปแล้ว มันเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง
    
    เคยอ่านกระทู้หนึ่งของพี่กร(กวีปกรณ์) พี่เขาเคยพูดว่า ถ้าหากต้องการที่จะทำให้บทกลอนของตนมีความสะดุดตา น่าสนใจ หรือง่ายๆก็คือ มีคนอ่านเยอะนั้นแหละ เราควรกระทำสิ่งที่สมควรมากกว่าการเพิ่มขนาดตัวอักษรก็คือ การกลั่นกรองบทกลอน ให้ออกมามีคุณภาพ มีคุณค่า มีความหมาย ดูค่าควรแก่การเข้าไปชม
    
    ฝากไว้แค่นี้ล่ะค่ะ บ่นมากๆไม่ได้ เหนื่อย 11.gif
    
    
    
    ปล.ขออภัยและขออนุญาติพี่กรในทีเดียวเลยนะค่ะ ที่นำคำพูดของพี่มาตีให้แตกในกระทู้ของพี่มะกรูด 
    
    เพื่อ? 
    
    เพื่อให้คนที่ไม่สามารถเข้าใจคำพูดที่มีความหมายซับซ้อนของพี่กร ได้เข้าใจเสียที่
  • สมาชิก

    26 ตุลาคม 2550 22:01 น. - comment id 19244

    เคยบ่นเหมือนกัน จนปากจะฉีกถึงหู  ก็คนเก่าๆ นั่นแหละ  รวมทั้งคนใหม่ที่ไม่เคยสนใจสิ่งรอบตัว หรืออย่างน้อยไม่เคยสนใจว่าใครจะคิดยังไงกับสิ่งที่ทำ  คงคิดว่านั่นจะสะดุดตา แล้วทำให้มีคนเข้าไปอ่านหรือตอบคอมเม้นมากขึ้นกระมัง  เฮ้อ มะกรูดเอ๊ย ประเดี๋ยวเถอะ ดูไปก็แล้วกัน
  • ทำไมเราจึงพบกัน เพราะเรารักบทกวี

    26 ตุลาคม 2550 22:32 น. - comment id 19245

    ทุกเรื่องราว วันเวลาจะสอนใจทุกคนได้เองครับ
    
    ในฐานะคนบ้านเดียวกัน มีอะไรก็บอกกล่าวกัน ไม่เสียหายนะครับ
    
    อะไรเห็นด้วย ก็นำไปปฎิบัติ
    อันไหนเห็นแย้ง ก็ตามสะดวกกันไป
    
    ขอแค่อยู่ในกติกาก็พอ
  • มิสเตอร์บ้านกลอน

    27 ตุลาคม 2550 07:56 น. - comment id 19247

    ใช่ครับผมก็ว่าการที่ทำตัวหนังสือใหญ่ๆมันทำให้ดูรกสายตาและทำให้หน้าบ้านกลอนดูไม่เป็นระเบียบและสวยงาม  จริงอยู่ที่การทำเช่นนั้นจะทำให้ชื่อกลอนของโดดเด่น แต่ทว่ามันก็ควรจะคำนึงถึงคนอื่นกันบ้าง  น่าแบ่งหน้าบ้านให้กลอนคนอื่นได้อยู่บ้าง...ผมไม่ได้ว่าอะไรนะครับ...แต่ก็น่าจะมีน้ำใจแบ่งบันพื่นที่ให้กันบ้าง เราอยู่ร่วมสังคมเดียวกันก็น่าจะรู้จักแบ่งบัน...
    
    ขอโทษนะครับที่อาจจะทำให้ไม่พอใจ
    
    29.gif29.gif29.gif
  • กุ้งก้ามกราม

    27 ตุลาคม 2550 11:20 น. - comment id 19249

    แต่ผมคิดว่าเขาหรือเธอไม่น่าจะตั้งใจทำให้ชื่อบทกลอนใหญ่ผิดปกติน่ะครับ น่าจะเกิดเพราะผิดพลาดในการฝึกใส่ลูกเล่นในการลงบทกลอน แบบว่าอาจจะทำแบบลองถูกลองผิดมากกว่า เลยส่งผลให้ชื่อบทกลอนใหญ่ผิดปกติ ซึ่งปัญหานี้ช่วงหลังก็มีแค่ประปรายนี่ครับ ยังไงก็ใจร่มๆกันนะครับ
    
        1.gif1.gif1.gif
  • ไร้เดียงสา

    27 ตุลาคม 2550 11:47 น. - comment id 19250

    การใช้พื้นที่สาธารณะ ตัวอักษร และการลงกลอนอย่างเหมาะสม 
    กวีปกรณ์ 
    ครั้งนี้ผมขอเปิดประเด็นอย่างตรงไปตรงมา อาจจะเผ็ดร้อนบ้างก็ใคร่ขออภัยใครต่อใครที่ไม่นิยมนัก กับประเด็นกระทู้ครั้งนี้
    
    1.การลงกลอนอย่างเหมาะสม เน้นคุณภาพ ใช่ปริมาณ
    
    กรคิดว่าคงไม่ต้องชี้แจงเรื่องนี้มากนัก เพียงแค่เห็นใจเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ บ้าง เพราะเรื่องการลงบทกลอนที่มากเกินไป ก็ทำให้พื้นที่สาธารณะในการนำเสนอผลงานของเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ก็น้อยลงไปด้วย 
    
    หากชื่อสมาชิกยังคงอยู่ ก็น่าจะยั้งอย่าเพิ่งลงบทกลอน เก็บไว้เสนอวันต่อไป หากลงเพียงวันละบท แต่ชื่อคงอยู่ ก็ลงได้ไม่น่าจะเป็นไร เพียงแต่บางคนลงวันละ 3-5 ถ้าจะลงอีกก็เกินไป เห็นใจสมาชิกคนอื่นดีไหมครับ
    
    
    2.การใช้ขนาดตัวอักษรของชื่อผลงาน ใหญ่เกินไป
    
    การใช้ตัวอักษรก็มีผลต่อพื้นที่ของการนำเสนอผลงานอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน หากต้องการสร้างจุดสนใจ ก็น่าจะใช้การสร้างสรรค์ชื่อเรื่องให้ดึงดูด หรือสีตัวอักษรก็ได้ ไม่น่าจะใช้ตัวอักษรที่ใหญ่เกินความเหมาะสม เพราะที่ผู้ดูแลระบบจัดไว้ก็เหมาะสมดีอยู่แล้ว
    
    กรขอความร่วมมือด้วยครับ หากสมาชิกทุกคนยังคงมีน้ำใจให้แก่กันและกัน น้ำใจสมาชิกบ้านกลอนไทยงดงามเสมอ 
    
    ผลงานงามคนก็ตามอ่านเสมอ กรเชื่ออย่างนั้น ทุกคนคิดอย่างงั้นไหมคับ
    
    ปล. กระทู้นี้ไม่ได้สร้างเพื่อตำหนิ แต่เพื่อขอร่วมมือเท่านั้น หวังเพื่อน ๆ พี่ ๆน้องๆสมาชิกจะมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ ว่าเหมาะสมไหมต่อการกระทำของตนเอง 
     
    
     ขออนุญาตนำ
    กระทู้ของคุณกวีปกรณ์ มานะค่ะ
     หวังว่าเจ้าตัวคงจะอนุญาต
         เอามาให้เพื่อนๆบ้านกลอนเราอ่าน
    เผื่อยังมีใครยังไม่ได้อ่าน
  • .

    27 ตุลาคม 2550 14:21 น. - comment id 19254

    คิดและทำนอกกรอบบ้าง  ไม่เป็นไร ...
    
    ดูเนื้อหา ดุคุณภาพที่สื่อออกมามีกระบวนการพัฒนาอย่างไรหรือไม่   น่าจะเป็นสาระกว่ามาสนใจรูปแบบเล็กๆน้อยๆ .นะ...
    
    นั่นก็อาจหมายถึงจิตวิญญาณที่อยากจะแสดงออกด้วยก็ได้ ..
    46.gif
  • อัลมิตรา

    27 ตุลาคม 2550 15:58 น. - comment id 19257

    ชื่นชม ในความกล้าหาญของคุณแมงกุ๊ดจี่ 
    ที่ใช้ความเป็นสมาชิกของบ้านกลอนไทยแสดงความคิดเห็นโดยระบุนาม
    
    และชื่นชมสมาชิกท่านอื่น ๆ ที่แสดงความคิดเห็นในคอมเมนท์โดยระบุนามเช่นกัน
    
    สำหรับผู้ที่ไม่ระบุนาม ไม่ใช่ว่า อัลมิตราจะไม่ชื่นชมนะคะ
    ความคิดดี ๆ ล้วนแต่เป็นที่น่าชื่นชมทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าจะไม่เผยตัว
    แต่การที่ไม่เผยตัว เมื่อเกิดเหตุกระทบกระทั่งเมื่อใด หรือ ส่งผลเบี่ยงเบียนไปเมื่อใด
    มันก็ดูเหมือนว่า ยากจะหาใครรับผิดชอบ .. !!  ใช่ไหมเอ่ย ?
  • ปักษาวายุ

    27 ตุลาคม 2550 21:37 น. - comment id 19259

    ...
       เด่น ครับ เด่นมั่กๆ อันนี้คงตอบตรงกันทุกคน (ละมั้ง) 
    
        รกมั๊ย? อันนี้พูดยาก เพราะยังไงก็อยู่ในแถวของเค้าเองหละนะ ไม่ได้ ไปแขวะกลอนอื่นของชาวบ้านเขา นี่
    
        สวยงามมั๊ย?...ม่ายเลย ม่ายสวยเลย หุหุ 46.gif
  • แดนไกล ไลบีเรีย

    27 ตุลาคม 2550 22:05 น. - comment id 19260

    zผมเองก็ไม่ได้สนใจเรื่องตัวอักษรเท่าไหร่หรอกนะครับ
    ก็แค่อยากให้มันดูเป็นระเบียบให้ทั้งหมดมากกว่า
    บางทีตัวใหญ่ไป ตัวอักษรมันก็ไม่สวยเลย 1.gif
  • ไผ่ดำ

    28 ตุลาคม 2550 17:14 น. - comment id 19265

    ผมเห็นด้วยกับคุณกุ้งก้ามกราม ว่าการทำอาจจะเกิดจากความผิดพลาดในการเล่นเทคนิค ให้กลอนมีความสวยงาม เพราะฉะนั้น การพูด น่าจะอยู่ในรูปแบบแนะนำมากกว่าจะโวยวาย มองเจตนาคนไปทางลบ โลกจะสวยงามได้อย่างไร ถ้าใจเรามองแต่ทางลบ ว่าเขาตั้งใจที่จะทำให้มันเกิดสิ่งที่เจ้าของกระทู้เรียกว่าปัญหา คนมาเขียนกลอน ล้วนเป็นคนมีอารมณ์ทางศิลปะ ใจดี กันทั้งนั้น ซึ่งก็เป็นสิ่งดี ที่น่าจะส่งเสริมเสียมากกว่ามาต่อว่ากัน ผมว่ากลับไปทบทวนใหม่นะครับถ้าจะถามแบบนี้ ไม่ใช่กล้าหาญ แต่ ใจแคบมากกว่า..
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    29 ตุลาคม 2550 00:34 น. - comment id 19267

    ถ้าผิดปกตินักก็อย่าคลิ๊กเข้าไปดูก็แล้วกัน  เมื่อร่วมกันทำอย่างนี้ได้อีกหน่อยเขาก็เลิกไปเองแหละ อิอิ
  • พิมญดา

    29 ตุลาคม 2550 09:03 น. - comment id 19271

    36.gifแบ่งใจดีกว่าคะ64.gif
    
    
    อย่าขัดแย้งกันด้วยอักษรศิลป์
    จงทำใจให้ชินกับปัญหา
    หลายคนหลายความคิดทุกเวลา
    สุดท้ายค่าที่ได้มาคือว่ากัน
    
    เห็นหลายท่านไม่เข้าใจในกระทู้
    ใช่สู่รู้อยากให้ดูอย่าหุนหัน
    เขาคงอยากเห็นบ้านงามตามจาบัน
    ใจแบ่งปันหันมองดูจะรู้ความ
    
    ไม่มีใครกล้าหาญหรือใจแคบ
    ต่างก็แยบยลปัญญาเข้ามาถาม
    เหมือนส.สในสภา คอยติดตาม
    เรื่องจะลามผ่านไม่ผ่านตามติดไป
    
    เจ้าของเว๊บเห็นปัญหาคงหมองหม่น
    เราทุกคนมาช่วยกันดีกว่าไหม
    ทำบ้านกลอนให้น่าอยู่รวมน้ำใจ
    หากว่าใครเห็นด้วยช่วยแบ่งปัน46.gif
    
    แบ่งใจกันนะเจ้าคะ31.gif31.gif
  • แมวคราว...

    29 ตุลาคม 2550 13:06 น. - comment id 19273

    อือม์..ผมคงไม่วิจารณ์นะครับ...
    ว่ามันรกหรือไม่รก..บางตัวหนังสือหรือลูกเล่นผมก็ว่าน่ารักดี.แต่ถ้าเลอะเทอะเกินไปก็ไม่งามเหมือนกัน..เอาแต่พอดีๆก็น่าจะพอละ..อันที่จริงผมไม่สนใจตรงนี้เลยด้วยซ้ำไป..ต่อให้ทำออกมาวิจิตรพิสดารแค่ไหน..มันก็ไม่ได้การันตีเนื้อหาของกลอนได้หรอกครับ...กระทุ้กลอนไหนที่ทำตัวหนังสือสวยๆแต่เนื้อหาพอเข้าไปอ่านแล้วก็ไม่น่าสนใจคราวต่อไปผมก็ไม่อยากอ่านอีกแล้ว....นี่เป็นมุมมองของผมนะครับ....เชิญท่านอื่นต่อไปครับ
  • กุ้งหนามแดง

    29 ตุลาคม 2550 14:19 น. - comment id 19275

    เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลมากกว่า...น่ะจ๊ะ
    
    พี่ว่า..เป็นสีสันอย่างหนึ่งของบ้านกลอนน่ะ  อาจดูไม่เรียบร้อย..  :)  แต่ก็เก๋ไปอีกแบบ...ทำให้เวปดูมีชีวิตชีวาน่ะจ๊ะ
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    16.gif16.gif16.gif1.gif
  • โคลอน

    29 ตุลาคม 2550 15:13 น. - comment id 19276

    ถ้าเป็นมุมของ โคลอน ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่นะคะ  ก็แบบว่านะ...เว็บเรามีลูกให้เล่นเยอะไง..แสดงว่าเจ้าของเว็บใจดีบางเว็บเค้าจะกำหนดขนาดตัวอักษร...มาเลยเปลี่ยนอะไรไม่ได้....11.gif36.gif6.gif....
    
    หรือถ้าใครจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาที่จะไม่ต้องขัดแย้งกันทุกฝ่ายมีมั๊ยคะ48.gif
  • อัลมิตรา

    29 ตุลาคม 2550 22:37 น. - comment id 19281

    แมงกุ๊ดจี่เรียนถามในความคิด
    ฤๅ เธอผิดเจตนามาสาไถย ?
    เธอนอบน้อมปราศขวางทางลมใคร
    วิงวอนให้ตอบความตามสมควร
    
    แต่กระทู้ดูไปคล้ายเรี่ยลม
    บ้างชื่นชมบ้างบ่นบนกระสวน
    ต่างรากฐานความคิดบ้างติดตรวน
    จนอารมณ์แปรปรวนกล่าวลวนลาม
    
    ผิดที่เธอมิปลงซ้ำสงสัย
    หรือผิดที่บางใครขอไถ่ถาม
    บ้านกลอนแสนวิไลใจคนงาม
    อย่าย่ำหยามพี่น้องปรองดองเทอญ./
    
    
    เราชื่นชม ในความกล้าหาญของคุณแมงกุ๊ดจี่ 
    ที่ใช้ความเป็นสมาชิกของบ้านกลอนไทยแสดงความคิดเห็นโดยระบุนาม
    
    และชื่นชมสมาชิกท่านอื่น ๆ ที่แสดงความคิดเห็นในคอมเมนท์โดยระบุนามเช่นกัน
  • น้ำผึ้งเดือนห้า

    31 ตุลาคม 2550 11:39 น. - comment id 19312

    สวัสดีค่ะ..คุณแมงกุ๊ดจี่..และทุกคน น้ำผึ้งไม่ค่อยได้เข้ามาบ้านกลอนไทยเท่าไรค่ะ ช่วงนี้ยุ่งๆอยู่...พอดีมาเห็นตรงกระทู้ก็เลยอยากเข้ามาแสดงความคิดเห็น..
    ..อยากบอกคุณแมงกุ๊ดจี่นะคะ...ว่าที่น้ำผึ้งสมัครเข้าบ้านกลอนไทยเพราะเป็นบ้านที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาเป็นสมาชิกอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของเพียงคนเดียว..นั่นคือการเปิดอิสระอย่างเต็มที่ จะมีกฏเกณฑ์ก็เพียงเล็กน้อยที่สมาชิกทุกคนก็น่าจะเข้าใจและทำตาม..
    ...การทำตัวหนังสือใหญ่ๆ ถามว่าสวยหรือไม่สวยนั้น..อยู่ที่มุมมองหรือความใส่ใจค่ะ ถ้าเราใส่ใจมากเกินไป สิ่งนั้นก็อาจสะดุดตาสะดุดใจของเรา...แน่นอนค่ะ การกระทำของทุกคนเป็นไปไม่ได้หรอกที่เราจะถูกใจไปเสียทุกอย่าง...วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้ความไม่ถูกใจนั้นลดดีกรีความแรงของความไม่ถูกใจ..คือ..การทำใจค่ะ..เมื่อเราอยู่ในสังคมที่กว้างใหญ่..แน่นอนอยู่แล้วที่เราไม่สามารถจะไปบังคับกฎเกณฑ์อะไรได้มากมาย...เพียงแต่ว่าการกระทำนั้นไม่ใช่สิ่งที่มากเกินไปจนเรารับไม่ได้...หากการกระทำนั้นเรายังพอรับได้อยู่..ก็ให้ถือเสียว่า...ครอบครัวเดียวกัน มีอะไรที่พอจะให้อภัยกันได้ก็อภัยกัน..เพื่อสังคมจะได้มีความสงบสุข...
    ....การกระทำต่างๆของคนเรา ขึ้นอยู่กับความรู้สึก ความคิดและวิจารณญาณของแต่ละบุคคล รวมถึงประสบการณ์และอายุด้วย....ไม่มีใครถูกและไม่มีใครผิด....นะคะ11.gif36.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    31 ตุลาคม 2550 19:16 น. - comment id 19331

    
    
    
    สวัสดีค่ะ  พี่ ๆ  เพื่อน ๆ  น้อง ๆ 
    
    คุณตะวันลับขอบฟ้า    น้องเล็ก   มองต่างมุมค่ะ 
    คุณสมาชิก   มะกรูดเข้าใจค่ะ
    คุณทำไมเราจึงพบกัน  เพราะเรารักบทกวี    ใช่เราจึงมาอยู่ร่วมกัน
    คุณมิสเตอร์บ้านกลอน  แล้วแต่จะมองค่ะ  แต่โดยส่วนตัวเป็นคนเจ้าระเบียบจึงมองอีกมุมหนึ่ง
    คุณกุ้งก้ามกราม   มะกรูดจบเอกคอมพิวเตอร์ค่ะ   พอจะเข้าใจ...
    คุณไร้เดียงสา   น้องกวีปกรณ์    ให้มองมุมมองอีกมุมหนึ่ง  ไม่มีใครตำหนิใคร?  มะกรูดแค่ถามสมาชิก
            โดยส่วนตัวคือรก  จริง ๆ   มันไม่ได้เบียดพื้นที่หรอกคะ
    คุณ  .  สะดุดเข้าแล้วน๊า     นอกกรอบ   มองต่างมุม   วงกลมมี  360  องศา   แต่ไม่มีมุม  
              มีแต่เส้นรอบวง  ของกรอบวงกลม....
    คุณอัลมิตรา    อาจเป็นคนตรงเกินไปมั่งคะ  ความกล้าเหรอ?  
               คงเป็นความคิดห่าม  ๆ   ของตัวเอง  5 5 5  ที่คิดอะไรก็ทำไป...บางครั้งก็ทำให้แย่เหมือนกันเนาะ
    คุณไผ่ดำ   กระทู้นี้ไม่มีข้อความที่แสดงถึงการโวยวายนะคะ    และไม่ได้ตำหนิด้วย มันสวยงามยอมรับค่ะ 
              และมันก็ดูโดดเด่นมาก ๆ     เพียงแต่อยากถามสมาชิก  ด้วยเหตุผลส่วนตัวคือ   "รก"   ไม่เรียบร้อย
              เจ้าของกระทู้ไม่ได้หาแนวร่วมหรืออะไร  และไม่ต้องการก่อความปั่นป่วนอะไร  หากกระทู้นี้
              ไปตำหนิก็ขออภัย   เจตนาไม่ใช่เพื่อโวยวาย   และไม่ใช่ตำหนิเพียงแต่อยากถามสมาชิกทั่วไปเท่านั้นเอง...
               ไม่ใช่ใจแคบหรอกนะคะ    ทุก ๆ  คน  ลองมองให้กว้าง ๆ   ทบทวนเหรอ?  มะกรูดทบทวนตั้งแต่
               ตัวเองตั้งกระทู้แล้วค่ะ   และยอมรับพร้อมรับผิดชอบ...
    คุณฤกษ์       ปกติก็อ่านทุกกระทู้นะ   สำหรับมะกรูด   เพราะทุกคนต้องการเสนอผลงาน   และสื่ออารมณ์สู่ผู้อ่าน  และความชอบโดยส่วนตัว
    คุณพิมญดา    การเมืองก็มีฝ่ายค้าน   ทำงานก็มีคนตรวจสอบ  ตำหนิ  ทั้งหัวหน้า   เพื่อนร่วมงาน   มะกรูดคิดว่าไม่ใช่
               การขัดแย้งกันนะคะ   มันเป็นเพียงการสะท้อนภาพออกมาเพื่อให้เราได้เห็นได้รู้....
    คุณแมวคราว   มะกรูดไม่ได้ถามว่ามันรถไม่รก  นะคะ   มะกรูดถามสมาชิกว่า   มันสวยตรงไหน?  โดยส่วนตัวคือมันรกเกินงามค่ะ
    คุณกุ้งหนามแดง    ใช่ค่ะเป็นสีสัน  เพิ่มความหลากหลาย   จริง ๆ  มันก็สวยดี...  หลาย ๆ  คนก็คิดแบบนี้  มะกรูดเองก็คิดว่ามันสวย   แต่มันไม่เรียบร้อยเท่านั้นเอง
    คุณโคลอน  ก็จริงเนาะ   ไม่ซีเรียส   ทุกอย่างน่าจะลงตัว  5 5 5   แต่ทำไงได้มันทำไปแล้ว  นี่น๊าเน๊อะ
    คุณอัลมิตรา   การสื่อสารบางครั้งอย่าหวังให้มันสมบูรณ์    ทุกอย่างแปรปรวน  ขอบคุณนะคะ   กระทู้นี้อุ่น  ๆ    ดี   แต่ไม่ต้องการให้มันร้อนจนเดือดเลย....  
    คุณน้ำผึ้งเดือนห้า      คุณเกาถูกที่จัง    "อยากบอกคุณแมงกุ๊ดจี่นะคะ...ว่าที่น้ำผึ้งสมัครเข้าบ้านกลอนไทยเพราะเป็นบ้านที่เปิดโอกาส
              ให้ทุกคนเข้ามาเป็นสมาชิกอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของเพียงคนเดียว"   เข้าใจดีค่ะว่าเสรี   เพราะตัวเองก็รักเสรีเป็นที่สุด
               "ไม่มีใครถูกและไม่มีใครผิด"     จริงด้วยค่ะ  ลด  ๆ   อารมณ์นิด ๆ   ก็จะดีนะคะ  อินจัง  "เพื่อสังคมจะได้สงบสุข"    มิตรภาพงามมีเต็มไปหมดในโลกนี้
               ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเลือกมัน...
    ------------------------------------------------------------------------------------------------
    ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ   
    กระทู้นี้   คงเพียงแค่อุ่น  ๆ   อย่าให้มันร้อนเลยนะคะ
    คนเรามองเป็นด้านก็มี   แบบเป็นมุมเหลี่ยมต่าง  ๆ   ก็มี   
    และมองแบบวงกลม  ก็มี    ทุกอย่างล้วนมีทิศทางของการกระทำ
    พิมพ์ไป  พิมพ์มาเริ่มงง   แร่ะ   ขอโทษและขออภัยด้วยนะคะ   ที่ก่อความปั่นป่วน...
    ------------------------------------------------------------------------------------------------  
  • เรนเอง..

    6 พฤศจิกายน 2550 20:46 น. - comment id 19406

    ..36.gif36.gif16.gif..
     เรนคิดถึงพี่มะกรูดนะคะ..15.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน