หากว่าฉันพูดได้(แล้วอะไรพูดได้ ยากรูต้องติดตามจร้า)

ลูกหว้า

วันหนึ่ง หยดน้ำเ ดินบนทางเท้าริมถนนแห่งหนึ่งในกทม.หยดน้ำเกิดสะชดุดุดใจอย่างมาก จนทำให้ต้องหยุดการเดิน แล้วหยุดมองถังขยะใบหนึ่งอย่างพินิจพิเคราะห์หยดน้ำมีความคิดแปลกๆว่า ถ้าหากสิ่งของทั้งหลายหากเกิดพูดขึ้นได้ เขาจะพูดอย่างไร พอสิ้นความคิด ก็ราวกับว่าเจ้าถังขยะกลับพูดขึ้นมาทันทีว่า "ขยะนอกถังคือความหวังของผม  โปรดช่วยให้ผมสมหวัง ด้วยการหยิบขยะใส่ถังเถิดครับ" "ฮ่า-ฮ่า! พูดได้ซะด้วย" หยดน้ำนึกในใจแล้วนึกต่อว่า "เจ้าถังขยะนี่ แม้ตัวจะมอมแมม แต่เขาก็สุภาพดีนะ"แล้วหยดน้ำก็เก็บขยะใส่ถังขยะที่แสนดีใบนั้น
       พอเก็บเสร็จหยดน้ำก็ต้องตกใจเพราะมีรถซิ่งเสียงแผดก้องแล่นด้วยความเร็วสูงคันหนึ่งแล้วมาจอดตรงหน้าหยดน้ำ หยดน้ำ ก็เกิดความคิดอีกว่า เอ ...เจ้ารถซิ่งคันนี้จะคิดยังไงนะ เจ้ารถซิ่งก็ตอบว่า"ที่จริงฉันชอบความเงียบความสงบ แต่เจ้าของของฉันเขาตกแต่งฉันจนเสียงดังมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม ฉันรู้สึกอายมาก ฉันเคยเคยฉุนเจ้าของเหมือนกัน ที่ชอบขับเร็วๆแล้วบอกไปว่าขับช้าๆดีกว่าพี่ ขับช้าๆดีกว่าพี่ ดีกว่าคาที่ข้างทาง" เจ้ารถซิ่งวัยรุ่นตอบทิ้งท้ายด้วยความสะใจ  (*เหอๆอันนนี้หยดน้ำเห็นด้วยกับเจ้ารถซิ่งวัยรุ่นนะสิงห์นักซิ่ง
คุณจะขับรถช้าๆหรือคุณจะไป่ช้าอ่าเลือกเอา5555+)
    หยดน้ำเดินต่อไปอีกเพื่อจะซื้อของที่ร้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งต้องข้ามถนนไป หยดน้ำกำลังเลนิดหนึ่งว่า จะขึ้นสะพานลอยดีไหมหรือจะข้ามตรงนี้ซะเลย ก็เลยถามเจ้าสะพานลอยดูว่า เขาจะว่าอย่างไร เจ้าสะพานลอยก็พูดว่า "ฉันภูมิใจที่ได้รับใช้ทุกคน ซึ่งหมายถึงความปลอยภัยของทุกชีวิต ที่มาใช้บริการ "หยดน้ำรู้สึกเขินนิดๆ แล้วเจ้าสะพานลอยก็พูดต่อว่า ช่วยขึ้นสะพานลอยเถอะครับ แม้ช้าสักนิดแต่ชีวิตก็ปลอดภัย" เจ้าสะพานลอยพูดตบท้ายด้วยความจริงใจ
      หยดน้ำนึกในใจว่า โอ้... แล้วคนที่ชอบใช้ผิดขนาดหรือใช้แล้วโยนๆ ขว้างๆ ไม่ถนุถนอมสิ่งของเหล่านั้น คงบ่นอุบเป็นแน่ ...
     จบซะเลยดีกว่า เดี๋ยวเขาจะว่าบ้า!!!				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน