นักเรียนตีกันทำไม?

นายหมอดี(แท้)

...บ้านเมืองไทย ยุคจอมพล ป.มีประมาณ 18 ล้านคน
มายุคปัจจุบัน มี65 ล้านคน...
...หลวงปู่แหวน เคยสนทนากับหลวงปู่เครื่อง อุดรฯว่า"สิงสาราสัตว์มันมาเกิดเป็นคนกันมาก........
นี่คือที่มาของพวกนักเรียนที่ตีกัน....ที่แท้พวกมันคือฝูงสัตว์ที่ได้เกิดเป็นมนุษย์และยังไม่ลืมสัญญาเดิมนั่นเอง....นี่ทางพุทธ วิเคราะห์อย่างนี้
..ส่วนทางวิทย์ ก็ว่าบ้านเมืองพัฒนาขึ้น สาธารณะสุขดีขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้น การคุมกำเหนิดเลวขึ้น...คนมันจึงเกิดกันมากขึ้น เป็น65ล้านคนภายใน50กว่าปีที่ผ่านมา.....
...เศรษฐกิจอาจเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้มนุษย์มีโอกาสพบปะ และ สมสู่กันมากยิ่งขึ้นกว่าอดีต ที่กว่าจะได้พบสาว ต้องรอหน้าเกี่ยว หรือ งานวัด งานประเพณีเท่านั้น..
..เมื่อสภาพเศรษฐกิจเปลี่ยน สภาพสังคมจึงเปลี่ยน....
...เปลี่ยนเป็นอุบัติเหตุมากขึ้น โจรผู้ร้ายมากขึ้น เด็กเกิดมากขึ้น ทำแท้งมากขึ้น ครอบครัวเดี่ยว มากขึ้น ครอบครัวขยายหดตัวลง
จริงๆแล้วในการลดประชากรที่ได้ผลก็คือ ยุยงเสริมแต่งให้นักเรียนพวกนี้ เหิมเกริม แล้วจัดหาอาวุธหนักๆให้ เพื่อให้พวกมันฆ่ากันเอง เราก็คอยระวังลูกหลง สักพัก พวกมันก็ฆ่ากันตายจนหมด เรานั่งบนภู ดูตัวเหี้ยกัดกัน...อย่างนี้ ฉลาดแบบ มาเคียววลี ตอนเป็นหมาป่า....
เขียนไปเขียนมาก็เวทนากระทรวงสังคมและพัฒนามนุษย์ ตำรวจ ครอบครัวพ่อแม่ โรงเรียน
"หล่อหลอมกันอย่างไร...จึงทำให้เกิดตัวเหี้ยมากมายอย่างนี้?				
comments powered by Disqus
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    20 กรกฎาคม 2555 09:09 น. - comment id 37254

    บ้านเมืองเราที่เห็นทุกวันนี้เล้วนเป็นแบบอย่างชั่วๆให้กับเด็กๆครับ
    
    -  นักเรียนสอบตก เขามีระเบียบก็มีคนช่วยให้ได้เข้าเรียน
    
    -  อยากได้ตำแหน่งปกครองชาติก็ใช้โจรมาปล้นเอา
    
    - ประชาชนถีบหัวทิ้งก็มาตั้งเป็นเงาเอาเอง
    
    
    - เมียเพื่อนสวยๆ รวยๆก็แย่งเอามาเช็ด
    
    บ้านเมืองเรามีแต่พวกระยำอัปรีย์ครับ  เด็กเลยเอาอย่าง
  • อยากรู้

    20 กรกฎาคม 2555 13:36 น. - comment id 37255

    แล้ว ลูกนักโทษ โกงข้อสอบ นี่มันมาจากสาเหตุอะไรหนอ
  • rjv'

    20 กรกฎาคม 2555 15:12 น. - comment id 37256

    พิจิตร - ส.อบต.คนเสื้อแดงโวยลั่น เจออีกแล้วขุดลอกแก้มลิงจริง 70 ไร่ แต่ทำโครงการแหกตาว่ามี 102 ไร่ แถมเซ็นรับมอบงานกันหน้าตาเฉย ซ้ำรอยโครงการฉาวที่ตะพานหิน
           
           นายบรรทมทอง พืชเพ็ง สมาชิก อบต.หมู่ 2 ตำบลท่าขมิ้น อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร และเป็น ส.อบต.สมัยที่ 2 ยอมรับว่าเป็นแกนนำมวลชนคนเสื้อแดงในเขตพื้นที่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งสุดจะทนที่เห็นการทุจริตเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา จึงขอแสดงตนและร้องเรียนรวมถึงชี้เบาะแสการทุจริตโครงการขุดลอกแก้มลิงหนองสนุ่น ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลในการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้านของตนเอง และเขาก็เคยทอดแหหาปลาอยู่ในหนองสนุ่นเป็นประจำ จึงรู้สภาพพื้นที่ตั้งโครงการขุดลอกแก้มลิงนี้ได้เป็นอย่างดี
           
           นายบรรทมทองเล่าว่า หนองสนุ่นแห่งนี้เมื่อ 17 ปีก่อนก็เคยขุดลอกลึก 2 เมตรมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งมีแนวคันดินรอบขอบหนองสนุ่นกว้าง 20-30 เมตร ล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลให้งบฯ ขุดลอก ซึ่งอำเภอโพทะเลเป็นผู้ออกแบบโครงการประกาศหาผู้รับเหมา โดยประกาศว่ามีงบประมาณ 7 ล้านบาท เนื้อที่ 102 ไร่ จะว่าจ้างผู้รับเหมาขุดลอกลึก 2 เมตร 70 ซม. ให้ได้ปริมาณดิน 280,051 ลูกบาศก์เมตร ผู้รับเหมาที่ชนะการประมูลในวงเงิน 5,200,000 บาท จากนั้นจึงได้เริ่มลงมือทำงาน
           
           นายบรรทมทองชี้เบาะแสการทุจริตว่า จริงๆ แล้วที่ดินหนองสนุ่นมีเพียง 70 ไร่ โดยสามารถพิสูจน์ได้ไม่ยากเนื่องจากมีคันดินล้อมรอบ แต่เมื่อมีการประมูลงานแล้วปรากฏว่ากลับมีการใช้วิธีขุดดินรอบๆ ขอบสระมาปั้นเสริมเป็นคันดิน และทำแนวสโลปเพียงเพื่อถ่ายรูปส่งงานและเบิกเงินเท่านั้น ซึ่งเป็นการกระทำการทุจริตอย่างเห็นได้ชัดเพราะที่ดินมีแค่ 70 ไร่ แต่ทำโครงการใหญ่โตว่ามี 102 ไร่ แถมยังขุดดินไม่ลึกเท่ากันทั้ง 70 ไร่ ผู้ตรวจรับงานก็เซ็นผ่านให้อีก
           
           นายบรรทมทองบอกอีกว่า ตนเป็นสมาชิก อบต.หมู่ 2 ตำบลท่าขมิ้น เห็นแล้วสุดจะทนจึงได้เข้าร้องเรียนต่อ นายธนพัฒน์ บูรณศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอโพทะเล เพื่อขอดูข้อมูล แต่กลับถูกนายอำเภอโพทะเลว่ากล่าวเหยียดหยามว่าทำตัววุ่นวาย แถมขู่อีกว่าระวังจะถูกฟ้อง ทั้งๆ ที่ตนเองทำตัวเป็นพลเมืองดีชี้เบาะแสให้ทางราชการยังถูกด่า จึงออกมาเรียกร้องอยากให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือสำนักงาน ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเอาผู้ที่กระทำผิดมาดำเนินคดีเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป
           
           เพราะกรณีแบบนี้ที่ จ.พิจิตรก็เคยเกิดขึ้นที่อำเภอตะพานหินมาแล้วครั้งหนึ่ง คือโครงการขุดลอกหนองหันกา ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ต.ทับหมัน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ที่ได้รับอนุมัติงบประมาณให้ขุดลอกในพื้นที่ 152 ไร่ แต่พอรังวัดตรวจสอบเข้าจริงกลับมีที่ดินอยู่แค่ 51 ไร่ คราวนั้นยังไม่ได้เบิกเงินนายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในฐานะผู้บริหาร รู้การกระทำที่ผิดพลาดของผู้ปฏิบัติงาน ได้สั่งระงับและแก้ไขโครงการโดยไม่มีใครต้องรับผิด รับโทษแต่อย่างใด
  • ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    20 กรกฎาคม 2555 20:46 น. - comment id 37257

    ความคิดเห็นที่ 2 : 
    
      ลูกนักโทษ อะไรเหรอ   โทษที่พวกชั่วปอป ระตูหลังจอมมารถั่วดำยัดเยียดให้ใช่ป่ะ
    
     โกงข้อสอบ อะไรเหรอ  ใช่โกงเมียเพื่อน ป่ะ  โกงตำแหน่งแบบปล้นมาใช่ป่ะ
    
    เลวๆๆแบบนี่มันมาจากสาเหตุมาจากไอ้พรรคชั่วประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง งัย  
    
    โง่อีกรแมรึงนี่
    
     
    อยากรู้
  • กรูมาตอบมรึง

    20 กรกฎาคม 2555 20:49 น. - comment id 37258

    อ้าวก็ไหนบอกอยากให้ฟ้อง ความจริงจะได้ปรากฏงัย ? 
    ทีมกฏหมาย "ปชป." แนะ ยิ่งลักษณ์ ถอนฟ้องคดีหมิ่นโฟร์ซีซันส์
    
    วันนี้(14 มิ.ย.) นายราเมศ รัตนเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ แจ้งความนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทกรณีโฟร์ซีซันส์ว่า อัยการสูงสุดได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสั่งสอบเพิ่มเติมพยานหลายปาก เพราะค่อนข้างชัดเจนว่าบุคคลทั้งสองตรวจสอบตามกระบวนการประชาธิปไตย เนื่องจากสงสัยว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน จึงอยากเรียกร้องไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ต้องมีความใจกว้างยอมรับการตรวจสอบ และกรณีนี้ก็เป็นการตรวจสอบตามกระบวนการปรชาธิปไตย ควรถอนคำแจ้งความเพื่อไม่ให้เสียเวลาของเจ้าพนักงาน 
    
    http://www.dailynews.co.th/politics/119728 
    ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน 1
  • ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    20 กรกฎาคม 2555 23:48 น. - comment id 37259

    ทบ.ท้า มาร์ค เกณฑ์ทหารจริง ต้องมี สด.43-สด.8 มาโชว์      
    
    รองโฆษกกองทัพบก รับ ทบ.ไม่ทราบ ''อภิสิทธิ์'' ได้รับการผ่อนผันหรือยกเว้นเกณฑ์ทหารหรือไม่ ระบุ ถ้าถูกเกณฑ์จริง ต้องมี ''สด.43-สด.8'' มาโชว์ แจงยิบขั้นตอนเกณฑ์ทหาร
    
    วันที่ 20 ก.ค. กองบัญชาการกองทัพบก พ.ท.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจง กรณีที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารว่า ในส่วนกองทัพบกเราไม่ทราบรายละเอียดในการดำเนินการทางด้านเอกสารอย่างชัดเจนว่า ผิดพลาดหรือมีข้อมูลขั้นต้นเป็นอย่างไร แต่ขอเรียนขั้นตอนในการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ว่า ขั้นแรกชายไทยทุกคนอายุ 17 ปีบริบูรณ์ ต้องมาแสดงตนเพื่อมาขึ้นบัญชีทหารกองเกิน และรับใบ สด.9
  • ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    21 กรกฎาคม 2555 07:12 น. - comment id 37261

    เปิดเอกสาร "ลับ" ที่ พล.ต.วันชัย อิทธิวิบูลย์ เจ้ากรมจเรทหารบก (จก.ทบ.) ทำเสนอผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2542 เรื่อง "รายงานผลการสอบสวนกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ (รร.จปร.)"
    
    
    ผลสอบสวนตามเอกสารดังกล่าวระบุว่า  การบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการบกพร่องและไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์และกฎหมายที่กำหนดโดยไม่มีการส่งตัวไปดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2487 ก่อน
    
    เอกสารลับดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้
    -----------------------
    เรียน ผบ.ทบ. (ผ่าน กพ.ทบ.)
    
    
    อ้างถึง อนุมัติ ผบ.ทบ.ท้ายหนังสือ กสร.ทบ.ลับ ที่ กห 0426/654 ลง 8 มี.ค. 2542 เรื่องตรวจสอบข้อมูลการตรวจเลือกฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
    
    สิ่งที่ส่งมาด้วย รายงานผลการสอบสวนพร้อมเอกสารประกอบ จำนวน 292 แผ่น
  • อะไร

    26 กรกฎาคม 2555 10:56 น. - comment id 37291

    [url]http://www.dek-d.com/[/url]

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน