10 เคล็ดลับมัดใจชายสำหรับเดทแรก

pebble

สาวๆ จ๋า เวลามีชายหนุ่มที่แอบปลื้มมาชวนออกเดททำเอาประหม่าเหมือนกันใช่ไหมล่ะ ลองมาดูเคล็ดลับพวกนี้ดีกว่าว่าจะมัดใจหนุ่มๆ ในเดทแรกไว้ได้อย่างไร จนเขาต้องออกปากขอเดทครั้งต่อไปแทบไม่ทัน
1. เสื้อผ้า หน้า ผม : โอเค จริงๆ คนเราไม่ควรตัดสินใครแต่ภายนอก แต่สิ่งแรกที่หนุ่มของคุณจะเห็นคือภาพลักษณ์ที่แสดงออกมา ใครที่ว่างๆ อยากลองมาแต่งหน้า ทำผมดูก่อนก็ได้ ว่าทรงไฟน แบบไหนที่เหมาะที่สุด อย่าแต่งหน้าเข้มหรือทำผมฟู่ฟ่าเกินไปเพราะนั่นจะทำให้หนุ่มๆ ฝ่อได้ ที่สำคัญหัดเช็กความเรียบร้อยของเสื้อผ้า หน้าผม ด้วยนะจ๊ะ ว่าลิปสติกเลอะหรือเปล่า ผมกระเซิงหรือเปล่า เดี๋ยวจะไม่สวยเอา
 
2. ตรงเวลา : ถ้านัดกันข้างนอก หรือแม้แต่มีหนุ่มมารับที่บ้านก็อย่าปล่อยให้เขารอนานล่ะ ไม่มีอะไรที่ฆ่าอารมณ์โรแมนติคของชายหนุ่มไปมากกว่าการรออีกแล้ว เกิดคุณปล่อยให้เขารอนานๆ เดี๋ยวจะโดนทิ้งไม่รู้ตัวนะเออ ทางที่ดีไปถึงก่อนเวลาสัก 10 นาที เผื่อจะได้มีเวลาเติมหน้าทาปากได้ด้วยนะ 
3. กิน กิน กิน : หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของการเดทต้องรวมนั่งกินในร้านอาหารด้วยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้าวกลางวันหรือเย็นหรือแม้แต่ทำอะไรกินกันกกุ๊บกิ๊บที่บ้าน ยังไง๊ ยังไง เขาก็ต้องเห็นคุณกินอยู่วันยังค่ำ เพราะฉะนั้นอย่าลืมสำรวมกริยามารยาท อย่าไปมูมมามกินเลอะเทอะให้เห็น แล้วพยายามตักพอคำนะจ๊ะ อย่าขย้ำอาหารประหนึ่งอดอยากมาจากไหน ที่สำคัญระหว่างกินหากมีการพูดคุยเกิดขึ้นอย่าลืมเคี้ยวให้หมดก่อน ไม่มีใครอยากเห็นอาหารชิ้นเล็กชิ้นน้อยในปากคุณหรอก
4. บทสนทนาพาเพลิน : เวลาคุณไปเดทกับชายหนุ่มเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าต้องมีช่วงเงียบอันแสนอึดอัดเข้ามา ทางที่ดีลองเตรียมบทสนทนาไว้สักหน่อย ลองสืบดูว่าเขาชอบหนังสือ หรือหนังเรื่องไหน แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพและตรงไปตรงมา อย่าเออออตามไปหมดทุกเรื่อง นั่นทำให้ผู้ชายเกิดความรำคาญได้อย่างรวดเร็วทีเดียว เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้ว
5. กรุณาปิดเครื่องมือสื่อสารของท่าน : เดทแรกน่ะ มีไว้เพื่อทำความรู้จักอีกฝ่ายให้มากขึ้น เพราะฉะนั้น วอทส์แอป ไลน์ แทงโก้ เฟซบุ๊ค แชททั้งหลายอย่าได้ให้ความสนใจเกินควร ลองคิดในทางกลับกันดูสิว่าเกิดคุณไปเดทกับชายหนุ่มที่เอาแต่แชทกับเพื่อนในโทรศัพท์จะน่าเบื่อแค่ไหน
6. หยุดเม้าท์อย่างมีศิลป์ : ผู้หญิงเป็นเพศที่ชอบเม้าท์อยู่แล้ว แต่อย่าลืมนะว่าหนุ่มของคุณก็อาจมีเรื่องอยากเล่าอยากแบ่งปัน อย่าลืมปล่อยให้เขาได้พูดบ้างนะจ๊ะ และทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี ถามคำถามเป็นระยะเพื่อแสดงความสนใจ และมองตาผู้พูดเพื่อแสดงถึงความจริงใจที่คุณมี 
7. เก็บสายตาไว้มองเขา : ก็รู้นะว่าสาวๆ ต้องมีบ้างที่จะแอบเหล่หนุ่มหล่อ แต่เธอจ๋า เธอกำลังเดทกับอีกหนุ่มอยู่ โดยเฉพาะถ้าเป็นเดทแรก คุณยิ่งควรเก็บสายตาแพรวพราวไว้ให้ดี ต่อให้แค่แแอบเหล่ไปชื่นชมความหล่อของหนุ่มอื่นก็ไม่ควร เพราะจะทำให้เขาเขวและเสียความมั่นใจในตัวเองได้ เก็บไว้เหล่หนุ่มๆ ตอนอยู่กับเพื่อนสาวดีกว่านะจ๊ะ
8. เก็บความลับไว้บ้าง : ผู้ชายส่วนใหญ่มีสัณชาติญาณนักล่าในตัว ซึ่งนักล่าเหล่านี้มักจะชอบความตื่นเต้น เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งเผยไต๋จนหมดเกี่ยวกับตัวคุณเก็บบางอย่างไว้เป็นความลับบ้าง อย่าเพิ่งเม้าท์มอยบอกเกี่ยวกับครอบครัวรุ่นคุณทวด หรือกอสสิปสาวๆ ในแก๊งให้เขาฟังล่ะ
9. จ่ายบ้างอะไรบ้าง : ยุคเก่าอันไกลโพ้น ชายหนุ่มเป็นฝ่ายหาเลี้ยงสาว แต่สมัยนี้แล้วสาวเก่งๆ มีเยอะ อย่าปล่อยให้เขาต้องเลี้ยงทั้งข้าว ทั้งหนัง ทั้งค่ารถอะไรต่อมิอะไรหลายๆ อย่างให้คุณตลอด หากแย่งจ่ายทุกอย่างอาจจะเกินงาม ลองแลกกันบ้าง เช่นหากเขาจ่ายค่าข้าวแล้ว คุณอาจจะพาเข้าไปร้านคาเฟ่นั่งจิบกาแฟหรือชายามบ่ายแล้วเป็นฝ่ายเลี้ยงขนมเขาบ้าง
10. น้ำตาลใกล้มด เดี๋ยวคุณค่าจะลดไม่เหลือนะจ๊ะ : เรื่องนี้อาจจะไม่ค่อยเปิดเผยมากนักในสังคมไทยที่วางคุณค่าของหญิงสาวไว้อย่างงดงาม แต่เวลาไปเดทแรกกับชายหนุ่มสักคน หากคุณยังไม่รู้จักเขาดีพอก็อย่างเพิ่งยอมให้จับมือถือแขนจนเกินงาม อาจมีบ้างหากเขาแตะแขนเบาๆ เพื่อพาข้ามถนน (อันนี้จัดอยู่ในข่ายแตะตัวอย่างน่ารัก) หรืออาจจะช่วยพยุงคุณขึ้นรถหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าถึงขั้นแตะเกินงาม ผู้ชายคนนั้นก็ไม่มีค่าคู่ควรกับคุณเท่าไหร่ ควรตัดใจแต่เนิ่นๆ นะจ๊ะ
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน