คำสัญญาที่สายน้ำกก

กระต่ายใต้เงาจันทร์


คำสัญญาที่สายน้ำกก
                                                                   กระต่ายใต้เงาจันทร์
ฉันปล่อยความคิดให้เรื่อยไหลไปตามความรู้ส...ึก ฉันกลับมาที่นี้ กี่ครั้งแล้วน่ะ แม่น้ำกกสายนี้ไหลรววมกับหยดน้ำตาที่รดรินกับความรอคอยที่เจ็บปวด เคยคิดว่าเมื่อเวลาและคำสัญญาที่เธอพูดไว้ เธอต้องกลับมา เปล่าเลยฉันกลับไม่เจอใครอีกคนที่เคยบอกไว้ในหลายปีที่ผ่าน
ฉันจะชินและชาจนลืมความเจ็บปวด เปล่าเลยมีประโยชน์อันใดหัวใจกลับเจ็บหนักกว่าเก่า จนรู้สึกเหมือนใจจะขาด หายใจหอบถี่ สายน้ำช่างอ้างว้าง ดูเปลี่ยวเหงา จะโศกฌศร้าอยู่เดียวดาย จุดหมายปลายทางอยู่จุดใด ทำไมฉันมองไม่เห็น ทำได้เพียงปลอบใจตัวเองเสมอ คนอีกคนต้องมีชีวิตอยู่ พลังแห่งรัก พลังแห่งความห่วงหา คงมีอาณุภาพพอ ที่จะส่งถึงคนอีกคนที่อยู่ปลายฝั่งหนึ่งของฝากฟ้า ต้องกลับมา ต้องกลับมา 
เวลาเลือนหายผ่านไปหลายปีเต็มทนแต่หัวใจฉันยังคงเรียกร้อง เพราะอะไรกระนั้นหรือ ฉันก็แค่.... ฉันก็แค่....อยากรู้ว่าคนอีกคนเป็นอย่างไรบ้าง การรอคอย ทำให้ฉันความหวังแม้มันช่างเลือนรางริบรี่เต็มทน
การรอคอยค่อยๆคลุกคลืบทำร้ายและทำลายหัวใจฉันให้ย่อยยับแหลกเหลวลงไปทีละเล็ก ทีละน้อย โดยเจ้าของหัวใจไม่สนใจที่จะไปดูแลมันปล่อยให้มันเจ็บและเจ็บอยู่อย่างนั้นเนิ่นนานวัน
ฉันและแม่น้ำกกสายเดิม ที่เดิม อยากแม่น้ำสายนี้รักษาใจที่ปวดช้ำ เหล่านี้ให้จางหาย แต่ ความชุ่มเย็นของน้ำที่สะท้อนกับเงาของดวงอาทิตย์ที่ใกล้จะลับขอบฟ้า ธรรมชาติงดงามยามเย็น ไม่อาจลบเลือนความเจ็บปวดในใจ 
คำสัญญา ความรัก การรอคอย ความสุขในความรักที่เราเคยมีร่วมกัน เป็นภาพสะท้อนกลับมาทำร้าย หัวใจ ครั้งแล้ว ครั้งเล่า น้ำตากี่หยด ที่ไหลรินร่วงหล่นในสายน้ำ ซ่อนสะอื้นกี่ครั้งที่พบความเวิ้งว้าง ว่างเปล่า 
หรือฉันให้คำสัญญามาเป็นพันธการตัวเอง จนมิเคยเหลียวมองชายใด
ได้โปรดสักครั้ง...ในช่วงชีวิตที่ผู้หญิงคนนี้...ยังมีลมหายใจอยู่...ถ้าคุณรู้...กลับมาหาฉันสักครั้งไดไหม......
ติดตามผลงานและมิวสิกวีดีโอเพลง...สํญญาสายน้ำกกจากกลุ่มศิลปินเชียงรายได้ที่นี่ค่ะ
http://www.youtube.com/watch?v=9y6hgFdWJ-M&feature=share 
				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    12 มกราคม 2555 01:28 น. - comment id 128170

    ก็น้ำกกไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เกาะกลางน้ำก็เอาไปสร้างโรงแรม สองฟากฝั่งมีแต่ร้านอาหาร เกสเฮ้าท์ ยังดีที่ในกาดยังมีแอ้บอ่องออขาย อิอิ คิดถึงกระต่ายจังสวัสดีท่านกำนัน อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน