เรื่องราวของความรัก

เจนนี่

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว....  มีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งรวบรวมความรู้สึกทั้งหมดอาศัยอยู่ด้วยกัน ความสุข,ความเศร้า,ความรู้และอื่นๆรวมทั้งความรัก        วันหนึ่งมีประหาศไปยังความรู้สึกทั้งหมดว่า เกาะกำลังจะจม ดังนั้นทั้งหมดจึงได้เตรียมเรือเพื่อที่จะหนีออกจากเกาะ  มีเพียงความรักเท่านั้นที่ตัดสินใจอยู่บนเกาะ       -ความรัก- ต้องการที่จะอยู่จนกระทั่งนาทีสุดท้ายเมื่อเกาะใกล้จะจม  ความรักจึงร้องขอความช่วยเหลือ       -ความรวย- แล่นเรือผ่าน ความรวยตอบว่า "ไม่ได้หรอก ฉันรับเธอไม่ได้เพราะเรือของฉันหน่ะ เต็มไปด้วยเงินและทองแล้ว มันไม่มีที่ให้คุณหรอก"       ความรักตัดสินใจจะถาม-ความเห็นแก่ตัว-ซึ่งผ่านมาเหมือนกันด้วยเรือลำงาม "ความเห็นแก่ตัว ช่วยฉันด้วย" "ฉันช่วยธอไม่ได้หรอก ความรักเธอนะเปียกปอน อาจจะทำให้เรือฉันเปียกด้วย"        -ความเศร้า- ได้พายเรือฝกล้เข้ามา ความรักก็ได้เอ่ยขอความช่วยเหลืออีก "ความเศร้า อณญาตให้ฉันขึ้นเรือเธอนะ" "โอ้ความรัก ฉันกำลังเศร้ามากเลย ฉันต้องการอยู่คนเดียว ขอโทษนะ"        -ความสุข- ได้ผ่านความรักไปเหมือนกัน แต่เขาไม่ได้ยินแม้แต่เสียงเรียกร้องขอความช่วยเหลือของความรัก เพราะมัวแต่กำลังมีความสุข        ทันใดนั้นเองมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา "มานี่ความรัก ฉันจะรับคุณไปเอง" เป็นเสียงของคนแก่คนหนึ่ง ความรักรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมาก  จนลืมถามชื่อว่าใครคือผู้ใจดีผู้นั้น        เมื่อพวกเขามาถึงแผ่นดินที่แห้ง คนแก่ก็จากเขาไปตามทางของเขา ความรักนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามชื่อชายแก่คนนั้น จึงหันไปถาม -ความรู้- "ใครเหรอที่เป็นคนช่วยฉัน" -ความรู้-ตอบว่า "เวลา" "แต่ทำไมเวลาจึงช่วยฉันหละ" ความรักสงสัย ความรู้ยิมในความรอบรู้ของตน แล้วตอบความรักว่า "ก็เพราะมีเพียงเวลาเท่านั้นที่เข้าใจว่าความรักยิ่งใหญ่แค่ไหน  ป.ล.ขอบคุณเวลาที่ช่วยพิสูจน์ความรัก				
comments powered by Disqus
  • คนเท่ห์

    18 พฤศจิกายน 2545 20:44 น. - comment id 66956

    สนุกมากเลยเเต่งเองปะ
  • เก่ง

    18 พฤศจิกายน 2545 20:45 น. - comment id 66957

    สนุกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
  • มีน

    20 พฤศจิกายน 2545 18:10 น. - comment id 66974

    มันก็ไช้ได้
  • ยังแคร์

    2 ธันวาคม 2545 19:02 น. - comment id 67040

    เคยเห็นเป็นการ์ตูนด้วยแหล่ะเรื่องนี้ แต่ไฟล์หายไปแล้ว ยังไงก็ชอบ อิอิ
  • R-U-N

    4 ธันวาคม 2545 16:20 น. - comment id 67054

    ปัญญาอ่อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
  • พิม

    8 ธันวาคม 2545 17:42 น. - comment id 67087

    สนุกนะเเต่งอีกซิ
  • jjj

    10 ธันวาคม 2545 20:23 น. - comment id 67106

    สุดยอด

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน