ปาลี - นาคิม อภูติแห่งราตรี..ผู้ชายในหัวใจ

อัลมิตรา



มีคนเคยบอกว่า .. ฉันเป็นนักเล่า ชอบเล่าเรื่อง ..
ฉันเองกลับคิดว่า .. ฉันยังไม่มีความสามารถพอที่จะเล่าเรื่อง ..
แต่วันนี้ฉันอยากจะเล่า  เล่าถึงผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายที่ไม่มีตัวตนจริง
เขาเป็นผู้ชายในนิยายเพ้อฝัน นิยายที่มีชื่อเรื่องว่า "เสราดารัล"
ผู้หญิง .. เวลาที่อ่านนิยาย มักเพ้อฝันถึงพระเอก
ผู้ชาย .. เวลาที่อ่านนิยาย มักเสน่หานางเอก
สมการนี้ .. จะเป็นจริงสักกี่เปอร์เซนต์กันนะ
แต่ที่รู้ ๆ  ฉันหลงรักปาลีนาคิม หรือที่ใคร ๆตั้งสมญาให้เขาว่า "อภูตแห่งราตรี" เข้าเต็มเปา
ผู้ชายอาไร้ ... ช่างชวนฝันเสียเหลือเกิน
ฉันรู้จักปาลีนาคิมจากการไปยืมหนังสือที่ห้องสมุดในสำนักงาน
"เสราดารัล" ชื่อหนังสือเคยคุ้น ผู้ประพันธ์คือ "กิ่งฉัตร"
เอาล่ะ ไหน ๆ นิยายชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพคิวไม่ว่างสักที รอเป็นเดือนแล้วเนี่ย .. บ่น ๆๆๆ
ถ้างั้น.. อ่าน"เสราดารัล" ก็ได้ฟระ  
แต่พอได้อ่าน ทุกตัวอักษรที่บอกเล่าเรื่องราว ของปาลีนาคิม 
ทำให้ฉันรู้สึกว่าคุ้มค่ามาก รู้งี้ อ่านเสียตั้งนานแล้ว   เฮ้อ!  ปาลีนาคิม หล่อชะมัด
ฉันปิดหนังสือหน้าสุดท้ายด้วยความเสียดาย 
นี่ฉันต้องลาจากปาลีนาคิมแล้วจริง ๆ เหรอเนี่ย
ว้า ! ยังไม่ได้โอบกอดเพิ่มความอบอุ่นให้หัวใจจนอิ่มหนำเลย
จบแล้ว  ทำไมจบเร็วจัง  ขนาดอ่านช้า ๆ แล้วนะ เล่มเดียวจบล่ะ
แต่ก็เคยคุ้นว่า นิยายเรื่องนี้ เคยมีคนนำมาสร้างเป็นละครทีวี
เอาล่ะ ปาลีนาคิมจ๋า รอฉันประเดี๋ยวนะ ฉันจะไปเปิด youtube
ฉันใช้เวลา 1 สัปดาห์ ในการดูละครเก่า อย่างละเมียดละไม
เอ .. เมื่อปี พ.ศ.2538 ฉันไปทำอะไรที่ไหนอยู่นะ
ทำไมถึงไม่ได้ดูละครเรื่องนี้ 
ลิขิต รับบทพระเอก  ปาลีนาคิม  ผู้นำขบวนการรัฐอิสระ
นุสบา รับบทเป็นนางเอก พันไมล์ บุตรสาวฑูตไทย
ยังมีดาราอีกหลายคนที่คุ้นหน้า 
ปัจจุบันนี้ บางคนยังมีชีวิตอยู่  บางคนไปสวรรค์แล้ว
ปาลีนาคิมของฉัน ( เป็นตุเป็นตะ) เป็นคนพูดน้อย
ในมาดของนักรบชนเผ่าขลา  ดูเท่ห์มาก หล่อสุด ๆ 
บุคลิคของเขาเป็นอะไรที่ฉันอยากให้เป็น 
เอ๊ะ หรือว่า กิ่งฉันล่วงรู้ว่า ฉันชอบผู้ชายแบบไหน จึงสร้างเขาขึ้นมา
ผู้ชายนัยน์ตาชวนฝัน อบอุ่นละมุนละไม
ดูเอาเถอะ ท่าทางที่ปาลีนาคิมกอดประคองพันไมล์  
เฮ้อ ! .. ฉันอยากเป็นพันไมล์ขึ้นมาทันที
จะมีไหมนะ ผู้ชายที่เป็นดั่งปาลีนาคิม
ผู้ชายที่ทะนุถนอมหญิงคนรักซะขนาดนั้น
ผู้ชายที่มีความรักสุดหัวใจ รักเดียวแต่เธอ
ค รั้ ง ห นึ่ ง อ ยู่ ก ล า ง ใ ต้ แ ส ง ด ว ง ด า ว
เ ส ร า ดั่ ง มี ม น ต์ ข ลั ง บั น ด า ล
ฝ า ก รั ก ไ ว้ . .   ผู ก พั น หั ว ใ จ  
จ ะ อ ยู่ ไ ห น . . จ ด จำ คื น นี้ 
ณ   แ ห่ ง ห นึ่ ง ดุ จ ไ ฟ น ร ก อำ พ ร า ง
แ ส ง เ ลื อ น ล า ง บ ด บั ง ค ว า ม รั ก อำ ไ พ
ห่ า ง พั น ไ ม ล์ ห่ า ง ไ ก ล แ ส น ไ ก ล  
ด อ ก ไ ม้ ง า ม อ ยู่ เ คี ย ง แ ท น ใ จ
ส ง ค ร า ม อั น เ ยื อ ก เ ย็ น  
แ ส น ทุ ก ข์ ลำ เ ค็ ญ ว อ ด ว า ย
น้ำ ต า ริ น ไ ห ล อ า บ ผื น ดิ น
แ ฝ ง ก า ย า ซ่ อ น ก า ย  
เ ป็ น นั ก ร บ อั น ยิ่ ง ใ ห ญ่
ด ว ง ใ จ ม อ บ ไ ว้ แ ด่ เ ธ อ
. . รั ก เ ธ อ แ ห่ ง เ ส ร า ด า รั ล . . 
ฝันเฟื่องกันไปใหญ่แล้วสิเรา ในโลกนี้คงไม่มีปาลีนาคิม
แต่ถึงอย่างไร ฉันเองก็มีสิทธิ์เลือกที่จะฝันถึงเขา
ผู้ชายที่ไม่มีตัวตน อภูตแห่งราตรี ปาลีนาคิม .. 
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน