คนบนฟ้า

Kittichai

ในวันที่ท้องฟ้าสดใส หมู่นกน้อยโพยบินอยู่เต็มท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ ส่งเสียง ดังสดใส สู่ธรรมชาติที่บริสุทธิ์  ในบ้านหลังหนึ่่งใกล้ๆผู้เขาและน้ำตก มีแม่ม้ายและลูกชายที่พอจะรู้เดียงสาอยู่บ่าง 
แม่ของเด็กน้อยคนนี้ จะคอยทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่นอยู่เสมอเพราะเด็กน้อยคนนี้ขาดพ่อ..
ใน้เช้าวันนั้นเธอได้พาลูกเธอเดินออกไปในสวนหลังบ้านของเธอที่ติดกับผูเขาและลำธารเธอ จับเมือลูกของเธอไปยังที่ประจำที่ลูกของเธอชอบมานั้งเล่นเมื่อไปถึงทั้งสองก็นั้งลงบนทุ้งหญ้าเตียนๆบริเวณนั้น และลูกของเธฮก็เล่นไปตามประสาเด็กน้อยในบริเวณนั้น เมื่อเวลาผ่านไป ลูกชายได้ถามแม่ว่า?
ล.แม่ครับมาเล่นกับผมหน่อย
ม.ได้จ๊าา
ทั้งสองได้หยอกล้อกันอย่างมีความสุข เด็กน้อยรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เล่นกับแม่ และทันใดนั้นเองเด็กน้อยก็ถามกับแม่ว่า
ล.แม่ครับพ่ออยู่ไหนอ่ะครับ พ่อเป็นยังไงอ่ะครับ ผมไม่เคยเห็นพ่อเลยอ่ะครับ?
ม.อ่อออ พ่อลูก ก็อยู่รอบๆตัวลูกไงจ๊ะ พ่อ อยู่ในอากาศ อยู่ในลำธาร อยู่ในภูเขา อยู่บนฟ้า คอยดูแลลูกอยู่ไงจ๊ะ
ล.แล้วตอนนี้พ่ออยู่ใหนอ่ะครับ์
ม.พ่ออยู่รอบๆตัวลูกนะ รองขยับตัวแกว่งแขนดูสิจ๊ะ ลูกจะสัมผัสพ่อได้นะ
เด็กน้อยทำตามอย่างสงสัย
เด็กน้อยขยับตัวแกว่งแขนดูตามที่แม่บอก ร่างกายก็ได้สัมผัสกับกาศ
ล.จริงด้วยครับผมสัมผัสพ่อได้แล้วครับ บางครั้งตอนลมแรงๆพ่อก็สัมผัสผมดิครับแม่
ม.ใช้แล้วลูก
ล.แม่ครับพ่อเป็นอะไรครับ?
ม.พ่อก็เป็น สายลมคอยผัดผ่านลูก เป็นแสงอุ่นๆยามเช้า เป็นสายน้ำคอยชำระล้างกายลูกให้สะอาดและสดชื่น เป็นคนที่ทำให้ลูก ได้ยินเสียง ได้เห็น ได้สัมผัสกับสิ่งต่างๆไงจ๊ะ
ล.*O* โอ่ววพ่อเก่งจังเลยนะครับ ทำให้ผมตั้งหลายอย่าง ผมรักพ่อมากเลยครับแม่
ม.แม่ก็รักพ่อเหมือนกันคัปป๊ม
ล.แม่ครับแล้วพ่อทำงานอะไรคัป?
ม.พ่อเค้าทำงานอยู่บนฟ้าโน่นนน คอยวาดก้อนเมฆติดดวงอาทิตย์ให้ลูกสว่างไสวแล้วพอมืดๆดึกๆนะพ่อเค้าจะเอาดวงดาวไปติดทั่วท้องฟ้าให้ลูกได้ดูก่อนนอนหลับไงจ๊ะ
ล.ผมอยากอยู่กับพ่อครับแม่ ผมอยากวาดก้อนเมฆติดดวงดาวให้ทัวท้องฟ้าเหมือนพ่ออ่ะครับ
ม.ถ้าลูกอยากอยู่กลับพ่อ ลูกต้องเป็นเด็กดี ลูกต้องซื้อสัตย์สุจริต มีความยุติธรรมและต้องกตัญญูต่อผู้มีพระคุณนะ ถ้าลูกทำได้ซักวันหนึ่งลูกก็จะได้ไปอยู่กับพ่อ คอยช้วยพ่อวาดก้อนเมฆติดดวงดาวให้ทั้วท้องฟ้าเลยนะลูก
ล.ทำไมพ่อถึงได้ทำงานแบบนั้นอ่ะครับแม่
ม.ก็เพราะว่าพ่อของลูกเค้าเป็นคนดี เป็นคนซื้อสัตย์สุจริต ยุติธรรม และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณไงจ๊ะพ่อเลยได้ไปทำงานอยู่บนนั้นไงลูกรัก
ล.ดีจังเลยคับป๊มอยากจะเป็นแบบพ่อนะคับป๊มจะได้ไปหาพ่อผมจะเป็นเด็กดี จะซื้อสัตย์ สุจริต จะกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ทุกคนเลยครับ ผมสัญญา นะครับแม้ ป๊มรักแม่และพ่อมากๆนะครับ
ผู้เป็นแม่เมื่อไดยินลูกพูดแบบนี้แล้วก็ได้โอบกอดลูกอย่างมีความสุขด้วยความปรื่มปิติกับคำที่ลูกได้พูดออกมาที่จัตราตรึงจิตใจแม่ไปชั่วนิรันตร์
ขณะนั้นสายลมได้พัดผ่านมาทำให้สัมผัสถึงลมที่มากระทบโดนตัวของแแม่ลูกคู้นี้
ม.พ่อเค้ากำลังกอดเราอยู่ลูก
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน