ฉันทำความทรงจำที่งดงามหล่นหาย

อัลมิตรา


 คุณ ดูผอมไปนะครับ ทานข้าวบ้างหรือเปล่า  เขาทักเป็นคำแรก เมื่อฉันเดินเข้าไปหา
 อืม..  ฉันขานอย่างรับทราบ แต่ก็ไม่มีประโยคคำตอบ
 ดูเหมือนเราห่างกัน คุณเปลี่ยนไปตั้งแต่วันนั้น วันที่.. 
 อืม..   ความห่างอาจจะไม่ได้เกิดจากระยะทาง ทว่า ใกล้กันเพียงนี้ ฉันกลับรู้สึกว่าห่าง เช่นกัน
 เรายังเหมือนเดิมใช่ไหมครับ  เหมือนว่าเขาจะรอคำตอบ
ฉันจำต้องหันหน้าไปทางอื่น และรีบเช็ดน้ำใส ๆ ที่กำลังจะเอ่อออกมาจากสองตา
วันนั้น วันที่ฉันอยากลบความทรงจำทั้งหมดของฉันที่มีอยู่ ทิ้งไป ..
ฉันควรจะทำเช่นไรต่อไป  ฉันเองก็ไม่รู้ เท่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ฉันสลัดไปไม่ได้เสียที
 ไม่ค่ะ เราจะไม่เหมือนเดิม  ฉันตอบโดยที่ไม่หันหน้ามา
 ผมอยากบอกคุณว่า ผมขอโทษ  เขาตอบเบา ๆ
 ลืมกันเสียเถิด ป่วยการที่จะพร่ำแต่คำว่าขอโทษ ไม่มีผู้ใดผิดหรอกค่ะ 
 คุณ .. ผมรักคุณ 
 เราไม่ควรรักกัน .. ตั้งแต่วันแรก จรดวันนี้ และวันต่อ ๆ ไป เราจะไม่รักกันค่ะ 
เราต่างก็นิ่งเงียบ ปล่อยให้เวลาค่อย ๆ คืบคลานไปอย่างช้า ๆ ถึงเวลานี้แล้ว ยังจะมีคำพูดใดที่ดีต่อเรา
ฉันเงยหน้ามองท้องฟ้า ฟ้าครึ้มมาก เมฆลอยต่ำ .. ฝนเริ่มปรอย 
 ฝนตกแล้วครับ เราเดินไปตรงนั้นกันเถิด  
 ค่ะ ฝนตก.. 
เขายื่นมือมาให้เหมือนเคย ฉันเองก็เกือบจะส่งมือให้เขาจูง .. ทว่า ฉันไม่ทำ
ดูเขาชะงักเล็กน้อย แต่ก็เดินนำ โดยที่มีฉันเดินตามหลังอยู่ห่าง ๆ  .. ฝนเริ่มหนักเม็ดขึ้นทุกที
 คุณ เดี๋ยวเปียก เร่งหน่อยครับ 
 ฉันชอบฝน 
เขาหยุดเดินทันทีและหันกลับมา ซึ่งฉันเองก็ไม่ทันระวัง เกือบเดินชนเขา
อย่างรวดเร็ว .. เขากอดฉันไว้ ฉันพยายามผลักอกเขาออก แต่อ้อมแขนของเขาแข็งแกร่งเหลือเกิน
 ปล่อยค่ะ คุณ  ฉันบอกเขาอย่างชัดถ้อยชัดคำ
 ผมไม่อยากให้เราเป็นแบบนี้ 
 เราไม่เหลือทางเลือกต่างหากค่ะ 
นานเท่าใดไม่รู้ ที่ฉันและเขายืนตากฝนอยู่ตรงนั้น
ฉันเปียกฝนจนหนาวสั่น .. และทั้งที่อยู่ในอ้อมกอดของเขา  ฉันกลับไม่รู้สึกถึงความอบอุ่นเหมือนอย่างเคย
ฉันชอบฝน .. ความทรงจำที่งดงามตอนฝนตก ฉันชอบฝน .. แต่ฉันทำความทรงจำเหล่านั้นหายไป
 เราไม่อาจกลับมาเป็นเหมือนเก่า คุณควรเข้าใจนะคะ  ถึงแม้ว่าฉันจะปวดร้าว แต่นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด ที่ฉันต้องบอกเขา
 ผมไม่อยากตกอยู่ในสภาพนี้ ผมขอโทษ ผมได้แต่บอกคุณว่าขอโทษ เพราะผมไม่รู้จะแก้ตัวกับคุณอย่างไร 
 ไม่มีสิ่งใดที่ฉันจะถือโทษคุณได้ค่ะ คุณยังอยู่เหนือความผิดใดทั้งมวล .. เพียงแต่ว่า 
 เพียงแต่ว่า .. อะไรครับ เพียงแต่ว่าอะไร 
 ฉันรู้สึกดีที่คุณบอกว่า คุณรักฉัน เพียงแต่ว่า ฉันไม่อาจทำใจให้เชื่อคุณได้อีกต่อไปแล้ว 
 มันคือความจริง 
 อย่าหลอกตัวเอง 
 ผมไม่เคยหลอกตัวเอง 
 ถ้าเป็นเช่นนั้น อย่าหลอกฉันอีกเลย ปล่อยฉันไป ปลดปล่อยพันธนาการนี้ด้วยเถิดค่ะ 
 คุณ ! ..   เขาคลายวงแขนออก
ฉันเดินจากที่นั่นมาโดยไม่เหลียวหลังกลับไปมองว่าเขาจะคงยืนอยู่อีกนานแค่ไหน
ฉันพอใจกับความกล้าหาญของตนเอง ฉันพอใจที่จะกลับไปอยู่ในเปลือกหอย จมอยู่กับความทุกข์เพียงลำพัง
ลาก่อน ความทรงจำที่งดงาม 
ฉันตั้งใจทำหล่นหาย โดยที่ไม่สนใจจะเสาะหาคืนมา ..
				
comments powered by Disqus
  • ๑๐๘-๑๐๐๙

    12 กันยายน 2548 11:06 น. - comment id 86624

    67.gif36.gif
  • แอ็ปเปิ้ล

    12 กันยายน 2548 11:19 น. - comment id 86625

    หลากหลายตอน 
    อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจจังคะ
    
    เข็มแข็งจัง
    อยากเก็บความทรงจำนั้น กลับมาแนบใจ 55.gif
  • ท่องเมฆา

    13 กันยายน 2548 00:37 น. - comment id 86639

    36.gif
    
    ความทรงจำที่ดีงาม..งามล้ำค่า
    เมื่อเธอกล้าทำหล่นหาย..ไม่ไร้เหตุผล
    จะอย่างไรก็เป็นเรื่อง..ปุถุชน
    ไม่อาจพ้นเรื่องวุ่นวาย..ร้าย..หรือ..ดี
    
    เอ..ทำไมมาแนวเศร้าอีกแล้วละครับ...
    
    36.gif46.gif
  • อัลมิตรา

    13 กันยายน 2548 12:44 น. - comment id 86654

    คุณร้อยแปดพันเก้า .. 
    ขอบคุณมากค่ะ :) อยากได้เป็นช่อดอกไม้จริง  ๆ จัง ..แฮ่ม ..!!
    
    คุณแอ็ปเปิ้ล ..
    บางที การหันหลังหนีไป ย่อมดีกว่าการเผชิญอยู่เช่นนั้น
    เวลาจะบรรเทาให้ทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ
     เพียงแต่ว่า ฉันไม่อาจทำใจให้เชื่อคุณได้อีกต่อไปแล้ว 
    ประโยคนี้ เพียงพอแล้วที่จะตัดสินใจค่ะ
    
    คุณท่องเมฆา ..
    ไปเรื่อย ๆ ค่ะ บางวันก็ติงต๊องน๊า ..
    คนเขียนเรื่องเศร้าบางที หัวร่อ ฮ่า ฮ่า ตอนนั่งเขียน
    คนเขียนเรื่องสนุกสนาน อาจเขียนไปเช็ดน้ำตาไป
    คนเขียนนี่ .. สามารถเนรมิตตัวอักษรได้จริง ๆค่ะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    13 กันยายน 2548 13:56 น. - comment id 86657

    31.gif64.gif38.gif...แปลความหมายเอาเองนะ..อิอิ...
  • อัลมิตรา

    14 กันยายน 2548 09:02 น. - comment id 86669

    รูปแรก .. เทวดาตัวน้อย มีนีออนบนหัว กระพือปีกพั่บๆ
    รูปสอง .. เจ้าอ้วนกางแขนที่นั้น แต่มีมือมโหฬาร
    รูปสาม .. เป็นลิงหูกาง ที่พยายามจะทำปากให้จรดกับจุดไข่ปลา โอ้โห .. มันทำได้ด้วย วิเศษแท้
    
    :) ขอบคุณค่ะ คุณบินเดี่ยวหมื่นลี้ รวมสามภาพแปลได้ว่า
    เมื่อเทวดามาเจ้าอ้วนก็ดีใจลิงจะไล่กินไข่ปลา
  • ป้ากุ้งฯ

    14 กันยายน 2548 10:48 น. - comment id 86671

    ความทรงจำ..ไม่เคยหล่นหายสักที..มันติดอยู่ที่ตรงนั้น คือในใจเรา ..
    
    บางครั้งเราคิดว่ามันหล่นหาย..แต่ที่จริงมันกลับฝังลึก...จนยากจะถอดถอนซะจริงๆ..
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    14 กันยายน 2548 13:31 น. - comment id 86677

    อัลฯ...แกล้งตอบผิดทำไมอะ..รู้นะว่าจะตอบนกจะกอดลิง555...
    31.gif
  • อัลมิตรา

    14 กันยายน 2548 22:47 น. - comment id 86682

    คุณกุ้งหนามแดง ..
    เมื่อถึงเวลานั้น เราจะรู้ว่า เราตั้งใจทำความทรงจำหล่นหายจริง ๆ
    
    คุณบินเดี่ยวหมื่นลี้ ..
    อ้าว ไม่บอกตรง ๆ ไม่งั้นป่านนี้ โดนชกไปแล้ว ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน