ความรักในมุมสามมิติ

อัลมิตรา

จักรวาลกว้างใหญ่ไพศาล พื้นที่อาศัยของเราแต่ละคนจึงดูเล็กมาก ๆ 				

ปกติแต่ละคน ต่างตั้งหน้าตั้งตา ขยันทำงานของตัวเอง
				

หากมีเวลาว่าง เราก็นัดพบเจอกัน ทำกิจกรรมด้วยกันบ้าง 
				

ความสนุกผ่านไป เราจะรู้ถึงความเงียบเหงาอีกครั้ง เหมือนกับขาดอะไรไปบางอย่าง 
				

เราจึงพยายามไปค้นหาสิ่งนั้น ที่ขาดหายไป
				

บางครั้งไม่ได้ตั้งใจ กลับพบเห็นบางสิ่ง อย่างไม่คาดคิด !! 
				
..." ของเธอใช่มั๊ย"...
..." ใช่ค่ะ"...


เราจึงผ่านเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนได้รู้จักกับอีกฝ่าย
				

เราต่างเล่าเรื่องในใจซึ่งกันและกันและเริ่มต้นรู้จักอีกฝ่าย
				

หลังจากที่ได้ชื่นชมต่อกัน และใกล้ชิดกันมาขึ้นแล้ว จึงได้พบว่า ...
				

เราต่างคนต่างก็มาจาก ณ พื้นที่ ซึ่งต่างระดับกันไป
				

ทั้งที่ดูภายนอก อาจใกล้ชิดกันมาก..
				

ความจริงคือมาจากพื้นที่ ซึ่งต่างระดับกันบนโลกนี้
				
..."แถวนั้นสวยมากเลย"...
..."ผมมองไม่เห็น"...


การอยู่ในพื้นที่ ที่ต่างระดับกันบนโลกใบนี้ การ(มุม)มอง จึงแตกต่างกันออกไป
				
..."สูงจัง"...
..."ไม่เห็นสูงเลย"...


มุมมองและความคิดก็มีความแตกต่าง
				
..."ความรักในมุมมิติ ข้ามไม่ได้"...
..."ข้ามมาเลย"...


เวลาที่เจออุปสรรค ก็ยากยิ่ง ...
				
..."ข้ามมาสิ"...
..."ฉันว่ายน้ำไม่เป็น"...


ยามที่จะพร้อมใจกัน เพื่อเดินหน้าหรือถอยหลัง
				

การปีนสู่ที่สูง อันตรายมาก
				

แต่ถ้าก้มลงมา ก็ลำบากเช่นกัน
				

ถ้าหากอีกฝ่ายสูงพอ ก็อาจผ่านไปด้วยดี
				

เมื่อเปิดดูโลกภายนอก จะพบว่าระยะห่างของคนอื่น ๆ ยังดูห่างไกลกว่าเมื่อเทียบกับเรา
				

และแต่ละคน อาจมีทางเลือกที่ดีกว่า
				

ถ้าหากเรามีปีกได้ จะเกิดอะไรขึ้น ?
				
... คุณ A ...
... คุณ B ...
... คุณ C ...



เมื่อนั้น โลกทั้งใบก็จะเป็นของเรา
				

บางครั้ง อาจจะดูใกล้กันมากสำหรับคนที่อยู่ในที่สูงระดับเดียวกัน แต่กลับมองไม่เห็นอีกฝ่าย
				

ถึงแม้เราพบเจอกัน เราอาจลังเลใจ
				

เมื่อได้รู้ว่าโลกกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อนั้นเราได้สูญเสียโอกาสไปแล้ว
				

ที่แท้ต้องต่ำลงมาเท่าไหร่ ถึงจะยอมรับกันได้
				
..."หากต่ำลงมาสองฟุต เราก็จะได้อยู่ด้วยกัน"...


บางคนก็ดื้อดึง
				

แล้วก็มีบางคน กลับทำอะไรที่ผืนโลกใบนี้ เพื่อให้ได้ความรู้สึกใหม่ ๆ โดยไม่แยแสใด ๆ
				

อาจจะ ..
มีสิ่งหนึ่งที่ได้อยู่กับเราบนโลกเดียวกัน ก็คือเพียงเงาของตัวเองเท่านั้น 
				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    30 มีนาคม 2550 09:19 น. - comment id 95488

    ความรักในมุมสามมิติ
    ภาพก็สามมิติ
    เรื่องเล่าก็สามมิติ
    เยี่ยมมาก ๆ ค่ะ11.gif
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    30 มีนาคม 2550 10:57 น. - comment id 95491

    ยอดเยี่ยมครับ
    ผมชอบมาก
  • กัญจน

    30 มีนาคม 2550 15:31 น. - comment id 95495

    ดีจังค่ะ..มองเห็นภาพ..มิตรภาพระหว่างกันถ้าเราบอกยากก็คงยากไม่มีใครเหมือนใคร..ไม่มีใครถูกใจเราไปหมด..ถนอมมิตรภาพระหว่างกัน..และพยามมองให้เห็นสิ่งดีๆกับคนรอบข้างแค่เสี้ยวหนึ่งที่ถูกใจเราก็คงพอที่จะสานความผูกพันเพื่อความถูกใจและผูกพันดีๆในวันต่อๆไป..มีมิตรมากดีกว่ามีศัตรู...จริงมั้ยค่ะ..
  • กุ้งหนามแดง

    30 มีนาคม 2550 15:40 น. - comment id 95497

    แค่คิดถึงกัน...ที่ว่าไกล ก็มานั่งกลางใจแล้ว..
    
    อิอิ
  • วันใหม่ (ที่รักเธอ เหมือนเดิม)

    30 มีนาคม 2550 20:08 น. - comment id 95504

    กลับมาเถอะ โนเนะ 
    เรารับที่เธอเป็นได้ทุกอย่าง เพียงแค่ กลับมา
    66.gif
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    31 มีนาคม 2550 16:14 น. - comment id 95517

    31.gif36.gif16.gif38.gif
  • กุหลาบน้ำตา..............เจมส์

    31 มีนาคม 2550 20:54 น. - comment id 95521

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    สุดยอดครับคุณ
    
    น่าสนใจมากมายเลยครับ
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif
  • อัลมิตรา

    31 มีนาคม 2550 22:01 น. - comment id 95523

    คุณแม่มดใจร้าย ..
    เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าคั่นเวลาในการประชุมที่รอการติดตามงานด้านเอกสารค่ะ
    จึงหยิบยกมาคุยกันเพื่อผ่อนคลาย เพื่อต้อนรับความตึงเครียดที่จะมีมา
    แต่ก็เป็นเรื่องที่อัลมิตราชอบนะคะ เป็นเรื่องเล่าที่ผ่านการบอกเล่าอย่างง่าย ๆ 
    เมื่อคิดตามแล้ว จะรู้ว่า ใช่ และ เป็นเช่นนั้นจริง ค่ะ
    
    คุณก่อพงษ์ .. อัลมิตราก็ชอบเรื่องนี้ค่ะ แอบใส่ความรู้สึกปนไปหน่อย ๆ ด้วย
    ภาพแต่ละภาพ ทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย  และภาพเกือบทุกภาพ ..
    เป็นสิ่งที่อัลมิตราเคยเป็น  เคยทำ และยังคงเป็นอยู่ค่ะ
    
    คุณกัญจน .. ค่ะ เห็นภาพ ภาพที่ความจริง เรา ๆ ท่าน ๆ เป็นดั่งตัวอย่างนั้น
    การที่ใครสักคนต้องป่ายปีน หรือ การที่ใครสักคนต้องก้มสุดตัว 
    หรือการที่ใครสักคนต้องกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางอันลิบลิ่ว .. มันค่อนข้างลำบากนะ
    การที่อุทิศเพื่อใครสักคน และพยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อที่จะให้เกิดดุลภาพ..
    มันเป็นอะไรที่ บอกได้ว่า .. ไม่มีสูตรสำเร็จเป็นแบบแผนตายตัว มันคือศาสตร์ค่ะ คุณว่างั้นมั๊ย
    
    คุณกุ้งหนามแดง .. ว่าแต่ว่า ต้องทนเบียดใครต่อใครหรือเปล่า .. อัลมิตราขี้ดิ้น น๊า
    
    คุณวันใหม่ .. อืมม ถ้างั้น อัลมิตราเป็นปังคุง นะ ..
    
    คุณบินเดี่ยวหมื่นลี้ ..  ไม่รู้ว่าลิงตัวนั้นจะพูดอะไรเนอะ สงสัยกำลังเป่าฟองอากาศ
    มันคงนึกว่ามันเป็นปลาเสือมั๊ง พ่นน้ำใส่แมลงที่เกาะตามยอดไม้เรี่ยน้ำ
    
    คุณเจมส์ .. ขอบคุณค่ะ เป็นเรื่องราวที่นำมาบอกเล่าอีกทีค่ะ
    ต้องขอบคุณวาระการประชุมที่เหนื่อยหนัก จนต้องมีการพักยก จิบน้ำผลไม้ คุยเล่นกันค่ะ
  • คนที่เคยเจ็บ

    1 เมษายน 2550 13:08 น. - comment id 95526

    สุดยอดๆๆๆๆ..เลย น่ารักดี6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน