ประมวลภาพปันน้ำใจให้น้อง และกิจกรรมตามหาพระอาทิตย์ตั้งแต่เชียงรายจรดน่าน ..

อัลมิตรา

เอาบุญและบรรยากาศมาฝาก ...
จากการเข้าร่วมกิจกรรมที่คุณเอื้องอังกูรเชื้อเชิญมาในหมวดเรื่องสั้น
ทริปเชียงราย ปันน้ำใจเพื่อเพื่อนไทยในชนบท 4 - 7 ธันวาคม 2551
ณ รร.บ้านสองพี่น้อง ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
** เล่าโดยคร่าว 
ข้าพเจ้ากับเพื่อนกลุ่มหนึ่ง ตัดสินใจเดินทางไปเข้าร่วมสมทบที่ปลายทาง 
การเดินทางครั้งนี้ ไม่มีแผนการเดินทางแน่ชัด เรียกง่าย ๆ ว่า 
ไม่มีแผนการเดินทางก็ได้
ข้าพเจ้ากับคณะคุยกันคร่าว ๆ ว่า เมื่อไปถึงที่หมาย  เมื่อส่งมอบของบริจาคแล้ว
ก็จะแยกเดินทางทันที ตามเส้นทางของคนพเนจรนอนหนาวตามภู
และจากที่ไม่มีแผนการเดินทาง  
จึงเริ่มต้นด้วยการแวะที่วัดร่องขุ่น ได้พบ อ.เฉลิมชัย เอาไม้ปักจิ้มเศษใบไม้ 
ไม่ได้แวะทักทายคุยกับท่าน เพราะมีเวลาน้อยมาก จะต้องรีบไปเชียงของ
และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่โรงเรียนแล้ว ก็เดินทางไปยังท่าเรือบัค 
เพื่อรับประทานมื้อกลางวันกว่าจะได้ทานก็บ่ายสาม 
เลยไม่รู้ว่าเรียกว่ามื้อหลังเที่ยงหรือมื้อใกล้เย็นดี 
เมื่ออิ่มสบายท้องกันแล้ว  ก็เดินทางไปพักแรมที่ภูชี้ฟ้า  
ซึ่งครั้งแรกก็ยังไม่อยากตัดใจจากผาตั้ง นอนหนาวที่นั่นหนึ่งคืน 
ก่อนที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า มีแต่คน และ ก็คน พรึ่บ ๆ 
ถ่ายรูปวิวได้ยากมาก ติดแต่หัวคน 
จากนั้นระเหเร่ร่อนไปตามเส้นทางคดเคี้ยวของเทือกเขา 
จากเชียงรายผ่านไปยังอุทยานแห่งชาติภูซาง จังหวัดพะเยา
เดินสำรวจที่เส้นทางเดินป่าที่เขียวชอุ่ม  
ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยโอโซนบริสุทธิ์ 
สายน้ำตกอุ่น ๆ ทำให้ที่นั่นไม่หนาวจนเกินไปนัก 
จากนั้นก็เดินทางข้ามจังหวัดไปยังจังหวัดน่าน 
แวะไปไหว้สาญาติผู้ใหญ่ของคนในคณะ
ค่ำคืนนี้ พักค้างที่ ดอยเสมอดาว เ
ช้าสูดอากาศบริสุทธิ์ กับตื่นตากับทะเลหมอกที่ผู้คนไม่พลุกพล่านมาก
ตกสายแวะท่องเที่ยวภายในจังหวัดน่าน 
เริ่มต้นที่อารามหลวงวัดเขาน้อย นมัสการพระธาตุแช่แห้ง
ช่วงบ่ายเดินทางไปจังหวัดแพร่ นมัสการพระธาตุช่อแฮ .. 
จากนั้นก็แวะรายทางมาเรื่อย ๆ จนถึง กทม.
ของฝากทางเมืองเหนือไม่ค่อยมี เพราะมัวแต่ไปอยู่ตามป่าตามเขา  
ลำพังจะกินในมื้อยังลำบากเลย ฮา..
แต่ไล่เรียงตั้งแต่ แพร่ลงมาค่อยสะดวกซื้อหน่อย แวะซื้อตลอด 
การเดินทางราบรื่นปลอดภัย..  
รถปิคอัพ 5 คัน มีหลงทางบ้างเล็กน้อย .. ขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุกคน
อาหารการกิน .. 
ขอบคุณร้านอาหารที่ค่าเรือบัค (เชียงของ) ที่ดูแลมื้อบ่ายสามเป็นอย่างดี
เป้าหมายสำเร็จลุล่วงตามความประสงค์..  
คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา อาหารแห้ง ยาสามัญ นม ขนม ฯลฯ
สืบเนื่องจากข้าพเจ้าไม่ได้เปิดกระทู้
เพื่อประกาศข่าวการทำกิจกรรมครั้งนี้อย่างเป็นทางการ
ทั้งนี้เนื่องจากคุณเอื้องอังกูร หัวหน้าโครงการได้ประกาศเชิญชวนไปแล้ว
แต่เมื่อเพื่อน ๆ หลายคนทราบว่าข้าพเจ้าจะร่วมการเดินทางด้วย 
จึงฝากเงินฝากสิ่งของเพื่อนำไปบริจาค ข้าพเจ้าก็จัดการทำธุระให้ 
ซึ่งก็มีเพื่อนตามรายนามดังต่อไปนี้ ( 1-8 ฝากผ่านมาทางคุณชัยวัฒน์อีกที)
1. นายพลณัช  ธนภัทร์พิศาล                  1,000   บาท
2. พ.ท.ผจญ และนางสุขจิตต์ จ้อยปลื้ม         700  บาท
3. น.ส.ฏาฏะณี  วุฒิภดาดร                500  บาท
4.น.ส.ปัทมา  เทพภูษาวัฒนา                  500  บาท
5.นายสิทธิชัย  ปัญญา                             100  บาท
6.นางสุรีวรรณ  ศรีสุข                            100  บาท
7.นายโชคชัย และครอบครัว วรเดชจำเริญ              2,000  บาท
8.นายพงศ์อนันต์  ศรีมงคลถาวร                    100  บาท
9. ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม    10,000 บาท ( มีส่วนของสมาชิกบ้านกลอนไทยด้วย)
บริจาคสิ่งของ,อาหาร  ...
นางสาว ชลรส มีจิตรไพศาล
นางสาว วันเพ็ญ ศิริมาตรพรชัย
นาย ไชยวัฒน์ พิพัฒน์สิริวรกุล
บริจาคคอมพิวเตอร์ ... หวานเย็น/ตานี 
เอาเป็นว่า .. เล่าโดยคร่าว .. คร่าว จริง ๆ งานเยอะมาก
ในช่วงนี้ คงไม่มีเวลาปลีกตัวเดินทางไกลไปจนถึงตรุษจีนปีหน้า
ถ้างั้น ..  ดูรูปเพื่อความเพลิดเพลินกันไปเน้อออออออออ				
บรรยากาศการแจกผ้าห่ม ซึ่งคุณเอื้องอังกูรจัดหามาจากกองทุนบริจาค				
ข้าพเจ้ากับเพื่อน ๆ ไปถึงที่หมายเที่ยงกว่า ช้ากว่าคนอื่น 
เพราะแวะบ้าง หลงทางบ้าง ...				
ทางโรงเรียนได้เตรียมชุดการแสดงไว้ ข้าพเจ้าอยู่อีกสักพัก (ราว 1 ชั่วโมง)
ก็จำต้องปลีกตัวไปยังจุดนัดที่ท่าเรือบัค เพื่อทานอาหารกลางวันที่ทางร้านอาหารเตรียมไว้				
ตอนที่แจกผ้าห่ม ก็ชุลมุนกันพอสมควร เด็ก ๆ ก็มาจากหลากหลายเผ่า				
ทางเจ้าบ้านเตรียมขนมจีนแกงเขียวหวาน น้ำเงี้ยว ไว้เลี้ยงคณะเยือนและเด็ก ๆ ด้วย
ข้าพเจ้ายังได้รองท้องด้วย ขนมจีนน้ำเงี้ยว 1 จาน				
นึกถึงคราวที่ไปอมก๋อยเมื่อปีกลาย เด็กที่นั่นจะมอมแมมกว่านี้
อย่างน้อยที่แก้ม ก็จะมีขี้มูกเกรอะกรัง แต่เด็กที่นี้หน้าตาสะอาดกว่า				
โรงเรียนตั้งอยู่บนเนิน ด้านหลังติดเขา ซึ่งเมื่อสองสามปีก่อนมีปัญหาเรื่องดินถล่ม
ในภาพที่เห็นเป็นภาพของการเดินขึ้นบันได้ ซึ่งท่าน ผ.อ. บอกว่าจะทำเป็นสแตนด์เชียร์
เพราะได้รับเลือกเป็นโรงเรียนที่จะต้องใช้พื่นที่ด้านล่างแข่งขันกีฬาในเขตย่อย				
ถ้าอยากได้เบอร์โทรใครเป็นพิเศษ .. ก็จนใจเหมือนกัน ... ฮา

มีขาย จ้า ...				
วัดร่องขุ่น กับ สองชั่วโมงแรกที่แวะเยือนเชียงราย				
พระอารามหลวงเขาน้อย  พระธาตุแช่แห้ง พระธาตุช่อแฮ (กำลังบูรณะ)				
ที่ภูชี้ฟ้า ...

ถ่ายทิวทัศน์ติดแต่หัวคนยุบยับ .. พระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าก็ดันไปซ่อนหลังเมฆ
ยังดี ที่ข้าพเจ้าเลือกที่จะนอนอยู่ในเต้นท์ ..				
ก็อยากจะเรียกทริปนี้ว่า " ตามหาพระอาทิตย์"  อยู่หรอก ..				
ขึ้นเขา เดินป่า บางคนก็หมดสภาพอย่างที่เห็น ๆ				
พอดีกว่า .. รูปที่เหลือ เก็บไว้ชื่นชมคนเดียว ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า...				
comments powered by Disqus
  • เด็กหัวหินค่ะ

    10 ธันวาคม 2551 21:19 น. - comment id 102859

    ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ทำให้ได้รู้จักเพื่อน ๆ อีกหลายคน รูปสวยมาก ๆ ค่ะ ว่าง ๆ จะเอารูปทางหัวหินมาลงบ้างน่ะค่ะ  เอาไว้เจอกันกิจกรรมหน้าน่ะค่ะ6.gif6.gif
  • กัญจน

    10 ธันวาคม 2551 22:18 น. - comment id 102860

    สวัสดีค่ะคุณอัลมิตรา..อู๊ดเองหล่ะ..ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเกือบปีแล้ว..ยังมีอะไรดีๆเหมือนเดิม..ดีใจที่เว็บที่เราชื่นชอบไม่กลายร่างไปเป็นเว็บที่มีโฆษณาแฝง...ถ้าจะไปไหนอีกก็บอกนะคะถ้าไปร่วมกิจกรรมด้วยไม่ได้ก็อยากมีส่วนร่วรร่วมด้วย
  • ร้อยฝัน

    10 ธันวาคม 2551 23:27 น. - comment id 102861

    ปรบมือให้กับกิจกรรมดีดี
    เจอกันเมื่อชาติต้องการอีกครั้งนะ
    ตอนนี้กำลังวุ่น ๆ
  • อัลมิตรา

    11 ธันวาคม 2551 07:30 น. - comment id 102862

    เด็กหัวหิน .. ฮา .. คนกันเอง เป็นไงบ้างเหนื่อยไหม ถึง ปราณบุรีกี่โมง ?
    เราถึงบ้านตอนตีหนึ่ง ยังดีที่อีกวันลาพักร้อนล่วงหน้าไว้แล้ว ปรากฏว่าซักผ้าสามรอบกว่าจะหมด ฮา..
    ถ้าไง ขาดตกบกพร่องอะไร ก็ขอให้อย่าถือสากันนะ ไปกันแบบฮาเฮกันเอง ไม่มีพิธีการวุ่นวาย
    :) ไว้เจอกันในกิจกรรมหน้าจ๊ะ
    
    คุณกัญขน .. สวัสดีค่ะ คุณอู๊ด อัลมิตราจำคุณได้นะ ..  ที่ไปเชียงรายเป็นโปรเจคของคุณเอื้องอังกูรค่ะ
    สำหรับอัลมิตราเอง กิจกรรมปีละครั้งก็คงพอสมควร โดยปกติจะเป็นช่วงกลางปี คุณเอื้องอังกูรเป็นคนเหนือ
    ดังนั้นการถนัดทางภูมิภาคนั้นจะเข้าที่เข้าทางและชำนาญกว่าเยอะ  คิดว่า อีกสักพักเขาคงมาสรุปงานให้ทราบค่ะ
    
    คุณร้อยฝัน ..  :) วันที่ 10 ธค. ยังเป็นวันที่ต้องทำงานอยู่เลย ไม่หยุดอ่ะ และถัดจากนี้ไปคงเว้นเรื่องลาพักร้อน
    เนื่องจากงานช่วงปลายปีเบียดมามาก อะไรต่อมิอะไรที่ยังกลั่นกรองอยู่ในบอร์ด อาจมีคำสั่งหล่นตูมลงมาให้ทำ
    เรื่องวันหยุดปีใหม่ก็ไม่ต้องพูดถึง เข้าใจว่าต้องมาทำงานทุกวันเช่นกัน เห็นทางรัฐบาลประกาศให้หยุด 2 มค. 52
    โอ๊ย .. หยุดยาวอย่างนั้น อิจฉาจังแฮะ .. 555 ว่าง ๆ มาช่วยทำงานนะ สงสัยว่าช่วงนั้นอัลมิตราหัวบานแน่ ๆ เลย
    นี่ก็มีงานค้างที่จะต้องแก้ไข โดยพยายามทำจิตใจให้เบิกบานเหมือนสูดอากาศยามเช้าบนภู นะนั่น ... ติดขัดชอบกล
    
    ดูแล ไอซ์ด้วยนะ .. ให้ตากแดดมาก ๆ หมุนตัวให้รอบ จะได้สีทั่ว ๆ อ่ะ
    อ้อ !! ฝากสวัสดีนายช่างใหญ่ กับครูโตโปเต้ ด้วยน๊า ...  คอยระวังนายเมาอย่าให้นอนกลิ้งตกรถไฟหินล่ะ
    :) ไว้เจอกัน .. ต้องสวมบทบาทคนบ้างานแหล่วววว
  • นักศึกษา มหาวิทยาลัย วัดเนรัญ

    11 ธันวาคม 2551 13:52 น. - comment id 102867

    ดีใจกับโครงการนี้ มีความยินดีด้วย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราเป็นคนไทย เรามีความรักและมีความผูกพัน คนรวยคนจน ก็เป็นคนเหมือนกัน ความดีเท่านั้นที่จะรู้ว่าใครรวยใครจน คนเรารวยน้ำใจดีกว่า รวย
    เงินแต่ใจแคบ นั่นคือคนจน ก็ขอชื่นชมกลับ
    คณะนี้ด้วย ว่ามีความจริงใจ ที่จะประกอบแต่ความดี การช่วยเหลือเด็ก ก็ได้บุญมากมาย
    การให้ก็จะได้รับความสุขทันที คนที่ให้ก็จะอิ่มใจ คนรับก็จะดีใจ ที่มีคนมาช่วยเหลือ ดีใจมาก ก็ขอให้โครงการนี้ จึงมีความก้าวหน้าตลอดไป
  • เด็กหัวหิน

    11 ธันวาคม 2551 19:28 น. - comment id 102868

    หวัดดีค่ะ เด็กหัวหินรายงานตัว มาถึงปราณบุรีก็ตีสี่พอดีเลยค่ะ  ไปทำงานต่อตอนตีห้า ไปแอบหลับที่ทำงานด้วย ...5555+..ส่วนคนอื่น ๆ เค้าไม่ต้องเข้างานเช้ากันก็สบายกันไป...รับรองว่ากิจกรรมหน้าได้เจอกันแน่นอน(จะเอารถไปซ่อมก่อนเอาเผื่อกิจกรรมหน้าเลยค่ะ 55)
  • อัลมิตรา

    11 ธันวาคม 2551 20:36 น. - comment id 102869

    นักศึกษา มหาวิทยาลัย วัดเนรัญ  ..
    ผลงานทั้งหมดนับตั้งแต่ก่อร่างสร้างโครงการนี้ขึ้นมา คงต้องให้เครดิตคุณเอื้องอังกูรค่ะ
    ทราบข่าวว่าเขาปฏิบัติตนเช่นนี้มาหลายปีแล้ว จากเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ ไม่กี่คน จนเพิ่มขึ้น
    ที่จริงแล้ว ทำให้ได้คิดนะคะ ..  ถึงความมุ่งมั่นในอุดมการ แม้ว่าจะมีอุปสรรคบ้างในเริ่มแรก
    การที่เขาเสียสละบำเพ็ญตนเพื่อสังคม เพื่อให้โอกาสแด่เด็กน้อยชาวชายขอบทั้งหลายในแง่การศึกษา
    ซึ่งคุณภาพชีวิตต่อไปของเด็กน้อยเหล่านั้นจะต้องค่อย ๆ เรียนรู้และผ่านพบประสบการณ์อีกมากค่ะ
    
    ปีนี้หมอแป๊ะ (คนที่เคยจัดกิจกรรมร่วมกันเมื่อปีกลายที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงราย) แจ้งความประสงค์มาช้า
    แต่เห็นคุณเอื้องอังกูรก็รับไว้พิจารณาสำหรับคราวถัดไป อย่างไรเสีย อัลมิตราเชื่อว่ากิจกรรมดี ๆ ยังมีต่อไปค่ะ
    
    คุณเด็กหัวหิน .. ไปแอบหลับที่ทำงานแล้วละเมอชมทะเลหมอกหรือเปล่าเอ่ย ? 
    สองวันนี้นั่งดูรูปกันแล้วก็มานั่งอำกันจนขำบ้าง สนุกสนานกันไปค่ะ ที่ภูชี้ฟ้าคนเยอะเนอะ
    เพื่อนถ่ายรูปมาติดแต่หัวคนพรึ่บไปหมด อัลมิตราเอาแต่นอน ขนาดคิดว่าเหลือเฝ้าเต็นท์ลำพัง
    ยังอุตส่าห์มีคนพลาดโอกาสไปภูชี้ฟ้าอีกแน่ะ แถมมาบ่นงึมงำหาว่าเพื่อนทิ้ง โธ่..หลับซะขนาดนั้น
    แต่ที่ดอยเสมอดาว ที่นั่นเจ๋งนะ เนินบนนั้นน่าสไลเดอร์มานอนเกลือกกลิ้งชะมัด ทว่า .. อาย .. 555
    
    คราวหน้าไปไหนดี เห็นว่าที่ปราณบุรี มีโรงเรียนแบบที่อยู่บนเกาะ ?? สภาพเป็นยังไงบ้าง
    พอดีว่า เมื่อพฤษภา เพื่อนในบ้านกลอนคนหนึ่งส่งข่าวของโรงเรียนใน จ. พิจิตร มาให้ทราบ
    พอจะเห็นสภาพโรงเรียนแล้วตามรูป ได้คุยกับครูใหญ่นิดหน่อย แต่ตอนนั้นรับเรื่องของ จ.สระแก้วไว้
    ยังไง คงต้องนำมาเปรียบเทียบถึงความจำเป็นอันเร่งด่วนว่า ที่ไหนควรเข้าไปดำเนินตามโครงการก่อน
    
    อัลมิตราเป็นเพียงกระบอกข่าว วางโครงงาน ส่วนการที่จะสัมฤทธิ์ผลแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อม
    และความร่วมมือร่วมใจของเพื่อน ๆ ที่ต้องการจะร่วมบุญด้วย ก็อยากช่วยเหลือทุก ๆ โรงเรียนที่ติดต่อมา
    เอกสารที่อยู่ในมือ ตอนนี้ก็มี 2 โรงเรียนแล้ว  1. สังขละ   2. พิจิตร    3.... 4....
  • ยาแก้ปวด

    11 ธันวาคม 2551 22:30 น. - comment id 102870

    เห็นแล้วชื่นใจ
    (แต่ไม่อยากนึกภาพตอนเดินขึ้นเขาเลย
    
    11.gif59.gif
  • กุ้งหนามแดง

    12 ธันวาคม 2551 10:28 น. - comment id 102871

    อืม ชื่นใจจัง...
  • ก้งเชียงใหม่

    12 ธันวาคม 2551 11:22 น. - comment id 102873

    - ขออนุโมทนา สาธุ  สาธุ  
    - คนทำดีควรได้รับคำชมเขย 
    - ขอบคุณที่ทำเพื่อเด็ก ๆ 
    - วันหลังบอกด้วยนะ
  • เฌอมาลย์

    14 ธันวาคม 2551 10:22 น. - comment id 102890

    เห็นภาพแล้วประทับใจจริงๆค่ะ
    
    ปล.แล้วได้มาแวะทุ่งทานตะวันหรือเปล่าคะ11.gif36.gif
  • เอื้องอังกูร

    15 ธันวาคม 2551 14:49 น. - comment id 102895

    ขอบคุณทุกคนครับ..โครงการนี้สำเร็จได้ด้วยทุกคนจริงๆ...เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ครับ...พี่น้องบ้านกลอนก้อคือหนึ่งในพลังที่ทรงคุณค่ายิ่ง...หลายร้อยชีวิตที่อยู่แนวหลัง..ที่ช่วยทุกหยาดหยดทั้งเม็ดเงินและสิ่งของ....เรามีห้องสุขาเพิ่มให้น้องๆ..๖ ห้อง...เรามีบ่อเลี้ยงปลา..๒ บ่อ..เรามีโรงเลีย้งไก่..เรามีทุนการทำเกษตรแบบยั่งยืนให้กะน้องๆเปนทุนหมุนเวียนอาหารกลางวัน..เราสอนให้เขาช่วยเหลือตัวเอง...และเรามอบไออุ่นผ้าห่มกว่า 600 ฝืนให้แก่น้องๆและชุมชน...ความสำเร็จครั้งนี้ผมขอมอบให้ทุกคนที่ร่วมอุดมการณ์และทุกคนที่ชื่นชมกับโครงการนี้..เพียงอนุโมทนา..เราก้อ..ชื่นชมและมีกำลังใจในการที่จะก้าวทำดีต่อไป..โดยไม่มีเงื่อนไข...ขอบคุณและขอบคุณครับสำหรับแรงใจ..ศรัทธา..ปัจจัยสิ่งของฯลฯ..ขอบคุณแทนเพื่อนไทยที่อยู่ชนบท..ครับผมขอบคุณจริงๆ..เหนื่อย...แต่ชื่นใจครับ
  • อัลมิตรา

    15 ธันวาคม 2551 21:16 น. - comment id 102897

    คุณยาแก้ปวด .. หนาววววว ซะ จนถึงตอนนี้แก้มยังลอกอยู่เลยค่ะ
    
    คุณกุ้งหนามแดง .. ไว้เราไปด้วยกันนะ
    
    คุณเฌอมาลย์ .. ทีแรก เข้าใจว่าจะได้กลับเข้าเมืองหลวงในช่วงสายของวันที่ 8
    ประเมินไว้ว่า คงมีเวลาเร่ร่อนแบบอ้อม ๆ ที่ลพบุรี แต่ก็กลับเข้ามาในช่วงดึกมาก
    ถึงบ้านก็ตีหนึ่งกว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ต้องตัดใจจริง ๆ ค่ะ  แต่ยังไม่อยากพลาดโอกาส
    ยังคิดจะไปแถว ๆ ลพบุรีอยู่นะคะ อาจเป็นเสาร์-อาทิตย์นี้  ต้องเช็คเวลาอีกนิดค่ะ
    
    คุณเอื้องอังกูร .. เหนื่อย แหะ แหะ เหมือนกัน .. หลายคนที่อยู่เบื้องหลัง
    ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่อยู่ในรูปถ่าย หรือจะเป็นอีกหลายคนที่ไม่ได้เก็บภาพมา
    ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว การเดินทางแบบสมบุกสมบั่นก่อให้เกิดความสามัคคี
    อัลมิตราเองป๊อกอยู่หลายหน ต้องจอดรถข้างทาง ทำทีชื่นชมทิวทัศน์ แท้จริง เมารถจะแย่
    ก็ได้ยาอม ยาดม ยาแก้เมารถ ที่เพื่อนร่วมเดินทางจัดประเคนมาให้ ช่วยได้แยะเชียวค่ะ
    หนนี้ เรามีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยมาก เพราะต่างวางทริปเดินทางฉีกไปคนละทาง
    เส้นทางที่อัลมิตราไป เน้นไปทางธรรมชาติส่วนของคุณไปทางสามเหลี่ยมทองคำ แม่สาย
    ว่าไปแล้ว เชียงรายยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เที่ยวเท่านี้ยังไม่ทั่วถึงเลยค่ะ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    16 ธันวาคม 2551 22:28 น. - comment id 102903

    เห็นแล้วใจชื้นขึ้นบ้าง หนุ่ม ๆ หล่อสู้เราไม่ได้ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน