...อาลัยสยามสังคีต ..อัสสุชลหลั่งล้นระคนโศก วิปโยคสังคีตประณีตศิลป์ ฤๅจะล้มจากฟ้ามาสู่ดิน โอ้แสบจินต์อกร้าวหนาวแดดวง ระทมท่วมท้นทับกับร่างแหลก ดั่งขวานแหวกกลางใจทุกข์ใหญ่หลวง องค์คนธรรพ์เทพไท้ไทยทั้งปวง หลั่นจากสรวงบรรเลงเพลงกรรแสงทรง ฤๅดนตรีครานี้จะสิ้นแล้ว โอ้ดวงแก้วกลางใจที่ไหลหลง ฤๅจะดับพร้อมกับอัสดง โอ้จิตคงดับแหลกแตกเป็นจุณ ไหว้วอนองค์เทพไท้ไทยสวรรค์ ขอพรอันกั้นภัยไว้เกื้อหนุน สังคีตาจงเจิดจ้าอ่านพคุณ คอยการุณหลอมจิตใจในโลกา ฯ http://community.truelife.com/Default.aspx?g=posts&t=8012 สะอื่นร่ำ แสนจะพร่ำพรรณา ครับ...
10 กรกฎาคม 2550 18:33 น. - comment id 722468
10 กรกฎาคม 2550 19:12 น. - comment id 722482
" เช็คสเปียร์" กวีเอกชาวอังกฤษ ได้กล่าวถึงศิลปะการดนตรีและพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงแปลเป็นไทยว่าดังนี้ "ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดาลเป็นคนชอบกลนัก อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ เขานั้นเหมาะคิดกกบฏอัปลักษณ์ หรืออุบายมุ่งร้ายฉมังนัก มโนหนักมืดมัวเหมือนราตรี และดวงใจย่อมดำสกปรก ราวนรกชนเช่นกล่าวมานี่" ไปอ่านตามลิ้งค์แล้วค่ะ...น่าเศร้าใจนะคะ คนใดใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการสร้างความขัดแย้งไม่ว่าจะที่ใดคนนั้นไม่ควรค่าแก่การใส่ใจค่ะ
10 กรกฎาคม 2550 20:35 น. - comment id 722524
เข้าไปอ่านแล้วค่ะ รู้สึกแย่แทนคนร้อง คนแต่ง และคนฟังที่ชื่นชอบเพลงเหล่านั้น
10 กรกฎาคม 2550 21:33 น. - comment id 722538
สวัสดีครับ คุณ เพชรสังคีต กุหลาบน้ำตาได้เข้าไปทัศนาแล้ว ใยเป็นเยี่ยงนั้น ถึงขั้น ลบหลู่ครูเพลงรุ่นเก่า อย่างรุนแรง ไม่น่าจะให้อภัยเลยแม้แต่น้อย โศกสลดเหลือประมาณ สุดที่จะพรรณนา
10 กรกฎาคม 2550 23:21 น. - comment id 722611