คว้า.....ที่ว่างเปล่า

ทิพย์โนราห์ พันดาว

สองมือล้า คว้าดาว ที่พราวแสง
สุดอ่อนแรง กล่าวลา คว้ามิถึง
ด้วยใจหวัง เก็บดาว สักคราวนึง
ต้องรำพึง กับใจ ไร้ร่องรอย......
     
กี่คราวแล้ว คว้าไขว่ ในอากาศ
ที่หมายมาด มุ่งมั่น ฝันสุดสอย
กลับต้องช้ำ เล่ห์รัก ดุจหลักลอย
หลงเพ้อคอย เคียงใคร ไร้คนควง......
คงต้องพัก หยุดใจ มิไขว่คว้า
ยอมอ่อนล้า ลาแล้ว แก้วบนสรวง
มิอาจเอื้อม เคียงใกล้  กับใจลวง
มิถามทวง จริงใจ เคยให้กัน......
ด้วยแสนเหนื่อย และท้อ มิรอแล้ว
ฝันเพริดแพร้ว ร้าวรอน ถอนไฟฝัน
มิหวังแล้ว กี่ใจ ใครผูกพัน
ภาพคืนวัน ร้างลา ค้างคาใจ.....
จะมองโลก ด้วยใจ ที่ใสกว้าง
มองดาวพร่าง เดือนลา น้ำตาไหล
จะเก็บงำ ความร้าว ครั้งหนาวใจ
ถอนอาลัย ใจช้ำ หลง......คำลวง
                                                      ทิพย์โนราห์ พันดาว				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    28 ตุลาคม 2550 22:47 น. - comment id 778789

    1.gif
    
    มาทักทายก่อนอนค่ะ
    จริงๆเข้าไปแก้ได้นะคะ
    ๑. เข้าสู่ระบบ
    ๒ไปกลอนที่เขียน
    ๓.เข้าไปแก้ได้เลยค่ะ
    ลองดูนะคะ
    
    36.gif36.gif
  • ทิพย์โนราห์ พันดาว

    28 ตุลาคม 2550 23:21 น. - comment id 778796

    ขอบคุณคะครูพิม แก้ได้แล้วค่ะ ขอบคุณที่แวะมาคะ11.gif
  • เก็จถะหวา

    29 ตุลาคม 2550 04:24 น. - comment id 778830

    สวัสดีค่ะ
    
    อยู่ไปวันวันฝันถึงดวงดาว
    เจ็บปวดรวดร้าวปีนป่ายไม่ถึง
    เปลี่ยนชีวิตใหม่ใคร่ครวญคะนึง
    มาทำที่ซึ่งเป็นปัจจุบัน
    
    ฝันในสิ่งที่เป็นไปได้และใกล้ตัวดีกว่าน้อ
  • White roses

    29 ตุลาคม 2550 11:00 น. - comment id 778970

    ในโลกนี้ล้วนอนิจจังค่ะ...11.gif36.gif
  • ก่องกิก

    29 ตุลาคม 2550 14:48 น. - comment id 779135

    ถ้ารู้ว่าเป็นที่ว่าง
    ก็อย่าไปคว้าสิครับ 
    36.gif11.gif
  • bananaleaf

    30 ตุลาคม 2550 08:47 น. - comment id 779470

    ถึงแม้จะเป็นคว้าที่ว่างเปล่า แต่ก็ไพเราะอยู่ดีจ้ะ 41.gif41.gif41.gif41.gif
  • หมองอิง (หมอนอิง)

    30 ตุลาคม 2550 13:55 น. - comment id 779629

    กลอนเพราะมากเลยค่ะ..
    ชอบมาก ๆ .. เศร้าดี.. ความหมายดี..
    มาชื่นชมผลงานค่ะ..
    สบายดีนะคะ..
    36.gif36.gif41.gif42.gif6.gif11.gif
  • ทิพย์โนราห์ พันดาว

    30 ตุลาคม 2550 20:08 น. - comment id 779958

    คุณเก็จถะหวา36.gif
    ขอบคุณคะสำหรับกำลังใจคระ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ6.gif
    
    คุณไวท์โรส36.gif
    ขอบคุณที่แวะมาค่ะ6.gif
    
    พี่ก่อง36.gif
    ทำไงได้ละพี่ ก็คนมันอยากได้นี่เลยต้องคว้า 
    พี่ก่องหลบทำไมละคะ36.gif
    
    คุณครูคนสวย
    ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ อยากฟังเสียงครวญเพลงคุณครูอีกจัง
    16.gif
    
    คุณหมอนอิง36.gif
    ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมผลงาน ยินดีต้อนรับค่ะ
    และยินดีรับคำแนะนำนะคะ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน