สีตามวัน

วชรกานท์

โบราณว่าแต่งกายให้ถูกสี
จักเสริมส่งบารมีดูดีหลาย
วันอาทิตย์สีแดงจงแต่งกาย
ดูสง่าชวนให้ชายหญิงมอง
วันจันทร์นั้นท่านว่าสีนวลขาว
ส่องสกาวขาวผ่องละอองนุ่น
อังคารม่วงและชมพูดูละมุน
สีช่วยหนุนให้ผ่องพักตร์ดูพริ้งพราย
วันพุธให้แสดสีดียิ่งนัก
คนทายทักเป็นที่รักมิตรสหาย
พฤหัสเขียวเหลืองดูคมคาย
วันศุกร์ใช้สีเมฆหมอกดูออกเทา
จะออกศึกรบราหรือหาลาภ
สีกำราบศรัตรูในวันเสาร์
ดำสนิทดุจนิลมิออกเทา
ครบเจ็ดวันจงเอาไปแต่งกาย
ทั้งเสื้อผ้าเครื่องประดับให้รับวัน
จงเลือกสรรตามสีมิเสียหาย
ต่างกับสีที่เคยเรียนตอนเยาว์วัย
ขอจงได้เปรียบเทียบพิจารณา				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงมือสอง

    27 พฤศจิกายน 2550 18:50 น. - comment id 794131

    ข้าพเจ้าวันเสาร์
    
    ดำมาแต่ไกล ชอบซะด้วย
    ถูกฉโลกถูกใจคนใส่ด้วยคิคิ31.gif
    
    สบายดีนะคะ37.gif27.gif
  • เฌอมาลย์

    27 พฤศจิกายน 2550 19:39 น. - comment id 794170

    แต่งตามสีเป็นบางวันอ่ะค่ะ11.gif
  • ยาแก้ปวด

    27 พฤศจิกายน 2550 19:44 น. - comment id 794172

    
    ช่วงนี้ฮิตสีเหลืองกะสีชมพู
    เจ้าค่ะ..สีที่เหมาะกะคนไทยที่สุด
    
    6ez1mr4.gif
  • พิมญดา

    27 พฤศจิกายน 2550 19:59 น. - comment id 794179

    สีชมพูมาแรงคะ
    62.gif62.gif62.gif
  • นกยูง

    27 พฤศจิกายน 2550 21:14 น. - comment id 794205

    36.gif36.gif
    สวัสดีค่ะ   มิน่าหล่ะ นกยูงใส่สีแสด สีส้มมีแต่
    คนชมว่าสวย ...อิอิ  36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    28 พฤศจิกายน 2550 09:41 น. - comment id 794352

    วันนี้สีเทาเลย อ่านตำราแล้วต้องไปเลือกเสื้อผ้าใหม่แล้วมั้งคะเนี่ย อิอิ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • เพียงแพรว

    28 พฤศจิกายน 2550 10:15 น. - comment id 794379

    โห่ เพียงแพรว ผิดสีมาแต่ไกลเลยค่ะ 
    
    แป่วววว เลย
    
    29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน