สิ้นแสงแห่งสายสรวง เหมือนสิ้นทรวงดวงใจไทย

แดนไกล ไลบีเรีย


 
......"สิ้นแสงแห่งสายสรวง
เหมือนสิ้นทรวงดวงใจไทย
ปวงชนล้นอาลัย
สุดโศกร่ำน้ำตาริน".......
 
สิ้นแล้วแสงแห่งรุ้งรุ่งรายสรวง
เหมือนสิ้นทรวงดวงใจไทยทั่วถิ่น
เพียงแว่วข่าวก็ร้าวอกสะทกจินต์
แสนโศกเศร้าสุดสิ้นจะพรรณา
 
กว่าแดนไทยไร้ทุกข์ เปี่ยมสุขศานต์
ด้วยกี่ครั้งพระทรงงานการหนักหนา
กว่าปวงชนอยู่เย็นเป็นบุญญา
ด้วยกี่สายพระเมตตาถักทอไทย
 
นามพิพัฒน์ "ราชนครินทร์" ประทิ่นหล้า
นามสมญา "กัลยานิวัฒน์" นิรัติศัย
นามสมเด็จ "พระพี่นาง" กระจ่างใจ
คือพระนามอันเกรียงไกรเกริกกำพล
 
พระดำริ พอสว. ต่อสืบสาน
มูลนิธิ, โครงการประดาลผล
มุ่งส่งเสริมการศึกษาสู่สากล
บุญเกล้าล้นชนปวงสุขดวงมาน
 
แม้นแดนดินสิ้นแสงแห่งรุ้งสาย
แต่พระเกียรติจักกำจายแผ่ไพศาล
ราษฎร์สรรเสริญคารวะกราบสักการ
ขอพระเปรมทิพยสถานชั่วกาลนิรันดร์. 
				
comments powered by Disqus
  • นายธนา

    7 มกราคม 2551 07:58 น. - comment id 808403

    ขอพระองค์ทรงเสด็จสู่สรวงสวรรค์นิรันดร์เทอญ
  • แก้ว กลางไพร

    7 มกราคม 2551 23:16 น. - comment id 808774

    ลาลับแล้วดวงแก้วพริ้งแพรวใส
    สู่สวรรคาลัยไกลหนักหนา
    ปวงประชาต่างสะอื้นกลืนน้ำตา
    พระมาลาจากข้าไทไปนิรันดร์
    
    น้อมอาลัยพระองค์พระทรงศรี
    ต่อจากนี้ไม่มีแล้วดวงแก้วขวัญ
    เคยปลดทุกข์บำรุงสุขไทยทั่วกัน
    โอ้มิ่งขวัญลาลับแล้วดวงแก้วไทย
    
    ขอพระองค์ทรงสถิตย์วิมานแก้ว
    งามเพลิศแพร้วสู่สวรรคาลัย
    ขอพระองค์ทรงนิทราทั้งกายใจ
    ชนชาวไทยส่งเสด็จพระพี่นางฯ
    
    ขอร่วมไว้อาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ด้วยคนนะคะ
    ขอพระองค์ เสด็จสู่สวรรคาลัย
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    ข้าพระพุทธเจ้าผู้ใช้นามปากกา แก้ว  กลางไพร

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน