รำพึง (บ่น)

วชรกานท์

จะเป็นไปอย่างไรการศึกษาชาติ
ด้วยยังขาดบุคลากรการศึกษา
และเพื่อนครูผู้ให้วิทยา
สอนศิษย์มาให้เห็นเป็นคนดี
คุณธรรมนำความรู้เด็กดูเห็น
ครูต้องเป็นตัวอย่างทางวิถี
แสวงหาความรู้คู่ชีวี
เด็กจึงมีความรู้คู่ปัญญา
แสวงหาในสิ่งสร้างประโยชน์
เทคโนโลยีรุ่งโรจน์ดังใฝ่หา
ทั้งเรียนรู้ในนอกผองตำรา
แสวงหาความรู้ด้วยตนลอง
โดยใช้ภาษาไทยเป็นเครื่องมือ
อังกฤษคือภาษาเป็นที่สอง
วิธีใช้เทคโนมิเป็นรอง
คณิตต้องคิดเก่งมิเกรงใคร
สุนทรียะหาได้ในชีวิต
หากมีจิตอ่อนโยนผ่องสดใส
ทั้งกีฬาดนตรีเทศดนตรีไทย
สุขภาพอนามัยได้จดจำ
คนอยู่ในสังคมสังคมสอน
สื่อมวลชนพร่ำวอนทุกเช้าค่ำ
การแยกแยะดีชั่วช่วยหนุนนำ
กระทรวงวัฒนธรรม เป็นแบบแปลน				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    26 มกราคม 2551 23:47 น. - comment id 815781

    อิอิ
    
    ท่านเปนครูแน่ๆเลย
    
    ผมน่าจะเปนศิษฐท่านนะครับ
  • Salukphin

    27 มกราคม 2551 08:37 น. - comment id 815837

    5.gifรำพึง (บ่น)...หุหุ....เปล่าว่าแก่ซักกะหน่อย....อิอิอย่าคิดมาก...วาจามากคมคำจริงๆค่ะ41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน