ถ้า....ไม่มี

ละอองน้ำ

ถ้าไม่มีหิ่งห้อย
น้อยคนจะรู้...ว่าตะวันนั้นยิ่งใหญ่
ถ้าไม่มีดอกหญ้าข้างทางเรื่อยไป
ก็แล้วใครจะเห็นดอกไม้...งดงาม
         ถ้าไม่มีดาวเล็กดาวน้อย
ความกว้างของฟ้า - ใครจะคอยไต่ถาม
ที่สุดของการเสียสละไม่ว่าอะไรก็ตาม
คือทำให้คนอื่นงดงาม โดยการพยายามถ่อมตน				
comments powered by Disqus
  • mono

    27 กุมภาพันธ์ 2545 18:20 น. - comment id 37597

    มีความหมายดีจังเลยล่ะ
  • ผู้ชายคนเดิม

    27 กุมภาพันธ์ 2545 20:51 น. - comment id 37655

    มีความหมาย ..กลอนน่ารักด้วยนะ
    ^__^
  • zonkung

    9 กันยายน 2545 19:27 น. - comment id 74866

    ความหมายดีกั๊บป๋ม....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน